No. 966 ไปเที่ยว @ กาญจนบุรีได้.. ดีหรือยัง

No.  966 ไปเที่ยว @ กาญจนบุรีได้.. ดีหรือยัง

วันเสาร์นอนดีข่าวทีวี ดูยูทูปฟังเพลงสลับกับดู ตลกหกฉากก็ดูเจแปน ก้อย พลอย นิกกี้ ตุ๊กกี้ ฯ เพลิน ๆ นักแสดงชุดนี้แสดงเก่ง

พ่อไปเที่ยวเมืองกาญไหม
ไปซิ
โอเคงั้นหาที่พักก่อน......รอไม่ถึง 10 นาที....หนูจองที่พักริมแม่น้ำแควไว้แล้วอีกครึ่งชม.  ล้อหมุนเดินทางกัน

เราสามคนยัดกระเป๋าใส่ท้ายรถแล้ว ขับรถออกจาก กท.ไปเส้นพระรามเก้า อนุสาวรีย์ ซังฮี้พอเข้าถนนบรมราชชนนีวิ่งสบาย ๆ
ร่มรื่นจากร่มเงาของถนนลอยฟ้าบัง ดีจังเลยกำลังเพลิน ๆ รถติดตั้งแต่ถึงแยกพุทธมนฑลสายสองเรื่อยไปเดา ๆ เอานะว่าคงจวนถึง ถนนลอยฟ้าลดระดับ
สู่ถนนพื้นดิน ติด ๆ  จนน่าเบื่อแสดงว่าคนไทยในกรุงเทพเริ่มท่องเที่ยวกันแล้ว

ดีจังเลย รัฐจะได้ลดเงินกู้แจกกันลงบ้าง 555  ก็ในเมื่อคนเริ่มเที่ยวคนเริ่มใช้เงินที่เก็บสะสมกันบ้างแล้วเท่าที่ฟังนักวิเคราะห์
หลายคนว่า คนที่มีเงินเก็บคือคน 20 %  ของคนทั้งประเทศ คนแก่ครับ
แต่เรา ๆ ที่ไปสามคนยังไม่ แก ร่.นะ แหะ ๆใจมันคิดแบบนั้นลูกสาวเขาบ่นว่า(อยู่ต่างจังหวัดชายทะเล)

ทำแต่งานบางอาทิตย์ไม่ได้หยุดเลย... กลับมาพักกท. น่าจะไปกินไปนอนที่รีสอร์ทเมืองกาญจนบุรี

ไปถึงทางแยกสามพรานไปนครปฐมรถติดนิดหน่อย เอ..จะไปกาญถนนไหนดี ขี้เกียจคิดเลยให้อากู๋คิดแทน มันชวนให้
เลี้ยวขวาไปเส้นทางสุพรรณบุรีแต่ไม่ถึงเลี้ยวผ่าน อ.กำแพงแสน อ.พนมทวนถนนโอเค เราพยายามวิ่งประมาณที่เขากำหนดนั่น
แหละแหะ ๆไม่บอกหรอกว่าวิ่งเท่าใดส่วนใหญ่ไม่มีใครแซงเราได้ รถไม่มากแต่ก็เจอรถบางคันวิ่งแช่ขวามือ รำคาญนิด ๆ
พอแซงได้ก็นำหน้าไปตลอดเริ่มหิวบ้างแล้วก็เวลาเที่ยงกว่าแล้วนี่นา
ไปกินอาหารที่ไหนดีพ่อ...
ไม่รู้ซิ ไม่ได้มานานแล้ว  ดูร้านอาหารไทย อยากกินปลากดคังลวกจิ้ม
งั้นไปร้าน พริกแกงหนูเคยไปกินมาครั้ง  อร่อยดี
แต่ไม่รู้เป็นไง เจอเขาทำถนนใหม่ชนิด ขูดยางมะตอยออกเป็นเส้น ๆ  ก็ต้องวิ่งตามกันไป ดูอากู๋แล้วอีก 83  กม. อืม ๆ
เริ่มหิวแล้วแต่ทำเวลาไม่ได้ก็ต้องไปแบบเรื่อย ๆ

