อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 พฤษภาคม 2554
 

แม่เอารถไปนะ.. คำง่ายๆที่ทำไมผมไม่เอาถ่าน

เช้านี้แม่พูด...
"แม่เอารถไปนะ"
.. ช่วงงานศพคุณยาย ..
ผมเห็นแม่เดินทางลำบาก จึงให้รถไปใช้
แล้วมันก็ไม่เคยกลับมาหาผมอีกเลยเป็นเดือนๆ

จนวันนี้แม่กลับมาบ้าน แล้วพูดว่า
"แม่เอารถไปนะ มันเสียแม่ซ่อมนะเนี่ย แล้วชั้นก็เดิมน้ำมันนะ"

สิ่งแรกที่ผู้ชายมักใฝ่หาคือ... รถ
เขาเคยเปรียบกันว่า .. เมีย ปืน รถ ห้ามยืม

.. ผมนึกถึง จักรยานคันแรก ...
เมื่อผมต้องไปเรียนต่างจังหวัดแล้วกลับมา
ผมพบว่า มันถูกถอดเป็นชิ้นๆ
แม่บอก ... มันเสียน้องซ่อมให้

...ผมนึกถึง มอร์เตอร์ไซท์คันแรก...
ผมพบว่าไปทำงานไมไ่ด้บ่อยๆ เพราะน้องชายเอาไปใช้
แม่บอก.. ก็ชั้นใช้ไปโน่นนี่(ข้ามคืนเนี่ยนะ???)

... ผมนึกถึงของเล็กๆเช่น เครอื่องเล่นเกมส์ ของสะสม ฯลฯ..
ผมพบว่า มันหายไปจากบ้านและชีวิตผม
เพราะน้องชายเอาไปให้่เพื่อน
แม่บอก.. ก็ชั้นจะใช้(เกมส์เนี่ยนะ)

...ผมนึกถึงของส่วนตัวเช่น คอมพ์ มือถือ รึเสื้อผ้า
ผมก็พบว่ามันถูกน้องนำไปใช้แล้วกลับมาในสภาพที่สุดทน
แม่บอกว่า.. ก็ชั้นจำเป็นต้องใช้นะ(กางเกงในชายเนี่ยนะ)

... ผมนึกถึงรถสปอร์ตคันงามที่ผมเลือดตาทะลักตอนซื้อ
ไม่มีกระทั่งค่าน้ำมัน แต่เอาหละซื้อก่อนผ่อนหมดค่อยใ้ช้ก็ได้
ผมพบว่า ผมขี่อมอร์เตอร์ไซท์ตากฝนไปทำงาน
แต่น้่องชายเอาไปร่อนตามผับ
จนที่สุด มันพังยับกลายเป็นซากรถ
แม่บอก... ก็แกไม่ใ้ช้ อย่ามาว่าน้องนะ

.... ผมหยุดการสะสมอะไรมาอีกหลายปี ...
จนคันนี้ผมจำเป็นต้องใช้ มันก็ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ

แม่ถามผม "ทำไมแกไม่เอาถ่าน ไม่เห็นมีอะไรเลย"
แม่...
ผมรู้ว่าถัาผมขัดคำขอรถ มันจะตามมาด้วยคำว่า
"ทำไมต้องเกิดมาเป็นชั้น.. ไม่มีใครเห็นใจชั้นเลย"

แต่ที่ผมอยากบอกแม่คือ...
"ทำไมต้องเป็นผม ... ผมก็มีหัวใจนะ"
ผมผิดมั๊ยนะ ???




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2554
6 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2554 1:01:48 น.
Counter : 801 Pageviews.

 
 
 
 
ก็แค่ ถ่านก้อนนั้นแม่เป็นคนเอาให้น้องกินเพื่อล้างสารพิษที่ตกค้างในตัวน้องกินไปหมดแล้ว ผมเลยไม่รู้จะเอาถ่านจากที่ไหนแล้วน่ะครับแม่ แต่ผมก็ภมูใจน่ะ ที่ตัวผมไม่มีสารตกค้างให้แม่ต้องค่อยดูแลผมมากมายแบบน้อง นั้นแสดงว่า ตัวผมแข็งแรงพอ....
 
 

โดย: คุณเว IP: 115.67.120.113 วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:1:10:40 น.  

 
 
 
แม่ให้ชีวิตเรานะ...
ดังนั้นมีสิ่งใดที่ตอบแทนแม่ได้ ทำไปเถอะ
เหมือนปิดทองหลังพระ ปิดจากด้านหลังมาเยอะๆๆๆจนล้น
เดี๋ยวคนจะรู้เอง...ว่าด้านหลังถูกปิดทองเอาไว้นานแล้ว
ปล.แต่ว่า...
คราวหน้าก็ขอ time line กับแม่ด้วยจะดีมาก...5555
ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี..จบ...อาเมน
 
 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:49:04 น.  

 
 
 
สู้ๆ ค่ะ ถ้าอันไหนปฏิเสธได้ ก็ลองปฏิเสธดูบ้่างนะค่ะ ^^
 
 

โดย: maesnake วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:11:11 น.  

