พักพิงริมทาง - บูติกโฮเทลสวยๆ อีกทางเลือกที่เชียงใหม่ - @ พิงค์นคร ห้วยแก้ว

วันนี้มาแปลกนิดนึงนะครับ  เพราะบล็อกย่อยอันนี้ไม่ค่อยได้อัพเดทอิอิอิ เพราะเวลาไปเที่ยวที่ไหนก็มักจะไปพักที่เดิมๆ ถ้าเคยทำบล็อกไปแล้วก็จะไม่อยากทำอีกเพราะหนึ่งกลัวซ้ำแล้วคนดูจะเบื่อ สองกลัวเปลืองพื้นที่ของบล็อกแกงค์เค้าคราบ อิอิอิ แต่โรงแรมใน entry เป็นโรงแรมที่ยังไม่เคยไปพักครับ เป็นอีกหนึ่งในโรงแรมที่ชอบเลย ติดตามชมกันได้เลยครับ

การเดินทางมาโรงแรม แอท พิงคนคร ห้วยแก้ว (At Pingnakorn Huaykaew) มาง่ายมากครับ เริ่มต้นจากถนนห้วยแก้วตรงแจ่งหัวลิน ขับตรงมาเรื่อยๆทิศทางจะไปมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครับ ขับไปจนถึงแยกรินคำแล้วกลับรถ วิ่งตรงกลับมาเรื่อยๆประมาณ 700 เมตร ผ่านสถานกงสุลเกาหลีมาเลี้ยวเข้าซอยพลับพลึง แล้วตรงไปจนสุดซอยครับ

บอกข้อเสียขอโรงแรมนี้ก่อนนะครับ– ถนนห้วยแก้วหน้าโรงแรมรถติดมากกกกก ช่วง primetime นี่ติดหนักครับติดไปถึงแยกรินคำแน่ะครับ แต่ถ้าคิดว่าจะนอนเล่นอยู่โรงแรมแล้วออกไปเที่ยวตอนสายๆ หรือว่าออกแต่เช้าแล้วแกลับเข้าโรงแรมดึกๆก็แนะนำเลยครับ เพราะสะดวกสามารถไปไหนได้เยอะ มีทางลัดออกไปเส้นซุปเปอร์ไฮเวย์ด้วย

โรงแรม แอท พิงคนคร ห้วยแก้ว (At Pingnakorn Huaykaew) เป็นโรงแรมในเครือ แอท พิงคนคร ครับ เท่าที่รู้มีที่ถนนนิมมานเหมิทร์อีกแห่ง แล้วทราบข่าวมาว่าในเชียงใหม่มีอีกที่หนึ่งแต่จำไม่ได้ครับ เป็นโรงแรมประเภทบูติกโฮเทล ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่การบริการไม่แพ้โรงแรมห้า –หกดาวเลยครับ

ได้ยินข่าวมาแต่ไม่ทราบแหล่งข้อมูลนะครับว่าเจ้าของโรงแรมทำกิจการด้านการก่อสร้าง เพราะฉะนั้นโรงแรมถึงได้ออกแบบมาอย่างลงตัว ดูไม่ขัดเขิน สะดวกสบายต่อการใช้งานทำให้ผู้เข้าพักได้รับความสะดวกสบาย แล้วยังมีมุมเก๋ๆ ไว้ให้ถ่ายรูปอีกด้วยครับ ได้ยินมาว่า โรงแรม แอท พิงคนคร ถนนนิมมาเหมินทร์ก็ตกแต่งในสไตล์ที่คล้ายๆกันครับ

เจ้าของบล็อกจองห้องแบบ Suit ไปครับ ห้องอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรม ตอนที่รู้ว่าห้องอยู่ชั้นเดียวกับห้องอาหารและสระว่ายน้ำก็ไม่พอใจเล็กๆครับแต่คิดว่าไม่ค่อยได้อยู่โรงแรมอยู่แล้วก็เลยเฉยๆไป ........ แต่พอเห็นห้องจริงๆแล้ว ....กรี๊ดดดดดดด ..... พร้อมกระทืบเท้า 3 ทีเลยครับ เพราะอะไรเรามาดูกันครับ

