อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 ธันวาคม 2551
 

คนเราอยากเป็นอย่างนึง และมักได้เป็นอีกอย่าง เพราะสิ่งเป็นยากคือ?

มีเด็กสาวคนนึงพูดกับผมว่า
"หนูอยากให้พ่อแม่สบาย"
แล้วเธอก็เลือกจะใช้อวัยวะเพศที่ได้มาจากพ่อแม่หลอกผู้ชาย
เงินที่หาได้ เธอก็ใช้มันเพื่อความสุขกับผู้ชายอีกคน
...
"หนูอยากเรียนให้พ่อแม่ภูมิใจ"
แล้วเธอก็เลือกทำลายศักดิ์ศรีที่พ่อแม่ให้แลกเงิน
เงินที่หาได้เธอก็ใช้มันสนองความสุขทางอารมณ์

แม้เจตนาเบื้องต้นคนเราอยากเป็นอยากได้สิ่งที่ดีกว่าเสมอๆ
แต่การเลือกเพื่อสิ่งที่ดีกว่านั้น ดีจริงหรือ?

พ่อแม่อาจจะได้รับแค่เศษเงินโสโครกของเธอ
แต่พ่อแม่จะรู้สึกอย่างไรถ้ามีใครชี้หน้าว่าลูกสาวตัวเองเป็นกระหรี่
ซึ่งก็ยังดีที่ละความอยากไม่ได้ก็ยอมเป็นเช่นนั้น ดีกว่าถ้า
วันนึงเธออาจจะเป็นคนมีเงินพันล้าน เป็นศาสตราจารญ์
แต่หากมีใครซักคนมาบอกว่า คนๆนี้เคยดอกทอง
มันก็ไม่สามารถลบภาพความจริงในใจเธอได้



แน่นอน การคบแมงดาเมื่อเธอหมดสิ่งสนองเขาก็ไป
แน่นอน พ่อแม่ไม่ได้อยู่กับเราจนเราตาย
แน่นอน ความพึงใจในวันนี้จึงมักไม่ดีต่อวันหน้า
แน่นอน สิ่งหนึ่งที่เหลืออยู่ไม่ใช่เงินที่เรากำไว้
เงินล้านอาจจะแลกคุณค่าตัวเราในเราไม่ได้เลย

ถึงวันนั้นเราจะพบว่า
เรามักอยากเป็นสิ่งที่ดีกว่าสิ่งหนึ่ง
และจริงๆเราเลือกทำสิ่งที่ตรงข้ามกับสิ่งนั้นเสมอ
เรามักเลือกหนีความลำบากสู่ทางสบาย
เพื่อทำลายสิ่งที่เราอยากเป็นที่สุด
เพราะจริงๆแล้วสิ่งที่เราอยากทำมากที่สุด
และหลายชีวิตมักทำไม่ได้คือ
...
ทำตัวเป็นคน

Ps: ขอไว้อาลัยแด่คุณค่าของคนเหล่านั้น
และแสดงความเสียใจต่อวงศ์ตระกูลของเขา
การมีความรู้สึกผิดติดตัวซะบ้าง
ก็ทำให้คนไม่หน้าด้าน
ปรับปรุงแก้ไช
และที่สำคัญ
รับผิดชอบ สิ่งหนึ่งที่หายไปจากสังคม
ทำให้คนขาดคำว่า ละอาย




 

Create Date : 16 ธันวาคม 2551
0 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2551 11:30:54 น.
Counter : 578 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com