No. 967 กาญจนบุรี (บางที่) ไปเที่ยวค่อนข้างสบาย

No.  967   กาญจนบุรี(บางที่) ไปเที่ยวค่อนข้างสบาย

ไปกาญจนบุรี ภาพนี้้ยืนเรียบร้อยมากปิดปากได้ง่ายแต่ ปิดหน้าผากไม่มิด

ก่อนนอนกะไว้ว่าตอนเช้าจะลงไปนั่งริมน้ำแควใหญ่ รอถ่ายหมอกทึ่อาจจะเลื่อนมาปกคลุมน้ำ ไร่ข้าวโพดฝั่งโน้น
ยามแสงแรกของวันน่าจะสวย แล้วค่อยไปถ่ายไร่ข้าวโพดกับบ้านเรือนของชาวบ้านใกล้ที่พัก
คืนนั้นหลับสนิทได้พักผ่อนเต็มที่ตื่นมาตี 5 กว่านับว่าตื่นช้ากว่าปกติ 555

ลุกขึ้นแหวกม่าน..ข้างนอกมืดโรงแรมเขาเปิดไฟแสงสว่างบางจุดเลยนอนต่ออีกนิดหน่อย
แล้วลุกขึ้นเข้าห้องน้ำล้างหน้าแปรงฟัน ฯ  แต่งตัวเตรียมกล้องถ่ายภาพออกไประเบียง ทางเดินข้างล่างเงียบมาก มี รปภ.เดิน
อยู่ไกล..

ผ่านห้องอาหารขวามือแสงไฟกับเงา พนง.ห้องอาหารเตรียมอาหารมั้งเลยเดินไปด้านหน้าติดน้ำแควใหญ่
อากาศเย็น 23  องศาต้องกระชับแจ๊คเก็ตให้แน่นไปนั่งเก้าอี้ริมสระน้ำติดกับแควใหญ่ที่เห็นมึดดำ..ข้างล่างนี้

คนอื่นเขาคงนอนกันอยู่

น้ำแควยังคงไหลเหมือนช้า ๆ แต่กระแสน้ำไหลแรงแฝงอยู่ข้างล่าง

รอแล้วก็รอแสงแรก

นานมากก็เริ่มสว่างแต่ไม่มากหกโมงกว่าไม่รอดีกว่า กะไปขับรถถ่ายภาพหมู่บ้านละแวกนั้นที่ลานจอดรถ

มีรถของลูกค้าเยอะแบบนี้ ใจนึกเอาใจช่วยประเทศไทยให้มี่เศรษฐกิจการค้าดีขึ้น อยากให้คนของรัฐช่วยออกข่าว
ว่าเดินทางไปต่างจังหวัดได้แล้วนะแต่ ขอให้ใส่หน้ากากปิดจมูกก็แล้วกัน

เห็นหญิงอายุประมาณ 60  เศษวิ่งจ๊อกกิ้งช้า ๆ  ตรงลานจอดรถไปมา เข้ามาทักทาย.. พร้อมกับแนะนำให้ไปทานอาหาร
ที่ พนง.จัดเตรียมไว้ก่อนเดินทางดูบุคคลิกแล้วน่าจะเป็นเจ้าของกิจการที่นี่ เลยขอบคุณและบอกว่า จะไปถ่ายภาพ
ภูมิประเทศก่อนที่หมอกจะจาง รอให้แสงอาทิตย์ส่องครับ

ขับไปจอดจุดแรก ใกล้ไร่ข้าวโพด.... ตรงนี้เป็น ร้านอาหารธรรมชาติ เขายังไม่เปิดนะครับ เช้าเกินไป ห่างจากที่พัก

ครึ่งกิโลเมตรได้มั้ง

ขับไปอีกหลายจุด

เลย เวลาออกล๊อตเตอรี่เลยทำตัวเลขเลอะ ๆ หน่อยเกรงว่าเพื่อนบางคนจะนำไปเล่นในงวดต่อไป 555

