Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
ระวัง!! ป่วยเพราะร้านเสริมสวย

ระวัง!! ป่วยเพราะร้านเสริมสวย


ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต
ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต

สิ่งที่เจอได้บ่อยคือเวลาที่ไปทำเล็บ ซึ่งถ้าร้านไหนมีลูกค้ามากก็อาจจะทำความสะอาดเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ได้ไม่มีประสิทธิภาพ

พอทำให้อาจจะมีการติด เชื้อแบคทีเรียมาได้ ที่เจอได้บ่อยคือ เกิดการอักเสบบริเวณที่มีการตัดเล็บ และอีกอย่างที่เจอได้บ่อยคือเชื้อราที่เล็บ ซึ่งเข้าไปจากทางเครื่องมือ

การ เสริมสวยที่สามารถเจอได้อีกอย่างคือการสระผม

โดย ที่ช่างสระผมอาจจะเป็นหูดที่มือแต่ไม่รู้ตัว แล้วการสระผมหนังศรีษะ เราจะเจอกับน้ำที่ทำให้เปียกและมือช่างก็เปียกทำให้เป็นสื่อให้ไวรัสสามารถ ผ่านได้ และนอกจากเชื่อที่มาจากผู้ให้บริการแล้ว ผู้รับบริการก็ยังสามารถเป็นคนแพร่เชื้อไปให้ผู้ให้บริการได้อีกด้วยเรา

สามารถดูได้ว่าเราติดเชื้อไหมอย่างเช่นเชื้อรา

ในตอนแรกจะขึ้นเป็นตุ่มแดงๆ เหมือนตุ่มยุงกัด แต่ต่อมาถ้าไม่ได้รับการรักษามันจะลามเป็นวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ตรงกลางจะราบแล้วนูนที่ขอบ ส่วนน้ำยาที่ใช้ในการดัดผม การยืดผม การเปลี่ยนสีผมจะทำให้เกิดอาการแพ้มากกว่า ส่วน พวกแบคทีเรียส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นรูขุมขนอักเสบ เจอได้บ่อยในผู้ชาย เช่นเวลาโกนหนวดซึ่งโรคพวกนี้ส่วนใหญ่ถ้าเป็นแล้วจะไม่รุนแรงถ้าไปปรึกษา แพทย์ก็จะได้ยามา


Create Date : 10 เมษายน 2553
Last Update : 10 เมษายน 2553 16:09:18 น. 0 comments
Counter : 175 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

somkitjar
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add somkitjar's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.