อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 เมษายน 2554
 

วิสัยคนไทย .. กับความจริงใจต่อที่ทำงาน

คนไทยโดนสอนเรื่อง
บุญคุณหม้อข้าวแดงแกงร้อน
แต่ก็นั่นหละแนวคิดมันต่าง
ตอนส่งงานระบบ Access Control ให้กับ
Engineer Director คนไทย รร. หกดาวย่านกลางเมือง
ตะแกที่น่าไปขายผัดไทย
เพราะผลัดการรับงานมาตลอดจนนาทีสุดท้าย
ก็ไปลากฝรั่งอีกแผนกมาเทรนระบบ
พอมาถึงฝรั่งก็ถามแก แกก็หันมาถามผม
"ทำไมเพิ่งมาเทรนตอนนี้ละ ระบบคุณเสร็จช้านะ"
ผมตอบ.."เซิร์ฟเวอร์ตั้งเสร็จนานแล้ว แล้วผมก็บอกพี่แล้วให้มาเทรนนี่ครับ"
เค้าว่า "นั่นหละๆ คุณช้า ยังติดระบบไม่เสร็จอีกตั้งสองสามประตู(จากเป็นร้อยๆ)"
ฝรั่งถามต่อ เค้าก็หันมาถามต่อ "ไหนละ ประเภทของบัตร"
ผมตอบ "ก็ผมขอพี่ไปหลายครั้งแล้ว พี่ยังไม่กำหนดมาให้ผมเลยนี่ครับ"
"โอ๊ย พวกคุณเป็นมืออาชีพภาษาอะไรคุณต้องรู้ซิผมต้องใช้อะไร"
ผมตอบ "พี่ครับต่อให้ผมเป็นพ่อครัวมือเอก
ผมก็ไม่ทราบหรอกว่าพี่ต้องการอะไรถ้าไม่บอกผม"
ตะแกก็หันไปบ่นผมกับฝรั่งต่อ พร้อมๆกับ
หว่านล้อมให้หัวทองนายนั้นเทรนระบบต่อแล้วพูดแปลไทยได้ว่า
"เอาน่ารู้เพิ่มไว้ เวลาไปที่ใหม่จะได้เก่งๆ"
ตาฝรั่งนั่นหันไปแหว
"เฮ้ย ที่นี่แหละที่ทำงานที่สุดท้ายของกู"
... มันเป็นความต่างทางมุมมอง
แน่นอนฝรั่งนายนั้นคงไม่ได้อยู่ไทยนาน
แต่การทำงานเพราะงาน ไม่หวังน้ำบ่อหน้า
ไม่พิ่งพา พาดโยน ตามสันดานคนไทยผู้่เจริญ
ก็เป็นหนึ่งในความต่างที่หลายๆบริษัท
จึงยังมีฝรั่ง เจ็กจีนขี่หัวเราอยู่



Create Date : 16 เมษายน 2554
Last Update : 16 เมษายน 2554 14:16:25 น. 1 comments
Counter : 651 Pageviews.  
 
 
 
 
บ่นอะไรนะคุณอา ...
ไม่ได้แวะมานานเลย หุหุ
ตามหาลิ้งค์ไม่เจออ่ะ
ประมาณว่าพิมพ์ภาษาอังกฤษไอ้ตัวแสบไม่ถูก

สบายดีนะค่ะ
แล้วจะแวะมาอ่านเรื่องเก่าๆ นะค่ะ
 
 

โดย: reception hall (แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ ) วันที่: 16 เมษายน 2554 เวลา:15:11:26 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com