ผมถ่ายภาพ ริมต้นข้าวโพดจะเห็นลวดขึงตึงมีเศษพลาสติคผูกไว้เป็นระยะ เพื่อน ๆ ที่จะไปแถวนั้นหรือที่อื่น

อย่าไปแตะนะครับ  เขาพ่วงไฟแบตเตอรี่ไว้ไฟจะช๊อตเอาเขาป้องกันสัตว์เข้าไปกัดกินข้าวโพด แล้วใครจะรู้ว่าแบตหมดเขาเอาไฟบ้านพ่วงเป็นกระแสสลับแรงกว่าเยอะหรือไม่ บรื๊อ...  น่ากลัว บางคนน่าจะต่อไฟเข้าเครื่องแปลงกระแสไฟบ้านเป็น
แบบกระแสตรง (แบต)  แต่ที่ชายป่าแห่งหนึ่งที่ผมไปทำไร่ ช้างล้มหรืองวงเกือบขาดก็มี

ยืนถ่ายภาพแถวนั่นนานเหมือนกันรอแสงนะครับแต่แสงไม่ค่อยมี  พี่ผู้หญิงชาวบ้านแถวนั้นมาคุย...เลยถือโอกาสสอบถาม

ว่าข้าวโพดนี้เป็นข้าวโพดอาหารสัตว์ หรือข้าวโพดหวานที่คนกิน  เป็นข้าวโพดคนกิน

คนปลูกจะนำไปส่งขายให้โรงงานใกล้ ๆ กันนี้ กิโลกรัมละ 4 บาท

ข้าวโพด กก.ละ 4 บาทก็จริงแต่เขาดูแลอย่างดี ใช้่ระบบน้ำหยด ให้น้ำแทนการใช้สปริงเกลอร์ที่ใช้น้ำมากกว่า....

พี่ผู้หญิงสอบถามราคาขายข้าวโพดต้ม ในกรุงเทพ..  ผมเลยบอกไปว่า ในตลาดสดศรีบุญเรือง 2 ฝัก 25 บาท พี่เขาทำคอย่น

กลับมาไปกินอาหารเช้าเกือบ 9 โมงเช้าอาหารมีตามมาตรฐานทั่วไป แขกที่พักทะยอยมากันทีละโต๊ะ อาหารพร่อง
พนง.ก็นำมาเติมเป็นที่น่าสังเกต ระยะนี้ไม่มีกรุ๊ปทัวร์เหมือนก่อนโควิดมาแต่ก็ช่างเถอะ
นำภาพห้องอาหารเช้า ริมน้ำแควของโรงแรมเพียงภาพเดียว อาหารเหมือนทุกโรงแรม ใส้กรอก ขนมปัง สลัด กาแฟ ข้าวต้ม น้ำส้มเลยไม่ถ่ายมานะครับ 555  กินได้ไม่อั้น รอจังหวะถ่ายภาพไม่ให้ติดคนยากมาก ติดภาพนั่งท่องเที่ยวมาหนึ่งคน

เจ้าของโรงแรมทำใจได้บ้างแล้วใคร ๆ ก็เจอลูกค้าไม่มี คาดว่าต่อไปนี้คนไทยคงจะเริ่มท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทำให้การเงิน
เดินสะพัด เกษตรกรจะขายพืชผัก มีการจ้างแรงงานเหมือนเดิม
เพื่อนสนิทสองคน มีอาชีพรับอบรม/จัดสัมนาให้ หน่วยราชการ บริษัทห้างร้านที่ต้องทำตามกฏหมาย (ภาคบังคับ)
เริ่มออกสำรวจสถานที่ทำโครงการเสนอไปยังลูกค้าบ้างแล้ว