ไปถึงแยกลาดหญ้าบ่ายโมงกว่าก็ขับมุ่งไปร้านพริกแกง หาไม่ยากอยู่ขวามือมีรถจอดอยู่เต็ม เข้าไปจอดแอบไว้ริมถนน
เห็นโต๊ะว่างอยู่ 2 โต๊ะมีคนยืนรอคิวหลายคน พนง.ต้อนรับขอให้นั่งคอยที่นั่งหินก้อนโต
รอประมาณ 40 นาทีนะคะ

เรายืนบิดไปมากว่า 5 นาทีไม่รอกินดีกว่าขึ้นรถขับมีร้านขายอาหารแต่ ปิดไม่ได้บริการ คงจะพิษ
โควิดแน่เลยขับกลับมาสู่ถนนใหญ่แยกลาดหญ้า มีร้านกาแฟดูแล้ว ปลูกร้านได้น่ารักน่านั่งแต่ ก็ปิดสองสามร้าน
ร้านอาหารอื่นก็มี ว่างเปล่าอีกขับย้อนกลับมาสี่แยกลาดหญ้าอีก กะว่าเจอร้านอาหารตามสั่งก็จะกินแล้ว 555  หิว
แต่เห็นรถเก๋งรถตู้จอดเป็นตับต้องมีร้านอาหารแน่นอน จอดซิครับ

เป็นร้านฉอยเป็ดพะโล้ร้านกว้าง ที่นั่งว่างหลายโต๊ะเข้าไปสั่ง ข้าวหน้าเป็ด ก๊วยเตี๋ยวกินกันและให้ใส่ถุงกลับอีก 1
ราคาปกติ 200  บาทเศษนิดหน่อย ที่สั่งกลับไปเพราะร้านนี้ทำอร่อย
ขับรถใช้อากู๋ตามเคย ไปที่พัก พรินซ์เซส ริเวอร์แควขับไปตามคำแนะนำ

เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ก็ งง ๆ แต่ใช้สัญชาติญาน
ก็รู้ว่าถนนแคบโล่ง อากู๋พาอ้อมแน่นอนแต่ช่างเถอะถึงที่พักจนได้

เรานั่งนอนเล่นโทรศัพท์

ส่วนผมไม่ไหวตัวมันเล็กเปิดโน๊ตบุคแทนสบาย ๆ

หิวแล้วพ่อตอนเย็นกินที่โรงแรมดีมั้ง
ไม่เอาตอนเช้าต้องกินอาหารอยู่ดี ไปกินที่อื่นดีกว่า
ขับรถออกจากที่พัก เลี้ยวซ้ายผ่านไร่ข้าวโพดกับ ร้านอาหารธรรมชาติก้ไม่ได้สน แพล๊บเดียวก็ถึงถนนใหญ่เลี้ยวซ้าย
ครู่เดียวก็ถึงสะพานข้ามแม่น้ำแคว(ใหญ่)  ตกลงไป ร้านพริกแกงที่เคยไปตอนบ่ายแล้วไม่มีที่ว่าง
ไปคราวนี้มีโต๊ะว่างเยอะหน่อยสั่งอาหารมากิน

ปลากดคังลวกจิ้ม อร่อยกินกับกระเทียม ขิงสดซอยบาง ตักหัวไชโป๊วเค็มสับละเอียดตัก น้ำจิ้มราดอร่อยสุด ๆ
แน่นอนกินผักนั่นด้วยเข้ากันจริงเลย

แกงลูกชิ้น ผมกินได้เฉพาะลูกชิ้นกับข้าว ส่วนน้ำเผ็ด อิ๊บอ๋าย 555...ไม่ตักน้ำเด็ดขาด.ร้านนี้เขาขึ้นชื่ออาหารเผ็ดอยู่แล้วผมต้องทำใจ

รสชาติโอเคหลายอย่าง ราคาปานกลางจ่ายไป 600  กว่าบาท. ขับกลับที่พัก สังเกตร้านอาหารหลายร้าน
ดูสภาพค่อนข้างใหม่ปิด...เป็นส่วนใหญ่
หลายร้านดูเศร้า ๆ ไงไม่รู้ซิ มีบางร้านคนเข้าไปใช้บริการเยอะคงมาจาก ความเก๋าของร้านค้าที่ค้าขายมาก่อน
ที่สำคัญคือรสชาติอาหารเป็นหลัก ใช้พ่อครัวแม่ครัวคนไทยทำอาหาร
รสแบบไทยแท้...ดีที่สุด ขับรถกลับที่พัก ยามค่ำคืนแสงไฟต้องกับอาคารที่พัก

