บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
หมายเหตุ : เพิ่งดูจบวันนี้ เลยปั่นเอามาลง Blog ก่อนสดๆร้อนๆ เพราะจะไม่ได้เข้าเล่นเน็ตสองสามวันจ้า บวกงานค้างตรึม ดังนั้นถ้ามีคำถามฝากเพื่อนผู้อ่านท่านอื่นตอบไปก่อน แล้วจะตามมาคุยทีหลังเน้อ
ดูหนังจบ มีสามองค์ประกอบหลักที่ผมรู้สึกว่าเด่นออกมานอกจอ คือ
1.บทภาพยนตร์ ... ที่ถูกเขียนขึ้นมาอย่างดีถึงขั้นเยี่ยมสำหรับหนังในแนวลึกลับสยองขวัญแบบนี้ คือ ดีในแง่การล่อหลอกหักมุมเดาไม่ได้ง่ายๆ กับ ดีในแง่ปมทางจิตวิทยาที่ไม่ใช่แค่สั่งให้ผีโผล่มาปล่อยผมยาวใส่หน้าเหยื่อแล้วเดินกระตุก ตัวอย่างหนังไทยแนวนี้ที่ดีที่สุดและผมชอบที่สุดคือ ชัตเตอร์ ในขณะที่ปีสองปีที่ผ่านมาก็มีที่ดีแต่ยังไม่ถึงกับสุดยอดอย่าง เปนชู้กับผี และ แฝด
เปนชู้กับผี กับ แฝด คือตัวอย่างของหนังที่ใส่ปมทางจิตวิทยาที่ดี เรื่องแรกแสดงถึงความยึดติดในความรักความหลง ส่วนเรื่องหลังแสดงถึงปมรู้สึกด้อยกับความเกลียดชัง เพียงแต่ทั้งสองเรื่องไม่ยากนักที่จะคาดเดาตอนจบได้สำหรับแฟนหนังผีที่ดูอยู่บ่อยๆ แถมแฝดก็เต็มไปด้วยกลิ่นอายที่คุ้นเคยโดยเฉพาะคนที่เคยอ่านนิยายสยองขวัญเกี่ยวกับแฝด(แต่ไม่สยาม) จาก หนังสือ โกธ คดีตัดข้อมือ
บทภาพยนตร์ใน บอดี้ ศพ #19 เห็นได้ชัดเจนว่าทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ทุกอย่างมีที่มาที่ไป แม้แต่การตรวจทางการแพทย์หรือคำอธิบายก็ไม่ได้ก๊องแก๊งมั่วๆเช่นปวดหัวแต่จับตาตุ่ม ตอนเฉลยยังสามารถใช้ประโยชน์จากรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่หว่านไว้ระหว่างทางได้อย่างน่าชมเชย
2.งานด้านภาพ ... ที่อลังการเหมือนดาบสองคม เพราะ ด้านหนึ่งก็ สวยจับตา โดยเฉพาะฉากเปิดเรื่องที่กล้องค่อยๆไล่เคลื่อนจากบนท้องฟ้าลงไปตามตรอกซอกมุมสิ้นสุดที่ศพ ผสมโรงไปกับเพลง คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว ทำให้ ฉากเปิดเรื่องในหนังเรื่องนี้ดีที่สุดเท่าที่เคยดูในหนังไทย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับฉากเปิดเรื่องเท่าไรนัก
แต่ในขณะเดียวกัน ภาพในหนังส่วนใหญ่ก็ออกในแนว สวยหลอกตา บางฉากนึกว่ากำลังดู Sin city บางฉากก็นึกว่าตัวละครกำลังนั่งรถอยู่ใน Gotham city ของ Batman ที่ไม่เข้าที่เข้าทางที่สุดคือ พระเอกเครียดจนออกจากรถมาร้องโวยวายกลางฝน แต่ หนังดันเลือกถ่ายทำด้วยภาพสโลโมว์ชั่นวิ่งฝ่าฝนเป็นเม็ดๆราวกับนั่งดู มิวสิควิดีโอคนอกหักสวยๆเพลงหนึ่ง
3.CG ... ที่ทีมงานคนรับผิดชอบคงนึกว่ากำลังรับผิดชอบหนังตระกูล Aliean VS Predator จบงานนี้ GTH น่าจะหาหนังไซไฟดีๆสักเรื่องให้ทีมนี้ได้ทำ เพราะ ฝีมือที่ออกมาจัดได้ว่าเจ๋งสำหรับหนังไทย เพียงแต่ มันไม่น่าเอามาใช้ในหนังเรื่องนี้ ซึ่งผมเองรู้สึกแบบนี้ตั้งแต่ดูหนังตัวอย่างตอนที่เห็น ผีกระโดดขึ้นเตียงยังนึกว่า Predator โผล่มาล่ามนุษย์ หรือ ตอนผีเอฟเฟคต์กระจายตัวเป็นเสี่ยงๆชิ้นๆ นึกว่านั่งอ่านการ์ตูนสไตล์ GantZ ทุกครั้งที่เห็นผีเอฟเฟคต์ในหนังปรากฎตัว ความน่ากลัวก็หดหายตามทุกครั้งไป
บอดี้ ศพ #19 เป็นหนังสยองขวัญที่ดำเนินเรื่องอย่างเนิบนาบ บางช่วงเข้าข่ายยืดยาด ถ้าไม่ได้มีบทหนังดีๆที่จุดความอยากรู้ของคนดูให้ติดตาม อาจเผลองีบหลับไปเสียก่อน เป็นหนังที่ตรงข้ามกับหนังสยองขวัญไทยส่วนใหญ่ที่มีบทคือปัญหาแต่องค์ประกอบอย่างงานสร้าง งานกำกับศิปล์ ฯลฯนั้นเพอเฟคต์ ส่วน บอดี้ ศพ #19 มีบทที่ยอดเยี่ยม แต่จุดอ่อนมาจากองค์ประกอบรายรอบซึ่งเลิศทั้งสิ้นทั้งภาพทั้ง CG ไม่ใช่ว่าแย่แต่มาแบบไม่ถูกที่
บอดี้ ศพ #19 เป็นหนังสยองขวัญที่อบอวลด้วยบรรยากาศซึมเศร้าและเมื่อถึงตอนจบก็ทำให้เราต้องรู้สึกเศร้าซึมเมื่อได้รับรู้ชะตากรรมทั้งหมดของดาราราย
หนังทำให้เราได้เห็น ความอ่อนแอและร้ายกาจของจิตใจมนุษย์ ที่ ยามรัก โลกทั้งใบเต็มไปด้วยรอยยิ้ม แต่ ยามเกลียดชังคนเดิมคนนั้นที่เคยมีแต่รอยยิ้ม กลับแปรเปลี่ยนเป็น ฆาตกรได้อย่างเลือดเย็น
สิ่งที่ชอบ
1.บทหนัง
2.เพลงประกอบ ... เดิมก็ชอบเพลงนี้มากอยู่แล้ว แต่หนังจบเพลงนี้ยิ่งวิ่งวนเวียนในหัวตลอดเวลา ที่ผ่านมายังฟังแล้วไม่เศร้าเท่าฟังในหนัง
3.งานด้านภาพในบางฉาก ... โดยเฉพาะการถ่ายภาพในฉากเปิดเรื่อง
4.การเลือกนักแสดง ... คนมารับบทสุธีเล่นได้ดีมาก , เมย์เล่นได้น่าสงสารน่าจดจำ และ ต้องชมคนที่ไปชวนแป้งกับเป้ที่หน้าตาเหมือนกันดีเหลือเกิน
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.งานด้านภาพกับ CG
