Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
เก้าอี้ ๒ ขา

เก้าอี้ ๒ ขา





เก้าอี้ ๒ ขา


เคยไหม ???
เวลาที่เราคิดจะทำอะไรสักอย่าง..
ที่ ท้าทายความสามารถของเรา..
>>>….เราจะต้องใช้ความ พยายามหลายต่อหลายครั้ง...
>>>….จึงจะทำสิ่งนั้นได้สำเร็จ...

เหมือน กับการเริ่มต้นฝึกหัดเดิน(ตั้งไข่)สมัยเด็ก ๆ..
ที่เราต้องพยายามหลายต่อ หลายครั้ง..
>>>….เพื่ออยากจะเดินได้เร็ว ๆ..
>>>…. แต่การเร่งรีบเกินไป..ก็อาจทำให้เราหกล้มได้..

สิ่งหนึ่งที่เรา สังเกตได้จากการเริ่มฝึกหัดเดิน คือ
>>>….ทุกครั้งที่เราล้ม..
>>>…. เราก็มักพยายามที่จะดันตนเองขึ้นมาใหม่เสมอ...

มีหลายคนบอกว่า...
เหมือน กับนักแสดงมายากล..
ที่ผ่านการฝึกฝนมาแล้วอย่างดี
>>>….เช่น..การแสดงยืนขาเดียวบนเก้าอี้ ๒ ขา..
>>>…. ซึ่งถือว่าเป็นการท้าทายความสามารถ...
>>>….ในการที่จะทรงตัว ไว้ให้นานที่สุด..เท่าที่จะทำได้..

การยืนในลักษณะนี้..
ก็ ต้องอาศัยความชำนาญในการฝึกฝนเป็นอย่างดี...
จึงจะสามารถแสดงให้เกิดความ ประทับใจ..

คนเราก็เหมือนกัน..
ก่อนที่จะนั่งหรือจะยืนขา เดียว...บนเก้าอี้ ๒ ขา..ได้นานที่สุด
เราก็จะต้องอาศัยความพยายาม..และ ความตั้งใจ..
ที่จะเรียนรู้จากประสบการณ์จากการหกล้มมาแล้ว...นับไม่ถ้วน เช่นกัน...


ดังนั้น...การฝึกฝน..พัฒนาตน...จนเกิดความชำนาญ..
ใน การยืนขาเดียวบนเก้าอี้ ๒ ขา..
>>>….จะ ต้องใช้สติคอยระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง...
>>>….เพราะถ้า ประมาท...ขาดสติ..
>>>….อาจจะพลาดพลั้งหงายหลังตกลงมาได้...
>>>…. เราจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มาก..
>>>….แล้วค่อย ๆ นั่งอย่างมีสติ..
>>>….จะล้มกี่ครั้ง..ก็ยังลุกขึ้นสู้ได้..



Create Date : 23 เมษายน 2553
Last Update : 23 เมษายน 2553 12:14:37 น. 0 comments
Counter : 165 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

somkitjar
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add somkitjar's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.