อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 มีนาคม 2553
 

จงดูมือของเรา ตอนตัดสินใจเลิกขาดจากแฟน

น้องสาวในโลกเสมือนคนนึงโทรมาระบาย
เธอตัดสินใจเลิกจากแฟนเธอแน่นอน
เธอหนีกลับมาอยู่บ้าน ได้ระยะหนึ่ง
เพียงแต่....เขาก็กลับมาง้อ
เธอคุยด้วยความสะใจ
เขาออ้นวอนทุรนทุราย แต่เธอตอกกลับด้วยความเลือดเย็น
เธอว่ามันเป็นสิ่งสมควรแล้วที่เขาจะได้รับ
และก็พูดถึงเขาในแง่ร้ายต่างๆ
สุดท้ายเธอก็บอกว่า
เธออายใครๆที่จะบอกว่า เค้าคนนั้นโทรมาง้อถึงเลือกคุยกับผม
ซึ่งนั่นก็แปลว่าเธออายใครๆที่จะกลับไปคืนดีด้วยเช่นกัน
และแน่นอนเสียงรอบข้างเธอรวมทั้งคนที่รอเสียบต่างก็ยุยงให้เลิก

เป็นเรื่องแปลกแต่จริง
เวลาเราชอบใคร เรามักมองข้ามข้อไม่ดีและเหตุผลต่างๆไปได้
จนหลายๆครั้งเรามองข้ามเรื่องไม่ควรมอง
เวลาเราไม่ชอบใคร เราก็ัมักมองแต่ข้อไม่ดีและสร้างเรื่องมาประกอบ
จนหลายๆครั้งเราไปมองเรื่องไม่น่ามอง
คนเรามักชอบเรื่องหลอกลวง ชอบมองมุมเดียว มากกว่าความเป็นจริง

ข้อเสียและดีของผมก็คงตรงนี้ ผมนึกถึงตอนแฟนเก่าบอกเลิก
ผมคิดหากผมเป็นเขาคนนั้นจะเจ็ปแค่ไหน
เธออาจจะเคยเจ็ปจากเขาจริง แต่เขาก็ได้รับการตอบกลับ
ตอบแทนอย่างโหดร้ายและเป็นธรรมจริงหรือ
ในเมื่อคนเราเมื่อโดนใครทำร้ายหากไม่ป้องกันเราก็ตาย
แต่หากเราทำแบบเดียวกันกลับไป ก็เท่ากับเราเลวเหมือนเขารึกว่าเขา

ผมจึงถามเธอ... รู้สึกดีใจสักเสี้ยวมั๊ยที่เขากลับมาง้อ
...ใช่
ผมถามเธอ... สะใจมั๊ยที่เค้าเจ็บ
...ใช่
ผมถามเธอ... ถามจริงๆที่ตอบสนองเขาไปนั่นนะเรียกว่าใจดำมั๊ย
...ใช่
ผมถามเธอ... เพราะมีอดีตเราถึงมีอนาคตจริงมั๊ย
...ใช่
ผมถามเธอ... รู้ตัวมั๊ยว่ายังให้น้ำหนักกับเขาอยู่ ยังรักเขาอยู่ไม่งั้นไม่แค้นหรอก
อื่อออ.อ.อ..... ใช่

ผมบอกเธอ... คนทุกคนควรมีโอกาศตราบที่ไม่หมดลมหาย
เพียงแต่คนส่วนมากมักไม่ให้โอกาศแต่ชอบละเลยข้ามๆไป
แล้วเรื่องเคยๆ ก็เลยเกิดซ้ำ จนถึงจุดที่ทนไมไ่ด้
โอกาศกับความละเลย ก็ต่างกันแค่มีข้อแลกเปลี่ยนรึไม่
เพราะมันจะทำให้โอกาศนั้นมีค่ารึผ่านแล้วๆก็เลยๆไป
และที่สำคัญส่วนมากมักลืมไปว่า
ตัวเองอาจจะเป็นต้นเหตุยั่วยุให้เขาทำเช่นนั้นเอง
เช่นแฟนเก่าผมเวลาโกรธก็ชอบขว้างปาทำลายข้าวของ
เมื่อคำพูดหยุดเธอไม่ได้ก็ต้องเป็นกำลัง
โชคดีของเธอที่ผมใช้กำลังแค่กอดไว้ให้เธอหยุด
หากเป็นคนอื่นก็อาจจะเลือกวิธีอื่นๆในการหยุดการใช้กำลังของเธอ เป็นต้น
ตอนนี้คุณแค่เอนเอียง ให้พูดข้่อดีของเขาคุณก็นึกมันไม่ออกหรอก
แต่คนเราถ้าหัดใจดำซักครั้งสุดท้ายเราก็เป็นคนใช้ไม่ได้
เพราะคนใจดำมีสองเรื่องคือ ไม่รับฟังเหตุผลและไม่สนใจคนอื่นยึดอัตตาเกินไป
และวันนึงเมื่อผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไป เมื่อคุณเกิดสะกิดใจให้ย้อนนึกถึงวันเก่า
คุณอาจจะบอกว่านี่ฉันทำอะไรลงไป รึไม่ก็เชอะเนี่ยแหละชั้นถูกชั้นดีกว่าเขาแล้ว
ซึ่งการเป็นคนผิด รึคนชั่ว ก็ไม่ดีทั้งคู่
หากอยากเก็บคุณค่าความเป็นคนไว้ไม่อยากเป็นแบบนั้น
หากเขาขอโอกาศ ก็น่าจะรับฟังข้อเสนอของเขา
การขอนั้นต้องมาพร้อมข้อเสนอ
และข้อเสนอของการปรับเปลี่ยนนั้นมันต้องตรงเป้่าเรา
มันต้องแก้ต้นเหตุปัญหาจริงๆที่เคยเป็นปมให้เลิกรากันได้
มันต้องเคลีย ไล่เรียงกันให้เด่นชัดว่าต่างก็ต้องทำอะไรกันบ้าง
หากเป็นแบบนั้นมันก็เป็นเรื่องน่ารับ น่านำไปไตร่ตรอง ทำดูไม่ใช่หรือ
ถ้าไม่มีทางแก้ มันก็ไม่ใช่เรื่องใจดำเลยที่จะเลิก เพราะมันแค่เราไปกันไม่ไ่ด้
คุณเสียเวลาของชีวิตทะเลาะกับเขามาช่วงหนึ่งแล้ว
จะลองกลับไปเสียเวลาทะเลาะดูใหม่เพิ่มอีกซักปีสองปีจะเป็นไรไป
ถ้าคราวนี้มันไม่เวิรค์ก็ตอบตัวเองกันได้ระดับหนึ่งว่าได้พยายามแล้ว
การจากกันก็จะลดความเจ็ปปวดลง บางทีอาจจะได้เพื่อนแท้มาแทน
ปัญหาเก่าของผมมันง่ายๆแค่มีมือที่สาม
แต่ปัญหาของคุณจะมี สี่..ห้า..หก... รึกี่มือก็ตาม
แต่มือของเราก็ไม่ควกกำไว้แน่น หรือแบแผ่หรา
แต่จงอ้ามันพอดีๆ ...
รับฟัง อย่าใจดำและอย่าใจออ่น