ทานอาหารเช้าเสร็จก็นั่งเล่นที่ชิงช้ามอง แควใหญ่ที่ไหลจากซ้ายมือไปขวามือ ดูแล้วน้ำไหลแรงข้างใต้น้ำเพราะ
เห็นกระแสน้ำผิวน้ำเป็นริ้วเดิมทีกะว่าจะ นำเรือคยัคของโรงแรมไปพายเล่นดูแล้วไม่เหมาะเพราะ จขบ.พายเป็นคนเดียว
ถ้าพาคนอื่นไปด้วยคงจะบังคับเรือลำบากอาจจะต้องลอยไปท้ายน้ำแต่ที่ไหนหละ...
เมื่อวานโพสต์ภาพลำน้ำแควใหญ่ไปในเฟซ เพื่อนบอกว่า อยากลงว่ายน้ำเพราะตอนเด็กว่ายข้ามน้ำสบาย ๆ  ผมอ่าน
แล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้  ถ้าเพื่อนลงว่ายน้ำตอนนี้ รับรองลอยแน่ไม่จนเพราะสรีระไปโน่นแหละคือ อีกฝั่งของแควใหญ่ หรือ
ไม่ต้องให้เรือไปดักรอปลายน้ำ  555
อากาศริมน้ำเริ่มอุ่นขึ้น เลยกลับขึ้นห้องพักนอนเล่น ดูข่าวจากมือถือโน๊ตบุคไปเรื่อย ๆ  เราสามคนกะเช็คเอ้าท์จากโรงแรม
ตอนเที่ยง พอได้เวลาก็ขนกระเป๋า พนง.มารอรับที่ทางเดินขนใส่รถไปรอที่ล๊อบบี้

ที่นี่บริการดีมากเลย  เวลาเดินไปถ่ายภาพ พนง.ทำสวนหรือร้านกาแฟจะทักทายแบบมีน้ำใจดีมาก

พ่อถ่ายให้หนูหน่อย....  ได้เลย

เราขับไปดู สพานข้ามแม้น้ำแควตรงทางรถไฟที่อยู่ไกลจากที่พักสิบกว่า กิโลเมตรมั้ง เห็นแดดแล้วท้อเหมือนกัน
นำเรถไปจอดเสียค่าจอด 30  บาทก็โอเค

เดินไปบนรถไฟที่เราเคยมานับครั้งไม่ถ้วนตั้งแต่ เขาเริ่มขุดดินสร้างเจ้าแม่กวนอิมก็หลายปีแล้วเดินดูได้หน่อยเดียว
ร้อนอิ๊บอ๋าย 555
ถามกันว่าจะกินอาหารเที่ยงที่แพ หรือไปกินที่อื่น มติออกมาไปกินที่ริมน้ำอื่นดีกว่าขับไปริมน้ำหลายแห่ง หลายร้าน
ผลคือมีร้านเปิดอยู่บ้างคนน้อยแสดงว่า ไม่อร่อยแน่เลย 555 เลยขับกลับไปถนนเดิมก็ถนนที่เราไปพักโรงแรมเมื่อคืนห่าง
กันประมาณ 700  เมตรก็ที่เราแวะไปถ่ายภาพไร่ข้าวโพด  ร้านธรรมชาติอยู่ริมน้ำแควเช่นกัน

นั่งรออาหาร ฟังเสียงน้ำตก...มีจริงนะเออ...  ร้านเขาต่อน้ำไว้บนหลังคาแบบสปริงเกลอร์ฉีดระบายความร้อนหลังคาลงสู่รางน้ำ ฟังเพลินดี

อาหารร้านอาหารกว้างสบาย ๆ  มีคนไปใช้บริการหลายคนเหมือนกันสั่งอาหาร
ไปรอนานหน่อยเพราะเขา ทำทีละโต๊ะ

ข้างล่างนีี่เป็นปลารากกล้วย รสหวานของเนื้อปลานิด ๆ  อร่อย

หลนปู อร่อยมาก

ปลาคังต้มยำ รสใช้ได้เลยแหละ พนง.ยกมาวางเห็นแต่น้ำแกงเลยช้อนขึ้นมานิด จะได้ถ่ายว่ามีเนื้อปลานะ 555

ข้างล่างนี่เป็นปลา เค้าทอด นาน ๆ กินครั้ง เพราะครั้งอยู่พิษณุโลก ชาวบ้านเขากินกันบ่อย ผมมองเฉย ๆ
เพราะที่เห็นเป็น ปลาที่มีไขมันที่ท้องเยอะค่อนข้างคาว เลยไม่กล้ากินพอเขายกมา ทอดแห้งน่ากินก็เลยกิน โอเคเลยไม่คาว