2.บางส่วนในตอนจบ ... ความพยายามอธิบายมากเกินไป เช่น ในศาล ทำให้นึกถึงหนังสุดยอดคลาสสิคอย่าง Psycho ที่มาเสียตรงคำอธิบายของจิตแพทย์ตอนท้าย (แต่ก็เข้าใจว่าอยากให้คนดูเคลียร์กลัวคนดูงง) กับ ตอนจบที่ตัดใจจบไม่ลงซึ่งน่าจะจบตั้งแต่กลางถนน ที่แย่คือกำลังอินกำลังเศร้า เพลงสุดท้ายดันคึกมาขัดอารมณ์เสียได้
สรุป ... เหมาะมากสำหรับคนชอบหนังลึกลับสอบสวน หรือ มีปมทางจิตวิทยา หนังเรื่องนี้จัดได้ว่า เป็นหนังไทยในแนวลึกลับสยองขวัญที่ดี นั่งดูไปมีอะไรให้คิดตลอด จบแล้วก็ยังสามารถเอามาคิดต่อ คิดแล้วก็มีเหตุผลดีพอมารองรับ แต่จุดเสียที่บั่นทอนความเยี่ยมยอดของหนังก็คือความดีที่อยู่ไม่ถูกที่ถูกทางตามที่บอกข้างต้น(ความบ้าพลังของ CG + ภาพสวยหลอกตา) และ การกำกับที่ทำให้ควรจะลุ้นตื่นเต้นมากกว่านี้มีความยืดยาดมาปะปน
ไขปริศนาดาราราย จิตใต้สำนึก และ ผี
( Spoiler alert เนื้อหาถัดจากนี้ บอกตอนจบทั้งหลายของหนัง)
1.ดาราราย
ดาราราย เป็นตัวละครที่น่าสงสารมาก นอกจากการสูญเสียน้องชายซึ่งเปรียบเสมือนคนสุดท้ายในโลกของเธอ ครั้นเหลือเพียงสุธี เธอก็เริ่มรู้ว่าเขาคิดจะตีจากจนทำให้เธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งเขากลับมา โดยหารู้ไม่ว่า จะตามมาด้วยการต้องสูญเสียชีวิตตัวเอง
วินาทีที่เธอกำลังจะหลับตาลงจากฤทธิ์ยา เธอคงรู้ตัวแล้วว่าเธอจะไม่ได้ตื่นขึ้นมาอีกเลย ความเจ็บปวดใจในวินาทีสุดท้ายจึงฝากการสะกดจิตที่จะกลายเป็น บาปกรรม ตามติดคนรักของเธอให้ต้องมีชีวิตอย่างทุกข์ทรมานทั้งที่ยังมีลมหายใจ
ยังคิดถึงวันที่ผ่าน วันที่มีแต่เรา วันนี้มันว่างเปล่าเหงาจับใจ คิดถึงเธอคนเดียวรู้ไหม คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว
2.หนังเรื่องนี้มีผีหรือไม่ หรือ เป็นเรื่องของการป่วยจิตเพียงอย่างเดียว
ลองนึกถึงหนังผีที่บทเจ๋งๆอย่าง ตู้ซ่อนผี ที่มีทั้ง ผี และ อาการทางจิต เกิดขึ้นพร้อมๆกัน นั่นคือ ถ้าเราคิดว่าเกิดจากผีก็มีเหตุผลรองรับ แต่ถ้าเราจะนั่งวิเคราะห์ว่าเป็นจากอาการป่วยก็อธิบายได้ เรื่องนี้ก็เช่นกัน ผีมีจริง เช่นเดียวกับ อาการผิดปกติทางจิตจากการถูกสะกดจิต
จุดเริ่มต้น เริ่มจาก การสะกดจิตของดาราราย
คำสะกด 1 ได้ยินเพลง คิดถึงเธอฯ เมื่อไรให้นึกถึงช่วงเวลาความสุขที่อยู่ด้วยกัน
คำสะกด 2 เมื่อไหร่ที่คิดจะทิ้งก็ขอให้เห็นภาพเธอตลอดไป
ดังนั้นหลังฆ่า เขาก็จะโดนแค่คำสะกด 2 ที่แม้จะพยายามลืมแต่ก็ไม่สามารถสลัดภาพเธอไปได้ จนกระทั่งเพลง คิดถึงเธอฯ ในคอนเสิร์ต ปรากฏขึ้น คำสะกด 1 ก็ตามมา
ถ้าแค่คำสะกด เขาจะแค่เห็น ภาพดารารายในช่วงเวลาที่มีความสุขตลอดเวลา แต่ การที่เขาเกิดภาวะ Multiple personality แตกบุคลิกเป็นชลสิทธิ์ นั่นไม่ใช่ คำสะกด หากแต่เป็นการทำงานของกระบวนการในจิตไร้สำนึก(Unconscious)
เขาไม่สามารถเห็นดารารายแล้วมีความสุขในฐานะสุธีได้ตลอดเวลา อันเนื่องมาจากบาปในใจที่เกิดขึ้น เพราะ สุธีคือคนฆ่าดาราราย
การจะเป็นคนเดียวที่เห็นได้ ดาราราย + มีความสุขตลอดเวลาตามคำสะกดจิต คือ การเป็น ชลสิทธิ์ น้องชายดาราราย และ การให้ชลสิทธิ์มีชีวิตยังเป็นโอกาสที่เขาจะได้แก้ตัวจากอดีตที่เคยช่วยชีวิตไม่สำเร็จ
ดังนั้น ดาราราย ไม่ได้สะกดจิตให้เขาเป็น ชลสิทธิ์ แต่เขาเป็นชลสิทธิ์จากกระบวนการในจิตใจของเขาเอง
แต่อย่าลืมว่า สุธี ไม่ได้ถูกสะกดจิตให้เห็นผี ดังนั้น ผีที่ตัวเขาในสภาวะชลสิทธิ์เห็นมาจาก
1.ความรู้สึกผิดที่ตามมาหลอกหลอนผ่านอาการหูแว่วภาพหลอน สังเกตจาก ผีทารกที่เป็นลูกของดาราราย หรือ ผีสาวที่ท้องโดนผ่า
หรือ
2.ผีดารารายตัวจริง มาหลอกให้ต้องทรมาน
3.รหัสสำคัญ ตามหาดาราราย
ถ้ามีแค่สองคำสะกดแรกที่ ให้เห็นภาพเธอตลอดไป กับ คิดถึงช่วงเวลาแห่งความสุข สุธี อาจกลายเป็นชลสิทธิ์และใช้ชีวิตป่วยจิตตามธรรมดา แต่ คำสะกดอันสุดท้ายนี้เองที่เป็นความฉลาดของดารารายที่ไม่ยอมให้เขาต้องอยู่อย่างเป็นสุข เพราะยิ่งเขาตามหา ดาราราย ตามคำสะกด ความทรงจำในส่วนใต้สำนึกทั้งความผิดบาปจะยิ่งค่อยๆถูกขุดคุ้ยมา และ สุดท้ายเขาต้องถูกลงโทษจากการไล่ตามหลักฐานมัดใส่ตัวเอง
4.ใครฆ่าหมอจิ๊บกับเล็ก ; ผี หรือ สุธี หรือ ชลสิทธิ์
สุธี ฆ่า แต่ตอนฆ่าไม่ได้ฆ่าในสภาวะชลสิทธิ์ เขาฆ่าตอนอยู่ในฐานะสุธี เพราะไม่อยากให้ความลับเรื่องเขากับดารารายแพร่กระจายมากไปกว่านี้ แต่ความซับซ้อนชวนปวดเฮดอยู่ตรงที่ หนังหลอกให้เราเห็น ชลสิทธิ์ไปเจอสองคนนั้น ตามมาด้วยใส่ภาพผีฆ่าผ่านความฝันของชลสิทธิ์
