อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 ตุลาคม 2553
 

เมื่อผมอยู่ตรงกลางระหว่างคนที่ผัวมีเมียน้อย กับ เมียน้อย

เพื่อนผมลากไปต่อกลางดึก
ด้วยเหตุว่า กิ๊กมันโดนเพื่อนสาวลากไป
พอไปถึงผมก็ถึงบางอ้อว่า
เพื่อนสาวนางนั้นจับได้ว่าแฟนที่คบกันมา 4-5 ปี กำลังมีชู้
แน่นอนหละครับ มันไม่ใช่ครั้งแรก
และผมก็มั่นใจว่ามันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย
เพราะสิ่งที่เธอเลือกคือ คนหล่อ เอาใจ รวย ฯฯ
และนั่นเธอก็ได้ไปตามสิ่งที่เธอเลือกแล้ว
เพียงแต่นี่คือผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ี่ที่ต้องยอมรับ
ขณะที่ผมนั่งถอนหายใจ สลดใจไปกับเสียงร่ำไห้ของเธอ
เพื่อนเธอก็นั่งสั่งสอนเพื่อน พร้อมกับยกตัวอย่างต่างๆนานา
เพียงแต่มันกลับขัดกับที่ผมพูดคนละขั้วเช่น

ผมบอกว่าอย่าโทรจิกเลย ผู้ชายไม่ชอบคนโทรจิก
เธอบอก โทรจิกไปเลย ไม่รับให้รู้เรืองกันเลย

ผมบอก ไม่มีใครอยากเป็นเมียน้อยหรอก
เธอก็ว่า คนสมัยนี้มัชั่วมันเอาแต่ได้กันทั้งนั้น

ผมบอกผู้ชายชอบให้ห่วงใยแต่ไม่ชอบให้เป็นห่วงผูกคอ
เธอก็ว่า มีผัวต้องควบคุมให้อยู่
ว่าแล้วเธอก็ชี้ไปที่เพื่อนผม ดูนี่ซิ
พอจะเลิกงิ ทำมาร้องออ้นวอน
"อย่าทิ้งเค้าาาา เค้าไม่มีใครอีกแร้วววว"
ผมยิ่งได้แต่นั่งสลดใจ เพราะ
เธอคงไม่รู้ว่า เพื่อนผมตอนนี้มีเมียอยู่สี่คน
และเธอก็เป็นหนึ่งในนั้น
นี่หรือคำว่าไม่เหลือใคร?

เพื่อนเธอนั้นสามีอาจะะกำลังมีเมียน้อย
แต่เธอละ รู้ตัวรึเปล่าว่าเป็นเมียน้อยใคร?
ันเป็นเรื่องของมุมมองชีวิต และอุปนิสัยในการเลือก
ซึ่งถ้าไม่เปลี่ยนมันก็จะวนอยุ่แบบนี้เรื่อยๆเพราะ
โลกนี้สมดุลย์เสมอ
เมื่อเราเลือกสิ่งที่คิดว่าดี
เราอาจจะลืมคิดไปว่าข้างที่ไม่ดีมันก็มีเช่นกัน
เพียงแตคนเจ้าชู้นั้น ไม่มีทางหายหรอก


Create Date : 17 ตุลาคม 2553
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 20:49:20 น. 1 comments
Counter : 686 Pageviews.  
 
 
 
 
จงพอใจในสิ่งที่เป็น และ จงมีความสุขในสิ่งที่ตัวเองเลือก

ปล่อยวางในสิ่งที่เป็นวัฎจักร เพราะยังไงก็ยังคงวนเวียนเช่นเดิม

เรื่องพวกนี้ต้องทำใจอย่างเดียว ... คิดเสียว่าผู้ชายก้าวออกจากบ้านเขาก็ไม่ใช่ของเรา ก็จะสบายใจ

มันทำใจลำบาก แต่คงจะเป็นทางเดียวที่สามารถทำให้ตัวเองสบายใจที่สุด
 
 

โดย: reception hall วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:20:21:37 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com