Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
...สวนสัตว์เสมือนหนึ่งสัญลักษณ์ของความเป็นเด็ก ครั้งแรกที่เราได้ไปสวนสัตว์มักเป็นเมื่อตอนที่เรายังเล็กๆ และ ในขณะเดียวกันมันก็เป็นสัญลักษณ์ของครอบครัว เพราะ สวนสัตว์มักเป็นสถานที่ ที่เราได้ไปครั้งแรกกับครอบครัว มากกว่าไปกับเพื่อนหรือคนรัก มันจึงเป็นภาพความอบอุ่นและความทรงจำที่ดีให้ระลึกถึง กับ ภาพพ่อจูงมือไปดูยีราฟ แม่เดินไปซื้อไอติมมาให้ลูกระหว่างนั่งพักดูกวาง ฯลฯ
ในยุคสมัยปัจจุบัน ภาพนี้ค่อยๆจะเลือนหายไป เมื่อพ่อแม่สมัยใหม่เลือกสอนให้ลูกรู้จักสัตว์ป่า ด้วยการกดรีโมทดูช่อง Discovery Channel หรือ Animal Planet โดยลืมไปว่า การได้ไปเที่ยวสวนสัตว์นั้นมันเกิดคุณค่าจิตใจกับเด็กๆได้มากแค่ไหน มันเป็นมากกว่าการได้รู้จักสัตว์แต่มันยังเป็นการได้ร่วมมีกิจกรรม และ คืนสู่ความเป็นครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง และ มันสามารถเป็นภาพความทรงจำที่เราโตขึ้นไม่ลืมไปได้ง่ายๆ คุณเองก็คงยังพอจำได้ถึงวันก่อนๆที่เคยไปสวนสัตว์
ดังนั้น การที่ DreamWorks เลือก Madagascar มาสร้างนับว่าเป็นเรื่องฉลาดทีเดียว เพราะมันเป็นหน้าหนังที่ชวนให้คนดูอยากเข้าไปดู สวนสัตว์ที่เขาเคยไปเที่ยว เข้าไปรู้จักสรรพสัตว์ที่เราเคยได้เจอ และ นั่นคือการที่เราได้ย้อนกลับไปพบความรู้สึกในวัยเยาว์ หนังเรื่องนี้เป็นทั้งตัวแทนความเป็นเด็กและความเป็นครอบครัว ตั้งแต่หน้าหนังเอง
...แน่นอนว่าสวนสัตว์ย่อมไม่ใช่บ้านเกิดของสัตว์ทั้งหลายในนั้น คนที่ไปเยี่ยมชมมีความสุขที่ได้เห็นสัตว์ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แต่สัตว์เหล่านั้นมันจะรู้สึกสนุกตามไปด้วยหรือไม่ ภายใต้รั้วที่มันไม่มีโอกาสได้ก้าวข้ามออกมา
.... Alex ราชสีห์หนุ่มผู้เป็นดาวประจำสวนสัตว์ ไม่เคยคิดแม้สักครั้งที่อยากกลับป่าบ้านเกิดที่แท้จริง อะไรที่ทำให้มันไม่อยากกลับ หากไม่ใช่ว่า อาหารดีๆที่มีคนประเคนให้ทุกมื้อ , เสียงแซ่ซ้องโห่ร้องเวลามันขึ้นโชว์ , ของที่ระลึกต่างๆนานาที่สร้างขึ้นโดยมีตัวเขาเป็นต้นแบบ ชื่อเสียงและความสะดวกสบาย คือ สิ่งที่รั้งเขาไว้ให้มีความสุขกับบ้านปลอมๆแห่งนี้
Alex ไม่ได้มีอะไรต่างไปจากมนุษย์ การปลุกสำนึกรักบ้านเกิดมันคงเกิดได้ยาก เมื่อความสุขภายนอกยังห่อล้อมเป็นกิเลสให้เราหลงใหลกันได้ง่ายๆ ในยุคที่วัตถุมีคุณค่าสูงกว่าจิตใจ ในฉากหนึ่งที่ Gloria ฮิปโปสาวให้ Alex ไปปลอบเพื่อนรัก เขาตอบไปว่า เขาได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดไปแล้วจนไม่รู้จะให้อะไรอีก สิ่งที่ Gloria อยากให้เขามอบให้เพื่อน คือ คำปลอบใจ ความห่วงใย ในขณะที่สิ่งที่ดีที่สุดที่เขาแปลความหมายและเข้าใจว่ามอบให้เพื่อน คือ ของที่ระลึก
