อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 กรกฏาคม 2552
 

ขอเงินแค่นี้ไม่ได้ พี่เปลี่ยนไปนะ

เด็กคนนึงที่เคยผ่านมาในชีวิต
เธอเริ่มต้นด้วยการเสนอบริการ
ด้วยความสงสารจึงช่วยเหลือเวลาขาดแคลน
และอยากให้เธอหลุดจากวงโคจรนั้น
แต่เธอก็จะแวะเวียนมาเฉพาะเวลาแบบนั้นเท่านั้น
และเธอก็ยังจมกับวงจรเพื่อนและสังคมแบบเดิมๆ
ที่แย่คือผมมักดักดานกับคำว่า
"คนเหมือนกัน ยังมีลมหายใจควรให้โอกาศกลับตัว"
จากนิดหน่อย เป็นมากขึ้น
จากเกรงใจ กลายเป็นหน้าที่
จากขอ กลายเป็นตักตวง
ดังนั้นอย่าถามหาถึงการตอบแทน เพราะมันคนละเป้ากัน
แน่นอน ผมรู้ว่าเธอคิดว่าหลอกเอาเงินผมได้ เงินง่ายๆ
แน่นอน ผมกลับคิดว่าให้ด้วยสงสารจนกลายเป็นสมเพส
มันคงเป็นความต่างทางความเชื่อ
ผมไม่จำเป็นต้องขับรถหรูๆ เพราะที่หรูนั่นน่ะรถ ไม่ใช่ผม
ผมอาจจะซื้อก๊วยเตี๊ยวเลี้ยงคนมาขอ ทั้งที่ในกระเป๋ามีเงินไม่กี่สิบ
แต่ผมตอบได้ว่าผมทำดี และที่ดีไม่ใช่ก๊วยเตี๊ยวที่ให้ แต่ที่ผม
ดีโดยที่ไม่ต้องให้คนขอบอก คนเห็น บอกว่าดีและไปพึ่งพากับสิ่งต่างๆ

ผมรู้ว่าหากเธอดำรงชีวิตแบบนั้น วงจรต่างๆเหล่านั้นก็จะวน
แล้วมันจะฝังลงนิสัย ผมแค่หวังดีอยากช่วย
แต่หลังจากเดือนผ่านไป...
วันนี้ เธอบอก ย้ายออกจากบ้านน้าที่เคยอยู่เพราะน้าไม่เข้าใจ
วันนี้ เธอบอกว่า อยากเจอ
วันนี้ เธอบอกว่า เดือดร้อนต้องการเงิน สุดท้ายก็เสนอการแลกอีก
แต่เธอคงลืมวันที่ เธอทำและพูดไว้หลังจากได้สิ่งที่ประสงค์
วันนี้่เช่นกัน ผมบอกว่า "ไม่มีไม่ให้หรอก ไปหา(ขาย)ที่อื่นเหอะ"
เธอตอบ "ขอเงินแค่นี้ไม่ได้ พี่เปลี่ยนไปนะ"

ที่ผมเปลี่ยนเพราะเธอไม่เคยเปลี่ยน
ถึงจะอนุมานได้ความคนพวกนี้มักเป็นแบบนี้
และเมื่อกำหนดไปแล้วว่าเขาไม่ใช่แบบผม ...
ก็ถือว่าหมดทางช่วยและปล่อยไป
อาจจะเรียกว่าใจดำ หรืออาจจะเีรียกว่าป้องกันตัว
แต่คนเลือกทางยากยังอาจจะเจอทางที่สดใสได้
แต่คนเลือกทางง่ายมักพาชีวิตไหลลงเสมอๆ
เหมือนปีนเขากับ ขึ้นเขา
แน่นอนผมเปิดโอกาศให้เธอกลับใจได้เสมอ เหมือนทุกคน
แต่ผมยังมองไม่เห็นมัน ผมจึงไม่ควรเข้าไปยุ่งอีก
ได้แต่หวังซักวัน เธอจะผ่านมาอีกในชีวิตแบบคนกล้าและคิดได้

ผมอาจจะดักดานก็จริง แต่
ผมผิดมากรึเปล่าที่ตอบเธอไปเช่นนั้น?


Create Date : 24 กรกฎาคม 2552
Last Update : 24 กรกฎาคม 2552 15:31:52 น. 1 comments
Counter : 640 Pageviews.  
 
 
 
 
ง่ะ มันเกี่ยวกับความรู้สึกล้วนๆเลยนะ
 
 

โดย: แสนดีคนในพื้นที่ วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:47:32 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com