พักพิงริมทางสไตล์ทนายอ้วน - โรงแรมบรรยากาศเงียบๆในตัวเมืองหัวหิน - อิมพีเรียล หัวหิน บีช รีสอร์ท

วันนี้มาแปลกนิดนึงครับมารีวิวที่พักที่ได้ไปพักมาความจริงก็เคยรีวิวเอาไว้บ้างนะครับ นานๆครั้ง ฮี่ๆๆๆคราวนี้จะมาเขียนมินิรีวิวนะครับเนื่องจากไปพักมาคืนเดียวเท่านั้นเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะครับ

การเดินทางมาโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน บีชรีสอร์ท ก็ง่ายมากๆเลยครับ ใช้เส้นทางหลักคือถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าตัวเมืองหัวหินพอผ่านเพลินวานทางขวามือแล้วให้ชิดซ้ายเอาไว้ครับมาเลี้ยวซ้ายตรงข้างๆพระราชวังไกลกังวล ขับตรงเข้าไปตามทางเรื่อยๆถนนจะบังคับให้ไปทางซ้ายก็ขับตรงไปครับประมาณ 500 เมตรจากโค้งที่ไปทางซ้ายก็จะเห็นทางเข้าโรงแรมอิมพีเรียลหัวหิน บีช รีสอร์ทอยู่ทางขวามือฝั่งถนนที่ติดทะเลครับ

ขอบคุณแผนที่จากเวบไซต์ของโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน บีช รีสอร์ท ครับ

ที่เราเลือกไปพักที่โรงแรมอิมพีเรียล หัวหินบีช รีสอร์ท ก็ไม่ใช่อะไรครับเพราะว่าเราแลก mileage ที่ได้สะสมจากการบินกับการบินไทยครับเจ้าของบล็อกต้องการโรงแรมที่ติดทะเลหลานของเจ้าของบล็อกจะได้ลงเล่นทะเลได้โดยไม่ต้องเดินทางแต่ก็นั่นแหละครับ ของดี ของฟรี ไม่มีอยู่จริงในโลกนี้ การใช้ mileage ของการบินไทยแลกเป็นที่พักเราจะต้องตวจสอบว่าโรงแรมที่เราต้องการจะไปพักสามารถใช้mileage ได้หรือเปล่าโดยตรวจสอบจากเวบไซด์ของการบินไทยแล้วเราจะต้องขอแลก mileage จากการบินไทยในจำนวน mileageที่การบินไทยกำหนดไว้ (ซึ่งการแลก mileage ทางอินเตอร์เนทกับการบินไทยใช้เวลาประมาณ1 อาทิตย์ การบินไทยจะส่ง certificate มาให้ทางจดหมาย)เราจะต้องทำการจองตรงกับโรงแรมเองครับ ย้ำนะครับ ต้องจองตรงกับโรงแรมเท่านั้นเรื่องมันอยู่ตรงนี้ครับ เจ้าของบล็อกคิดว่าการใช้ mileage แลกที่พักกับโรงแรมทำให้รู้สึกว่าเป็น“ลูกค้าชั้นสอง” ยังไงไม่รู้ครับเพราะโรงแรมจะรับลูกค้าที่ใช้ mileage แลกที่พักในจำนวนจำกัด (ไม่ทราบว่าเค้ามีนโยบายตรงนี้ยังไงนะครับแต่ถ้าใช้ mileage แลกไปพักที่ Dusit Thani หัวหินนี่ยากมากๆเลยครับหลายๆครั้งจะต้องยอมเข้าพักวันธรรมดาเท่านั้นครับ) เรื่องการที่ห้องพักไม่รวมอาหารเช้าไม่ค่อยเป็นปัญหากับเจ้าของบล็อกครับเพราะว่าเจ้าของบล็อกชอบทำรีวิวร้านอาหารอยู่แล้วจึงออกจะดีใจซะอีกที่ไม่ต้องถูกบังคับให้กินอาหารเช้าที่โรงแรมจะได้ไปหาร้านอร่อยๆกินข้างนอก