Alex เป็นอีกด้านหนึ่งของมนุษย์ในระบบทุนนิยมที่เราเห็นได้ในทุกวี่วัน เมื่อ เราเริ่มไม่รู้ว่า อะไรคือความสุขภายนอก อะไรคือความสุขภายใน อะไรคือสิ่งที่มีความหมายต่อจิตใจ
.... Marty ม้าลายเพื่อนซี้ของ Alex คิดตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง เขาเฝ้ามองภาพวาดทิวทัศน์บนฝาผนัง พร้อมกับเฝ้าฝันว่า เมื่อใด ที่เขาจะได้กลับคืนสู่ป่าอันเป็นบ้านเกิดตัวเอง ป่าที่สร้างจากต้นไม้จริงๆจะต่างจากป่าที่รายล้อมด้วยตึกที่อยู่รอบตัวนี้อย่างไร กิจกรรมซ้ำซากทุกวันมันอาจทำให้มีสิ่งละอันพันละน้อยมาบำรุงบำเรอความสุข แต่ความสุขในชีวิตของ Marty ที่เฝ้าฝันมันไม่ใช่แค่เพียงเท่านี้
เมื่อบวกกับความสงสัยใคร่รู้ จึงพาให้ Marty ออกไปสู่โลกนอกสวนสัตว์ และ ทำให้เพื่อนๆทั้ง 3 ต้องออกตามหา จนนำไปสู่การเดินทางไปสู่ Madagascar ผืนป่าบนเกาะที่อยู่ห่างไกลออกไป ที่นี่ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้จักกันและกันมากขึ้น และ เรียนรู้ชีวิตจริงที่ไม่ใช่แค่มีอยู่ในกรงหรือในเมือง
... เมื่อสัญชาติญาณสัตว์ป่าในตัว Alex ถูกปลุก อันเนื่องจาก ความหิวโหย หนึ่งในความต้องการของสิ่งมีชีวิตทุกเผ่าพันธุ์ มันจึงตามมาด้วยสัญชาตญาณที่ต้องเอาตัวรอด นั่น คือ การล่าเหยื่อหาอาหาร ในป่าคงไม่มีใครมานั่งเสิร์ฟสเต็กจานโปรดให้เหมือนในสวนสัตว์ จะมีก็แต่ เพื่อนพ้องของมันนี่เองที่จะกลายเป็นสเต็กจานโต
เมื่ออยู่ในเมืองพวกเขาคือเพื่อน เมื่อต้องคืนสู่ป่า มันก็ย่อมเข้าสู่วัฏจักรธรรมชาติที่แท้จริง เมื่อ เพื่อน กับ เพื่อน ต้อง แปรสถานะไปเป็น ผู้ล่า กับ เหยื่อ
....ความหิว ทำให้เราต้องหาอาหาร ความหนาว ทำให้เราต้องหาเสื้อผ้ามานุ่งห่ม ฯลฯ สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ต่างจากสัตว์คือ เราไม่ได้ใช้ชีวิตตอบสนองความต้องการหรือแรงผลัก( Id ) ในใจ ด้วยอาศัยแค่เพื่อความสุขเป็นหลัก (Pleasure principle) แต่ มนุษย์ยังมีความยับยั้งชั่งใจ ยังมีเหตุผล มีศีลธรรม มีคุณธรรม (Superego) ที่คอยทำให้เรารู้จักคิดและทำแตกต่างจากสัตว์
Alex ก็เช่นกัน แม้ว่าสัญชาตญาณในตัวจะตื่นและหิวกระหายเพียงใด แต่
มิตรภาพ คือ สิ่งที่ยับยั้งสัญชาติญาณในตัวของ Alex เขายอมที่จะอยู่อย่างหิวโหยและอดอยาก เพื่อ ปกป้องเพื่อนให้พ้นจากอันตราย
มิตรภาพ คือ สิ่งที่ Marty เชื่อมั่นในตัว Alex เขาไม่ยอมทิ้ง Alex ให้ต้องเผชิญโลกที่น่ากลัวภายนอกนี้แต่เพียงลำพัง เขาและเพื่อนพ้องเสี่ยงเอาชีวิตเข้าไปเพื่อดึง Alex ให้ออกจากฐานะ ผู้ล่า ให้กลับมาอยู่ในฐานะ เพื่อน เช่นเดิม