รสชาติก็โอเคหลายอย่าง ชอบปลารากกล้วยเราสั่งไป 5  อย่างมีน้ำดื่ม/โค้กเล็ก 1 ขวดจ่ายค่าอาหารไป
800  กว่าบาทตอนนั่งเห็นราคาแล้วก็ไม่เป็นไรรวม ๆ แล้วน่าจะราคาสูงกว่าร้าน พริกแกงนะผมว่า 555

เราขับรถกลับเข้าเมืองกาญจบุรี ร้านค้าเปิดขายตามปกติในตัวเมืองรถเยอะดีเราขับกลับกรุงเทพใช้ถนนน่าจะเรียกว่าเพชรเกษม
และเข้าสู่ถนนแสงชูโตเป็นถนนเส้นที่ตรงสั้นกว่าที่เราเดินทางมา  รถเยอะมากมีรถติดเป็นระยะเพราะมีทางแยกไฟเขียวไฟแดง
เกือบตลอดทางคงเพราะเป็นถนนในเมืองกึ่งนอกเมือง
เราทำเวลาไม่ดีเลย ยังนึกเลยว่าทำไมหน่วยราชการไม่ตัดถนนเพิ่มคล้ายถนนมอเตอร์เวย์ระยะทาง 100  กว่ากม.
วันที่เดินทางกลับ 3  ชั่วโมงกว่า..  ใช้เวลามากกว่า จากหัวหิน ถึงกรุงเทพระยะทาง 230  กว่า กม.  บ่น ๆ ไปนะครับ
เพื่อลุง ๆ 3 คนจะมองอะไรไกล ๆ หน่อย แต่เมืองกาญจนบุรีกว้างใหญ่

มีภูเขา สายน้ำ เหมืองแร่  น้ำตก อาหารป่าที่ขึ้นชื่อ ที่พักมีหลายแบบ คงต้องกลับไปเที่ยวอีกแน่นอน

ขอบคุณเพื่อนที่ให้ใช้ภาพประกอบ
L
st. 1,831,027
=
ขอบคุณเพื่อนที่แวะมาเยือน กรุณาทิ้งร่องรอยไว้นิด ผมจะได้กลับไปเยือนได้ถูกครับ

Diarist

Last Update : 10 มีนาคม 2564 5:30:19 น. 44 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณkatoy, คุณSweet_pills, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณตะลีกีปัส, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณSleepless Sea, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณKavanich96, คุณmultiple, คุณThe Kop Civil, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณSai Eeuu, คุณPrincezz Matcha Latte, คุณอุ้มสี, คุณซองขาวเบอร์ 9

ดูรูป
อ่านเรื่องราว
เหมือนได้ไปเดินเที่ยวด้วยครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:6:16:31 น.

มาแล้วจ้า​ ชวนหิวแต่เช้าเลยค่ะ

โดย: Maew​-tua -​lek IP: 1.46.236.86 วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:6:26:30 น.

พี่ไวน์ก็เรียบร้อยเป็นปกติอยู่แล้ว
ถึงจะยืนท่าไหนก็ตามค่ะ
ที่พักสวยงามทันสมัยค่ะ

พูดถึงแควใหญ่/แควน้อย
น้ำนิ่งไหลลึก ไหลแรง
ครอบครัวตัว อ.มาเที่ยวพักริมแพกัน
รู้ว่าน้ำไหลแรงมาก
อยู่เฉยๆก็ลอยไปไกล
น่าเป็นห่วง

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:7:28:19 น.

เหมือนได้ไปเที่ยวกับครอบครัวพี่ไวน์เลย
พี่ไวน์นี่รอบรู้จริงๆ รู้ได้อย่างไรว่าเขาเดินไฟฟ้า
ถ้าเจตนาจะป้องกันสัตว์ก็น่าจะเขียนป้ายเตือน
คนเสียหน่อยว่าระวังไฟฟ้าดูนะพี่ไวน์ จริงมั๊ย

โดย: หอมกร วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:7:29:20 น.

