ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
31 พฤษภาคม 2551

รีวิวแกะกล่อง (ย้อนเวลา) นาฬิกาออกกำลังกาย POLAR F6

สวัสดีครับ วันนี้มีเวลาว่างแล้วหลังจากที่ลุยกะงานมาสองอาทิตย์ติดต่อกันก็เลยหาเวลามาทำรีวิวนาฬิกา Polar F6 โดยผมจะรีวิวย้อนเวลากลับไปตอนเปิดกล่องครั้งแรกที่ซื้อนาฬิกาเลยนะครับ เอาละครับ พี่น้องท่านใดพร้อมแล้วก้าวขึ้น ยานข้ามเวลามากะผมได้เลยครับ เราจะเริ่มเดินทางย้อนเวลากลับไปในอดีตกันแล้วครับ เริ่มจากรูปแรกเลยครับ
รูปที่ 1 กล่องด้านบน



รูปที่ 2 กล่องด้านข้าง



กล่องของนาฬิกาจัดอยู่ในประเภทกล่องราคาประหยัดอ่ะครับ ยังไม่หรูหราฟู่ฟ่าเท่าใหร่ คุณภาพของกล่องอยู่ปานกลาง สีสันสกรีนก็พอใช้ได้นะครับ เนื่องจากนาฬิกาPolar นี้มีหลายแบบมาก มีทั้ง Running, cycling,Multisport, Teamsport,Fitness ผมเล่นที่ฟิตเนสเป็นประจำเลยเลือกแบบ FITNESS ครับ (//www.polar.fi/en/products) ส่วนรุ่นนั้นก็มีหลายรุ่นหลายแบบตามกำลังกระเป๋าของคนซื้อ เช่น f14,f6,f55,Fs2c เป็นต้น(//www.polar.fi/en/products/fitness_crosstraining)
เรามาลองเปิดดูข้างในกันเลยดีกว่าครับ เอ้าเปิด แอ่นแอ้น

รูปที่ 3





เปิดออกมาก็เห็นเจ้า F6 ตั้งอยู่กลางกล่องเด่นเป็นสง่าดูมีราคาเหมือนกันนะครับ (แบบใช้แสงสีช่วย) เราลองมาดูภาพใกล้ๆซิว่าหน้าตามันจะเจ๋งขนาดใหนครับ
รูปที่ 4




ก็จัดได้ว่าหน้าตาดูดีไม่ขี้เหร่ครับ มีลวดลายรอบๆนาฬกาเล็กน้อย ตัวเรือนเป็นสีดำน่าจะทำด้วยพลาสติคอย่างดีกันน้ำได้เพราะเวลาผมออกกำลังกาย
เหงื่อหยดยังกะน้ำเลยครับก็เห็นมันทำงานปกติไม่งองแงอะไร แต่ไม่แน่ใจว่าเอาไปเล่นในสระว่ายน้ำได้หรือป่าว อันนี้ต้องอ่านในคู่มือ ลองมาดูอุปกรณ์ที่ให้มาพร้อมกับนาฬิกาพร้อมๆกันนะครับ
รูปที่ 5




จากรูปพยายามถ่ายให้ดีแล้วแต่ภาพออกมาดำนิดหน่อยนะครับ มีอุปกรณ์ที่ได้มาก็คือ 1 ตัวเรือนนาฬิกา 2.ตัว Heart Band 3. สายรัด 4 User Manual 5. Polar Customer Service Card 6. ใบรับประกันสินค้า อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะเป็นเอกสารของทางห้างออกให้อ่ะครับ

รูปที่ 6




ส่วนคุณสมบัติของมันมีค่อนข้างมากมายครับ ส่วนใหญ่ก็วัดค่าการเต้นของหัวใจขณะที่เราออกกำลังกายโดยนาฬิกามันจะให้เรากำหนดอายุ น้ำหนัก ความสูงเข้าไป มันจะคำนวญว่าควรออกกำลังไม่เกินเท่าใหร่ เราสามารถจะกำหนดให้มีเสียงเตือนเราถ้าหัวใจเต้นต่ำกว่าที่เราต้องการหรือสูงเกินไปได้

แต่เสียงเตือนนี่ไม่ค่อยดังอ่ะครับ เวลาเล่นในฟิตเนสเสียงเพลงมันดังมากกลบเสียงเตือนซะหมด เลยไม่ค่อยมีประโยชน์ ต้องมองดูบ่อยๆว่าหัวใจเต้นอยู่ที่เท่าใหร่ เกินไปมากหรือยัง ซึ่งส่วนใหญ่ผมเล่นจะเกินไปมากครับไม่อยู่ในโซนที่นาฬิกากำหนด (135-153)

เราสามารถที่จะดูข้อมูลที่เราออกกำลังกายเป็นรายวันรายสัปดาห์ได้ ตามรูปที่ 7 เป็นการดูข้อมูลรายวันครับ
รูปที่ 7


พอเรากดเข้าไปในข้อมูลรายวันก็จะมีข้อมูลขึ้นมาซึ่งเราอาจจะดูเป็นกราฟก็ได้ถ้าชอบแบบกราฟหรือจะดูเป็นตัวเลขให้เห็นกันจะๆว่าวันนี้ออกกำลังกายเท่าใหร่หนักหรือเบาเท่าใหร่หัวใจเต้นสูงสุดต่ำสุดอย่างไรก็ดูได้หมดอ่ะครับ ตามรูปที่ 8-10 ครับ