ทั้งที่จริง สุธีต่างหากที่ฆ่า แต่พอเข้าสู่โหมดชลสิทธิ์ เขาก็จำไม่ได้ว่าตัวเองไปฆ่า เป็นไปได้ว่า ที่ผีปรากฏมาเป็นภาพฆาตกร เพราะ จิตใต้สำนึกใช้กลไกที่เรียกว่าโยนความผิด(projection)ไปให้ผีเป็นคนทำ
5.แป้ง อรจิรา เป็นใคร
แป้งคือ ดาราราย หรือ เอ๋ พี่สาวของชลสิทธิ์
เมย์ คือ ดาราราย หรือ เอ๋ พี่สาวของชลสิทธิ์ เช่นกัน
แต่ ชลสิทธิ์กับสุธีทั้งที่เป็นคนเดียวกัน แต่ เห็นไม่ตรงกัน เพราะ ตอนที่สุธีมองเห็น ภาพของดารารายเป็นแป้ง เขามองเห็นในสภาวะชลสิทธิ์ แล้วพอเขากลับไปเป็นสุธี ภาพของดารารายก็จะกลับมาเป็นเมย์ เช่นเดิม
5.1 ทำไมต้องเป็นแป้ง เพราะผู้กำกับจ้าง แป้ง มาเล่น ถ้าเปลี่ยนเป็นจ้าง เจโล มาเล่น ชลสิทธิ์ก็จะเห็นดารารายเป็น เจโล เนื่องจาก บทนี้ เป็นแค่ ภาพที่ถูกสร้างขึ้นมาแทนที่ ดาราราย วัยสาวเท่านั้นเอง
5.2 ทำไมแป้งไม่เอะใจตอนน้องชายพูดถึงชื่อดาราราย ตัวละครแป้ง เป็น เพียงภาวะจิตของชลสิทธิ์ ไม่ได้มีตัวตนอยู่จริง เป็นภาวะจิตที่สุธีสร้างขึ้นมาพร้อมๆกับชลสิทธิ์ เป็นสภาวะจิตที่หลบหลีกความผิดบาปในใจ จึงไม่จำเป็นต้องเปิดโปงความชั่วร้ายของตัวเองในฐานะฆาตกร แต่ การเปิดโปงทั้งหลายเกิดขึ้นตามมาเพราะการตามหาดารารายจากคำสะกด
5.3 ทำไมชลสิทธิ์จึงไม่รู้ว่า แป้งตรงหน้า มันก็คือ คนเดียวกับ ดาราราย ที่เขาตามหา ในเมื่อ ชลสิทธิ์เองก็เป็นน้องดาราราย เพราะภาวะจิตตอนนั้นเป็นชลสิทธิ์ก็จริง แต่ แต่ แต่ คนที่เราเห็นตรงหน้านั้น ไม่ใช่ ชลสิทธิ์ เป็นเพียง ภาวะชลสิทธิ์ที่สุธีสร้างขึ้นมาจากจิตไร้สำนึก ดังนั้น ด้วยเหตุผลเดียวกับ 5.2 คือ ภาวะชลสิทธิ์เป็นสภาวะจิตที่หลบหลีกความผิดบาปในใจ ความผิดทั้งหลายก็จะถูกเก็บกดไว้ไม่ให้เปิดเผยออกมา เรื่องไหนที่รู้แล้วนำไปสู่ ความเจ็บปวด ก็จะถูกกดเก็บไว้
สังเกตว่า คำพูดทั้งหลายที่ แป้ง พูดออกมา ล้วนเป็นคำพูดที่เป็น
1.สุธี ได้ยินมาก่อนตอนที่ ดาราราย ยังมีชีวิต เช่น "ฉันเหลือแกแค่คนเดียว ถ้าไม่มีแกแล้วจะอยู่กับใคร" คำพูดแบบนี้สุธีได้ยินตอน ชลสิทธิ์เลือดอาบเข้ารพ.
2.ความผิดบาปในใจ ที่กระตุ้นขึ้นเป็นพักๆ "แกมันบาปหนักอยู่แล้ว"(ตอนทำเทมปุระ) , "คิดว่าทำแบบนี้แล้วจะช่วยได้หรือ"(ตอนในวัด)
การเป็นชลสิทธิ์ เป็น ข้อดีหนึ่งสำหรับสุธี เพราะ ช่วงเวลานั้นเขาจะสามารถหลบหนี ความรู้สึกผิด ได้ชั่วคราว แต่ หลายๆฉากเราจะเห็นว่า ความผิดบาป มันก็จะตามมาหลอกหลอนผุดมาเป็นระยะๆ ทำให้เขาหนีไม่พ้นอยู่ดี
6.คำใบ้
หนังทิ้งคำใบ้ไว้เป็นระยะๆตั้งแต่ตอนเริ่มต้น
จุดแรก คือ ตอนที่จิตแพทย์สาวกำลังอธิบายให้แม่ของเด็กตัวเล็กๆคนหนึ่งฟังว่า ลูกสาวของเธอนั้นกำลังเจ็บป่วยทางจิต เธอกลัวว่าหมาตัวนั้นจะมาแย่งความรักจากเธอ จึงฆ่าหมาตัวนั้นทิ้งไป การมีเสียงแว่วของเพื่อนที่เธอสมมติขึ้นมาก็เพื่อช่วยลดทอนความรู้สึกผิดที่เธอไม่กล้าเอ่ยปากออกมาและไม่กล้ายอมรับว่าตัวเองเป็นคนทำ
หมายเหตุ : เพื่อนในจินตนาการ (imaginary friend) ไม่ควรมีในเด็กอายุมากกว่า 8 -9 ขวบ ถ้ามากกว่านั้น พึงสงสัยว่าเป็นอาการหูแว่วประสาทหลอนที่จำเป็นต้องบำบัด
จุดสอง ตอนที่ ดารารายเล็คเชอร์ให้นักศึกษาฟังถึง unconscious memory ความทรงจำบางส่วนที่ถูกฝังไว้ในระดับจิตไร้สำนึก ความทรงจำส่วนนี้แม้จะถูกฝังลึกเพียงใด แต่มันก็ใช่ว่าจะหายไปจากชีวิตของคนๆนั้น หลายครั้งที่มันผุดขึ้นมาในรูปแบบอื่น เช่น คนที่มีจิตไร้สำนึกเกลียดพี่สาวอยากฆ่าพี่สาวให้ตายก็เกิดอาการมือขยับไมได้เพื่อไม่ให้ทำผิด โดยเจ้าตัวก็ไม่รู้ตัวว่าเกิดจากอะไร (ภาวะนี้เรียกว่า Conversion)
หมายเหตุ : บ่อยครั้งที่อาการทางจิต(หูแว่ว หลงผิด ประสาทหลอน) ไม่ได้เกิดจากความแปรปรวนทางสารเคมีเพียงอย่างเดียว ในผู้ป่วยบางคน การใช้ยาอย่างเดียวอาจใช้ไม่ได้ผล ถ้าต้นเหตุของความเจ็บป่วยมาจากปมบางอย่างที่ผูกไว้ในระดับจิตไร้สำนึก (Unconscious) ดั่งเช่น ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าบางคนมีอาการหูแว่วประสาทหลอน เป็น เสียงคนด่าคนตำหนิ อันเกิดจาก ปมที่ตัวเองรู้สึกต่ำต้อยด้อยค่าคิดว่าตัวเองไม่ดีมาก่อน เมื่ออาการซึมเศร้าเกิดมาก อาการหลอนก็จะคล้อยตามจิตใต้สำนึก
การบำบัดรักษา นอกจากกินยาเพื่อให้หายแล้ว หลังจากนั้น หากไม่บำบัดปมนี้ให้คลี่คลาย ไม่นาน ความรู้สึกด้อย ก็จะปะทุอาการขึ้นมาอีกครั้ง และในกรณีเช่นนี้ จิตบำบัด จึงเป็นการรักษาสำคัญนอกเหนือจากยา
