อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 พฤษภาคม 2553
 

เมื่อน้องสาวไม่ยอมกินไส้ตันที่เคยชอบ

ก็เหมือนกับบ่อยครั้งในชีวิต
จากเริ่มแรกแค่อยากกินเนื้อน่องลาย
เลยกดเงินไปซื้อที่ตลาดนัด
แระ ก็เหมือนเดิมฮับ
ไอ้ผมนี่ก็แปลกอ่ะ ถ้าไมมีเงินติดตัว
อะไรก็อยู่ได้กินได้ อยู่ได้ แบบนิดหน่อยก็ยังชีพได้แล้วน่ะ
แต่พอไปได้จ่ายซักบาทละก็ ...กระจายยย
จากน่องลาย เสือร้องไห้ ไก่บ้าน ฯลฯ
มันจะนึกภาพน่ะ อย่างเช่นพอเจอไส้ตันก็จะนึกภาพสมัยก่อน
เวลาว่างพ่อจะซื้อมาต้ม นุ่มๆ กรุบๆ ทำน้ำจิ้มรสเด็ด
ไม่เหมือนสมัยนี้ที่ี้ี่ชอบเอาไปทอดกรอบจนผิวสาก
เสียรสชาติความเป็นไส้ตัน ก็ตัวมันกรุบๆกรอบๆอยู่แล้ว
พอมาทอดแห้งๆ เสียความนุ่มหยุ่นไปก็หมดกัน

ตอนนั้น พอพ่อทำเสร็จ
น้องสาวก็จะตะกายนั่งตักพ่อ อั้มๆ หม่ำๆหน้าพริ้ม
เราก็ได้แต่นั่ง อึ้งๆ กินไม่ทัันมัน แง่บๆ
เล่นมีตัวช่วย พอจะหมดพ่อก็จะ
อะแฮ่ม..เป็นพี่ต้องสละให้น้อง
(หะฮืดดด ก็ชอบกินเป็นเหมือนกันนะ)
ทำให้ผลคำตัดสินใจคือซื้อ น้องจะได้กินด้วย

พอเจอหน้าน้องก็บอกว่า
" เออ...ซื้อนี่มาด้วย"
น้องสาวบอก..." ไม่กิน เค้าไม่กินตั้งนานแล้ว"
...
แฟนเก่าผมเคยยอมถึงกับจะฆ่าตัวตายถ้าผมจะเลิก
ซึ่งผมก็ไม่ได้จะ้เลิกเพราะอะไร แต่ผมทนนิสัยเธอไม่ไหวแค่นั้น
แต่ผมก็มักจะสงสารใจออ่น ยอมทนคบต่อมาหลายปี
ตัดโอกาสดีๆของชีวิตไปนับไม่ถ้วน โดยไม่เคยปริปากบอกเธอ
แต่พอถึงเวลา เธอก็ตัดผมได้แบบยิ่งกว่าขยะ
คำสาบาญสัญญาอะไรต่างๆที่เคยมี เช่นตอนแรกก่อนที่จะคบกัน
คำแรกที่ผมขอคือ ถ้าเลิกกันเพราะอะไรก็ได้ แต่ขออย่างเดียว
อย่าเลิกกันเพราะมีใคร แล้วเธอก็สาบาน
แถมตอนคบกันเธอยังทวงถามผมบ่อยๆ
และอีกข้อตกลงคือไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราอย่าหนีหน้ากัน จะูถูกผิดเลวร้าย
หันหน้าเข้าหากัน ต่อให้้ผิดจริงถ้าขออภัยอย่างมากผมก็แค่ปรับ... ก็แค่นั้น
เพราะเราเป็นคนจะทำอะไรก็ต้องไม่ละเลยคำว่า รับผิดชอบ
ทั้งต่อตนเอง ต่อสิ่งที่สำคัญกว่าและ ต่อสิ่งที่ไม่มีความสำคัญกับเราเลย
ซึ่งแน่หละ ตอนคบผมก็มีคนเข้ามา แต่ผมก็ติดสัญญาอันนี้และผมรักษามันเสมอๆ
จึงห้ามใจตัวเองได้ก่อนตลอด ต่างจากเธอที่เลิกกันเพราะมีอีกคนเข้ามา
ซึ่งทำให้ผมรับไม่ได้...เรียกได้เลยว่า้ํเธอเป็นคนเดียวในชีวิตตอนนี้
ที่สามารถใช้คำว่า..... เกลียดได้
....
คนเราครั้งหนึ่งอาจจะชอบรึไม่ชอบ
อาจจะหลงไหลต้องการจนแทบขาดใจ
แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนไป
ไส้ดันก็ยังเป็นไส้ตันนั่นแหละ
แต่วันนี้อาจจะไม่มีพ่อนั่งป้อน
อาจจะเพราะรักษาหุ่น
อาจจะเพราะ ฯลฯ
อาจจะและอาจจะ เพราะและเพราะ
แ่ต่ไม่ว่าเพราะอะไร
ชีวิตไม่ใช่ก๊วยเตี๊ยวปรุงครั้งเดียวแล้วเคี้ยวไปตลอดชีวิต
วันนึงเราเลือกอย่างหนึ่ง แล้วเราก็สามารถจะ
เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นได้เสมอๆ
ชีวิตไม่ใช่เรือ หันหัวกลับไม่ได้
มันขึ้นอยู่กับสถานะการณ์และความเหมาะสม
ไม่ใช่ไปติดยึดจนเกินควร
และไม่ใช่เลือกแต่ที่สำคัญจนละเลยบางอย่าง
น้องจะกินไส้ตันรึไม่ก็ตาม ผมก้รับผิดชอบมัน
ด้วยการกินคนเดียวจนหมดแหละฟะ อร่อย แต่อิ่มง่ะ แง่บๆ