ห้องที่ชั้น 3 มีห้องพักเพียงห้องเดียว จริงๆห้องอาหารกับสระน้ำอยู่ชั้นสองครับ ห้องที่เจ้าของบล็อกไปพักจะต้องเดินขึ้นบันได(ส่วนตัว) ตรงสระว่ายน้ำ เลยทำให้รู้สึกว่าห้องเป็นแบบ pool access มีสระว่ายน้ำเป็นของตัวเองเลยทีเดียว  สระว่ายน้ำในร่มขนาดไม่ใหญ่มากครับ มีห้องฟิสเนสขนาดกำลังดีอยู่ริมสระ ช่วยเสริมบรรยากาศให้กับห้องอาหารได้ดีเชียวครับ

พอเปิดห้องเข้าไปก็จะเจอห้องนั่งเล่นมีโซฟาตัวใหญ่ หนา นุ่ม อุปกรณ์อำนวนความสะดวกทั้งหลาย และโต๊ะทำงานตัวใหญ่มากกกกกกกกกกกกกก

เดินต่อไปข้างหลังเป็นห้องแต่งตัวและห้องน้ำอีกห้องนึง...... ชอบกระเบื้องของโรงแรมนี้มากกกกกกกกกก retro ดีครับ ยังแอบจำแบบห้องน้ำมาทำที่บ้านเลยคราบอิอิอิ

จากห้องนั่งเล่นเมื่อกี๊ ถ้าเปิดประตูทางขวามือจะเป็นห้องนอนครับ ......ใหญ่พอดูทีเดียวครับ ที่สำคัญเตียงนอนใหญ่และนุ่มมากกกกกก

ด้านนึงเป็นห้องน้ำและคล้ายๆ ตู้เสื้อผ้าแบบ walk in ครับ อีกด้านนึงมีทีวีและโต๊ะเขียนหนังสืออีกตัวนึงครับ

ห้องอาหารของโรงแรมครับ  อยู่ชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำ  โต๊ะนั่งทานอาหารจัดเลยออกมาที่ริมสระว่ายน้ำด้วย  นั่งทานอาหารเช้าริมสระว่ายน้ำได้บรรยากาศไปอีกแบบคราบ

โรงแรม แอท พิงคนคร ห้วยแก้ว (AtPingnakorn Huaykaew) เป็นโรงแรมแบบบูติก ที่มีความสะดวกสบาย การบริการก็ดีครับ

ฝากเพจ  ทนายอ้วนชวนเที่ยว  ด้วยนะครับ  สำหรับการติดตามสถานที่ท่องเที่ยวเก่าๆอีกช่องทางหนึ่งครับ

SmileySmileySmiley

Counter : 2008 Pageviews.

ตามมาเที่ยวค่ะ เป็นโรงแรมที่สวยงามมากๆ
จัดได้คลาสสิคจริงๆ น่าไปพัก
โดย: mambymam วันที่: 20 พฤษภาคม 2559 เวลา:19:09:37 น.

สวยจังคุณบอล เป็นพี่ พี่ก็กรี๊ดดดดด ค่ะ

ถ่ายรูปสนุกเลยแหละ

พัก รร. เดิม พี่ก็ลงบล็อกล่ะ เป็นบันทึกการเดินทางแต่ละครั้งก็ไม่เหมือนกันน่ะค่ะ

Maeboon Travel Blog ดู Blog
Ces Travel Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 พฤษภาคม 2559 เวลา:19:21:36 น.

อาร์ตดีอ่ะ ปักพิกัดดดดด
โดย: patthanid วันที่: 20 พฤษภาคม 2559 เวลา:22:07:28 น.

โฮ้ย สวยจังค่ะคุณบอล แค่บัรรยากาศ ก็คุ้มแล้วนะคะ
เดี๋ยวจำชื่อไว้ห่อน อิอิ
โดย: Tristy วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:1:47:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:3:04:52 น.

สวยจังค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:6:51:16 น.

สวยงามมีสไตล์น่าพักมาก ดูเก๋กว่าที่นิมมานฯ นะครับ
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:10:09:48 น.

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog
Maeboon Travel Blog ดู Blog
kae+aoe Travel Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
บ้านต้นคูน Travel Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog

โรงแรมสวยบรรยากาศดูดีมากเลยค่ะ
โดย: praewa cute วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:10:57:46 น.

สวัสดี จ้ะ คุณทนายอ้วน

ตามมาชมโรงแรมที่พักที่ รีวิว จ้ะ เป็นโรงแรมที่ดู ไฮโซ นะ คราวหน้า ใส่ราคาที่พักที่คืนด้วยนา เผื่อใครสนใจจะได้ไปพักอย่างสบายใจ ไฮโซแบบนี้ ราคาคงไม่น้อย อิอิ
โหวดหมวด ท่องเที่ยว จ้ะ
โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:12:12:41 น.