เดินไปดูแม่น้ำแควใหญ่ด้านหน้า เห็นน้ำลาง ๆ

เดินลงไปข้างล่างนั่งบนชิงช้าข้าง สระว่ายน้ำ อากาศเย็นสบายอยู่พักใหญ่ ขึ้นไปที่ห้องนอนนั่งเขียนเรื่อง เดินเข้าชายป่าบ้าน หนองควาย อ.หางดง เชียงใหม่ต่อ

คืนนั้นนอนสบาย ๆ  กะไว้ว่า เช้ามืดจะไปถ่ายภาพดวงอาทิตย์ยามมาเยือน แม่น้ำแควใหญ่กับขับรถไปถ่ายภาพแถวถนนที่ผ่านมา

ขอบคุณเพื่อนที่ให้ใช้ภาพประกอบ
L
st. 1,829,014
=
ขอบคุณเพื่อนที่แวะมาเยือน กรุณาทิ้งร่องรอยไว้นิด ผมจะได้กลับไปเยือนได้ถูกครับ

Diarist

Last Update : 5 มีนาคม 2564 6:04:53 น. 27 comments

คุณทนายอ้วน, คุณเริงฤดีนะ, คุณkatoy, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณตะลีกีปัส, คุณlife for eat and travel, คุณtoor36, คุณกะว่าก๋า, คุณRinsa Yoyolive, คุณเนินน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณหอมกร, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณSleepless Sea, คุณชีริว

สวัสดีครับ
อยากไปเยือนอีกสักครั้งเหมือนกันนะ กาญจนบุรี ไปรอบก่อนไม่ได้เห็นอะไรเลย
ประสพการณ์ขับรถให้อากู๋นำทางนี่ เคยใช้ มันชอบพาลัดพาอ้อมจริง ๆ ครับ ทางหลักมี ไม่ไป

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:6:33:56 น.

ที่พักน่าสบายจังครับ มีทางลาดด้วย universal design มากๆครับ มาเมืองกาญจน์ต้องกินแกงป่าแบบนี้ครับ ถือว่าถูกต้อง แกงป่าเมืองกาญจน์บอลว่าเผ็ดที่สุด้ท่าที่เคยกินมา ต่างจากทางเมืองจันท์ที่ใส่เร่วมันจะร้อนๆ หอมๆ มากกว่าเผ็ดครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:6:45:53 น.

ที่บ้าน้าพักค่ะ
ร้านพริกแกงเหมือนเคยมา
คิดถึงๆรสมือ

สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:8:00:36 น.

อาหารร้านพริแกงน่าทานจริงๆ แหละพี่ไวน์
โหไปพักผ่อนยังอุตส่าห์หอบโน๊ตบุ๊คไปอีก
พูดถึงถนนเส้นกาญจนาภิเษกไปนครปฐม
ติดประจำตลอดปีตลอดชาติจริงๆ แหละพี่ไวน์
เขาไม่คิดจะแก้ไขกันบ้างหรือไง แค่เห็นก็เบื่อแล้วจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:8:42:04 น.

อยู่ในบรรยากาศแม่น้ำแคว
แต่เขียนเรื่อง เดินเข้าชายป่าบ้าน
หนองควาย อ.หางดง เชียงใหม่
น่าจะต้องตั้งสติให้ดีนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:10:13:04 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์

เป็นการชวนไปเที่ยวที่ง่ายมาก ๆครับ เหมือนจุดไฟแช็ก จุดปุ๊บติดปั้บ!

โรงเรียม พรินซ์เซส ริเวอร์แคว ดูชิล น่าพักมากเลยครับ ชอบบรรยากาศ
ถ้าพูดถึงกาญนะจ๊ะ ผมจะนึกถึงที่พักที่เป็นแพริมน้ำ
เวลาอากาศเย็นก็โอเค แต่ช่วงอากาศร้อน คือร้อนมาก แสงแดดสะท้อนน้ำขึ้นมาอีก 55555
แบบร่มรื่นๆ แบบนี้ดีกว่าครับ ได้ทุกฤดูเลย

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:10:21:22 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ชอบเลยค่ะ เห็นแกงป่า น้ำลายสอทันที
ชอบที่พักริมน้ำ สบายตาดี
ต้นไม้แยะชอบอีกค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:11:07:00 น.

ร้านพริกแกงเคยแวะทานเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เผ็ดแสบบบมากค่ะ แต่ก็อร่อยดี ไม่น่าเชื่อว่าเดี๋ยวนี้คิวยาวมากๆเลยค่ะ

โดย: life for eat and travel วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:11:22:09 น.

ตอนนี้ถ้าทางรัฐหวังเงินคนแก่มากระตุ้นเศรษฐกิจคงยากหน่อย คนนี้คนหนุ่มยังไม่ค่อยไหวจะฆ่าตัวตายกันเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:14:14:27 น.

อ่านเรื่องราวในบล็อกพี่ไวน์
ถ้ารัฐบาลที่เก่งและฉลาด
ต้องขยับเรื่องการท่องเที่ยวมากกว่านี้แล้ว
ไม่ใช่อ้างว่ากลัวโรค
แล้วปล่อยให้ทุกอย่างนิ่ง
ยิ่งนิ่ง ยิ่งตาย

สุดท้ายจะเอาเงินไปซื้อคะแนนเสียงกับข้าราชขการอีก
ทั้งๆที่เงินเดือนข้าราชการก็ไม่ได้ลดเลย
ชาวบ้านจะตายกันอยู่แล้ว
เฮ้อ --- เบื่อจริงๆครับ
เมื่อไหร่จะไปซักที

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:14:54:12 น.

พี่ไวน์จะหันมารีวิวโรงแรมแล้ว อิอิ
กาญจนบุรี จังหวัดนี้กว้างใหญ่มากจริงค่ารินไปไม่เคยทั่วเลยจริงๆ
ส่วนมากไปตามที่เที่ยวกระแสมากากว่า นอกกระแสคือไม่รู้เลยต้องทำการบ้านหนักมาก ที่จะเจาะลึกด้วย
รร.เอาจริงๆ หากจ่ายเองขอแค่พักได้ นอนสบาย ปลอดภัย เช้ามาก็ต้องไปต่อแล้วค่า
ไม่อยู่นานให้เสียเวลาเที่ยวจริงๆ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:16:56:22 น.

จากบล็อก - ขอบคุณครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:17:33:39 น.

ตามพี่ไวน์ไปเที่ยวกาญด้วยค่ะ
นึกถึงเมื่อครั้งที่พวกเราไปเที่ยวบ้านพี่ต้อกันนะคะ
มีลุ้นกับตุ๊กแก เดินแทะหมูปิ้งกันชิว ๆ
แวะชิมอาหารกลางวันที่ครัวแปดริ้ว
เมื่อไหร่พวกเราจะได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกน๊อ.. ^__^

โดย: เนินน้ำ วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:17:43:58 น.

สวัสดีค่ะ พี่ไวน์

ที่พักสวยมากกกกกกกกกกกกกกก น่าไปพักจังเลยค่ะ
ปลากดคังนี่ถึงถึงสมัยคุณลุงเป็นผู้ใหญ่บ้านเลยค่ะ
ชักชวนชาวบ้านมาร่วมทำกระชังปลา เงินสะพัดมากค่ะ
แต่สุดท้ายก็พังเพราะชาวบ้านอยากได้แค่เงิน แต่ไม่ยอมมาช่วยกันดูแลค่ะ
คิดแล้วก็น่าเสียดายนะคะ สร้างอาชีพให้ ก็ไม่มีคนอยากทำ
อยากได้แค่เงิน แบบไม่ต้องลงแรงทำอะไรเลย

เหม่งใส่หน้ากากเพราะฝุ่นมาก่อนที่โควิดจะมาแล้วค่ะ
หน้ากาก N99 ค่ะ กันได้ดีกว่า N95 พอสมควร
ราคาก็เอาเรื่องเหมือนกันค่ะ เหม่งการ์ดไม่ตกเลยค่ะ
ใส่หน้ากากทุกวันเวลาออกข้างนอก ฉีดพ่นแอลกอฮอล์
ใส่มือทุกครั้งที่สัมผัสกับอะไรมาค่ะ กลับมาถึงห้องก็
เอาแอลกอฮอล์ชุบกระดาษเช็ดโทรศัพท์และกุญแจห้อง
ทำแบบนี้ประจำเลยค่ะ สแกนไทยชนะตลอดด้วยค่ะ
แถมเปิด google map history ทิ้งไว้ด้วยค่ะ
เก็บประวัติการเดินทางของเราละเอียดยิ๊บค่ะ

