อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 มีนาคม 2553
 

ผึ: ทหารกรมหลวงชุมพรฯ รึอะไร?

ผมเคยไปเรียนที่ จ.ชุมพร
ในช่วงที่โดดเดี่ยวที่สุดนั้นก็มี สวนกรมหลวงเนี่ยแหละครับที่พักผ่อน
เคยสาบานไว้ว่า ถ้าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง
ครั้งใดที่แวะมาชุมพร จะมาศักการะทุกครั้งไป
ลอเตอรี่นะไม่ค้องถาม ผมซื้องวดละใบ ป่านนี้ยังไม่มีแววเลย
แต่ผมก็ลงไปจุดประทัดถวาย พันดอกทุกครั้ง
ดว้ยความเคาระและความเป็นตัวอย่างในสิ่งดีของท่าน
และมันเป็นคำสาบานของผม ผมจึงทำ
แม้ว่าช่วงนั้นจะตกต่ำสุดๆ แย่สุดๆ
นั่งรถเมล์ไปหาดทรายรีกับน้องชาย ฝนก็ตกไปตลอดทาง
จนพูดกับน้องชายว่า "ถ้าฝนยังตกแบบนี้ถึงหน้าศาลก็ไม่ต้องไห้วกันแล้วหละ"
พอถึงโค้งหน้าศาลปั๊บ... ฝนหายไปเหมือนมีใครมาปิดก๊อก
คนในรถที่ได้ยินผมพูดมองหน้ากันเหรอหรา
จนไหว้เสร็จกินข้าวเสร็จ ฝนก็ตกใหม่
นั่งรถทัวร์กลับมา กทม. ฝนก็ตกหนักตลอดทางเพราะพายุกำลังเข้า
พอถึง กทม. ก็ได้ยินคนขับรถพูดว่าเราโชคดีมาก
จุดที่เราผ่านมานั้น ถนนขาดบ้าง รถตกถนนกันบ้างเต็มไปหมด
แวะนั่งกินกาแฟไข่ลวกให้หูตาสว่างและคนซาๆ ก็กลับบ้าน
ด้วยเวลาที่ใกล้กับการต้องออกไปทำงาน
จึงอาบน้ำแล้วเข้าห้องเอนหลังอ่านหนังสือเล่นๆ
จังหวะนั้นเ้อง สายตาก็เหลือบไปที่ปลายเตียง
เห็นเป็นกลุ่มหมอกเงาดำๆขึ้นมา
ก้ลูบหน้าลูบตาซักทีคิดว่าตาคงลาย
หันกลับไป เงานั้นก็ยังคนอยู่ที่เดิม
จึงลุกมานั่งมอง
เงาก็ชัดขึ้นๆ ๆ... ก่อตัวเป็นรูปหน้าคน
จนขัดเจนเหมือนทหารโบราณ ยืนกลางหมอก
"ผีไม่มี... แล้วผมเห็นอะไรเนี่ย" ผมนึกในใจ
ทันใดนั้นก็มีเสียงก้องในหัว
"ท่านให้มาส่ง ถึงที่แล้วชั้นกลับแล้วนะ"
แล้วร่างนั้นก็ลอยผ่านประตูออกไป
ผมนั่งอึ้งซักพัก ก็ลุกไปชงกาแฟมากินอีกแก้ว
จนแม่ถามนั่นแหละ




 

Create Date : 08 มีนาคม 2553
1 comments
Last Update : 8 มีนาคม 2553 16:59:30 น.
Counter : 743 Pageviews.

 
 
 
 

หุหุของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
 
 

โดย: prim@บ้านบางมด วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:20:20:39 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com