อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 

กล่องเก่าๆ... นั่นหละ ทำไมคนเราถึงต้องเรียนรู้จะจำ

เมื่อวานรื้อห้องเก็บของหาหนังแผ่นเก่าๆ ที่อยากดู
ก็ไปสะดุดตากับกองกลอ่งไปรษณีที่แฟนเก่าเคยส่งมาให้
มันมักถูกส่งมาหลังจากผมรู้สึกไม่ไหวกับความสัมพันธ์
คำสาบานและ ความยุติธรรมมักถูกทวงถามจนต้องกลับไปรับผิดชอบ
ในนั้นมีจดหมายที่เธอเคยเขียน หรือกระทู้ที่ผมเคยโพสแล้วเธอนำมาตอบ
คงจริงที่เธออายที่จะคบกับผมแต่แรก แต่แค่เธอยังต้องการผมเพราะเธอยังไม่มีทางเลือก
วันนั้นเธอจึงไม่ยอมปล่อยผมไปซะที ไม่ให้มีโอกาศ
จนถึงวันนี้โอกาศต่างๆจบลง แผลที่เธอทำไว้มันลึกเกินกว่าจะช่วยเหลือ
มีคนอีกหลายคนที่เป็นแบบผม และเราก็ยังคงมีลมหายใจแบบเรา

วันนั้นผมเคยคิดว่าเก็บมันไว้ในวันแต่งงาน รึเวลาลูกๆ โต
นำมาเปิดอ่านเล่นกับเธอ คงได้ความสุขในการเย้าหยอกอีกแบบ
และวันนี้ มันมีค่าแค่ขยะกองนึงที่ถึงมันจะถูกทิ้งไป
แต่ความเหม็นของมันยังอยู่ในใจที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันจะหายดี

สิ่งหนึ่งที่เธอสอนผม และผมสามารถถ่ายทอดให้คนอื่น
จากความทรงจำอันขมขื่นนี้คือ
มันไม่ใช่ หญิงชั่ว ชายเลว แต่แค่คนเห็นแก่ตัวไม่น่าคบหา
คนตามอารมณ์มักถูกพาสู่ความตกต่ำ
คนเห็นแต่เพียงโลกนี้ ย่อมหมดหวังสำหรับโลกนี้แหละโลกหน้า
และอีกหลายเรื่อง

นั่นหละ แค่กลอ่งความทรงจำเก่าๆ ที่เราเรียนรู้จะจำ
จำได้ไม่ได้แปลว่ายังรัก
รู้สึกไมได้แปลว่าจะดีเหมือนเดิม
เพื่อถึงเราจะไม่มีโอกาศก้าวไปแบบเดิมนั้น
แต่เราก็ยังนำความผิดพลาดของเราสอนคนอื่นได้เช่นกัน


Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 16 พฤษภาคม 2552 14:02:52 น. 3 comments
Counter : 654 Pageviews.  
 
 
 
 
อือ เปลี่ยนจาก รัก เป็น เกลียด แต่ก็ยังดี ที่คุณยังมีความรู้สึก มิใช่ หรือ แต่ความเกลียดมันฝังลึกขุดยาก
ทางที่ดีอย่ารู้สึกไรเลยจะดีกว่ามั้ย
 
 

โดย: ช้านเอง IP: 192.168.1.19, 124.120.148.183 วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:27:05 น.  

 
 
 
ไม่รู้จะบอกอะไร
แต่ผมก็เคยเป็นนะ รักใครซักคน แล้วอยู่ดีๆก็ต้องเปลี่ยนเป็นเกลียด ( เหมือนคุณนั่นแหละ )
แต่ผมกลับเสียดายวันเวลาเก่าๆ ที่เรามีด้วยกันมา
เศร้าเนอะ นึกถึงมันแล้วร้องไห้
 
 

โดย: harriZcourtney วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:42:12 น.  

 
 
 
ผมไม่ได้เกลียดนะครับแค่รุ้สึกเหมือนขยะ
ไม่ใช่เรื่องที่ต้องใส่ใจอีกแล้วนะครับ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:27:51 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com