จุดสาม คำพูด แกมันบาปหนัก ตอนพี่น้องคุยกันเรื่อง กุ้ง นั่นก็เป็นอีกหนึ่งคำใบ้ที่ SuperEgo ในตัวสุธีส่งเสียงบอกใบ้แก่คนดูว่า ชายคนนี้ทำผิดอะไรบางอย่าง
จุดสี่ เราไม่เห็น ตัวละครพี่สาวอยู่ร่วมกับคนอื่นเลย
จุดห้า จิตแพทย์สาวถ่ายรูปชลสิทธิ์ไว้ทั้งที่ไม่จำเป็น คาดว่าจะใช้ยืนยันกับเขาในภายหลัง กับ หมอจิ๊บที่ยืนยันให้ชลสิทธิ์อ่านชื่อตัวเอง (สองฉากนี้บอกไว้ว่าอย่างน้อย ชลสิทธิ์ที่เราเห็น น่าจะเป็น ใครบางคน) ฯลฯ
7.จิตแพทย์ทำแบบในหนังได้ด้วยหรือ สะกดจิตฝังความทรงจำใหม่ๆให้กับคนอื่น
หนังเรื่อง Old boy ก็ทำมาแล้ว แต่ในทางการแพทย์ยังไม่เคยเห็นรายงานเกี่ยวกับการฝังความทรงจำ ส่วน การรักษาด้วยการสะกดจิตยังไม่ได้มีบรรจุในหลักสูตรทางการแพทย์บ้านเรา แต่เป็นศาสตร์หนึ่งที่มีอยู่จริงในชื่อ Hypnotherapy สามารถช่วยปลดปล่อยจิตใต้สำนึกที่ทุกข์ทรมานของคนไข้ แต่เคยเกิดปัญหามาแล้ว เมื่อมีเคสที่ผู้ป่วยถูกสะกดจิตแล้วเผยออกมาว่า เคยถูกพ่อข่มขืนในว้ยเด็ก ซึ่งไม่มีหลักฐานและก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยว่าจริงหรือไม่ ถ้าไม่จริง คนเป็นพ่อก็ซวยระเบิด ดังนั้น ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีและการรักษาปมในจิตใจยังมีจิตบำบัดอีกหลายวิธีที่ช่วยได้
8.ภาวะ Multiple personality disorder มีจริงหรือไม่
มีอยู่จริง และ ส่วนตัวแล้วเคยเจอมาแล้วทั้งสองครั้ง เช่น เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่ไม่กี่นาทีต่อมากลายเป็นตาแก่พูดเรื่องอื่น จนญาติๆนึกว่าผีเข้า หากพบเห็น โปรดรีบนำไปรักษาโดยพลัน ตัวอย่างของสภาวะนี้ที่ถูกสร้างเป็นหนังดีๆอีกเรื่องก็คือ Identity
9.ความไม่สมจริง(เล็กๆน้อยๆ)ทางการแพทย์
หนังเรื่องนี้จัดได้ว่าเป็นหนังไทยที่ทำการบ้านเกี่ยวกับทางการแพทย์มาดีมาก ทั้งฉากตรวจร่างกาย หรือ ปมทางจิตที่ผูกไว้ ฯลฯ ยกเว้นอยู่ตรง จิตแพทย์ในหนังรู้ทั้งรู้ว่าสามีป่วยตั้งแต่ช่วงต้นๆ ไหงปล่อยทิ้งไว้อยู่ได้ตั้งนาน แทนที่จะรีบปรึกษารักษาเสีย กับ ตอนท้ายในฉากผ่าตัดที่สุธีฟื้นแล้วพ่นท่อหายใจที่สั้นเต่อยิ่งกว่าหลอดกาแฟไม่มีใครเขาใช้ในการผ่าตัดกัน แถม มีอย่างที่ไหนผ่าตัดใหญ่ดมยาเช่นนั้นคนไข้ฟื้นได้แบบรู้ตัวดีขณะผ่าตัด จริงๆจบแบบคลายสะกดก็ดี แต่ ถ้าคลายสะกดตอนกลางถนน เจ็บปวดตอนนั้นน่าจะเวิร์คกว่า
Link ที่เกี่ยวข้องใน Blog นี้
แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 05 ตุลาคม 2550 |
Last Update : 8 ตุลาคม 2550 12:11:37 น. |
|
165 comments
|
Counter : 43175 Pageviews. |
|
|
|
โดย: alizm IP: 203.153.173.117 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:3:52:05 น. |
|
|
|
โดย: + MenGie + วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:6:37:40 น. |
|
|
|
โดย: dog mulder IP: 203.144.230.210 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:10:01:36 น. |
|
|
|
โดย: SuperPingPong IP: 61.19.242.176 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:10:07:15 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:10:46:24 น. |
|
|
|
โดย: อนันตลัย IP: 58.64.19.18 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:10:58:23 น. |
|
|
|
โดย: I want to change the world IP: 58.8.143.105 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:10:59:24 น. |
|
|
|
โดย: สายป่าน IP: 203.150.117.108 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:11:01:29 น. |
|
|
|
โดย: wizardwow IP: 125.24.174.252 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:11:04:23 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:12:35:02 น. |
|
|
|
โดย: chlorella วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:13:57:40 น. |
|
|
|
โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:15:28:33 น. |
|
|
|
โดย: ปาร์ลัลล้า .. IP: 203.146.245.162 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:16:05:29 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:16:47:40 น. |
|
|
|
โดย: pumzaa IP: 125.24.8.14 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:17:33:41 น. |
|
|
|
โดย: notzx IP: 203.148.162.136 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:17:37:09 น. |