ผมก็ยังเชื่อในคำว่า
คู่แล้วไม่แคล้วกันนะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:10:42:07 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์

พี่ไวน์เบลอทะเบียนไว้ก็ยังพยายามเพ่งอยู่ค่ะ

บรรยากาศที่พักและร้านอาหารดีจังนะคะเหมาะกับการพักผ่อน
ขอบคุณพี่ไวน์ที่เตือนเรื่องลวดขึงไร่ข้าวโพด เห็นที่ไหนจะระวังค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:11:07:22 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

จันทรสวัสดีครับ
ตามมาเที่ยวกาญจนบุรี ด้วยครับ
เรื่องสายไฟป้องกันสัตว์ แถวบ้านผมเดี๋ยวนี้ไม่ใช้แบตละครับ ต่อจากไฟฟ้าผ่านหม้อแปลงเลย

จากบล็อก - ขอบคุณครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:12:51:06 น.

อาหารน่ากิน
อยากมาฝากท้องด้วยคน

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:13:56:07 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เห็นน้ำเห็นลำธารตอนนี้แล้ว
อยากโดดลงไปว่ายน้ำเสียจริงๆค่ะ
เพราะอากาศร้อนมากๆ แดดแรง
แสบผิวแสบหน้าไปหมด
ผัดผักหวานน่ากินค่ะ ปลาน้ำจืด ไม่ค่อยได้กินค่ะ กลัวคาวมากๆ แต่บางที่ปลาสด ทำดี ไม่คาวเลย
แต่ก็ยังไม่ชอบกินราวท้องอยู่ดี เพราะรู้สึกเหม็นคาว
ถ้าเป็นปลาทอด ปลาแดดเดียวก็จะกินได้สบายค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:14:00:31 น.

ไม่เคยเดินข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแควเลยครับ กลัวไปหมด กลัวความสูง กลัวรถไฟ ฮ่าๆๆๆ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:14:15:05 น.

ผมมองว่าตอนนี้ไม่ง่ายที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยว แค่เรื่องวัคซีนยังได้น้อย กระจายได้น้อย ไม่รวมอุตสาหกรรมอื่น อีกทั้งในตอนนี้ยังไม่ค่อยมีข่าวในเรื่องของการเปิดรับนักท่องเที่ยว เรื่องพาสปอตวัคซีน

การคมนาคมของประเทศไทยห่วยมากครับ เทียบกับประเทศจีนเมื่อสมัย 15 ปีที่แล้ว ตอนนี้เราก็ยังด้อยกว่ามาก คงหวังได้ยากถ้าสถานการณ์ปัจจุบันยังเป็นแบบนี้

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:15:11:42 น.

ส่งการบ้านครับ

โดย: katoy วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:15:38:03 น.

สวัสดีคะคุณพี่ไวน์..

อยากกินหล่นปูคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:15:41:39 น.

ความขยันให้เกินร้อยเลยค่ะ แต่ใช้อุปกรณ์ผิดประเภทไปหน่อยค่ะ 55555555555
แต่ก็สงสารภรรยาเขาอยู่นะคะ หน้าพังไม่ใช่เรื่องเล็กๆ สำหรับผู้หญิงค่ะ
เหม่งแทบไม่มีความเป็นผู้หญิง หน้าไม่แต่ง ไม่แต่งตัว ดูแลผิวหน้าเล็กน้อย
แต่ไม่ประจำ ก็เลยทำให้อุปกรณ์มีไม่เยอะเท่าผู้หญิงทั่วไปด้วยค่ะ
คุณแฟนเหม่งโชคดีที่เหม่งไม่มีอุปกรณ์เยอะค่ะ แฟนอยากให้ใช้อะไรเค้าก็ซื้อให้
ด้วยความไม่ชินเหม่งก็ไม่ค่อยใช้ โอกาสผิดพลาดแบบนี้เลยน้อยมากค่ะ

โดย: Princezz Matcha Latte วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:16:04:41 น.

