อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
25 กุมภาพันธ์ 2553
 

ถ้าแฟนคุณเป็นไวรัสA(ids), B(ตับ) ควรฉัดวัคซีนT ดีรึเปล่า

นั่งอ่านกระทู้ที่หนึ่ง ขำๆแถมสะดุดตาเพราะ
เจอคนนึงมาบอกว่า
เขารับไม่ได้เพียงเพราะแค่แฟนเขาไปตรวจเจอว่า
เธอเป็นไวรัส B ตับอักเสบ
มีผู้หญิงคนนึงบอกว่า เธอเคยเจอกรณีนี้และเธอเลือกไม่คบ
เพราะต้องการความสมบูรณ์ในชีวิต อยากให้ลูกสมบูรณ์
แต่ผมคิดต่างว่า...
พลอยดีแท้จริงต้องมีตำหนิ เพระไม่ใช่ของเทียมที่ถูกสร้างมา
ผมจึงเชื่อต่างจากเขาว่า ทุกปัญหามีทางไปของมัน
ก็ในเมื่อรักเขาที่เป็นเขา ข้อบกพร่องแบบนี้
จึงเป็นเพื่ยงข้อกำหนดในการใช้ชีวิตเท่านั้น
อย่างไรก็ต้องประคองชีวิตคู่กันไป

ก็กรณีคล้ายๆกันผมก็เคยเจอกับแฟนเก่า
เธอเป็นหมอ แล้วเธอเคยถามว่า
"จะรักษาคนไข้เอดส์คนนั้นดีไหม"
เมื่อผมตอบไปว่า "ควร"
แล้วเกิดผิดพลาด
เธอว่าได้รับเชื้อ AIDS
เป็นคุณจะทำไง แฟนเป็นเอดส์?
....
ผมเครียดมากอยู่พักนึง
ยิ่งเธอโยนมาว่าผิดที่ผมแนะนำเธอ
สุดท้ายที่ผมตัดสินใจคบต่อมาอีกหลายปีได้นั้น
ไม่ใช่เพราะเรื่องโยนความรับผิดชอบ แต่เพราะคิดแล้วว่า
"แฟนเราเขาไม่ไ่ด้ติดเพราะสำส่อน ไม่ไ่่้ด้เป็นโรคกากี
แฟนคนเดียวเลี้ยงไม่ไ้ด้เชียวหรือ"
เวลาผ่านไป เมื่อมีคนและถูกใจเธอ และอยู่ในศาสนาอิสลามของเธอมาขอ
แถมทุกคนก็บอกว่าไม่ถูกต้องที่คบกับการ์เฟตรึคนนอกศาสนาอย่างผม
เธอบอกเลิกกับผม เธอว่าเป็นไปตามTruht
หรือสัจจะชีวิตที่เธอค้นพบแล้ว
ผมจึงถามเธอเรืื่องกรณีเอดส์ ซึ่งเธอก็ว่า
มันแค่เรื่องตลกแค่นั้นคิดหรือว่าจะติดเอดส์จริงๆ
ผมจึงได้คิดว่า
เธออาจจะได้รับวัคซีน T(ruth) หรือความจริงอันเป็นสัจจะชีวิตของเธอ
แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอคงไม่รู้ว่า
เธอติดไวรัส T(ตอไม้) เป็นโรคความซื่อสัตย์บกพร่อง ความเชื่อถืออักเสบ

ดังนั้นเวลาคนเราพูดอะไร
เรามักเอาน้ำหนักตัวเองใส่ไปในคำพูดนั้นๆ
แต่เมื่อคนรับฟังไม่ได้เป็นที่ใส่ใจของเรา
หลายครั้งน้ำหนักในคำพูดก็เลยไม่มี
บางทีการไปรับฟังคนไม่ให้น้ำหนักเรา
ก็เหมือนไปนั่งให้ลมเป่าหูเล่น
และการไปพูดอะไรกับใครโดยไม่ให้น้ำหนักเขา
สุดท้ายตัวเรานั่นแหละไม่มีน้ำหนัก
เพราะเราไม่รักษาคำพูดนั้นๆ
และตราบที่มีลมหายใจ หากเรากลับไปรับผิดชอบ
กลับไปแก้ตัวแก้ไขนั่นก็ยังบอกได้ว่าอาจจะ
เป็นแค่ความพลั้งเผลอ
แต่ส่วนมากเรามักปล่อยให้เวลาผ่านไปจน
อาจจะได้แต่นอนฟังคนดูถูกเราได้ในหลุม
โดยหมดโอกาศแก้ไขรึชี้แจงอะไรได้อีกต่อไป
ดังนั้นยาแก้ที่ควรกินทุกเวลาก่อนพูดอะไรก็น่าจะเป็น
ยาลูกกลอนชื่อ T..เธอ.. ฉันเห็นเธอเป็นคนเท่าๆฉัน
ฉันให้น้ำหนักในตัวเธอ.. ฉันจึงพยายามรักษาคำพูดเสมอๆ
และนั่นแหละ เธอจึงเห็นฉันเป็นคนมีน้ำหนัก หนักแน่น
แน่นอน ที่เป็นเช่นนั้นได้ เพราะฉันเป็นคน

ไวรัส เอดส์ รึบีตับอักเสพ ก็ไม่ใช่ปัญหาในชีวิต
แต่ไวรัส T ที่หาความจริงใจไม่เจอนั้น
แค่ยาลูกกลอนว่าฉันให้น้ำหนัก"เธอ" ก็อาจจะพอแก้ไขได้มัง


Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2553 17:27:45 น. 2 comments
Counter : 801 Pageviews.  
 
 
 
 
สวัสดีค่ะ

คนดี ชอบแก้ไข

คนจัญไร ชอบแก้ตัว

สู้ๆ ค่ะ
 
 

โดย: รักนะ IP: 202.29.69.22 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:04:23 น.  

 
 
 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: TREE AND LOVE วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:49:03 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com