อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
19 กันยายน 2553
 

เลือกผู้หญิงดูหน้าตัวเองหน่อย Vs มึงจำไ้ว้ถ้ามีผัวใหม่หนูจะหาแบบพี่

หลังจากกรำงานมาเป็นเดือนๆไม่มีวันได้หยุด
พอวันที่ต้องว่างก็เลยไปสังสรคค์กับเพื่อนๆ

เริ่มด้วยหัวค่ำไปนั่งชิลๆชมวังชมวัดที่ร้านประจำ
กับเพื่อนสาวทอม ขณะกำลังนั่งเหล่สาวในร้านเส็งเคร๊ง
ทอมเธอก็พูดว่า "แหม่องสาวสวยๆนะดูหนังหน้าตัวเองหน่อย"
เอิ๊กๆ ผมก็รับฟังนะเพราะรู้ตัวว่าหน้าตาไม่ดีเขาไม่เอาอยู่แล้ว
แต่ก็ธรรมดา คนน่ะ ที่จะชอบมองคนสวย
เพียงแต่ให้เลือกคบก็ไม่เอาหรอก
เพราะคนพวกนี้ส่วนมากโดนฝึกมาให้เข้าข้างตัวเอง

พอตกดึกก็แขวนสังขารไปต่อในผับ
รุ่นน้องอีกก๊กก็ตามมาร่วมด้วย
หลังจากดื่มน้ำสมานฉันเข้าไปทั้งสองวงก็เริ่มเฮฮาร่วมกันได้
แต่น้ำนี้มีคุณน้อยกว่าโทษมากมาย
เพราะมันไปจุดให้คนเราทำอะไรตามอารมณ์
และคนที่เป็นผู้ใหญ่นั้นคือคนที่ไม่โดนอารมณ์ครอบงำ
ดังนั้นรุ่นน้องผมจึงเริ่มระหองระแหงกับซะมีเธอ
ที่สุดแล้วผมก็เป็นคนไกล่เกลี่ยให้พายุสงบ
ด้วยน้ำเมาเธอจึงเริ่มพร่ำความดีของผม
สรุปจบด้วยคำที่ว่า
"ไอ้พี่ มึงจำไว้นะ ถ้ากูมีผัวใหม่กูจะหาแบบมึง"

ผมได้แต่นึกย้อนเวลาของวันกลับไปตอนที่นั่งคุยกับเพื่อนทอม
ความจริงของชีวิต คำว่า วินๆ กับคำว่า ได้ๆ มันต่างกัน
ถ้าต่างฝ่ายต่างก็ยอมก็พอมันก็เรียกว่า วินๆ
แต่ส่วนมากของคนเรามักคิดกันแค่ กูได้มึงได้
ซึ่งในโลกความจริงมันไม่มี
จะได้อะไร มันต้องเทรดแลกกันมากับบางเรื่อง
ซึ่งในเวลานั้นเราอาจจะไม่เห็นค่าของสิ่งที่แลกไป
แต่เราอาจจะโหยหามันในภายหลัง
ดังนั้นเมื่อเราตัดสินใจเลือกอะไรซักอย่างไปแล้ว
เราก็ต้องทำใจกับสิ่งที่นำไปแลกมา
บางคนอาจจะเลือกคนที่หน้าตา แต่ก็ต้องไม่สบายกาย
บางคนอาจจะเลือกที่ความสบายใจ
แต่ก็รับไม่ได้กับภาพที่ตนเองต้องทน
แต่ไม่ว่าจะเลือกอะไรกตาม กฏการเลือกง่ายๆ
เลือกแล้วอย่าได้ให้กเิดเรื่องติดค้างใคร
เค้าก็เรียกค้าขายอย่างเป็นธรรม



Create Date : 19 กันยายน 2553
Last Update : 19 กันยายน 2553 23:32:23 น. 0 comments
Counter : 455 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com