Create Date : 08 พฤษภาคม 2553
Last Update : 8 พฤษภาคม 2553 23:19:35 น. 3 comments
Counter : 706 Pageviews.  
 
 
 
 
คนเราก็งี้แหละค่ะ แรกๆอะไรก็ยอมหมด
 
 

โดย: j a r n i k วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:54:09 น.  

 
 
 
คนเราก็งี้แหละค่ะ แรกๆอะไรก็ยอมหมด
 
 

โดย: j a r n i k วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:54:23 น.  

 
 
 
คนเรา รักมากทุ่มเทให้มาก
ถ้าเกิดความรู้สึกมันเปลี่ยนไป
เพราะมีเหตุทำให้ความรู้สึกมันพลิก
มันก็จะเปลี่ยนจากรักชอบกันกลายเป็นไม่ชอบ
อาจถึงขั้นเกลียดมากตามไปด้วย

ความรู้สึกมันไม่เที่ยง
รักมากก็เกลียดได้มาก เหมือนลูกตุ้มนาฬิกา
เพราะมันไม่เที่ยงและมันเหวี่ยงแรง

ถ้าเราเป็นกลางต่อความรู้สึกได้
จะรักจะชอบจะเกลียดจะชัง
ถ้ารู้ตัวได้ทันความรู้สึกพวกนี้และเป็นกลางต่อมันได้
แรงเหวี่ยงมันก็จะไม่มี ถ้าวันนี้ยังรู้ไม่ทันมัน
ก็ขอเพียงยอมรับความจริงให้ได้ว่า
ปัจจุบัน เรายังเกลียดเขา เพราะความรักมันยังฝังอยู่
หรืออาจจะหมดรักแล้ว
แต่รู้สึกว่าเธอคนนั้นหลอกเรามาตลอดเวลาที่คบกัน
เธอว์ไม่ได้รักเราจริงเหมือนที่หลอกให้เราทำตามใจเธอว์
มาตั้งนาน ไม่มีความจริงใจแต่แรก แม้แต่คำสัญญาก็ยัง
เหมือนผายลม ไม่มีความสำคัญใดๆต่อจิตวิญญาณของเธอว์

คนที่ไม่รักษาสัญญา ก็ไม่มีคุณค่าใดๆ ให้คำนึง
เป็นความเห็นส่วนตัวนะ
เพราะก็โดนอยู่เหมือนกัน สัญญาก็คือสัญญา
ถ้ารักษาไม่ได้ ก็กลายเป็นหมาตัวนึงในสายตาของเขา
เราทนเป็นหมาในสายตาของเขาไม่ได้
เราถึงต้องรักษาสัญญายิ่งชีพ อะนะ
แต่เรื่อง กวนทรีน เขาเป็นกิจวัตร นี่ไม่อยู่ในสัญญา อิอิ

ขอให้โชคดีนะ สลัดความเกลียดออกจากใจได้เมื่อไร
ก็เป็น ไท เมื่อนั้นแหละ
อย่าเป็นทาสของความเกลียดอีกต่อไปเลย
ปล่อยเขาไปเถอะ เขาจะได้พ้นไปจากความคิดคำนึงของเรา
ไปสู่ที่ชอบๆ ของเขาตลอดไป
และเราก็จะได้ไปสู่ที่ชอบๆ ของเราซะที เหมือนกัน
 
 

โดย: ป้านู๋ขวัญ IP: 124.120.146.143 วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:25:16 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com