 
 
 
-: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ มันไม่มี time line หรอกครับ
เพราะความหมายของแม่ก็คือ .. ขอเลย
รถนะ แล้วผมจะใช้อะไรละ?
 
 

โดย: itoursab วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:41:31 น.  

 
 
 
น่าสาร อาแง่บๆ เนอะ

อยากทำความดี แสดงฟามกตัญญู มั่ง

ก็ยังมีมารมากวนใจ อิอิ

รักแม่ รักน้อง รักครอบครัว ฟ้ารู้ ดินรู้

ใครอยากได้อะไร จากเรา ก็ทำไปให้เขาพอใจ

ถึงเราจะยากลำบาก ลำเค็ญ น้อยใจ ทำดีไม่ได้ดี

ก็นะ มันก็เป็นบท ทดสอบจิตใจเรา

เราทำความดีของเราไป ... กตัญญูไม่เปลี่ยนแปลง

แม่ เขาก็ต้องซึมซับมั่งแหละ ไม่มากก็น้อย

ส่วนน้อง ก็นะ ถือว่า เป็นกรรมแต่ปางก่อนละกัล

ชดใช้ไป เผื่อวันหน้า จะได้หมดเวรหมดกรรมซึ่งกัลแระกัล

ทำให้แม่ให้น้อง เขาไม่เห็นความดีของเราในวันนี้

แต่วันหน้า ก็ไม่แน่ ความรักและความเข้าใจในครอบครัว

ก็เหมือนกันนะ วันนี้ไม่ได้อย่างใจเรา แต่วันหน้าก็ไม่แน่

ทำดีไม่หวังผล ช่วยแบบไม่หวังกำไร ให้ไม่หวังผลตอบแทน

ได้ชื่อว่า เป็นมหานที ลูกนี้ พี่นี้มีแต่ให้

แม่และน้องเข้าใจในน้ำใจเรา จนซาบซึ้งสะเทือนใจเมื่อไร

ก็เมื่อนั้นแหละเนอะ ที่คือวันของเรา

กตัญญูต่อพ่อแม่ ถือเป็นยอดคน ถึงแม้ผลจะย้อนกลับมา

ไม่ได้อย่างใจเรา ก็ต้องร้องเพลง รอไปก่อน

เพราะวันนี้ไม่ใช่วันของเรา

วันหน้าคงได้เป็นวันของเราบ้าง...นะ

อย่าท้อในความดี ยิ่งให้ยิ่งได้ เนอะ

ส่วนคนที่วันนี้เขาเอาอย่างเดียว ไม่เคยให้ ไม่เคยเจ็บเรย

วันหน้ามันก็ไม่แน่อีก ยิ่งเอายิ่งหมด ยิ่งใช้ยิ่งหด หมดกัน

เวลาเขาเจ็บ เขาก็จะเจ็บหนัก เพราะขาดประสบการณ์

ขาดแม่วันไหน นรกก็ถามหาแระ น่าสงสารเหมือนกันเนอะ

ยิ่งถ้าเป็นเคสเพราะแม่รังแกฉัน อันนี้ ดูๆแร้ว อนาคตของ

คุณน้อง เขาน่าเศร้ากว่า อาแง่บๆศักดิ์ เยอะนะ

อาแง่บศักดิ์ยังแข็งแกร่ง มีแต่ให้กับให้ ไม่ต้องพึ่งแม่

ไม่ทำผิดต่อคนอื่น ไม่เอาเปรียบใคร ก็ถือว่าเจ๋งกว่าเยอะอ่า

คนที่ทำผิดเสมอๆ แร้วไม่รู้ตัวว่าทำผิด

ไม่คิดแก้ไขปรับปรุงตัวเอง แถมมีแม่ให้ท้ายอีก

ทำผิดซ้ำซาก เห็นแก่ตัวเป็นนิสัย บลาๆๆๆ

อา แง่บศักดิ์ คิดว่า เขาคนนั้น ในบั้นปลายของชีวิต

จะโชคดี หรือโชคร้าย กัน....อ่า

คนที่มีตนเป็นที่พึ่งแห่งตน รู้รัก รู้กตัญญู อย่างไรก็เจริญ

หน้าที่การงาน และอนาคต ความรู้ดี รู้ชั่ว มีเมตตา มีแต่ให้

(ถึงจะบ่นกะปอดกะแปด ก็เหอะ แต่ก็ยังมีแต่ให้ เสมอ เนอะ)

ใครโชคดีฝ่ากัน ก็เห็นๆ อยู่เนอะ

หวังว่า จะยิ้มรับโชคชะตาได้ทุกดอกส์ ตลอดไป นะเคอะ

และขอให้ อาแง่บๆศักดิ์ โชคดี มีวาสนา ในอนาคตอันใกล้ๆ

นี้แระกัล ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทำดีต่อไป นะเธอว์



 
 

โดย: เช็งทึ้ง IP: 124.120.206.1 วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:18:51 น.  

 
 
 
อย่างนี้ต้องเรียกว่า รักน้องเท่าฟ้า
 
 

โดย: นิดหน่อย IP: 118.175.211.141 วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:11:22:09 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com