สวัสดีค่ะทนายอ้วน..

ไปเชียงใหม่ ไม่ค่อยได้เสียค่าโรงแรม..อิอิ

อาศัยขอนอนกับน้องๆอาจารย์มช.

ดูภายนอกธรรมดานะค่ะ

ดูภายใน หรูหรา น่าพักจังค่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:12:46:27 น.

ขอบคุณคุณทนายอ้วนที่ตามไปชมชิมกับจี้ดจ้าดที่บล็อคนะคะ

วันนี้ตามมาเที่ยวด้วย ห้องสวยมากกกกกก
ชอบมากมายเลยค่ะวันหลังถ้าไป ต้องจัดบ้างแล้ว ขอบคุณมากนะคะ
โดย: บ้านต้นคูน วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:19:42:55 น.

เข้ามาภายในล็อบบี้
ชอบชุดโต๊ะ เก้าอี้สวยๆ หลายแนวที่เอามาประดับตกแต่งมากค่ะ
เห็นแล้วดูรูหราดีด้วยค่า

toor36 Cartoon Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Travel Blog ดู Blog
ไอเอิร์ธ Cartoon Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:22:53:24 น.

ว้าววว

รร สวยมากค่ะ
ดูคลาสสิคด้วย
รร ที่เชียงใหม่มีสวยๆขึ้นมาเยอะจริงๆนะคะ
หลากหลายราคาให้เลือกเลย แต่ ชม รถติดจัง แง
โดย: AdrenalineRush วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:23:29:17 น.

เป็นโรงแรมที่ตกแต่งแบบใส่ใจรายละเอียดดีจังค่ะคุณบอล
นอกจากสวยแล้วยังดูสะดวกสบาย น่าพักมากค่ะ

ไปเชียงใหม่ก็พักแต่ที่บ้านค่ะ
ขอบคุณคุณบอลสำหรับรีวิวนะคะ ไว้แนะนำเพื่อนค่ะ

ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog

................................

ราตรีสวัสดิ์ค่ะคุณบอล

โดย: Sweet_pills วันที่: 22 พฤษภาคม 2559 เวลา:1:10:25 น.

สวยงาม น่าเที่ยวมากๆครับ
โดย: เอ็กซ์ ศิวา วันที่: 22 พฤษภาคม 2559 เวลา:2:15:40 น.

พี่เคยพักที่นิมมานฯ ชอบมากๆๆ เหมือนกันจ้าา

โหวตน้าา

บ้านต้นคูน Food Blog ดู Blog
ออโอ Book Blog ดู Blog
pantawan Sports Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog

โหย พูดงี้เสียดาย เอาไว้จะไปสุโขทัยเพื่อลูกชายเจ้าของร้านเลย
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 พฤษภาคม 2559 เวลา:12:55:37 น.

กรี๊ดด้วยคน โรงแรมสวยมากเลยค่า ^^
โดย: a whispering star วันที่: 22 พฤษภาคม 2559 เวลา:13:07:04 น.

โรงแรมสวยทั้งข้างนอกข้างในเลยค่ะ
ไม่ต้องใหญ่โตมาก แต่ให้สะดวกสบาย บริการประทับใจก็โอเคเนาะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 22 พฤษภาคม 2559 เวลา:15:26:53 น.

งืม มาแปลกนะครับครั้งนี้ รีวิวโรงแรมด้วย ทุกทีพาไปแต่วัด

โรงแรมสวยดีนะครับ
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2559 เวลา:20:59:30 น.

สาขานี้ไม่เคยพักเลยค่ะ เพ่งรู้ว่ามีสระว่ายน้ำด้วย เคยพักที่นิมมานต์ก็ประทับใจนะคะ สวยสไตล์เดียวกันเลยค่ะ เดี๋ยวต้องลองใช้บริการที่นี่บ้างแล้วค่ะ

Max Bulliboo Sports Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog
โดย: Sai Eeuu วันที่: 22 พฤษภาคม 2559 เวลา:23:11:43 น.

โรงแรมดูคลาสสิกดีนะครับ

patthanid Travel Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog
โดย: แซงค์ (ชายคาตะวัน ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2559 เวลา:13:50:06 น.