ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
24 พฤษภาคม 2551

24 พฤษภาคม 2551(144)

อาหารเช้า ข้าวเปล่า 4 ทัพพี ผัดกระเพราหมู 150 กรัม กาแฟดำ 1 แก้ว
อาหารเที่ยง ข้าวหมูแดง ประมาณ 4 ทัพพี ลอดช่องสิงคโปร์ 4 คำ กาแฟดำ 1แก้ว
อาหารเย็น มะม่วงเกือบสุก 1 แพ็ค ประมาณ 1ลูกครึ่ง โดนัท 1 อัน

ออกกำลังกาย ขี่จักรยาน Bike Tour 30 นาที Eliptical อีก 30 นาที
เล่นเวท 5 เครื่องเล่น 35 นาที บริหารหน้าท้อง 5 นาที
น้ำหนัก ก่อนออกกำลัง 72.6 กก หลังออกกำลัง 72.00กก ชั่งตอนเช้าตาคำแนะนำของคุณเพื่อน 71.4 กก.

วันนี้มีเพื่อนในที่ทำงานทักว่าผอมลงมากและหน้าคล้ำลง โดยเฉพาะคนใกล้ตัวที่สุดก็บอกว่ารู้สึกว่าวันนี้ผอมลง หลายคนว่าควรต้องไปซื้อเสื้อผ้าใหม่ได้แล้ว (เสียตังค์อีกแระ)

บางคนก็บอกว่าแค่นี้กำลังพอดีไม่ควรลดไปมากกว่านี้ (ยังห่างเป้าอีกเกือบสิบโลแน่ะ)กลัวว่าลดไปมากกว่านี้แล้วจะเหี่ยว (เอออันนี้เป็นคำเตือนที่น่ากัวจริง)

ไม่เคยลดน้ำหนักมาก่อนในชีวิต ก็ต้องถามเพื่อนผู้มีประสบการณ์ว่ามันจะเหี่ยวตามที่เขาพูดจริงหรือเปล่า มีเรื่องเล่าให้ฟัง มีน้องคนนึงเขาไปบวชมาสองเดือนกลับมาผอมมากแถมเหี่ยวจริงๆด้วย เราจะเป็นแบบนั้นหรือเปล่า
อ้อ แล้วที่หน้าตาคล้ำลงมันเกิดจากอะไรครับ หรือเป็นเพราะนอนดึก ตื่นเช้าทุกวัน ( นอนประมาณ 6 ทุ่ม ตื่น ตีห้าครึ่ง)

ขอบคุณสำหรับ คอมเม้นท์ ของคุณ I_get คุณปะการังเรืองแสง คุณตาลบูด คุณ Kiss_Addicted ครับ




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2551
5 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2551 23:35:01 น.
Counter : 500 Pageviews.

 

ตอนที่ตาลเคยลดน้ำหนักเยอะๆเป็นสิบโล ระยะเวลาสั้นๆซัก4-5เดือน
โดยที่ไม่ออกกำลังกาย รู้ได้เลยว่าเหี่ยว
ผู้หญิงไม่ต้องบอกว่าส่วนไหนบ้าง 5555
ที่เห็นชัดก็ใต้ท้องแขนค่ะ อันนี้อาจจะแล้วแต่สรีระร่างกายแต่ละคน

และต่อมาตาลลดน้ำหนักอีกครั้ง เป็น 10โล แต่ออกกำลังกาย
และทำweight training ด้วย ร่ายกายจะดูดีกว่ากันเยอะ

แต่เรื่องหน้าตาคล้ำลง นี่ยังไม่เคยโดนทักเวลาผอมลงนะคะ

ไหนๆก็ผอมลง ลองตัดผมใหม่ ทำสีผม อาจจะทำให้เราดูดีขึ้นได้นะคะ

สู้ๆนะค้าาาาาาาา

 

โดย: ตาลบูด (GaljaZZZ ) 25 พฤษภาคม 2551 0:42:24 น.  

 

แสดงว่าพักผ่อนน้อยไปนะคะ ต้องนอนให้ไวกว่านี้หน่อยค่ะ หน้าตาจะได้ผ่องใส ^ ^

น้ำหนักถ้าค่อยๆ ลด ไม่เหี่ยวหรอกค่ะ ยิ่งออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแบบนี้ ช่วยได้มากค่ะ

ปล.ขอแก้ข่าวนิดนุงนะคะ คือว่าเพื่อนเริ่มลดน้ำหนักมาตั้งแต่วันที่ 26 มีค.51 ค่ะ ถึงวันนี้ก็ร่วม 2 เดือนได้แล้วค่ะ กว่าจะได้ 10 โลเนี่ยแหล่ะค่ะ แต่มาช่วงเดือนนี้แหล่ะค่ะ(4สัปดาห์) ที่เพื่อนลดน้ำหนักระยะยาว (ลดอย่างถูกวิธีน่ะค่ะ ^ ^) สู้ตายค่า

 

โดย: เพื่อนค่ะ 25 พฤษภาคม 2551 15:54:16 น.  