|
|
|
โดย: TAP IP: 58.10.102.92 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:20:49:39 น. |
|
|
|
โดย: noonan IP: 117.47.109.205 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:0:08:10 น. |
|
|
|
โดย: Gorgeous Dame IP: 202.91.18.205 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:1:03:33 น. |
|
|
|
โดย: นศ.พ.แบงค์....คับ IP: 202.12.97.100 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:1:19:46 น. |
|
|
|
โดย: lookkaew_lechery IP: 124.120.184.171 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:1:21:09 น. |
|
|
|
โดย: P Q BOY วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:2:04:59 น. |
|
|
|
โดย: sunontinee IP: 125.24.14.195 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:8:52:09 น. |
|
|
|
โดย: PaT IP: 58.9.2.231 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:9:36:02 น. |
|
|
|
โดย: ลูกตาล~ IP: 222.123.217.217 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:9:40:55 น. |
|
|
|
โดย: ladydunce IP: 125.25.88.94 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:10:20:59 น. |
|
|
|
โดย: หมีน้อยกั๊ตจัง IP: 58.8.124.165 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:11:33:13 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.144.213.3 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:13:35:26 น. |
|
|
|
โดย: Skywalker IP: 203.130.145.68 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:13:47:26 น. |
|
|
|
โดย: ต้นกล้า IP: 124.121.8.205 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:14:02:30 น. |
|
|
|
โดย: หนูเด IP: 124.121.135.112 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:14:05:00 น. |
|
|
|
โดย: ข้าวกระเพราหมูคู่มาม่าน้ำ IP: 124.157.215.26 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:14:45:10 น. |
|
|
|
โดย: แวะมาบอก IP: 124.120.148.69 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:15:52:09 น. |
|
|
|
โดย: Wincentz IP: 124.121.72.109 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:16:17:18 น. |
|
|
|
โดย: พุดดิ้งสีชมพู IP: 58.8.134.154 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:19:03:47 น. |
|
|
|
โดย: Elley IP: 124.121.47.195 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:19:47:12 น. |
|
|
|
โดย: เลือดจี๋เหลือง IP: 58.8.117.224 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:20:55:30 น. |
|
|
|
โดย: ZEN IP: 124.120.22.207 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:22:01:19 น. |
|
|
|
โดย: Ryuichi IP: 124.120.14.237 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:23:18:08 น. |
|
|
|
โดย: Ryuichi IP: 124.120.14.237 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:23:22:02 น. |
|
|
|
โดย: kanikama IP: 58.9.153.238 วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:23:24:18 น. |
|
|
|
โดย: kanikama IP: 58.9.153.238 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:0:09:13 น. |
|
|
|
โดย: พัท IP: 125.24.172.81 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:0:27:43 น. |
|
|
|
โดย: ZEN IP: 124.120.22.207 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:0:57:00 น. |
|
|
|
โดย: ZEN IP: 124.120.22.207 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:1:09:50 น. |
|
|
|
โดย: bunnie IP: 124.121.108.184 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:1:14:55 น. |
|
|
|
โดย: ## ARMYKUNG ## IP: 117.47.177.64 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:1:17:24 น. |
|
|
|
โดย: ปูเทียมไก่ชุบ IP: 58.8.138.55 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:3:34:31 น. |
|
|
|
โดย: TAP IP: 58.10.102.169 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:6:21:56 น. |
|
|
|
โดย: ZEN IP: 124.120.20.222 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:12:48:33 น. |
