อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 มีนาคม 2553
 

สํญญาณวันสิ้นโลกมาเกือบครบแล้ว.. ทำไมคนอย่างผมถึงไม่สำนึก

มีคนบอก อ้างอิงจากบางแนวทาง บางคัมภีย์
ี่หลายๆคัมภีย์ตรงกันว่า...
"โลกต้องมีวันสิ้นสุด"
มีคำถา่มว่าเมื่อไหร่..ผู้่ตอบก็ตอบได้เพียงแต่ใกล้มากแล้ว
แต่ก่อนจะถึงวันนั้นจะมีสัญญาณมา...
เริ่มจากหลายๆอย่างทีมีเขียนไว้ก่อนหน้านี้นับพันปี เช่น
แผ่นดินถล่มทางตะวันออก(แผ่นดินไหวที่จีน)
แผ่นดินถล่มทางตะวันตก(แผ่นดินไหวที่ ชิลี และ ไฮติ)
แล้วต่อไปจะมีแผ่นดินไหวที่คาบสมุทรอาหรับ...
จากนั้นจะมีตัวแทนของผู้สูงส่งลงมา
และเมื่อพระอาทิตย์ขึ้นทางตะวันตกเมื่อใด
เราทุกคนก็จะหมดโอกาศกลับตัว
...เขาถามคนพุทธอย่างผมไม่กลัวบ้างหรือไม่สำนึกหรือยังมีเวลา
ผมตอบ... ถ้าไม่กลับตัวจะเป็นไง

บ้างก็ว่าแตกสลายหายไป ...
ผมก็ว่าดีซิได้หยุดเรื่องเวียนว่ายตายเกิดมาเจอทุกข์เสียที

บ้างก็ว่าตกนรกไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย ...
ผมก็ว่า...คนเกิดเมืองร้อนอย่างไทยให้ไปอยู่ยุโรบก็หนาวทารุณ
ทั้งๆที่คนท้องถิ่นนุ่งสั้นจั๊วมาโชว์ขาวกันเป็นแถว
นั่นแหละสุดท้ายชีวิตก็มีการปรับตัวปรับสภาพให้ทนได้เสมอๆ
เพราะชีวิตมีทางเดินของมัน

เขาว่าผมไม่กลัวนรกหรือ
ผมก็ว่า...ผมกลัวอเวจีมากกว่า ในอเวจีแม้แต่เพียงขยับกาย
ก็จะโดนสิ่งมีชีวิตอื่นทำร้ายฉีกกินทันที การมีชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้่อม
ที่คอยชี้ผิด ขาดเมตตา เห็นแก่ตัว แม้ขยับกายก็ยังอาจตายได้
นั้นน่ากลัวกว่าเยอะ การอยู่ในสังคมคนไม่ดีนั่นน่ากลัวกว่าสภาพแวดล้อมไม่ดี

เขาว่าพูดแบบนี้ไม่เชื่อซิว่าหลังความตายมีอะไร
ผมก็ว่า...ไม่มีใครที่กำลังจะมาเข้ามายืนยันได้
และไม่มีใครที่จากไปกลับมา่ยืนยันได้เช่นกัน
ต่างก็ว่ากันไปหลากหลายตามความเชื่อตน
ผมจึงเชื่อว่าทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยมีเข้ามาแล้วก็เปลี่ยนสภาพไป
หาตัวตนที่แท้จริงไม่ได้หลังจากร่างกายนี้ดับไป แปลงสภาพไป
สิ่งที่เรียกว่าผมก็อาจจะเปลี่ยนไปเป็นอีกแบบ
ตอบไม่ไ่ด้ว่าก่อนหน้านี้เป็นอะไร และผ่านไปแล้วเป็นยังไง
แต่มีที่มาที่ไปแน่นอน และก็มีทุกข์ของตนในสภาวะนั้นๆ เช่นกัน