มิตรภาพ ไม่ได้แค่ฉุดดึง Alex ให้หลุดพ้นสัญชาติญาณนักฆ่าเท่านั้น แต่ มันยังทำให้ Alex ได้กลับมาค้นพบความสุข ที่มากกว่า สเต็กชิ้นโต มากกว่า เสียงปรบมือของคนดู มันคือ ความสุขทางใจ ที่เขาหาได้จากมิตรภาพและไม่ต้องเสียเงินแลกซื้อมา
...ในขณะที่ Alex สัตว์ป่า มีความเป็นมนุษย์และคิดอย่างมนุษย์ น่าเศร้าตรง บางครั้งเราก็เห็นมนุษย์บางคน ใช้วิธีคิดและใช้ชีวิตไม่ต่างจากสัตว์ นั่นคือ ยึดหลักการทำตามความต้องการของตัวเป็นหลัก ยึดหลักความสุขเป็นอันดับหนึ่ง
Alex ยังรู้จักยับยั้งชั่งใจ ยอมหิวโซและยอมอดตาย ไม่กินเพื่อน เพื่อให้เพื่อนรอด ในขณะที่มนุษย์บางคนที่กินโดยไม่บันยะบันยังอย่างน่ารังเกียจ ไม่ได้กินเพื่ออยู่รอด แต่กินเพื่อให้อยู่ดีมีฐานะมีชื่อเสียงกว่าเดิม ยอมกระทั่ง กินได้แม้แต่กับเพื่อนตัวเอง
...การเดินทางครั้งนี้ มันทำให้แต่ละคนล้วนต้องพบกับสิ่งประหลาดใจ ทำให้ Marty รู้ว่า ป่า ที่ Marty ค้นพบ ไม่ได้สวยงามอย่างที่เขาคิด และ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ Alex จินตนาการ
..ป่าของ Marty ไม่ได้มีแต่ภาพสวยงามที่ Marty เคยฝันถึง Marty อาจเป็นเหมือนเด็กๆที่จินตนาการโลกภายนอกว่าจะสวยสดงดงาม แต่เมื่อเขาได้พบโลกของความจริง ก็จะพบว่า ธรรมชาติไม่ได้มีแต่ภาพสวยงามเหมือนภาพวาดบนฝาผนัง หรือ ไพเราะสวยงามดังเพลง what a wonderful world ที่ขับร้องบนจอ
ในฉากนั้นเป็นอีกฉากหนึ่งที่ผมเองชอบมาก เพราะโลกที่สวยงามตามเนื้อเพลง มันก็คือ ชีวิตจริงที่เราจะได้เห็น นั่นคือภาพอันโหดร้ายของการอยู่รอดแห่งสรรพสัตว์ วงจรอาหารที่ถูกกินกันเป็นทอดๆ สัตว์เล็กที่กลายเป็นเหยื่ออันโอชะของสัตว์ใหญ่
...และในขณะเดียวกันป่าแห่งนี้ ซึ่งเหมือนโลกภายนอกที่ Alex วาดไว้ว่าน่ากลัวไม่น่าอยู่อาศัย มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ Alex หวาดกลัว ความกลัวที่จะไม่ได้รับยอมรับชื่นชมเหมือนครั้งเป็นดาวในสวนสัตว์ ได้รับการพิสูจน์ว่า ความเป็นดาวของเขานั้นไม่ได้ลดน้อยถอยลงเมื่อเปลี่ยนสถานที่ ตัวตนของตัวเองต่างหากที่จะบอกได้ว่าเราจะเปล่งประกายได้มากแค่ไหน ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใด
....ไม่ใช่แค่ Alex และ Marty ที่จะประหลาดใจกับบ้านใหม่ที่พวกเขาค้นพบ เหล่า 4 สหายขั้วโลกก็แปลกใจไม่แพ้กัน เมื่อพวกเขาไปถึงขั้วโลกแล้วมีแต่ความว่างเปล่า กับความหนาวเหน็บ พร้อม ความรู้สึกสั้นๆของพวกมันว่า เอ่อ Well, this sucks!