ฝรั่งส่วนนึงคือคนที่ติดในประเทศเราแล้วเค้ากลับไม่ได้ด้วยค่ะ
หมู่บ้านแฟนเหม่ง มีบ้านที่ฝรั่งมาเช่าอยู่ เค้าก็น่ารักมากค่ะ
ปลูกดอกไม้ในพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน แทนที่ๆ คนมักง่ายเอาขยะมาแอบทิ้ง
เค้าเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด แบบไม่มาเก็บจากคนอยู่อาศัยเดิมแม้แต่บาทเดียวค่ะ
แม้แต่บางคนเหม่งเห็นรับส่งช่วยเหลือฝรั่ง จนตอนนี้
เหมือนว่าจะเป็นแฟนกับฝรั่งคนนั้นไปแล้วค่ะ 5555
อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้นะคะ

โดย: Princezz Matcha Latte วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:18:01:37 น.

ไปหลายรอบเลยเมืองกาญจน์ แต่ยังเที่ยวไม่ทั่ว

ที่นี่สวยมากค่ะ
ตามรอยคุณไวน์เมื่อมีโอกาสนะคะ

พรุ่งนี้มาใหม่ค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:19:07:45 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:5:19:18 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:6:17:17 น.

สวัสดีวันหยุดครับ คุณไวน์

กลับจากกาญจน์ยังครับ ขอให้สนุกกับการพักผ่อนนะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:9:07:21 น.

ไม่ได้เที่ยวกาญนานมาก น่าไปเหมือนกันนะคะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:10:16:00 น.

นึกถึงกาญจน์
ถึงถึงน้ำตก แพ และน้ำใสไหลเย็น
ตลอดจนความร่มรื่นไป

เพราะ กทม.เข้าฤดูร้อน
ที่ร้อนตับจะแตกค่ะพี่ไวน์ฯ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:11:52:10 น.

สวัสดีตอนเย็นวันเสาร์ครับ

ชวนไปตรวจการบ้าน 3F - ผัดพริกขิงหมูสับถั่วฝักยาว ด้วยนะครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:18:58:27 น.

มาส่งกำลังใจค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:19:50:14 น.

สวัสดียามเช้าวันอาทิตย์ครับ

วันนี้มาชวนไปฟังเพลงลูกทุ่งแท้ ๆ เลย ขอคำแนะนำ ติ-ติง ด้วยนะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:7:57:06 น.

เ้ห็นกับข้าวแล้วหิวๆๆๆค่ะ
เช้านี้ทานแค่โจ๊กใส่ไข่

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:9:10:11 น.

บางที
คนเราก็แยกไม่ออกนะครับพี่
ระหว่างการมีบทบาททางการเมือง
กับการเป็นตัวตลกทางการเมือง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:14:23:40 น.

สวัสดีตอนมืดๆวันอาทิตย์ครับ

ขอขอบพระคุณสำหรับกำลังใจในบล็อกทำอาหารครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:19:40:22 น.

เส้นลงใต้ชอบช่วงบรมราชชนนีเช่นกันครับ มีสะพานบังแดด ขับผ่านวัดไก่เตี้ยก็ต้องขำชื่อวัดทุกครั้งไป

ไปกาญแล้วกูเกิ้ลแนะนำให้ไปทางกำแพงแสนนี่อย่างอ้อมเลยครับ แสดงว่าเส้นบ้านโป่งติดหนักจริง

มากาญชอบกินปลาอร่อยๆ ไม่ปลาคังลวกจิ้มก็ปลาบึกผัดฉ่า ร้านพริกแกงยังไม่เคยลองครับ
จังหวัดนี้อาหารคือเผ็ดจริง แต่ก็อร่อยจริง

โดย: ชีริว วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:22:36:37 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]