อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 ธันวาคม 2553
 

น้ำตาทอม... ผมแช่ง รึ ทำนาย

ผมได้รู้จักน้องคนนึงที่เป็นทอมรุ่นใหญ่
ผ่านทางสื่ออนไลน์
เราเคยคบหาไปมาหาสู่กัน
และ่สิ่งหนึ่งที่ผมเตือนเธอก็คือ
"ระวัง วันนึง แฟนดี้ของคุณจะหักหลัง"
พร้อมๆกับคำทำนายในรูปการณ์
เธอหัวเราะ ....
"ช่างฝันดีนะพี่เนี่ย ไม่มีทางหรอก"
.. เวลาผ่านไปปีกว่า ...
เธอร้องไห้แล้วพูดว่า
" พี่แช่งหนู"
"ทำไมพี่ หนูดีขนาดนี้ ทำไมเค้าไล่หนูออกมาได้"
ผมตอบ... "ก็เพราะเ้ค้าเห็นแก่ตัวเิกินไปไง"

และนี่คืออีกส่วนที่ผมไม่เคยบอกเธอ
เพราะรู้ว่าเธอจะไม่ยอมรับฟังมัน

เธอคนนั้น วนเวียนไปทำงานสิงค์โปร์
ขณะที่ทอมคนนี้อยู่ที่ กทม. ยอมลาออกจากงาน
มาคอยแต่รับเศษเงินจากเธอแลกกับการบริการต่างๆให้เธอ
ด้วยความคิดว่า รักแบบทุ่มเท..โดยไม่คิดว่าเธอคนนั้นจะมองเป็นภาระ
ซึ่งผมตอบได้ว่าคนแบบนี้ให้น้ำหนักกับสิ่งจับฉวยได้เป็นหลัก
และผมก็รู้ว่า ผู้ชายสิงค์โปร์ส่วนมากค่อนข้างจะรุนแรงและเจ้าชู้
ผมจึงคาดเดาได้ว่าเธอจะต้องได้สามีเป็นคนสิงค์โปร์แน่นอน
ในจุดจบทางออกของเธอจึงมักมีสองทางคือ
...มีลูกแล้วหันไปทุ่มเทให้ลูกแทน
หรือหนีกลับมาเมืองไทย ซึ่งเป็นได้ยาก
เพราะแนวคิดกำลังนิยมของเธอมันฝังลึก
และมันคือเรื่องอนาคตที่คาดเดาได้ยาก
เพียงแต่มีคำในกรุอานประมาณว่า
อัลลอฮ์ทรงรังเกียจผู้กำฝ่ามือแน่น
และสั่งห้ามไม่ให้แบมือหรา
คนเราไม่ได้มีชีวิตเพื่อคนอื่นเสียอย่างเดียว
และคนที่มีชีวิตเพื่อตนเองก็น่ารังเกียจ
พอดีๆตามสมควรและเป็นธรรม
ไม่กำมือแน่นไป และไม่แบมือหราไป
นั่นหละศิลปะการใช้ชีิวิตทีพระพุทธเจ้าสอน
ไม่โดนโลกครอบงำ แต่ก็ไม่ได้หลุดออกมาจากโลก

....
มันไม่ใช่เรื่องหญิงรักหญิง
ไม่ใช่นิยาย...

ผมรู้ เธอไม่ได้จงใจว่าผมแช่งเธอ
เพราะ
เธอรู้ แต่เธอใหห้น้ำหนักผิดทางให้ความวางใจกับคนผิดคน
และผมก็รู้ เธอพยายามโทษสิ่งอื่นๆอยู่ที่เธอเลืิอกผิดทาง


Create Date : 25 ธันวาคม 2553
Last Update : 26 ธันวาคม 2553 0:18:16 น. 5 comments
Counter : 678 Pageviews.  
 
 
 
 
ความรักทำให้คนตาบอด ผมเคยโดนเพื่อนด่าว่าโง่ ตอนที่ผมตาบอดรักผู้ ญ คนนึงมากเกินไป สุดท้ายใครว่ามันไม่ได้เข้าหูผมเลยสักนิด นอกเสียจากเราจะรู้ด้วยตัวเอง ว่ามันไม่ใช่
 
 

โดย: ความฝันในกำมือ วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:21:13:54 น.  

 
 
 


แค่ความไว้ใจ และแค่รักคนที่ไม่รักกันจริงไม่ว่าเป็นใครเพศไหนก็มีโอกาสเป็นได้หมด ถ้าไม่เผื่อใจให้กับความผิดหวังบ้าง ความผิดหวังมักเมียงมองอยู่หน้าประตูหัวใจเสมอ...
 
 

โดย: deeplove วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:21:29:13 น.  

 
 
 
สวัสดีจร้า ชื่อหนิง นะจ๊ะ
 
 

โดย: ning.ple วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:21:37:09 น.  

 
 
 
แล้วตกลงจขบ.เป็นพุทธหรือมุสลิมคะเนี่ยใช้คำสอนเปรียบเทียบเหมือนกันเลย
 
 

โดย: sarah@kw วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:22:28:17 น.  

 
 
 

แวะมา .. ให้รู้ว่าอ่านแล้วนะ

เรื่องพวกนี้ยากที่จะท้วงติงในเวลานั้น
แต่เวลานี้เขาต้องศึกษาด้วยตนเอง
 
 

โดย: reception hall วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:10:17:32 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com