อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
15 กุมภาพันธ์ 2553
 

เพราะเธอเป็นคนใหม่ เขาเลยไม่ใช่คนเก่า... ชีวิตคู่กับการเปลี่ยนแปลง

ขณะที่นอนโทรคุยกับคนถูกใจคนใหม่
เพื่อนสาวก็โทรมาร้องห่มร้องไห้
ฟังดูแล้วผู้ชายคนนี้เลวร้ายจริงๆ
ทั้งตบตีกดขี่ เธอจะไปทำงานก็ไม่ยอมให้ไป
แต่เธอก็อยู่เพราะรักเขามากมาย
และผมก็พยายามบอกว่าถ้าเจ้าอารมณ์กันนัก
กิจกรรมที่ทำร่วมกันก็น่าจะเป็นกิจกรรมส่งเสริมสติเช่นเข้าวัดวิปัสนา
แล้วมัก็ลอยลมผ่านไปตามปรกติเหมือนที่เคยเป็นมา

มันเป็นความจริงที่ต้องยอมรับ
โดยมากแล้วหากไม่มีมือที่สามเข้ามาเปรียบเทียบ
โอกาศจะเลิกกันเพราะเข้ากันไม่ได้ แทบจะไม่มีเลย
เหมือนเธอคนนี้
ขณะที่นั่งฟังเธอเพ้อปนน้ำตา พร้อมๆกับสงสัยว่าอะไรหนอ
คือเหตุของความเปลี่ยนแปลง
คิดไปถึงเรื่องคนถูกใจคนใหม่ของผม ซึ่งถึงจะรู้ว่าไปกันไมไ่ด้
แต่ผมก็ยอมรับว่านิสัยเธอดี... ดี.. แต่คล้ายอะไรนะ
อ้อ คล้ายๆแฟนเก่าผมตอนคบกันแรกๆนั่นเอง
นั่นซิคนเรามีสองส่วน
ส่วนหนึ่งเกิดจากนิสัยดั้งเดิมของบุคคลนั้นๆเอง
อีกส่วนเกิดจากผลของความสัมพันธ์
และเมื่อคนเราคบกัน ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดเสมอๆ
เพียงแต่ถ้าไม่รักษาความเปลี่ยนแปลงนั้นให้ไปในทางที่ดี
ยอมรับกันและกันบ้าง ไม่ผลัดกันรับกันให้ ก็มีแต่อึดอัดกันไปทั้งคู่
หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยึดตัว เห็นแก่ตัวเกินไป
ไม่เห็นข้อจำกัดของอีกฝ่ายก็รังแต่จะคอยเลิกรา
เช่นเพื่อนผมคนนี้ก่อนคบแฟน เธอมุุ่่งมั่นทำงานเป็นสาวแกร่ง
แต่ตอนนี้ละ อยู่แต่บ้านไม่ออกไปไหนเพราะแฟนห้ามและเธอยอมสละให้
เธอให้ก้าว เขาก็เอาสองก้าว จนที่สุดมันก็ถึงจุดที่ให้กันไม่ได้
และอย่างที่บอก หากไม่มีใครเข้ามาเปรียบเทียบ
ฝ่ายที่ทนก็มักมีความสามารถพิเศษ ที่จะสามารถสร้างระดับขั้นความทนใหม่ๆ
เพิ่มต่อไปได้เรื่อยๆ เหมือนเธอ
สุดท้ายเมื่อมองเทียบจากจุดเิริ่มต้น
เธอเองก็กลายเป็นคนงี่เง่าเจ้าอารมณ์
เขาก็เปิดนิสัยเอาแต่ใจดั้งเดิม
...
ผมจบกับแฟนเก่าด้วยเหตุผลง่ายๆผมให้สู้อีกคนที่มาเปรียบเทียบไม่ได้
ส่วนเธอ ผมว่าหากเขาไม่มีใครเข้ามา ผมก็คงต้องทนฟังเธอบ่นแบบนี้ไปเรื่อยๆ
และสร้างมาตราฐานใหม่ของการทนไปเรื่อยๆ ไม่จบสิ้น
อย่าคิดว่ามันดี เพราะเมื่อให้ข้างอีกข้างก็ต้องยกขึ้นมา
เช่น ความเจ้าอารมณ์ หยุมหยิม ก็จะเกิดขึ้นมา
และเพราะความเปลี่ยนแปลงต่ำลงๆ นั้นเอง
เธอเลยไม่ได้เป็นแบบในตอนแรกที่แฟนเธอรักเสียแล้ว
และหากไม่พยายามดึงกลับมาที่จุดนั้น
จุดแรกที่เราเสนอขายกันและกัน
มันก็แค่คอยวันจบ
เมื่อเธอถามผมว่าทำไมเขาจึงเป็นแบบนี้
ผมจึงตอบเธอว่า
"เพราะเธอเป็นคนใหม่ เขาเลยไม่ใช่คนเก่า"


Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2553 22:17:31 น. 0 comments
Counter : 703 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com