สวัสดีครับ

มาเที่ยวด้วยครับ
ชอบไร่ข้าวโพดครับ แม่น้ำแควสวยมากครับ

โดย: Sleepless Sea วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:17:06:12 น.

มาเที่ยวเมืองกาญจน์ด้วยครับ พี่ไวน์
ตั้งใจจะไป จะไปหลายครั้ง มาติดโควิด เลยระงับไป
ช่วงปกติ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ปกตินักท่องเที่ยวไทย + ต่างประเทศ มากมาย

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:23:38:34 น.

ไร่ข้าวโพดสวยดีค่ะ
ปลาทอดน่ากินจัง

โดย: newyorknurse วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:1:16:38 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:5:24:01 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:5:25:51 น.

สุขสันต์วันเกิดนะครับคุณพี่ไวน์

ขอให้คุณพี่และครอบครัวมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง สมปรารถนาทุกประการเลยนะครับ

ไปละนะครับ 555

อ.เต๊ะไปไม่เม้นท์ เดี๋ยวคุณพี่ตีตายแน่ แฮ่ๆ
จัดให้นะครับ

เที่ยวเมืองกาญ นี่ต้องนอน ริมน้ำแบบนี้แหละครับ ถึงจะได้บรรยากาศ สดชื่น ร้านอาหารก็เลือกได้ดี อาหารน่าทาน ที่สำคัญไปกับครอบครัว กินอะไรก็อร่อยนะครับ

ส่วนเรื่องราคาข้าวโพด ฟังแล้วสะท้อนใจ ข้าวโพดฝักงามๆกิโลไม่กี่บาท ผ่านคนกลางผ่านพ่อค้าแม่ค้า
พอเราซื้อกินนี่ ขึ้นไปหลายเท่าตัว มิน่าละเกษตรกรบ้านเราเลยไม่มีเครื่องบินพ่นยา พ่นปุ๋ย ใช้กะเค้าซะทีนะครับ 555

โดย: multiple วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:6:16:51 น.

สุขสันต์วันเกิด
สุขภาพแข็งแรงๆ
ปอดแข็งแรงๆ ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:9:16:04 น.

สุขสันต์วันเกิดครับพี่

โดย: The Kop Civil วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:11:05:14 น.

สุขสันต์วันเกิด มีความสุขสุขภาพแข็งแรงนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:14:25:13 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

สวัสดีครับคุณไวน์

มีความสุขนะครับ รักษาสุขภาพ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:19:26:02 น.

สวัสดีค่ะ คุณไวน์
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดค่ะ สุขภาพแข็งแรง สู้โควิดไปได้ชิลล์ๆ

ตามมาเที่ยวด้วย แต่ทำไมหิว..ล่ะคะ

โดย: poongie วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:20:17:48 น.

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะมาเยือน ตื่นเช้าตี 4 เกือบตี 5
เข้าบล๊อกไม่ได้ เลยไป ตจว.ตามนัดกลับมาช้า

ขอบคุณนะครับที่ระลึกถึงอวยพรคล้ายวันเกิด ใจหายแว๊ป
555 ลด/เพิ่มอีก 1 ปี

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:20:54:16 น.

พออ่านถึงตอนที่พีู่้หญิงที่ปลุกข้าวโพดทำคอย่น (เมื่อได้รู้ราคาที่กรุงเทพฯ)
ลูกหลานเกษตรกรอย่างผมนี่ทำคิ้วย่นตามเลยครับ 55
โครงสร้างราคาผลผลิตการเกษตรบ้านเรานี่มันกลับหัวกลับหางยังไงไม่รู้ครับ
ตอนที่ข้าวโพดขาดตลาด แทนที่ราคาจากไร่จะสูงตามหลัก Demand-Supply
เกษตรกรที่เป็นคนปลูกตัวจริง กลับขายผลผลิตได้ราคาต่ำเหมือนเดิมซะงั้น
แล้วราคาที่ควรจะสูงขึ้น มันไปอยู่กับใครหนอ ^^"

ต่างประเทศถ้าลงทุนปลูกข้าวโพดตั้งนานแล้วได้ราคากิโลละ 4 บาท
เค้าคงบอกว่า...ไอ (I) ไปหาเห็ดทรัฟเฟิลดีกว่า ได้ราคากิโลละ 40,000 บาทแน่ะ

ขำขำนะครับ แม้ว่าจะเศร้าจริงก็เหอะ

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:23:04:58 น.

