พักพิงริมทาง - Botanica เขาใหญ่
สถานที่ท่องเที่ยว : Botanica เขาใหญ่, นครราชสีมา Thailand
พิกัด GPS : 14° 32' 31.16" N 101° 22' 25.95" E

เสาร์ – อาทิตย์ที่ผ่านมาเจ้าของบล็อกไปเที่ยวเขาใหญ่ในรอบ  2  ปี  มาครับ  เป็นการออกไปค้างอ้างแรม  ณ  สถานที่อื่นที่ไม่ใช่บ้านของเจ้าของบล็อกกับคุณนายแม่เป็นครั้งแรกในรอบ  2  ปี  ด้วย

จริงๆแล้วคุณนายแม่ของเจ้าของบล็อกเป็นนักเที่ยวตัวยงเลยนะครับ  ถ้าเป็นสถานการณ์คุณนายจะร้องตามทุกๆครั้งที่ออกจากบ้านเสมอ

แต่เนื่องด้วยคุณนายเคยไม่สบายเป็นปอดชื้นเมื่อหลายปีก่อนจึงทำให้เจ้าของบล็อกและคนข้างๆห่วงเป็นพิเศษ  เมื่อน้อลโคลมาจึงต้องระมัดระวังเรื่องคุณนายมากๆ  ....  มากแบบที่สุดเลยครับ

เมื่อเรากลับมาใช้ชีวิต  (เหมือนจะ)  ปกติแล้วจึงได้พาคุณนายออกเที่ยวเหมือนก่อน

Botanica  เขาใหญ่

โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่  ไม่ได้เป็นโรงแรมใหม่ที่สุด  ดีที่สุด  นะครับ  แต่เป็นโรงแรมที่ตอบโจทย์การเข้าพักของเจ้าของบล็อกได้มากที่สุดครับ

เจ้าของบล็อกเคยเล่าให้ฟังแล้วว่า  การไปเที่ยวของเจ้าของบล็อกเปลี่ยนไปมาก  จากการไปเที่ยวกัน  2  คนตามประสาคนใกล้เกษียณ  มาเป็นการพาทั้งครอบครัวเล็กๆ  ไปเที่ยว  ถ้าเป็นไปได้เจ้าของบล็อกจะเลือกโรงแรมที่มี  Family  Room  หรือแบบ  2 Bedroom  Suit  ก่อน  ห้องนึงสำหรับคุณนายแม่  หลานสาว  และน้องสาว  เพื่อที่  หลานสาว  และน้องสาว  คอยดูแลคุณนายแม่ตอนเข้าห้องน้ำและอาบน้ำ  และอีกห้องนึงสำหรับเจ้าของบล็อก

การจองที่พักผ่านเวบของ  agent  ลืมไปได้เลยครับ  เพราะการจองที่พักผ่านเวบของ  agent  เราจะไม่ทราบเลยว่าเราจะได้พักห้องไหน  เดินไกลหรือเปล่า  เจ้าของบล็อกจะจองตรงกับโรงแรมเสมอ  และเจ้าของบล็อกจะแจ้งกับพนักงานที่รับจองห้องพักก่อนเลยว่าเดินทางกับผู้สูงอายุที่เดินไกลไม่ได้  นอกจากเราจะมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าเราจะได้ห้องพักที่เดินไม่ไกล  ไม่ต้องขึ้นบันได  หรือถ้าเป็นโรงแรมที่มีลิฟท์ห้องพักน่าจะอยู่ไม่ไกลจากลิฟท์  เจ้าของบล็อกยังสอบถามพนักงานรับจองถึงสภาพทั่วไปของโรงแรม  ห้องอาหารเช้าอยู่ไกลมั๊ย  โรงแรมเล่นระดับมากมั๊ย  มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุหรือเปล่า

บางคนอาจจะคิดว่า
“เยอะสิ่ง”  แต่เจ้าของบล็อกสะดวกแบบนี้  เจ้าของบล็อกอยากให้คุณนายแม่ไปพัก  ไปเที่ยวอย่างสบายใจ  ไม่ลำบาก  ....  เพราะคุณนายลำบากเลี้ยงลูกคนนี้มานานแล้วครับ

