อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 กรกฏาคม 2552
 

ระวัง อาจเลวกว่าหมาถ้ายืมเงินแฟน !!!

สมัยก่อนแฟนเก่าตอนผมย้ายบ้าน
เกิดชอร์ทเงินเลยเอ่ยปากเล่นๆ
ขอยืมเธอ 3,000 เธอก็ให้แต่โดยดี
จากนั้นก็พอดีได้สร้อยทองมาเส้นก็คืนให้เธอ
เพราะเธอไม่รับเงินคืน
แต่เธอไม่เอาอีกก็เลยเก็บไว้ตั้งใจจะขยายขนาดไปเรื่อยๆ
ก็ไม่มีอะไรหรอกครับ
เราคบกันก็แลกกันให้ กันรับอยู่แล้ว
ผมไปเที่ยวก็ ซื้อสร้อยให้บ้าง
เงินพิเศษออก เห็นเธอไม่มีดีวีดี ก็ซื้อส่งให้บ้าง
เธอก็ซื้อกะโป๊(ข้าวเกรียบเมืองนรา) ส่งกลับมาบ้าง
เธอมานอนที่ห้องผมก็พาไปเลี้ยงโน่นนี่ไม่เคยคิดหรอกครับ

จนวันนึงเมื่อมีคนใหม่เข้ามาเปรียบเทียบ ในวันที่เธอบอกเิลิก
คำพูดหนึ่งที่ผมจำฝังหัว จากเสียงเข่นเขี้ยวของเธอ
"จำไว้นะพี่ สมัยนี้กัดก้อนเกลือกินไม่มีแล้ว
ยืมเงินไป 3,000 ยังไม่เคยใช้เลย"

อ้าวไหงงั้น ฉันเลวซะแล้วซิ
...
น้องอีกคน มาพูดกับผมว่า
"แฟนเก่าหนูมันชั่วพี่ มันมีเมียแล้วมาหลอกหนู"
"แล้วเราทำไงละ"
"หนูก็เลยหลอกเอาเงินมันซะจนมันทิ้งไงพี่ เนี่ยยังแค้นอยู่เลย"
"อ้าวแล้วก่อนหน้านั้นละ"
"เค้าก้ช่วยบ้างเดือนละ หมื่นสองหมื่น ทำไมละ็เค้าอยากให้เอง แค้นจัง"
"อ้าวแล้วจะไปแค้นไรเค้า เค้าก็ซื้อเราเล่นๆ พอหมดอร่อยก็คายทิ้ง"
"พี่ปากร้าย จัง"

อ้าวไหงงั้น ก็เอาเงินเค้ามาแต่แรกไม่ใช่เหรอ
ที่แค้นเนี่ยยังได้เงินไม่พอรึไง?
....
บทเรียนจากความต่างสองเรื่องที่เหมือนกันแค่เรื่องเิงินกับคน
ตอนรักกัน ยังไม่เท่าไหร่ ก็ให้ได้ รับก็ดี ไม่เคยถูกนำมาคิด
ก็ "รักไง"
แต่เมื่อถึงเวลาต้องพูดขึ้นมา เวลาขัดแย้งแม้เล็กน้อย
บัญชีที่คิดง่ายก็คือเรื่องเงิน
เมื่อเกิดการติดค้างกันในแง่ดังกล่าว จะมากจะน้อย
เมื่อคนมองกันในแง่เห็นแก่ตัว และด้านร้ายซะแล้ว
นิดหน่อยที่ตกค้างมันก็กลายเป็นเรื่องนำมาพูดได้
กลายเป็นเรื่องลำเลิกบุญคุณกันไปๆมาๆ
ทั้งๆที่บางทีอาจจะเรื่องชาดำเย็นถุงเดียว
บางคนบอกว่าช่างเถอะ
แฟนกันเลิกกันก็เหมือนคนอื่นตายจากกันไปแ้ล้ว
....ซึ่งก็จริง
แต่เราทิ้งอะไรไว้ให้คนอื่นจดจำละ ให้เขาพูดได้ว่า
"ดีแแล้ว ที่เลิกกัน" รึว่า "เสียดายจัง"
และเราสร้างนิสัยและมุมมองอะไรให้กับตัวเอง
อย่างผม เงิน 3,000 ที่แปรสภาพเป็นสร้อย รับไม่รับก็ส่งคืนไป
ถึงผมจะกัดก้อนเกลือ ก็ไม่ติดค้างเธอ ... ใครจะว่าผมภายหลังได้
อย่างน้องคนนั้น เงินที่เอาของผู้ชายมาเรื่อยๆ มันก็แลกกับศักดิ์ศรีเธอ
มันก็คุ้มราคาที่เขาและเธอต้องจ่ายแล้วไง ... ใครจะว่าเขาภายหลังได้
ถ้าอยากรักษารักให้นานๆเป็นรักดีๆ
และอย่างน้อยเิลิกกันก็ไม่มีใครหยามไล่หลังได้
เรื่องเงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่ไม่พึงติดค้างแหละ หยิบยืมซึ่งกันและกัน
ไม่งั้นอาจจะโดนคนมองด้วยหางตาแล้วกล่าวว่า
"ถุยไอ้พวก ... แมงดา/กระหรี่ เลวกว่าหมา".