...การเดินทางครั้งนี้ทุกคนต่างได้เรียนรู้ ต่างได้ค้นพบ ความหมายของ ชีวิต ที่แท้จริง เหมือนกับการได้ออกจากกะลาใบใหญ่ที่ครอบงำตัวตนไว้
กะลาที่เป็นความสวยงามในอุดมคติ ที่ครอบ Marty ให้ฝันหวานถึงบ้านป่าอันสวยงาม ก่อนจะพบว่า ชีวิตในโลกภายนอกที่แท้จริงมีความสวยงามและความโหดร้ายอยู่ควบคู่กัน ทั้ง การฆ่า การล่าเหยื่อ การกินและถูกกิน ฯลฯ
กะลาที่เป็นความสุขจากวัตถุ ที่ครอบ Alex ให้มีความสุขชั่วคราวไปวันๆ ก่อนจะพบว่า เขาหลงลืมชีวิตและไม่ได้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตไปมากแค่ไหน
--- สัตว์ในกรงที่อยู่ในเมืองใหญ่ ก็ไม่ได้ต่างจาก คนที่อยู่ในตึกในเมืองใหญ่ เท่าใดนัก
เราอาจเป็นเหมือน Alex ที่พอใจกับความสุขฉาบฉวย และ ยอมติดกับในกรงที่ขังตัวเองเพราะความสุขนั้น ใช้ชีวิตในวงเวียนเดิมอย่างซ้ำซาก จนเราลืมไปว่า ความสุขที่แท้จริงหรือคุณค่าทางจิตใจมันเป็นอย่างไร ? ---
...หากไม่มี "เพื่อน" คงไม่มีใครไปตาม Marty ที่หนีออกไป ปล่อยให้เขาเผชิญชะตากรรมในโลกภายนอกเพียงผู้เดียว Alex เองก็จะสามารถมีความสุขในสวนสัตว์ได้ตามเดิม
...หากไม่มี "เพื่อน" ก็คงไม่มีใครไปตามหา Alex เมื่อมีโอกาสเดินทางออกจากเกาะ ปล่อยให้เขาเจ็บปวดกับตัวตนที่ค้นพบอย่างโดดเดียว Marty กับ พวกพ้อง ก็คงจะหนีเอาตัวรอดจากการเป็นอาหาร
...สุดท้ายแล้วทั้ง Alex และ Marty ต่างค้นพบว่า บ้านที่ทั้งสองคนอยากอยู่ บ้านที่ทำให้ทั้งคู่พบความสุขในการใช้ชีวิต ไม่ได้ต้องการปัจจัยภายนอก อย่าง ต้นไม้และสายน้ำใน madargascar หรือ อาหารเลิศรสและเครื่องเคราในสวนสัตว์กลางกรุง
บ้านของพวกเขา ต่อให้สวยงามเพียงใด ก็ไม่ใช่บ้านที่เขามีความสุขเลย หากไม่มี "เพื่อน" ไม่มี มิตรภาพ น้ำใจ และ ความเอื้ออาทร ซึ่งสามารถเสกสรรให้ทุกที่ สามารถกลายเป็นบ้าน ที่ทั้ง 4 คน(ตัว)จะอยู่อย่างมีความสุขไม่ว่าจะเป็นที่ใดบนโลกก็ตาม
...หนัง Animation ในอดีต คือ หนังสำหรับเด็กๆหรือผู้ใหญ่หัวใจเด็กเท่านั้น แต่ในยุคปัจจุบัน หนัง Animation พยายามที่จะเข้าไปอยู่ในโลกของคนดูทั้งสองกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ นั่นจึงทำให้เกิดความหลากหลายที่มากขึ้น (เราจึงได้เห็น Animation อย่าง Animatrix , Final Fantasy , Princess Mononoke ฯลฯ)