กลับมาถึงเรื่อง
โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่  กันดีกว่าครับ

ที่พักที่เขาใหญ่ที่เข้ารอบสุดท้ายให้เจ้าของบล็อกและคนข้างๆเลือกก็มี  3 – 4  ที่นะครับ  บางแห่งไม่ได้อยู่บนเส้นถนนหลัก  บางแห่งไม่มีอาหารเช้า  เรื่องถนนหลักที่เขาใหญ่เจ้าของบล็อกคิดว่าจำเป็นเหมือนกันนะครับ  เพราะถ้าเป็นถนนเส้นรองๆ  จะมีไฟส่องสว่างน้อย  หรือไม่มีเลย  ส่วนเรื่องอาหารเช้านี่สำคัญที่สุดครับ  ที่เขาใหญ่มีร้านขายอาหารเช้า  หรือร้านคาเฟ่ที่เปิดเช้าๆน้อยมากกกกกกกก

เจ้าของบล็อกกับคนข้างๆจึงเลือก
โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่   ครับ

โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่   ตั้งอยู่บนถนนธนรัตน์เลยครับ  อยู่ใกล้ๆกับแยกกุดคล้า  (คนที่ไปเขาใหญ่บ่อยๆคงจะทราบกันดี)

เจ้าของบล็อกคิดว่าบริเวณรอบๆ
โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่   คงจะเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาเป็นบ้านจัดสรร  โรงแรมใหญ่  2 – 3  แห่ง  และเป็นคอนโดมีเนียมมากก่อน  ด้านหน้าสุดจะเป็นโรงแรมเก่าแก่ของเขาใหญ่  The  Greenery เขาใหญ่  ส่วน โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่  ต้องขับเลยเข้ามาอีกครับ  (เจ้าของบล็อกคิดว่า โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่  ก็น่าจะเป็นคอนโดมีเนียนปล่อยเช่ามาก่อน)

เอาจริงๆนะครับ  ....  ถ้าพูดถึงความเก่าก็ถือว่า
โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่   เก่านะครับ  (สังเกตุดูได้จากรอยสนิมตามลูกกรงระเบียง)  แต่ด้วยความที่  โรงแรม  Botanica  เขาใหญ่  ออกแบบให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ  อยู่ติดเขา  ตัวตึกจะไม่สูงมาก  บริเวณหน้า  Front  และพื้นที่ส่วนกลางมีต้นไม้เยอะมาก  เลยทำให้มองเลยๆความเก่าไปได้บ้างครับ

พนักงานก็บริการดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  ก ไก่ 10 ล้านตัวเลยครับ  มี  wheel chair  ให้บริการด้วย

พนักงานรับจองห้องพักทำโน้ตถึงพนักงานหน้า  Front  ว่าให้เจ้าของบล็อกสามารถขึ้นลิฟท์จากที่จอดรถตรงถึงห้องได้เลยครับ  ....  แต่ด้วยความที่เจ้าของบล็อกเลือกห้องเป็นแบบ  2 Bedroom  Suit  ห้องจะอยู่สุดปีกด้านนึงของตึก  แต่พนักงานก็เข็นรถ  wheel chair   พาคุณนายแม่มาส่งถึงห้องพักได้  และยังทิ้ง  wheel chair  ให้เราไว้ด้วยครับ

ห้องพักก็กว้างขวางดีมากเลยครับ  แถมยังมีกระจกตั้งแต่พื้นจรดเพดานทำให้เห็นวิวเขาแบบพาโนรามาเลยครับ

ห้องคุณนายแม่  นาจะเป็น  Master  Bedroom  นะครับ  เพราะมีห้องน้ำในตัว  แถมมีอ่างอาบน้ำใหญ่มากกกกกก