เขาจึงถามว่าแล้วคนพุทธคิดยังไง
ผมจึงตอบว่า.. คนอื่นผมไม่ทราบแต่สำหรับผม
ผมแค่มองว่าปัจจุบันคือทุกข์
ผมจึงเรียนรู้จากพุทธศาสนา
ที่จะไม่จมไปกับโลก
และไม่หลุดออกไปนอกโลก
แต่ไม่โดนโลกนี้ครอบงำ
โลกจะแตกเมื่อไหร่เขาก็สัญญาแล้วเช่นกันว่า
เราย่อมจะไม่มีทางรู้ตัว
ดังนั้นปัจจุบันนี้ ลมหายใจนี้ เราทำอะไรละ?
นั่นหละคนพุทธคิดและพยายามไป... ทางพ้นทุกข์ที่แท้จริง
ไม่ใช่สิ่งที่ดับสูญ แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นตัวตน
นั่นหละความเชื่อของผม ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปบอกใ้ห้คุณเชื่อตาม
แต่สิ่งที่ผมทำกับคุณที่ต่างความเชื่อจากผม
ก็ มีเมตตาและเป็นธรรม มิใช่หรือ แล้วคุณล่ะ?



Create Date : 01 มีนาคม 2553
Last Update : 1 มีนาคม 2553 21:46:05 น. 3 comments
Counter : 711 Pageviews.  
 
 
 
 
สำหรับชาวพุทธเรา ก็มีตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
ทำดีก็ได้ไปสู่คติ ถ้าภาวนาดีจนเกิดมรรคผลได้ก่อนตาย
ก็ไม่ต้องกลับมาเกิดอีก เข้าสู่นิพพานไป
จบกิจไม่ต้องเวียนเกิดเวียนตาย
ทำชั่วก็ได้ไปทุคติ แทน ตามกฏแห่งกรรม

เคยได้ยินเขาพูดถึงหนังเรื่อง left behind
เราจินตนาการจากคำว่า left behind นะ ว่าหมายถึง
พวกที่อยู่เผชิญหน้ากับความจริง หลังเหตุการณ์สิ้นกลียุค
เป็นผู้ขับเคลื่อนโลกต่อไป เพราะสิ้นโลกกลียุค
ต่อไปก็อาจเป็นการเริ่มของโลกยุคใหม่ ก็ได้
เพราะโลกยังไม่แตกดับยังไม่สิ้นกัลป์ และศาสนาพุทธจะยัง
คงอยู่ต่อไปอีกจนครบ 5000 ปี ตามความเชื่อของชาวพุทธ

กลุ่ม left behind ประมาณว่า ไม่เชื่อพระเจ้า ไม่ไปกับ
พระเจ้า มีชีวิตอยู่โดยขึ้นกับกรรมของตัวเราเอง
ตัดสินชะตากรรมด้วยตนเอง
ถ้าตายไปตอนเกิดเหตุกลียุค ก็เป็นไปตามกฏแห่งกรรม
มีสุคติและทุคติเป็นที่ไปตามกรรม ส่วนคนที่รอดมีชีวิต
ก็เผชิญโลกไปตามชะตากรรม จบยุคของกลียุค ต่อไป
ก็คงเริ่มยุคของศิวิไลเซชั่น เพราะคนพอได้รับบทเรียน
หนักหนาสาหัสจนเหมือนตกเหว พอปีนขึ้นมาได้ อาจคิดได้
พร้อมๆกันว่า สงครามและอำนาจมันทำร้ายโลกและพวกเรา
เอง ก็มองโลกแง่ดีไว้ก่อน ละกัน อนาคตคือความหวัง
ปัจจุบันคือความจริง อดีตคือบทเรียนสอนใจ

อ่านเรื่องย่อ left behindseries
'https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=soubirous&month=06-2008&date=30&group=8&gblog=17

คำพยากรณ์ของพระเยซู
'//www.mythland.org/v2/thread-199-1-1.html

พุทธทำนาย-ฝันของพระเจ้าปเสนทโกศล
'//www.m-culture.go.th/detail_page.php?sub_id=451
 
 

โดย: ป้านู๋ขวัญ IP: 203.144.144.164 วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:10:19:33 น.  

 
 
 
คำทำนายของศาสนาอิสลาม
'//www.thaigoodview.com/node/48327

สัญญาณวันสิ้นโลก ของ "ศาสนาอิสลาม"
'//www.thaigoodview.com/node/49680

 
 

โดย: ป้านู๋ขวัญ IP: 203.144.144.165 วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:9:02:41 น.  

 
 
 
งืมม์ ก็ อย่าได้ ไป เบียดเบียนผู้อื่น กะ พอ
 
 

โดย: ปลาสามน้ำ IP: 192.168.10.209, 110.164.249.96 วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:23:37:47 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com