รูปที่8 ดูแบบกราฟ



รูปที่ 9 ดู Heart Rate อันนี้จะดูได้ก็ตอนออกกำลังกายเสร็จแล้วว่าวันนี้ทำไมหัวใจมันเต้นขนาดนี้ ซึ่งอายุขนาดผมนี่ห้ามเกิน 172 เมื่อคืนทำ HIIT ตามสูตรคุณต้อมได้ค่ามาขนาดนี้อ่ะครับ


รูปที่ 10 ดูเวลาออกกำลังกายและเวลารวม ช่องนี้คงเข้าใจนะครับ ไม่ต้องบรรยายประกอบ


รูปที่ 11 ดูกันเป็นสัปดาห์ ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้ดูเท่าใหร่เพราะโหลดข้อมูลลงคอมพิวเตอร์แล้วไปดูในเวปมากกว่าซึ่งมีรายละเอียดเยอะครับ

รูปที่12 ดูว่าออกกำลังกี่สัปดาห์แล้ว อันนี้ก็ไม่ค่อยได้เปิดดูอ่ะครับ บางทีดูแล้วมันงงๆเหมือนกัน จริงแล้วยังมีข้อมูล แคลเป็นรายสัปดาห์อีก แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา


ความสามารถยังไม่หมดครับเราสามารถโอนข้อมูลจากนาฬิกาเข้าไปในคอมพิวเตอร์เพื่อเก็บข้อมูลเราไว้ได้ โดยทางบริษัทเขาจะมีโปรแกรมโพล่าร์เวปลิ้งค์ให้เราดาวน์โหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของเรา จากนั้นเราก็ส่งข้อมูลซึ่งเป็นเสียงผ่านไมโครโฟนเข้าไปในโปรแกรมที่ต่อเน็ตไว้ แล้วข้อมูลเราจะไปเก็บไว้ในเวปhttps://www.polarpersonaltrainer.com/frontend/
ซึ่งเราจะต้อง login และรีจิสเตอร์ก่อนจึงเข้าไปดูข้อมูลได้ครับ อันนี้เฉพาะผู้ใช้นาฬิกาเท่านั้นนะครับที่ใช้ได้เพราะเวลารีจิสเตอร์เขาจะถามเลขซีรี่ส์นัมเบอร์ของนาฬิกา

เขียนไปชักเป็นข้อมูลแยะมากครับ เอาเป็นว่าใครอยากจะเข้าไปดูที่ผมบันทึกไว้ประมาณเดือนครึ่ง ก็หลังไมค์มาแล้วกันนะครับ ส่วนรายละเอียดของข้อมูลต่างๆมีในเวปของนาฬิกาครับลองเข้าไปอ่านดูได้ถ้าสนใจ ตามนี้เลยครับ //www.polar.fi/en/products/fitness/F6

ก็ขอจบการรีวิวข้อมูลนาฬิกาPolar f6 ไว้แค่นี้ก็แล้วกันนะครับ หากขาดตกบกพร่องขออภัยพี่น้องทุกท่านมา ณ ที่นี่ด้วยครับ




 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2551
4 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2551 13:25:17 น.
Counter : 3422 Pageviews.

 

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณนพ
นี่แหล่ะที่ตาลอยากได้ จนป่านนี้ยังไม่ได้ไปเดินดูเลย
ก่อนนี้ที่เคยใช้ ตาลจะมีปัญหากับสายรัดยางยืดอะคะ
มันจะคันมากๆเวลาที่ออกกลังกาย
บางทีมันบาดที่ผิวตัวอะ
ตอนหลังเลย ต้องเอาผ้าเช็ดหน้าพันไว้อีกทีไม่ให้โดนเนื้ออะคะ

 

โดย: ตาลบูด (GaljaZZZ ) 31 พฤษภาคม 2551 15:10:19 น.  

 

มีประโยชน์มากๆ เลยนะคะ

 

โดย: เพื่อนค่ะ 31 พฤษภาคม 2551 16:24:42 น.  

 

ขอบคุณมากเลยครับ ..อยากทราบราคาโดยประมาณด้วยครับ ว่าประมาณกี่บาท ซื้อได้ที่ไหนครับ

น้องตาล ขอบคุณมากๆ(หลายรอบ)จริงล่ะครับ อิอิ

 

โดย: I_get 31 พฤษภาคม 2551 22:06:49 น.  

 

ขอฝากเว็บขายของส่วนตัวหน่อยนะคร้าบ เกี่ยวกับนาฬิกาออกกำลังกาย Polar และรุ่นอื่นๆ
รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆคร้าบผม ตอนนี้มีแจกกระเป๋า Quilsilver ฟรีๆอยู่ด้วยคร้าบบ
//www.facebook.com/pages/TSMorder/332960506823667
หรือเข้าไปชมสินค้าได้ที่
//www.tsmorder.com

 

โดย: sCoP 28 กุมภาพันธ์ 2556 11:07:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


NopRungsit2016
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add NopRungsit2016's blog to your web]