มีความยุ่งยากตอนจะเช็คอินนิดหน่อยครับเนื่องจากที่จอดรถของโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน บีชรีสอร์ทจะเป็นที่จอดรถใต้ดินไม่มีที่จอดรถชั่วคราวบริเวณ Lobbyครับ ก็เลยต้องเอารถลงไปจอดที่ที่จอดรถที่อยู่ใต้ดินซะก่อนแล้วค่อย“ไต่” ทางลาดขึ้นมาเช็คอินครับ เจ้าของบล็อกคิดว่ามันไม่ค่อยสะดวกครับแต่คงจะเป็นเพราะว่าเป็นโรงแรมที่ได้รับการ renovate มาจากโรงแรมเก่าเรื่องfunction การใช้สิ่งอำนวยความสะดวกจึงไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ครับ

ลักษณะภายนอกของโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน บีชรีสอร์ทเป็นตึกสูง 4 ชั้นรูปคล้ายๆตัว I กับตัว J อยู่คู่กันครับโดยมีก้นของตัวอยู่อยู่ที่ทางเข้าโรงแรม และปลายทั้ง 2 ของตัว I J หันออกสู่ทะเล ที่ก้นของตัว I J จะเป็นทางเข้า โดย Lobby ของโรงแรมอยู่ทางฝั่งตัวI ถ้าได้ห้องพักที่อยู่ทางฝั่งตัว J เหมือนเจ้าของบล็อกก็ลำบากหน่อยนะครับคือต้องขนกระเป๋าออกจากLobby ลงบันไดสูงๆ 10 ขั้นข้ามทางเข้า – ออกเดินขึ้นบันไดอีก 10 ขั้น ถึงจะเข้ามาอยู่ที่อาคารตัว J แต่ดีหน่อยที่มีลิฟต์2 ตัวครับ ตัวหนึ่งอยู่ทางเข้าของอาคารตัว J ส่วนลิฟต์อีกตัวอยู่ครึ่งทางที่จะไปชายหาดครับ

มีเรื่องตลกเรื่องหนึ่งเกิดขึ้นก่อนที่จะเดินทางไปโรงแรมอิมพีเรียลหัวหิน บีช รีสอร์ท ครับ คือตอนแรกดูจากแผนที่แล้วก็เห็นว่าโรงแรมอยู่ติดทะเลพอดีแต่ไม่แน่ใจว่าหาดหน้าโรงแรมสามารถลงน้ำได้หรือเปล่าเพราะโรงแรมติดหาดหัวหินบริเวณนี้จะมีบางโรงแรมที่ไม่สามารถเล่นน้ำที่หน้าหาดของโรงแรมได้เพราะน้ำจะซัดขึ้นมาจนถึงเขื่อนเลยก็เลยโทรไปถามที่โรงแรมว่าสามารถเล่นน้ำที่หาดหน้าโรงแรมได้หรือเปล่าเจ้าหน้าที่โรงแรมน่ารักมากๆครับ ตอบอย่างตรงไปตรงมาเลยทีเดียวว่าบางครั้งก็เล่นได้บางครั้งก็ไม่ได้ถ้าเป็นช่วงน้ำลงก็สามารถเล่นได้แล้วยังบอกว่าช่วงที่เจ้าของบล็อกไปน้ำจะลงตอนเช้า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

ห้องพักของเจ้าของบล็อกเป็นแบบ standard ครับ ไม่มีระเบียงและไม่เห็นวิวทะเล เนื่องจากตัวอาคารเป็นรูปคล้ายตัวJ ทำให้มีการเรียงห้องแปลกๆห้องตรงมุมโค้งของตัวเจจะต้องเดินเข้าประตูไปก่อน จึงจะเห็นห้อง อันนี้แปลกมากๆภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วยอย่างที่โรงแรม 3ดาวจะพึงมีเพียงแต่ว่าทุกอย่างดูเก่าไปหมดครับตั้งแต่ชุดรับแขก ตู้ โต๊ะ ห้องน้ำเห็นได้ชัดเลยว่าผ่านการ renovate แต่ยังใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าๆอยู่ครับแต่เจ้าของบล็อกขอติเรื่องเตียงนอนอีกนิดครับ คือว่าเตียงไม่เรียบอย่างแรงครับที่ถ่ายรูปมานี่ยังไม่ผ่านการนอนเลยนะครับ .....

