อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 มีนาคม 2552
 

นิสัยคนไทยกับการขับรถฝ่าไฟแดง

กับเช้าวันเร่งทำงาน
ด้วยเหตุที่คนไทยใครไม่ขับรถคือคนละชนชั้น
แทนที่จะแลกความร้อนกายแต่เย็นใจบนหลังมอร์เตอร์ไซท์
เพราะไวกว่ามาก
ก็ต้องทนกับแอร์เย็นๆแต่ร้อนใจ
เย็นกายแต่ร้อนใจ ถ้าไม่โดนสังคมบังคับผมคงเลือก เย็นใจแต่ร้อนกาย
...
สี่แยกไฟแดงข้างหน้าก็ติดหนักมาก ไม่รู้ว่าติดอะไรนักหนา
จังหวะไฟเหลืองแดงวูปเดียว
คันข้างหน้าขับพรวดออกไป
ผมนิ่ง... คันหลังเริ่มบีบแตร
ไล่เราทั้งที่สัญญาณไฟแดงอยู่
ผมจึงตัดสินใจฝ่าไฟแดงตามเค้าไปทันที
ทนไม่ไหวแล้วกรูใครๆก็ไปนี่
...
ปรี๊ดดด..
"ขอดูใบอณุญาตด้วยครับ คุณขับฝ่าไฟแดง"
ผมตอบทันควัน
"อะไรกันจ่า คันหน้ายังไปได้ ไปจับมันก่อนซิ"
"ฝ่าไฟจราจรผิดมั๊ยครับ คันหน้ายังไงไม่ทราบแต่คุณทำผิดกฏจราจร"
(นั่นซิ คนทำผิดทำไมต้องทำตาม
แล้วทำไมต้องโทษคนอื่นเราเลือกทำเอง)

คำแก้ตัวพล่อยๆออกมาจากปากผม
"โธ่จ่า ก็รถมันติดนะผมเลยต้องทำ จ่าไม่จับรถก็ไม่ติด"
"ก็ถ้าคุณไม่ทำผิดผมก็ไม่ออกมาจับคุณ รถก็ติดน้อยลง"
..

คนเรารู้ถูกผิดดีชั่วเสมอ
แต่เราก็มักจะเลือกโทษคนอื่นว่าชักพาเราตกต่ำ
และสังคมก็มักจะประนาณคนที่ทำไม่เหมือนตน
แต่สังคมแบบไหนล่ะที่ประนามคนทำดี?
ช้าลงหน่อยแต่ไม่ผิดกฏ
เร็วอีกนิดส์เพราะคิดถึงคันอื่น
มีมารยาทมีน้ำใจ
ฝ่าฝืนสังคมเลวๆบ้างก็ดีนะคนเรา


Create Date : 23 มีนาคม 2552
Last Update : 23 มีนาคม 2552 13:32:32 น. 1 comments
Counter : 890 Pageviews.  
 
 
 
 
เข้าใจความรุสึกตอนรีบค่ะ เราจะเจ็บใจมากถ้าไปไม่ทันไฟเขียว แร้วต้องติดไฟแดงเป็นคันแรก ลองคิดอีกมุมนะคะถ้าไฟเขียวอีกรอบเราจะได้ไปเป็นคันแรก

ปล.ฝ่าไฟแดงระวังโดนจับด้วยกล้องนะคร๊า เพราะโดนมาแร้ว
 
 

โดย: aew_so_cute วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:15:00:04 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com