Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
เพื่อนแท้ตลอดชีวิต ***

เพื่อนแท้ตลอดชีวิต ***



ลูกรัก***

ลูกเคยคิดไหมว่าเพื่อนที่ดีที่สุดของคนเรา คือ หนังสือ หนังสือ เป็นเพื่อนเราได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะยามสุข ยามทุกข์ ยามเศร้าโศก หรือยามเหงา ติดตามเราไปได้ทุกหน แห่ง ไม่ว่าจะในป่าในเขาหรือในท้องทะเล จนที่สุดแม้ในห้องนอน ไม่ว่าลูก จะเป็นอะไรอยู่ที่ไหน ลูกอย่าทิ้งหนังสือ ทิ้งหนังสือก็เท่ากับทิ้งเพื่อนที่ดีที่สุด พยายามอ่านหนังสือให้มาก ๆ อ่าน หนังสืออะไรก็ได้ หนังสือเป็นเหมือนแผนที่ชี้ทางให้ เราเดินได้ถูกและตรง อ่านหนังสือมากก็จะมีแผนที่ สำหรับดำเนินชีวิตมาก เพราะหนังสือ คือ สมองของคนเขียน ซึ่งเขากลั่นกรองมาดีแล้ว อ่าน หนังสือมากเล่มเท่าไร ก็เท่ากับมีเพื่อนมากเท่านั้น เท่ากับได้เพิ่มสมองของคนเขียนเข้ามาไว้ในตัวเรามากเท่า นั้น

ยามเมื่อเราว่าง ยามที่เราเหงา ยามที่เราต้องการเพื่อนคิดเพื่อนคุย ก็ จงเลือกหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน จะช่วยเราได้มาก หนังสือดีเล่มหนึ่งเท่ากับเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง ส่วนสิ่งพิมพ์ซึ่งมิใช่หนังสือนั้นเราก็ควรอ่าน แต่เมื่อเราอ่านแล้วก็ใช้สติปัญญาของเราพิจารณาดูว่าจะ เชื่อตามคนเขียนหรือไม่อย่างไร เพราะคนเขียนก็มี หลายระดับ มีความรู้และความคิดแตกต่างกันไป มีเจตนาแตกต่างกันไป ที่เราควร พิจารณาให้มากก็คือ เรื่องที่คนเขียนมีเวลาน้อย มีข้อมูลน้อย ข้อมูลไม่ดีพอ หรือต้องรีบเขียนเพื่อให้เสร็จไปวัน ๆ อย่าง นี้โอกาสที่จะผิดพลาดมีมาก เราก็ต้องกรองเอาเอง จับสาระแก่สารของเรื่องให้ดี อย่า เชื่อไปเสียทุกเรื่อง แต่ก็อย่าปฏิเสธไปเสีย ทุกอย่าง



“คำสอนของพ่อแม่ คือ มรกดล้ำค่ากว่าเงินทอง”


Create Date : 23 เมษายน 2553
Last Update : 23 เมษายน 2553 12:04:10 น. 0 comments
Counter : 156 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

somkitjar
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add somkitjar's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.