อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 กรกฏาคม 2553
 

จะจ้างคน มึงต้องคิดแบบผู้บริหารซิ.. ไอ้กระจอก

งานที่บริัษัทใหญ่แห่งหนึ่ง
ช่วงงานเร่งๆ ช่างทำงานมีไม่เพียงพอ
แม้จะอัดโอและสิ่งล่อใจแต่ก็ช่วยไม่ได้มากนัก
จึงคุยกันเรื่องอัตตราจัดจ้างคนใหม่เพิ่ม
ซึ่งผมก็ยังอึกอักเพราะเมืองานจบคนเหล่านั้น
ก็จะว่างลงและต้องปลดออก
(ผมคิดในใจ รึจะจ้างเด็กพวกนี้เป็นโปรเจ็คๆ จบงานก็จบเรื่อง
แต่คงยากหน่อยเพราะใครก็อยากได้อะไรทีมั่นคง
แต่จะไปหลอกว่าจ้างทดลองงานก็ไม่แฟร์)

รุ่นพี่จึงพูดว่า "มึงคิดแบบไหน ข้างนายจ้างรึลูกจ้างละ"
ผมมอง งงๆ แกจึงต่อว่า "กูจ้างมึงมาอยู่ข้างกูนะ มึงจะอยู่ข้างลูกจ้างเหรอ"
ผมถาม "แล้วพี่จะเอาไงกับเด็กพวกนี้ละครับ"
แกตอบ "มึงก็จ้างมันมาทำงาน พอจบงานก็บอกว่าไม่พ้นโปร"
"อ่าว ไม่ใจดำไปหน่อยเหรอครับพี่ แบบนี้ก็เหมือนหลอกเด็กซิ"
ผมพูดเสียงเจ็ปปวด แกจึงถามย้ำ
"จะจ้างคน มึงต้องคิดแบบผู้บริหารซิ.. ไอ้กระจอก"

สิ่งที่แกคิดไม่ใช่ผมคิดไม่ทัน แต่ผมไม่กล้าทำ
แต่โดยหน้าที่ผมก็ต้องทำ เพียงแต่ผมก็พิจารณาตนเอง
ยอมว่างงานหลังจากจบงานนั้นเช่นกัน
เพราะผมรู้ตัวว่าผมเป็นผู้บริหารในอุดมคติพี่แกไม่ได้แน่ๆ
มันมีแต่คำว่า เหตุผล(ประโยชน์)
แต่มันขาดคำว่าน้ำใจหรือความรู้สึกเกินไป

ทุกวันนี้ผมก็ยังกระจ๊อก ต๊อกต๋อยไปเรื่อยๆ
แต่กับเด็กพวกนั้นก็ยังมีติดต่อกันบ้าง นัดสังสรรค์กันบ้าง
บริษัทพี่แกก็เจริญรุ่งเรืองดี
ต่างคนต่างก็มีทางเลือกของตน
จะเป็นอีการึหญาเหยี่ยวก็อยู่ที่คนจะเลือกให้ความสำคัญ
แต่ผมก็ว่านกกระจกออย่างผมมีความสุขเพื่อนฝูงเยอะดีเนาะ



Create Date : 04 กรกฎาคม 2553
Last Update : 4 กรกฎาคม 2553 21:47:48 น. 4 comments
Counter : 774 Pageviews.  
 
 
 
 
ทุกวันนี้บ.บางที่ใหญ่ก็รวยมาจากวิธีนี้ค่ะ
มีวิธีที่เลวร้ายมากกว่านี้อีก
 
 

โดย: quilt วันที่: 4 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:55:18 น.  

 
 
 
คนดีมันอยู่ยาก

อยากรวยมันต้องเลวกระมัง
 
 

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:2:20:49 น.  

 
 
 
ไม่รู้จะพูดยังไง รวยเพื่อน แต่ไม่รวยเงิน มีความสุขกว่าไม่มีเพื่อนนะคะ สู้ ๆ ค่ะ
 
 

โดย: magic-women วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:35:44 น.  

 
 
 
เห็นใจค่ะ กับเหตุการณ์ แต่เห็นด้วยนะค่ะที่ตัดสินใจเช่นนั้น อยู่กับคนเห็นผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง จนละเลยคุณธรรมในสังคมไป ควรถอยให้ห่าง วันข้างหน้าเราอาจจะเป็นผู้ที่ถูกกระทำก้อได้..
 
 

โดย: reception hall วันที่: 16 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:30:38 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com