ขอบคุณพี่ไวน์สำหรับกำลังใจนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:23:08:22 น.

^
^
(มัวแต่เม้นต์เนื้อหาในบล็อกเลยลืมอวยพรไป ^^")

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะครับ
(เกิดหลังผม 1 วัน แต่น่าจะเกิดก่อนผมหลายสิบปีเลยมั้ง แหะ ๆ ^^")

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:23:10:12 น.

สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดครับ พี่ไวน์

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:23:23:35 น.

บรรยากาศดีมากครับ เคยไปเที่ยวเมืองกาญจน์เมื่อหลายปีมาแล้ว คงต้องหาโอกาสไปอีกสักครั้ง

โดย: JohnV วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:0:10:13 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:6:18:12 น.

สวัสดีครับ

ขอบคุณที่แวะไปนะครับ

โดย: Sleepless Sea วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:8:48:18 น.

สวัสดีครับคุณไวน์

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
ชอบบรรยากาศริมน้ำจังครับ มีชิงช้าด้วย นั่งรับลมชิลๆ ดีนะครับ
อาหารก็น่าอร่อยครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:10:09:46 น.

ขอบคุณมาก ๆ สำหรับคำอวยพรครับ

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:11:27:59 น.

ที่กาญจนบุรี เวลาจะเที่ยว เลือกที่พักยากมากค่ะ เพราะหลายที่ดูดี น่าพักค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:16:05:22 น.

ขอบคุณครับพี่ไวน์

โควิดทำให้ผมนั่งทำงานชุดใหม่ไว้เยอะเลยนะครับ
เพียงแต่ยังหาช่องไม่เจอ
ไม่สามารถนำมันไปต่อยอดให้กลายเป็นรายได้ได้ครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:16:10:31 น.

จำได้ว่าวันนี้วันเกิดพี่ไวน์
แฮปปี้แฮปปี้ค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:18:02:16 น.

สวัสดีค่ะ พี่ไวน์

เห็นบางรูปแล้ว ก็รู้สึกว่าจะเคยไปมาเหมือนกันค่ะ
แต่นานมาแล้ว

เดี๋ยวนี้เริ่มคุยกับพี่ๆ ว่าน่าจะลางานมาเที่ยวกันวันธรรมดา
คุณพ่อคุณแม่เกษียณหมดแล้ว อยู่บ้านว่างๆ พร้อมเที่ยวมาก
เที่ยวตอนคนไม่เยอะนี่สนุกดีนะคะ แถมถ่ายรูปได้สวยมากด้วยค่ะ

โดย: Princezz Matcha Latte วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:18:53:41 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจในบล็อก - วัดเจดีย์หลวง เชียงแสน ด้วยนะครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:19:43:37 น.

ขอบคุณคุณไวน์ที่ไปพูดคุยและส่งกำลังใจที่บล็อกนะครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:20:10:11 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:5:33:58 น.

ช่วงนี้หมิงไป รร.เช้าขึ้นครับพี่
ผมเลยต้องตื่นตี 5 มาอัพบล็อกก่อน
6.15 ไปทำข้าวให้ลูก
เป็นภารกิจตอนเช้าของทุกวัน

ลุงกำนันน่าจะเจ็บปวดใจไม่น้อยนะครับ
ช่วยให้ลุงขึ้นสู่อำนาจ
พอหมดความสำคัญก็ถูกเฉดหัวส่งเลย

ภาพนายกพ่นแอลกอฮอล์ใส่นักข่าว
ก็เป็นข่าวน่าละอายไปทั่วโลกด้วยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:14:47:46 น.

โรงแรมสวยดีค่ะ น่าพัก
มีโครงการเที่ยวด้วยกัน จะเซฟได้มากขึ้นเลยค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:18:47:59 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]