อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 กรกฏาคม 2553
 

ผิิดมั๊ยที่ผมบอกเลิกผู้หญิง2คนด้วยเหตุผล...เธอผิดสัญญาเล็กน้อย

อย่าเข้าใจว่าผมคบทีเดียวสองคนนะ
ทีละคนแต่กรณีติดๆกันครับ
คนแรกผมบอกเลิกไปก่อนหน้านี้
แล้วก็บอกเลิกคนปัจจุบันที่กำลังลองคบกัน
ด้วยเหตุผลเดียวกัน..
พวกเธอสัญญาแล้วไม่ทำ
(แม้มันจะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็เถอะ)

เธอสัญญาแล้วไม่ทำ และหลังจากผมทวงถาม
พวกเธอก็คงนึกว่าเรื่องแค่นี้ไม่น่าเป็นผลอะไร
ก็ปล่อยมันไว้
แต่มันไม่ใช่สำหรับผมซึ่งเป็นคนที่
ทำไอ้ที่ยังไม่ได้พูด
และพูดเป็นเล่นกับเรื่องที่ทำไปแล้ว
แต่อะไรที่สัญญาคือต้องทำให้ถึงที่สุด
ส่วนอะไรที่สาบานคือ ต้องทำแม้จะเสียกระทั่งชีวิต
ทั้งชีวิตจึงมีคำสาบานหลุดจากปากผมได้ น้อยครั้งมาก
ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากครอบครัวและแวดล้อมของผมเอง
ประกอบกับผมเคยเจอผู้หญิงที่เคยคบหาพูดจาพล่อยๆ
สาบานเป็นนิจ แต่ที่สุดก็หักหลังไปคบกันคนใหม่
ทำให้ผมให้น้ำหนักกับการสัญญามากขึ่นไปอีก
เพราะมันพัวพันไปถึงเรื่องความเชื่อถือและเชื่อใจ
ดังนั้นแค่การผิดสัญญาล็กน้อยของเธอ
จึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ของผม
เพราะผมไม่อยากกลับไปเจ็ปซ้ำเดิมอีก
การจบแต่ต้นเมื่อเห็นแวว ย่อมสูญเสียน้อยกว่า

คำที่คนผมบอกเลิกทั้งคู่พูดเหมือนกัน
"ผู้หญิงไม่เหมือนกันทั้งโลก"
แต่สิ่งที่พวกเธอทำโดยมากก็ไม่ต่างจากคนเก่าเลย

คนที่บอกเลิกไปก่อนหน้านี้
เธอตอบว่า "เธอก็แบบนี้แหละ"
และแม้วันนี้เธอจะพยายามติดต่อ
แต่ผมก็ละเลยน้ำหนักของเธอไปแ้ล้ว
ส่วนนคนนี้เธอบอกว่า "หลังจากเกิดเรื่องนี้
เธอไม่กล้ารับปากใครพล่อยๆอีกแล้ว"

ก็จริงผู้หญิงไม่เหมือนกันทั้งโลก
แต่ผมผิดมากมั๊ยที่ผมเลืกจะเลิกคบพวกเธอในสถานะคนดูใจ
เพราะผมรู้สึกขาดความเชื่อใจในพวกเธอ?


Create Date : 25 กรกฎาคม 2553
Last Update : 25 กรกฎาคม 2553 20:21:26 น. 8 comments
Counter : 597 Pageviews.  
 
 
 
 
ไม่ผิดหรอกค่ะ สำหรับฉันอย่าว่าแต่คำสัญญาที่ให้กันเลย

แค่ตลอดเวลาที่คุยกัน ทุกคำพูดที่กล่าวออกมาคือความจริงจังและจริงใจ หากวันใดที่คำพูดและการกระทำมันสวนทางกัน ความมั่นใจและความน่าเชื่อมันจะทำให้เราขาดความมั่นใจและไว้วางใจในตัวเขาทันที

สวัสดีตอนเย็นค่ะ

อย่าคิดมาก ในโลกนี้มีอะไรให้ศึกษาอีกเยอะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:43:52 น.  

