อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 กรกฏาคม 2554
 

กระหรี่ถาม.. ใครบ้างที่พี่ตราหน้าว่า.. "คนผิด"

ขณะที่สาวไซท์ไลน์นอนกกกผม
อย่างเสร็จสมอารมณ์หมาย
เธอก็โพล่งขึ้นมาว่า...
"ใครบ้างเนี่ยที่พี่ตราหน้าว่า..คนผิด"
ผมหันไปมองอย่าง ยิ้มๆ

.. ใช่ครับ ...
เธอคนนี้เคยหักหลังผม
เธอนัดผมให้ผมไปหา แสนไกล แล้วเธอก็เบี้ยว

แล้วที่สุด เธอก็...
นั่งแท๊กซี่มา ทั้งๆที่ไม่มีเงิน
เธอพูด .."พี่รู้มั๊ย หนูกลัวพี่เอาคืนมากเลย"
... ผมยิ้ม...
"ทำไม พี่ไม่เอาคืนหนู"
.. ผมยิ้ม...
"ศีลปาณา ผิดหนักสุดใช่มั๊ย"
..อื้อ..
"มุสา แค่โกหก รึเปล่า"
..อื้อ...
"ตราบเท่าที่คุณยังไม่ทำให้อีกฝ่ายเสียก็แค่มุสา
แต่เมือไหร่คุณละเมิดให้เขาเสียแม้แต่เวลา
ก็ถือว่าอธินนาด้วย แย่กว่าขายตัวซะอีก"
... แล้่ว มันเกี่ยวอะไรละพี่....

"กิ๊กเก่าผม ก็เจอกันแบบคุณเนี่ยแหละ"
(แล้วผมก็เล่าเรื่องสรุปให้เธอฟัง)
... โหย คนเห็นแก่ได้แบบนั้นพี่ทนได้ไง ...
ผมยิ้มแล้วจิ้มไปตรงหน้าอก... ใจไง
แล้วพูดต่อ..
"คนเรานะมีพลาดได้
แต่คนมีสำนึกเท่านั้น ถึงจะหันหน้ามาแบกรับความพลาดนั้น
กล้าเผชิญหน้ากับความพลาดนั้นๆ
คนพลาดพวกนั้น จึงกลายเป็นคนน่าชื่นชมและยกย่อง
เขาทำตัวสมกับที่เรียกตัวว่าเหนือ ..เดรัจฉานด้วยคำว่า รับผิดชอบ"
... แล้ว ????....

"แต่คนที่หันหลังหนีกับสิ่งที่่ตนสร้างไ้ว้
รึหันหน้าเข้าใส่ความถูกต้องเฉพาะตน
แฟนเก่าผม ก็เป็นตัวอย่างให้่เห็น
เค้าว่า.....ผมเห็นแก่ตัว(ที่ไม่ให้เงินตามคำขอ)
แต่คุณเมือฟังจากแง่มุมผมด้วยก็เรียกเค้าว่า คนเห็นแก่ได้
ความถูกต้องของใครก็ของคนนั้น
แต่...เมื่อเอาทั้งหมดมาประกบกัน
จะมองไปหน้า รึย้อนไปหลัง
เราจะเชิดหน้าได้ว่าทำดีที่สุดในเวลานั้นๆไปแล้ว
ไม่ว่า ใครก็ตราหน้าเราไม่ได้...ว่า ผิด
อย่างคุณ กล้าเดินมาแก้ไข และผมไม่ใช่คนใจแคบ
..... ผมก็กล้าให้
อย่างเขาหันไปสร้างความถูกต้องให้ตัว
ศักดิ์ศรีคนเรานะ .. ร่างกายแปดเปื้อนยังล้างได้
แต่หัวใจเสื่อมทราม... จะล้างยังไงไหว
ผมไม่ต้องไปพูดหรอก ใครผิด รึถูก
แต่เมื่อคุณได้ฟัง.. คุณก็ชี้ได้เอง
"คนพลาดแล้วเผชิญนั้นน่าชื่นชม
แต่คนผิดนั่นมักหนีสิ่งที่ตนเองทำไว้
ดังนั้น ..คนเราพลาดได้แต่อย่าผิด"
..เธอ..


Create Date : 10 กรกฎาคม 2554
Last Update : 10 กรกฎาคม 2554 15:57:27 น. 5 comments
Counter : 730 Pageviews.  
 
 
 
 
.. ร่างกายแปดเปื้อนยังล้างได้
แต่หัวใจเสื่อมทราม... จะล้างยังไงไหว

ชอบประโยคนี้มากเลยครับ
 
 

โดย: เดเมลซ่าแมวแม่มด วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:2:54:21 น.  

 
 
 
เห็นด้วยกับเม้นท์แรก
 
 

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:3:05:32 น.  

 
 
 
อ่านแล้วได้ข้อคิดครับ
 
 

โดย: I love Thailand วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:14:48 น.  

 
 
 
 
 

โดย: aestorylove วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:26:37 น.  

 
 
 
ตามมาอ่าน ชอบ ชอบ
 
 

โดย: magic-women วันที่: 16 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:02:42 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com