เมษายน 2567

 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
14
17
21
22
23
24
25
27
28
29
 
 
All Blog
Sully (2016) ซัลลี่ ปาฎิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน


''ทุกคนเตรียมตัวรับแรงกระแทก''

ดูหนังเรื่องนี้เเล้ว ก็นึกตามไปต่อว่า ต่อให้เราตัดสินใจได้ดีขนาดไหน ก็หนีไม่พ้นความเคลือบแคลงใจไปได้

อย่างหนังเรื่องนี้ 'กัปตันซัลลี่' ที่ตัดสินใจนำเครื่องบินโดยสารที่ไม่สามารถควบคุมได้ ลงจอดที่แม่น้ำฮัดสัน ผู้โดยสารทั้งลำรอดตาย ในหน้าข่าว เขาเป็นฮีโร่ที่ได้รับการยกย่อง แต่ในการสอบสวน เรื่องของกฎหมาย ประกัน และสายการบิน กำลังเอาผิดเขา โดยมองว่า...

''การเอาเครื่องลงจอดกลางแม่น้ำ เป็นอะไรที่เสี่ยงมาก จริงๆ เขาผู้เป็นกัปตัน น่าจะมีตัวเลือกที่เสี่ยงน้อยกว่านี้ อย่างเช่นรันเวย์ที่อยู่ใกล้ๆ''

ดูเรื่องนี้จบก็คิดตามว่า ''เอาล่ะ คนเราสามารถมองคนๆหนึ่ง ได้หลายมุม''

อยู่ที่เราจะมองมุมไหน มองมุมของความเป็นจริง มองมุมของผลประโยชน์ หรือมุมของกฎหมาย

เหมือนกฎหมายที่เขียนมาทุกกฎหมายบนโลก เราสามารถจ้างทนายเก่งๆ มาเอาผิด หรือทำให้เรารอดพ้นจากบางอย่างได้

แต่ศีลธรรม ความเป็นจริง มันคือของจริง มนุษย์ยังไงก็คือมนุษย์ ทุกคนล้วนมีการตัดสินใจที่นำไปสู่อะไรบางอย่างได้ และเมื่อเราไปอยู่ยังจุดนั้น เราก็จะรู้เองว่า เราต้องตัดสินใจยังไง

ตัวหนังเล่าออกมาแบบหนังสอบสวน + ดราม่า ซึ่งถ้าใครคาดหวังฉากภัยพิบัติ ระทึกๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์นัก เพราะหนังมีฉากแบบนั้นไม่มากนัก

เป็นหนังเหมือนเราได้มาดูฉากก่อนและหลังจากเหตุการณ์ เอาเครื่องบินลงจอด เหตุและผลของเรื่องมันจะออกมาแบบใด นี่เป็นสิ่งที่หนังต้องการจะเล่าครับ

ดูหนังจบ เอ็นเครดิตขึ้น เห็นชื่อปู่ Clint Eastwood เป็นคนกำกับ ผลงานแกถือว่าคาดหวังได้นะ ยิ่งมาพร้อมกับนักแสดงอย่าง Tom Hanks และ Aaron Eckhart ก็ถือเป็นการจับมือร่วมงานกันที่ดี

คะแนนความชอบส่วนตัว 7/10



Create Date : 19 เมษายน 2567
Last Update : 19 เมษายน 2567 21:47:01 น.
Counter : 104 Pageviews.

0 comments
(โหวต blog นี้) 
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไมเคิล คอร์เลโอเน
Location :
กำแพงเพชร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สวัสดีชาวบล็อคทุกคนนะครับ

''ชีวิตก็เหมือนกับกล่องช็อตโกแล็ต เราไม่รู้ว่าเปิดจะเจออะไร''