 
 
 
ถ้าทำไม่ได้ ก็อย่ารับปาก ...

เราถือมากๆ เลยค่ะ เรื่องคำพูด ของคน เข้าใจเลยค่ะ ว่าทำไมคุณถึงจะบอกเลิก แต่...

คุณจะไม่ยอมให้โอกาสเค้าแก้ไขตัวเองเลยเหรอคะ?
 
 

โดย: teansri วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:22:10 น.  

 
 
 
อืม...ใช่ค่ะ

ลองให้โอกาสเค้าอีกสักครั้งสิค่ะ

หากมีครั้งที่สาม ก็ค่อยเลิกลากันไป จะโอเคกว่ามั้ย
 
 

โดย: reception hall วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:28:24 น.  

 
 
 
แต่ละคนเติบโตมาด้วยสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน
ประสบการณ์ในชีวิตที่ต้องเผชิญก็ไม่เหมือนกัน
สิ่งที่สำคัญกับคน ๆ นึง
อาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคน ๆ นึงก็ได้

ถ้าเรื่องที่สัญญามันเล็กน้อยมาก
บางครั้งก็ลืม ๆ มันไปบ้างก็ได้นะคุณ
มันจะได้ทำให้ชีวิตคุณเบาขึ้น


แบบนี้
กับความสัมพันธ์ครั้งหน้าของคุณ
อาจจะต้องคุยกันก่อนเลยว่าคุณซีเรียสเรื่องนี้

บางครั้งการเลิกกันมันก็ไม่สนุกนะคุณ
มันเหมือนวงจรอุบาทว์
คบกัน เจอว่าสัญญาแล้วไม่ทำ
ก็เลิกกัน แล้วมันจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

เกลียดอะไรมักจะได้อย่างนั้นนะคุณ
 
 

โดย: ยัยลีลี วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:34:52 น.  

 
 
 
ไม่รู้สิ..เพราะไม่เคยบอกเลิกผู้หญิง..มีแต่ผู้หญิงบอกเลิก.........ก๊ากกก..(ขำตายล่ะ..เศร้านะเนี่ย....
 
 

โดย: อ้ายทิดถา วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:17:50 น.  

 
 
 
เรื่องบางเรื่องมันเล็กน้อยสำหรับคนอื่นแต่มันสำคัญสำหรับเรา

ถ้าคบกันแต่ไม่ไว้ใจกันก็ไม่มีความสุขหรอก
 
 

โดย: แฟนหล่อ วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:15:16 น.  

 
 
 
ผิด....
เพราะ มัวแต่ ชั่งใจตัวเอง
แต่ไม่คำนึงถึงใจ ของอีกฝ่าย
เหอะๆ...
เอาใจตัวเองเป็นที่ตั้ง
เอาใจคนอื่นเป็นที่รองรับ
 
 

โดย: นู๋เว IP: 111.84.166.146 วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:42:19 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ

การบอกเลิก บอกดี ๆ ตรงๆ ก็ดีเหมือนกันค่ะ เพื่ออีกฝ่ายจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลา เสียโอกาสดีๆ ในชีวิต..

แต่เหตุผลที่บอกเลิก... นี่สิ... สำคัญ...

สำหรับฉันแล้ว... คำสัญญา.. บางครั้ง ก็ต้องดูสถานการณ์ ...
ดูความเหมาะสม.. หากเพราะคำสัญญา ต้องทำให้คนที่ฉันรัก ต้องเดือนร้อน.. ต้องเสียซีวิต.. ฉันจะขอให้เขา ผิดคำสัญญาจะดีกว่า...

คนเราไม่ใช่หุ่นยนต์ ที่จะทำอะไรตามโปรแกรมที่ตั้งไว้เสมอ..

...

เป็นกำลังใจให้ค่ะ..
 
 

โดย: LoveTurJang วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:50:30 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com