|
|
|
โดย: jedipato IP: 125.25.196.92 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:16:49:37 น. |
|
|
|
โดย: ดูแระเมื่อกี้ IP: 124.121.224.48 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:17:42:43 น. |
|
|
|
โดย: หนูเด IP: 124.121.141.21 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:18:50:39 น. |
|
|
|
โดย: bestcatzaas (bestcat ) วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:19:10:17 น. |
|
|
|
โดย: ฉ่ำ IP: 210.213.2.182 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:19:49:26 น. |
|
|
|
โดย: บลูเบอร์รี่ซันเดย์ IP: 125.24.192.210 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:22:47:12 น. |
|
|
|
โดย: TheChamp IP: 58.8.101.87 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:1:36:43 น. |
|
|
|
โดย: Golf IP: 161.246.34.110 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:2:09:54 น. |
|
|
|
โดย: thiankit IP: 124.157.206.237 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:10:50:59 น. |
|
|
|
โดย: smabby IP: 61.90.139.18 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:12:27:29 น. |
|
|
|
โดย: chu_301 IP: 58.8.71.43 วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:8:18:08 น. |
|
|
|
โดย: PandyDog IP: 124.120.139.73 วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:14:34:12 น. |
|
|
|
โดย: ยำ97 IP: 58.8.118.81 วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:23:32:12 น. |
|
|
|
โดย: VHS วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:23:38:04 น. |
|
|
|
โดย: Kengmatthew IP: 124.121.173.32 วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:4:11:14 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:15:04:57 น. |
|
|
|
โดย: hajinana IP: 125.24.155.102 วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:18:57:14 น. |
|
|
|
โดย: korean_girl IP: 58.8.50.202 วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:0:59:29 น. |
|
|
|
โดย: Imaginia IP: 222.123.209.1 วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:16:14:06 น. |
|
|
|
โดย: หงอคง IP: 58.8.104.131 วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:19:31:41 น. |
|
|
|
โดย: ดีดี IP: 124.120.155.169 วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:12:12:19 น. |
|
|
|
โดย: เดธโน้ตหักมุมกว่า IP: 202.91.18.204 วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:20:09:19 น. |
|
|
|
โดย: อึ้ง คห.79 IP: 116.58.231.242 วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:15:57:41 น. |
|
|
|
โดย: อย่างว่า IP: 58.10.33.216 วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:20:51:04 น. |
|
|
|
โดย: กกกกกกก IP: 61.7.150.169 วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:13:27:59 น. |
|
|
|
โดย: วัยรุ่นเซ็ง IP: 203.146.94.51 วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:14:14:26 น. |
|
|
|
โดย: คห79 นั้นแหละ IP: 202.91.19.204 วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:22:06:08 น. |
|
|
|
โดย: HTK IP: 125.24.42.254 วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:23:43:55 น. |
|
|
|
โดย: โมโม IP: 58.8.109.26 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:12:49:41 น. |
|
|
|
โดย: Scarecrow IP: 202.21.149.126 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:15:23:12 น. |
|
|
|
โดย: กึ่งยิงกึ่งผ่าน IP: 58.10.80.211 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:14:33:06 น. |
|
|
|
โดย: แสนสวย IP: 58.8.65.69 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:15:19:23 น. |
|
|
|
โดย: ปลาทองรันชู IP: 202.5.81.15 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:13:36:48 น. |
|
|
|
โดย: again IP: 222.123.31.14 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:20:07:41 น. |
|
|
|