ห้องนอนอีกห้องนึงไม่มีห้องน้ำในตัวครับ

ระเบียงห้องครับ  ของบอกแว่ใหญ่สุดๆๆๆๆๆ  ครับ

วิวตอนกลางวันน่ะไม่เท่าไหร่ครับ

แต่วิวตอนพระอาทิตย์ขึ้นสวยสุดๆครับ  เจ้าของบล็อกปลุกหลานสาวตอนเกือบๆหกโมงมาดูวิวนี้  ....  นึกว่านางจะเหวี่ยงที่ปลุกนาง  ....  นางกลับบอกว่า  “ถ้าลุงไม่ปลุกหนูมาดูนะ เสียดายแย่เลย”  ...  นางถ่ายคลิปไปอวดเพื่อนๆของนางอีกด้วย

Last Update : 31 มีนาคม 2566 10:59:06 น.

คุณปัญญา Dh, คุณอุ้มสี, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณRain_sk, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณkatoy, คุณกะว่าก๋า, คุณJohnV, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณSweet_pills, คุณtoor36, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณnewyorknurse, คุณเริงฤดีนะ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน

ที่พักบรรยากาศดีครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 31 มีนาคม 2566 เวลา:11:07:26 น.

เตียงน่านอนมากกกกกจ๊ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 31 มีนาคม 2566 เวลา:11:46:16 น.

ดูสบาย ๆ ดีนะครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 31 มีนาคม 2566 เวลา:14:57:16 น.

ห้องพักสวย วิวสวย
ที่สำคัญ
ตอบโจทย์ตามที่คุณบอลต้องการทุกข้อเลย

ปล.เชียงใหม่ร้อนอบอ้าวมากๆมาสองสามวันแล้วล่ะครับ
เห็นว่าจะมีฝน แต่ก็ยังไม่มีครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มีนาคม 2566 เวลา:20:53:56 น.

บรรยากาศดี ที่พักดูดีมากๆครับ
โดย: JohnV วันที่: 31 มีนาคม 2566 เวลา:23:33:59 น.

โรงแรมสวยบรรยากาศดีจังค่ะคุณบอล
เป็นการเที่ยวกับครอบครัวที่น่าอบอุ่นมากค่ะ

ขอบคุณคุณบอลที่แวะตรวจการบ้านต๋าด้วยนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 1 เมษายน 2566 เวลา:0:20:18 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณบอล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 เมษายน 2566 เวลา:6:20:18 น.

ที่พักดูดีเชียวครับ ดูบรรยากาศดี แสงส่องเข้าห้องเยอะ ห้องดูโล่ง ดูสะอาดด้วย

ที่พักผมไม่ค่อยรีเควสอะไรมาก ขอแค่สะอาด ปลอดภัย เป็นส่วนตัว มีน้ำอุ่นก็พอแล้วครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 เมษายน 2566 เวลา:10:54:40 น.

สวัสดียามสายค่ะ คุณบอล

ห้องกว้างโปร่งดีค่ะชวนสบายไม่อึดอัด ดูสะอาด ระเบียงหลังห้องกว้างเลย
ไม่เยอะหรอกค่ะ เราต้องเลือกสิ่งดีๆให้แม่และครอบครัวเราอยู่แล้ว

จากบล็อก
ยังโชคดีที่ช่วงเย็นตอนไปเดินยังมีลมพัดให้ชื่นใจบ้างค่ะ
โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 1 เมษายน 2566 เวลา:11:03:34 น.

ถ้าคุณบอลมาเที่ยวเชียงใหม่ในตอนนี้
จะเจออากาศที่เลวร้ายมากๆครับ
ขนาดผมไม่ค่อยแพ้อากาศ
ตอนนี้แสบตา เจ็บคอ ปวดหัวเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 เมษายน 2566 เวลา:16:11:17 น.

สุขสันต์วันหยุดนะคะ
ได้พักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ดีงามมากค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 1 เมษายน 2566 เวลา:17:56:38 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณบอล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:6:09:36 น.

ผมก็เริ่มทำใจ
ไม่ย้อมสีผมแล้วครับ
ตอนแรกก็ทำเองที่บ้านบ้าง

ตอนนี้เลยตามเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:19:05:44 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณบอล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 เมษายน 2566 เวลา:5:27:01 น.