อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 มกราคม 2554
 

นายหัวปิงปองไทยรัฐ..ทางด่วน.. เนี่ยแหละสื่อ มั่วๆ

แว่บอ่าน นสพ.ไทยรัฐ
เจอะคอลัมนายหัวปิงปอง ใน หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เคยรู้สึกว่าแกเขียนสะใจและน่าเชื่อดี
เจอแกเขียนเรื่อง
"ทำไม ทางด่วนวิ่งได้แค่ 80"
หลังจากแกโน้มน้าวมากมาย
ไม่ว่าไฟป้าย MS ทำมาแค่ 80
รึที่แกเคยไปนั่งในออโตบาร์น
แกสรุปว่า
คนกำหนดความเร็วบนทางด่วนก็คือ
วิศวกรผู้ออกแบบสร้างทาง

... ภาพในสมองผมไหลกลับ ...
ที่สะพานพระราม9 เคยโดนรื้อผิวทางมาหลายรอบ
ไม่ผ่าน ผิวทางไม่เรียบเนื่องจากการเร่งเปิดใช้ทาง
เพื่อให้ทำความเร็วได้???

ที่ Sector A+C พาราเป็ด.... ขอบทางนั่นแหละครับ
เคยโดนสั่งรื้อ
เพราะถึงจะออกแบบให้แวลาชนแล้วหมุน
ไม่กระแทกจนหลุดลงไปข้างล่าง
แต่ความแข็งแรงไม่ผ่านเลยต้องมีการแก้ไข
เพื่อรองรับความเ็ร็ว???

รุ่นพี่ที่ BMCL คนตรวจรับงานบ่นว่างาน Sector B
ที่แยกพญาไท แกลองอัดวอลโลแกเข้าไป 120
ช่วงนี้ไม่น่าผ่าน เพราะตูดรถแกกระดกนิดๆ...
แน่นอนที่นั่นเป็นโค้งที่โดนบีบเรื่องเนื้อที่ๆสุด
ทำให้....ความเร็ว???
...
ผมคุยเพื่อนๆชาวต่างชาิติที่สร้างสะพานนอร์มังดีย์
ในห้องดีไซน์แบบ
ว่าทางด่วน sector C เป็นที่แรก
ที่เมืองไทยใช้การลาดยางแบบไร้รอยต่อ
ซึ่งหากดูถนนปรกติเราจะเห็นแบ่งเป็นช่วงๆ
แต่ที่นี่เราลาดยาวต่อเนื่องกัน
ผมถามเค้าว่าทำไม
เค้าตอบ.... เพื่อรองรับความเ็ร็ว???
...
ตอนผมแกะบลูบุค
คัมภีย์ที่ใช้ในการออกแบบที่มาจาก กทพ.
ในกรณีปรกติเราใช้ป้ายบอกทางธรมดา
แต่ป้าย MS รึไฟกระพริบที่เราเห็น
จุดประสงค์เพื่อเตือนผู้ใช้ทางในกรณีเกิดเหตุ
เช่นอีกซัก 2-3 กิโลจะปิดทาง รึมีรถชน
ก็จะให้ค่อยๆลดความเ็ร็วเต็มพิกัดลง
จนเหลือ 60- 45 20 แล้วมาบอกว่า
ปิดทางเลนไหน รึปิดถนทั้งหมด
ซึ่งเมื่อใช้รว่มกับป้าย VMS
ก็จะทำให้ผู้ใช้ทางสามารถตัดสินใจได้
...
ถ้าผมไม่ผ่านตรงนั้นผม ผมคงเชื่อแก
แต่เนี่ยแหละ สื่อไทย
คนไทยถึงได้ เฮ่อออ แง่บๆ


Create Date : 21 มกราคม 2554
Last Update : 21 มกราคม 2554 23:36:59 น. 0 comments
Counter : 801 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com