โดย: benji_oui IP: 125.25.188.194 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:14:56:16 น. |
|
|
|
โดย: ต้น IP: 58.9.16.142 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:20:16:10 น. |
|
|
|
โดย: โลมาตกกระ วันที่: 20 ตุลาคม 2550 เวลา:0:47:52 น. |
|
|
|
โดย: alwaystong IP: 58.9.156.198 วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:6:45:44 น. |
|
|
|
โดย: gotjija IP: 58.9.95.114 วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:16:04:47 น. |
|
|
|
โดย: gotjija IP: 58.9.95.114 วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:16:09:02 น. |
|
|
|
โดย: dayton IP: 58.9.87.43 วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:19:21:19 น. |
|
|
|
โดย: นางาเสะจัง IP: 125.25.204.255 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:0:35:54 น. |
|
|
|
โดย: Hematite IP: 58.8.99.136 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:18:19:24 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi IP: 125.24.45.71 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:16:53:51 น. |
|
|
|
โดย: แมวน้ำ IP: 58.8.134.113 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:9:15:14 น. |
|
|
|
โดย: อ่า IP: 58.10.33.5 วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:10:21:54 น. |
|
|
|
โดย: Piglet IP: 124.120.78.82 วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:0:58:14 น. |
|
|
|
โดย: เนม IP: 124.121.47.192 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:55:09 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:08:53 น. |
|
|
|
โดย: Aloha IP: 58.11.116.78 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:21:48 น. |
|
|
|
โดย: sall IP: 124.120.27.48 วันที่: 30 ธันวาคม 2550 เวลา:0:06:35 น. |
|
|
|
โดย: ปอ IP: 86.138.122.179 วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:5:28:06 น. |
|
|
|
โดย: vaew IP: 61.91.161.3 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:1:34:01 น. |
|
|
|
โดย: Pick IP: 124.121.34.248 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:6:33:57 น. |
|
|
|
โดย: ren IP: 24.7.91.153 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:14:06:39 น. |
|
|
|
โดย: หนูจะเป็นเด็กดี IP: 124.121.153.70 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:11:09:15 น. |
|
|
|
โดย: หง่าว IP: 116.68.148.242 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:13:32:59 น. |
|
|
|
โดย: laughingbug IP: 125.24.83.238 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:20:01:39 น. |
|
|
|
โดย: sergio garcia IP: 24.148.56.254 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:16:24:12 น. |
|
|
|
โดย: SFFC IP: 124.157.210.225 วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:15:57:19 น. |
|
|
|
โดย: CZ IP: 124.120.47.98 วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:22:02:28 น. |
|
|
|
โดย: sosprick IP: 124.120.7.166 วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:12:49:09 น. |
|
|
|
โดย: Tong55 IP: 203.113.17.175 วันที่: 30 มกราคม 2551 เวลา:12:04:53 น. |
|
|
|
โดย: CZA IP: 58.8.173.189 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:03:56 น. |
|
|
|
โดย: Hellen_th วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:00:31 น. |
|
|
|
โดย: ชูลาชูล่า IP: 58.9.187.64 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:51:25 น. |
|
|
|
โดย: เพลงมันอยู่ในหัว IP: 125.25.47.55 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:37:46 น. |
|
|
|
โดย: มันคือหนัง IP: 58.10.15.249 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:39:19 น. |
|
|
|
โดย: มันคือหนัง IP: 58.10.15.249 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:53:06 น. |
|
|
|
โดย: Antonymer IP: 58.9.98.104 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:57:54 น. |
|
|
|