Ps:) กระหรี่เนี่ย ไม่ใช่โสเภณีนะครับกรุณาแยกแยะ



Create Date : 31 กรกฎาคม 2552
Last Update : 31 กรกฎาคม 2552 9:35:25 น. 9 comments
Counter : 6146 Pageviews.  
 
 
 
 

เมื่อยังมีรักคั่นอยู่ตรงกลาง อะไรๆ มันก็ดูดี
อะไรๆ ก็ยังให้อภัยกันได้
แต่พอฝ่ายหนึ่ง หมดรักไปแล้ว
มันก็เหมือนเหรียญอีกด้านหนึ่ง ที่ปรากฏภาพให้เราเห็น
เหรียญด้านนี้...ก็คือตัวตนที่แท้ ของคนคนนั้น

ขอให้คุณได้พบเจอกับรักที่สวยงาม
และได้อยู่กับความรักที่แท้จริงค่ะ
 
 

โดย: บอนหวาน วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:05:44 น.  

 
 
 
แล้วสำหรับคนที่เข้ามาหาเรา เพราะเงินของเราล่ะคะ


เวลาไม่มีเงินนึกถึงเรา แต่เวลามีเงินไปกะคนอื่น


เขาเรียกผู้ชายแบบนี้ว่าอะไร
 
 

โดย: Pk. IP: 202.149.127.123 วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:08:16 น.  

 
 
 
เมยืไม่คิดไรหรอกนะ ไม่แค้น ที่ให้ไปเพราะรู้สึกสงสาร และในตอนนั้ก้อมีพอที่จะให้ได้ ให้แล้วได้คืนรึป่าว ไม่ได้คิด แยกเรื่องเงินกับความรัก มันคนละเรื่อง ไม่คิดว่าให้เงินแล้วเค้าจะรักเมยืมากขึ้น
 
 

โดย: เมย์ IP: 125.26.70.162 วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:18:42 น.  

 
 
 
ทำใจ
 
 

โดย: หนู..เอ๋ IP: 202.176.118.17 วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:16:12:13 น.  

 
 
 
จริง ครับ จริง ฟันเธอ เอ้ย ฟันธง
 
 

โดย: guagain IP: 124.120.216.94 วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:15:26:19 น.  

 
 
 
ใช่ครับ แฟนเก่าก็เป็นแบบนี้ แม้กระทั้งหนังสือเล่มเดียว
เธอก็ยังเอามาพูด ของเค้าทกอย่างมีคุณค่า แต่ของ ๆ เราไม่มีความหมาย เศร้า
 
 

โดย: arsashi (arsashi_kik ) วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:16:04:21 น.  

 
 
 
บล็อกนี้ได้อารมณ์จริงๆ
 
 

โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:15:23:39 น.  

 
 
 
ให้แฟนยืมเงินไปค่ะ

ตอนแรกก็บอกว่าจำเป็นจริง ๆ ไอ้เราก็เชื่อ

ก็เลยให้ไป แต่พอผ่านไปเดือนนึง

ก็เริ่มไม่ติดต่อมา

ทำตัวออกห่าง

แล้วไม่ติดต่อมาเลย

เราโทรไปก็ไม่รับสาย

ให้เพื่อนรับแทน แล้วบอกว่าไม่อยู่

แต่เรารู้จากเพื่อนเราว่าอยู่

ที่โทรไปไม่ได้คิดว่าจะทวงอะไรหรอกค่ะ

แต่อยากรู้ว่าทำไมหายไปอย่างนี้

นาน ๆ โทรมา หายไปเป็นเดือน

โทรมาทำไมรู้ไหมคะ

โทรมาว่าเรา หาว่าเราไปกับคนอื่น

หาเรื่องทะเลาะตลอดอะ

ตอนนี้คิดว่าคงเลิกกันแน่ ๆ (ตามแผนเค้าแล้วหละ)

คิดดูละกันนะคะ

ผช แต่ละคนนิสัยไม่เหมือนกัน

ตอนนี้ไม่คิดอะไรมากแล้วหละ

คิดซะว่า ทำบุญ

แต่ถ้าได้คืนก็คงจะดี

เพราะให้ยืมไปเยอะเหมือนกัน

เฮ้อ

เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใครจริง ๆ นะคะ
 
 

โดย: Maruko IP: 59.120.171.3 วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:7:55:13 น.  

 
 
 
ของเรานี่ดิยืมไปไม่คิดคืน

พอทวงบอกเดี๋ยวโอนให้

ผ่านไปสักพักมีหน้ามายืมอีก

ทั้งๆที่ของเก่าก็ยังไม่คืน

มีหน้ามาบอกว่าคราวนี้คืนแน่ๆๆ

หน้าตัวเมียที่สุด
 
 

โดย: ใจเย็น IP: 125.24.185.57 วันที่: 12 เมษายน 2554 เวลา:12:36:53 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com