 


เราน้ำหนักลดไม่กี่ขีดเพื่อนเรายังทักว่าเราดูหน้าหมอง ขอบตาคล้ำ เดินเหมือนไม่มีแรง ความจริงแล้วบางทีเพื่อนๆอาจกลัวเราอดอาหารเลยหาอะไรมาขู่เราเท่านั้นเองค่ะ ถ้าว่าถ้าคุณออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยไม่น่าจะดูหมองหรอกค่ะ นอกเสียจากเครียดเรื่องงาน หรือมีเรื่องอื่นสะสมมาด้วย

สู้ๆค่ะ

 

โดย: LiLLa_JoY 25 พฤษภาคม 2551 18:58:18 น.  

 

ทานอาหารก็โอเคนะคะ
ออกกำลังกายร่วมด้วย
แบบนี้ไม่น่าเหี่ยวหรอกค่ะ
คนรอบข้างเค้าก็เตือน... เพราะเห็นว่าผอมลงไงคะ
แต่เราผอมแบบค่อยเป็นค่อยไป
คุมอาหาร
ออกกำลังกาย
แบบนี้โอเคนะคะ
สู้ ๆๆ ค่ะ

 

โดย: coffee princess (Shuhan^_^ ) 25 พฤษภาคม 2551 20:52:07 น.  

 

เรื่องการทานอาหารนั่งทับมือ อ่ะครับ ผมขอก๊อบปี้ ที่น้องประการังเม้น ให้ผมมาให้ดูครับ อิอิ

"ทิปสำหรับการทานช้าๆนะคะ ตักเข้าปากแล้ววางช้อนทันทีค่ะ ถ้าไม่น่าเกลียดนะคะ นั่งทับมือไว้ค่ะ ค่อยๆสังเกตรสชาติและเนื้อของอาหารที่ทานเข้าไปแต่ละคำอย่างละเอียด บางทีก็สังเกตเพลินจนลืมตักคำใหม่ไปเลย ถ้าเคี้ยวและกลืนไม่หมดอย่าเพิ่งจับช้อนนะคะ ปะการังว่าลองทำที่บ้านก่อนก็ดีนะคะ เดี๋ยวไปทำที่อื่น คนอื่นจะมองแปลกๆ ฮ่าๆ

ถ้าลองกินแบบช้าสุดๆดูสักครั้ง พอกินครั้งต่อไป ถึงจะลืมเคี้ยวช้าๆ ก็จะไม่กินเร็วเท่าเดิมแล้วล่ะค่ะ จะรู้สึกด้วยซ้ำว่า นี่เรากินเร็วเกินไปจริงๆนะเนี่ย" ผมก๊อบมาหมดเลย ผมว่ามีประโยชน์ดีครับ ผมลองดูแล้วได้ผลดี

....ส่วนเรื่อง ลดนน.แล้วเหี่ยว ผมบอกจากประสบการณ์ เลยนะ ผมลดมาจนถึงปัจจุบัน 15 กก.แล้ว ...ตอนแรกเหี่ยว ไปจริงๆครับ คือเมื่อก่อนผมจะอ้วน และบวมที่หน้า (ส่วนนึงเพราะผมดื่มเบียร์บ่อยๆ)พอลด นน.ได้ระยะนึง หน้าผอมลงมา แถมมีตีนกาติดมาด้วย เอ..หรือเ็ป็็้นเพราะเราแก่ไป (จริงๆ)ทั้งๆที่ผมก็ไม่เคยหักดิบอะไรเลย ลด อาทิตย์ละ 1 โลตามเป้าหมาย มาช่วงหลังๆ เริ่มทาครีม ช่วยทุกวัน ก็ช่วยได้บ้าง

...ผมก็มีคนทักเหมือนคุณครับ บอกว่าผอมเกินไปแล้ว เลิกลดได้แล้ว ไม่ภูมิฐานเหมือนเมื่อก่อนเลย ทั้งที่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ นน.ที่ต้องการ แต่ผมก็เอา นน.ลงมาจนได้ ตกลงผมเลือกเอา สุขภาพครับ...คือ ผมมีนัดกะหมอ เรื่องตรวจร่างกายด้วยเพราะเมื่อก่อน พวก คลอเรสเตอรอล LDL ไตรกลีเซอไรด์ เกินมาตราฐานทุกตัว ทั้งที่ตอนนั้น นน.เริ่มลงมานะ...ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ไปตรวจร่างกายอีกรอบเลย ..รอเดือนหน้าอีกทีครับ

โห...วันนี้เขียนซะยาวเลย ...ยังไง ก็ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ่อยๆครับ

 

โดย: I_get 25 พฤษภาคม 2551 20:54:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


NopRungsit2016
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add NopRungsit2016's blog to your web]