โดย: ไอซ์ IP: 125.24.54.90 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:47:47 น. |
|
|
|
โดย: แบ๊น แบน IP: 58.9.48.152 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:01:29 น. |
|
|
|
โดย: alohapraew IP: 58.9.77.48 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:30:17 น. |
|
|
|
โดย: สาวสวย IP: 117.47.61.27 วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:22:34:33 น. |
|
|
|
โดย: ยสนัน IP: 124.120.172.202 วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:23:35:49 น. |
|
|
|
โดย: จากคน1คน IP: 118.173.75.150 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:9:43:13 น. |
|
|
|
โดย: caragio IP: 124.121.224.75 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:3:33:08 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:50:42 น. |
|
|
|
โดย: ม่อน IP: 118.172.228.215 วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:17:28:15 น. |
|
|
|
โดย: ray IP: 125.25.159.245 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:17:06:35 น. |
|
|
|
โดย: ........... IP: 125.26.115.161 วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:29:53 น. |
|
|
|
โดย: บางลำภูสแควร์ IP: 61.91.248.100 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:29:25 น. |
|
|
|
โดย: patella IP: 118.173.239.95 วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:14:00:27 น. |
|
|
|
โดย: tom IP: 125.24.233.196 วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:0:00:45 น. |
|
|
|
โดย: โนโบะ IP: 164.115.9.4 วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:9:21:23 น. |
|
|
|
โดย: Lonely Gray World IP: 58.9.156.219 วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:0:08:14 น. |
|
|
|
โดย: mishisu IP: 125.27.142.2 วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:11:18:54 น. |
|
|
|
โดย: TOToTaNG IP: 61.90.189.134 วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:16:39:27 น. |
|
|
|
โดย: pompunya IP: 125.25.107.4 วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:21:25:48 น. |
|
|
|
โดย: ok IP: 58.9.148.210 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:13:13:45 น. |
|
|
|
โดย: Pass by IP: 203.51.48.75 วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:11:43:30 น. |
|
|
|
โดย: curiousity IP: 203.117.90.6 วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:23:48:18 น. |
|
|
|
โดย: BloodyAngel IP: 203.131.211.156 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:43:57 น. |
|
|
|
โดย: แอน IP: 121.7.171.64, 220.255.7.242 วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:15:19:16 น. |
|
|
|
โดย: จญนหอดม IP: 58.10.164.15 วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:9:07:44 น. |
|
|
|
โดย: เอม IP: 202.12.73.3 วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:23:49:14 น. |
|
|
|
โดย: เจน แคมมาร่อน IP: 202.28.35.2 วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:20:22:33 น. |
|
|
|
โดย: นกแสก IP: 27.130.212.210 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:3:02:54 น. |
|
|
|
โดย: arm IP: 110.77.168.6 วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:06:05 น. |
|
|
|
โดย: peter125 (steven1064 ) วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:1:49:42 น. |
|
|
|
โดย: Narissy IP: 124.120.223.167 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา:23:02:07 น. |
|
|
|
โดย: กาตุ่ยน้อย IP: 183.88.159.173 วันที่: 9 กรกฎาคม 2558 เวลา:22:22:10 น. |
|
|
|
โดย: pjn IP: 58.136.65.123 วันที่: 8 สิงหาคม 2560 เวลา:12:45:18 น. |
|
|
|
โดย: ธนินแก่นวงศ์ IP: 1.46.130.212 วันที่: 21 กันยายน 2561 เวลา:0:07:14 น. |
|
|
|
โดย: NonANumber IP: 184.22.125.21 วันที่: 19 ธันวาคม 2561 เวลา:21:36:53 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
เมื่อกี้ได้ดู five live ที่เชิญบรรดานักแสดงและผู้กำกับมา
ได้ดู MV soundtrack ก็เพราะดีค่ะ