ผมก็ตอบเธอไปตามความคิดโง่ๆ ของผมแบบนี้แหละเนาะ
ทำรึไม่ก็กรรมของเธอ แต่ผมก็ไม่ไปส่งเสริมให้ครอบครัวใครแตกแยก แง่บๆ


Create Date : 24 มีนาคม 2553
Last Update : 24 มีนาคม 2553 21:31:45 น. 11 comments
Counter : 813 Pageviews.  
 
 
 
 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: TREE AND LOVE วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:19:00:01 น.  

 
 
 
ทักทายค่ะ...
 
 

โดย: CrystaL_32 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:19:33:50 น.  

 
 
 
 
 

โดย: thanitsita วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:20:20:08 น.  

 
 
 
เป็นความคิดที่ดีค่ะ

แต่คู่ของคนอ่อนไหวฯกะแฟน บอกได้ว่า ให้โอกาสกันมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว มันก็ยังเกินจะรับไหวจริงๆ เลยแยกทางกันอย่างถาวรค่ะ
 
 

โดย: คนอ่อนไหวที่แกล้งใจแข็ง (Tukta21 ) วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:20:40:55 น.  

 
 
 
รู้ตัวมั๊ยว่ายังให้น้ำหนักกับเขาอยู่ ยังรักเขาอยู่ไม่งั้นไม่แค้นหรอก
อื่อออ.อ.อ..... ใช่




ต่อไปนี้ จะรับฟัง ไม่ใจดำและไม่ใจออ่น
 
 

โดย: ยั ย เ ห ม่ ง > H e l l O!! (foolsoul ) วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:22:10:20 น.  

 
 
 
"...คนเรามักชอบเรื่องหลอกลวง ชอบมองมุมเดียว มากกว่าความเป็นจริง
....
โอกาศกับความละเลย ก็ต่างกันแค่มีข้อแลกเปลี่ยนรึไม่
...."
แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:22:51:40 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ

คนเราทุกคน มีเหตุผลให้ตัวเองถูกต้องเสมอ

จนบางครั้ง เป็นการทำร้ายตัวเอง และคนรัก โดยไม่รู้ตัว

.....

บางที

การยอม ...

ก็เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ได้

จงให้โอกาส กับคนที่ต้องการโอกาสนะคะ



 
 

โดย: LoveTurJang วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:11:58:56 น.  

 
 
 
ไม่อยากบอกเลย ตอนเด็กเราก็มีนิสัยแบบนี้ ทั้งรักทั้งเกลียดในเวลาเดียวกัน พอโตขึ้นก็ค้นพบว่ามันไม่ใช่ความรักแต่มันเป็นการเอาชนะเท่านั้นเอง
 
 

โดย: j a r n i k วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:22:26:23 น.  

 
 
 
อืม มีข้อคิดดีๆ แฝงอยู่ด้วย แง่บๆ (ด้วยคน)
 
 

โดย: บราซิลนัท วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:9:22:27 น.  

 
 
 
สำหรับเรานะ เราเคยครั้งนึง เราโยนหมอน โยนผ้าห่ม ใส่เค้า ไล่เค้าให้ไปอยู่ที่อื่น
หลังจากที่เคลียร์กันได้ เรารู้สึกเสียใจมากเลย และคิดว่าจะไม่ทำอีกเลย เพราะเค้าเจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งใจ เราก็เจ็บทั้งใจเราเหมือนกัน
ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อคิดดีๆ


 
 

โดย: puy_naka63 วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:1:23:16 น.  

 
 
 
 
 

โดย: thanitsita วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:9:08:20 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com