ส่วนอื่นๆของโรงแรมเจ้าของบล็อกถ่ายมาแต่ห้องสมุดที่อยู่ชั้นล่างตรงทางเข้าตึกรูปตัวJครับ ห้องกว้างขวางดีมากๆหนังสือก็มีเยอะมากๆแต่ส่วนใหญ่เป็นหนังสือต่างประเทศครับ

สระว่ายน้ำของโรงแรมเป็นแบบ Freeshape ครับ สระของเด็กจะอยู่ส่วนในสุดมีขนาดไม่ใหญ่มากครับเป็นสระเดียวกันกับสระผู้ใหญ่แต่มีรั้วกั้นเท่านั้น พื้นที่สระส่วนที่เหลือเป็นสระผู้ใหญ่ครับยาวไปจนเกือบถึงริมทะเลที่ริมทะเลมีสนามเด็กเล่นเล็กๆอยู่ด้วย จากหน้าโรงแรมก็มีบันไดลงไปชายหาดได้ครับ

และอย่างที่บอกการมาพักแบบใช้ mileageแลกนี้ไม่รวมอาหารเช้าครับเจ้าของบล็อกเลยไม่ได้เดินไปดูห้องอาหารแต่ทราบมาว่าอยู่ติดทะเลตรงปลายตึกรูปJ ครับ

โดยรวมๆแล้ว โรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน บีชรีสอร์ทก็เป็นโรงแรมที่พอใช้ได้นะครับถ้าตัดเรื่องความไม่สะดวกสบายเล็กๆน้อยๆออกไปเหมาะกับคนที่ต้องการมาพักผ่อนแบบเงียบๆที่หัวหินครับ

Chubby Lawyer Tour ........................ เที่ยวไป ........ ตามใจฉัน

SmileySmileySmiley

Last Update : 26 สิงหาคม 2558 14:03:15 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะน้องบอล
เหมาะกับการพักผ่อนนะคะ ดูคนไม่ค่อยเยอะดีด้วยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 สิงหาคม 2558 เวลา:19:30:09 น.

ดูไม่พลุกพล่าน เงียบๆนะคะ
โดย: Bonjour_KiTTy วันที่: 26 สิงหาคม 2558 เวลา:22:30:20 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 สิงหาคม 2558 เวลา:3:50:16 น.

โหวตแทรเวลให้จ้ะน้องบอล

พี่ใช้ไมล์เลจแลกที่พักนะ แต่ส่วนใหญ่จะแลกตอนไปต่างประเทศ ไม่เคยมีปัญหาหละ แต่ในประเทศยังไม่เคยลองแลกแฮะ

ไม่เคยได้ยินชื่อรร.นี้มาก่อนเลย ขอบคุณที่รีวิวนะ เอาไว้เป็นข้อมูลด้วย
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 สิงหาคม 2558 เวลา:8:52:38 น.

ขอเที่ยวด้วยคนนะคะ
โดย: auau_py วันที่: 28 สิงหาคม 2558 เวลา:14:55:31 น.

เปิดมานานแต่ยังดูดีน่าพักอยู่ เคยไปชายหาดหัวหินบริเวณที่โรงแรมตั้งอยู่ เล่นน้ำไม่ได้เลยครับ สงสัยไปตอนน้ำขึ้น
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 29 สิงหาคม 2558 เวลา:11:24:56 น.