อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 พฤศจิกายน 2551
 

ข้อดีอย่างนึงของคนดำหน้าดุ?

พาแม่ไปเยี่ยมพระน้องชายที่วัด
ขากลับมามีงานร้อยปีพระบรมรูปทรงม้า
เลยแวะพาแม่เดินเล่นซะหน่อย
ในงานมีของและวิถีโบราณมากมาย มีลูกศิษแม่มาออกร้านก็ไม่น้อย เดินๆดู
แม่ก็คอยบอกเช่นว่า เนี่ยที่กดน้ำปะปาสมัยก่อนนะวันหนึ่งๆตาต้องแบกเป็นสิบหาบ
กำลังยืนดูยืนฟัง อาตี๊เกาหลี อาแปะอีมาจากไหนไม่รู้มายืนข้างๆ
ยืนคุยกันเสียงดันลั่น ใส่ชุดหรูๆ ทรงผมเกาหลีหัวละห้าพัน แสดงความเป็นผู้ดีตามสมัยนิยม
แต่ไม่ใช่สำหรับคนตกยุคอย่างผม เพราะเขาไร้มารายาท
ก็ตะแก ล้งเล้งแล้วเล่นยืนชี้โน่นชี้นี่ มือกวัดไกวผ่านหน้าผมไปไหวๆ
จนชักทนไม่ไหว ....
แหงะหน้ามองด้วยหางตา ควั่บ !!!
อาแป๊ะหยุดกั๊ก แต่ตี๊ร่างบึ่กยังไม่สะอึก
จนต้องหันไปมองเต็มๆ
"ไปเหอะ ไอไม่อยากอยู่ใกล้พวกเหลาเกี้ย ไร้มารยาท"
สาวหมวยที่มาด้วยพูด แล้วเดินเชิดๆจากไปทั้งกลุ่ม
อือ ตัวดำหน้าดุอย่างผม ไม่ใข่ผู้ดีหัวสีทอง
แต่ก็ดีอย่างแค่มองก็ทำคนรู้สึกได้ หึหึ

บ้านผมเป็นข้าราชการโดยโครต จนรุ่นผมเนี่ยแหละที่แหกคอก
เราไม่ใช่คนมั่งมี และไม่เคยเป็นคนมั่งมี แต่เราพอใจในสิ่งที่มี ที่หามาโดยสุจริต
เพราะความมั่งมีนะมีตัวเปรียบเทียบได้เสมอ แต่จิตใจมันของเรา
จะไฮโซแค่ไหนก็มีคนสูงกว่า แต่ไฮใจเนี่ย ไม่จำเป็นต้องเทียบใคร สบายกว่าเยอะ แง่บๆ




 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2551
0 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2551 13:29:06 น.
Counter : 830 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com