...หาก Spirited away คือ การจับเอาสาระและเนื้อหาในโลกของผู้ใหญ่มาเป็นแก่น แล้วแต่งองค์ทรงเครื่อง ด้วยการเล่าเรื่องหรือเส้นสายลายสีแบบเด็กๆ Madagascar มาในลีลาตรงกันข้าม คือ ส่วนที่เป็นแก่นนั้นอยู่ในโลกของเด็กๆ สาระและเนื้อหาไม่ได้หนักแน่น เล่าเรื่องแบบง่ายๆด้วยเรื่องราวที่ไม่ซับซ้อน แต่ มุขตลกหรือความฮาที่เป็นเครื่องเครานั้น เอาใจโลกของผู้ใหญ่อยู่มากทีเดียว
หลายมุขนั้นก็อาจต้องอาศัยการรู้จักมักคุ้นกับสิ่งที่หนังนำมาล้ออยู่พอสมควร นั่นจึงทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างมีความสุขไปกับมันได้ แต่อาจเป็นความสนุกที่ไม่กินใจเท่าใดนักสำหรับผู้ใหญ่จำนวนหนึ่ง(ผมเป็นหนึ่งในนั้น) ด้วยว่า เนื้อหาหรือแก่นของมันที่นำมาเสนอไม่หนักแน่น ไม่ลึกซึ้ง ราบเรื่อย ความขัดแย้งหรือจุดไคลแมกซ์เบาบาง ทุกอย่างคลี่คลายลงอย่างง่ายดาย เหมือน การฟังนิทานสำหรับเด็กๆเรื่องหนึ่ง (เมื่อเทียบกับ Shark tales จากค่ายเดียวกัน เรื่องนั้นมันอาจสนุกและฮาน้อยกว่า แต่กลับกินใจคนดูและรู้สึกว่ามันลึกมากกว่า)
...เนื้อหาสาระที่หนังสอดแทรก ในเรื่อง มิตรภาพ เด่นชัด แต่ในเรื่องของความเป็นสัตว์หรือเรื่องป่านั้น หนังเหมือนไม่รู้จะหาทางไปอย่างไร รู้สึกว่ามันลักลั่นทำให้ประเด็นที่หนังเปิดไว้หลายส่วนต้องปิดตัวเองไปกลายๆ เหลือเพียงประเด็นมิตรภาพในท้ายที่สุดอย่างเดียว ซึ่งประเด็นนี้หนังก็ทำได้ดีในระดับพอดีตัว ไม่ได้เด่นกว่าเรื่องอี่นๆที่เคยสร้างขึ้นมา นั่นจึงทำให้ผมรู้สึกว่า ในแง่เอาสาระหรือความลึกซึ้งหนังมีให้ในระดับปานกลาง
ความโดดเด่นของหนังอยู่ที่มุขแพรวพราวตลอดเรื่อง หนังไม่มีกั๊กอารมณ์ขันจากบทสนทนา ชนิดที่เรียกว่า พูดกันไม่เกิน 3 ประโยคก็จะมีมุขให้ยิ้มให้ขำกันได้ต่อเนื่อง หลายๆอารมณ์ขันมาจากการล้อเลียน หรือ มุขประจำที่เราได้เห็นกันบ่อยเหลือเกินในช่วงหลัง คือ การนำเอาสกอร์ของหนังดังๆหรือเพลงประกอบที่คุ้นหูมาใส่ในฉาก ซึ่งเรื่องนี้ก็เข้าใจที่จะเล่นเพราะจังหวะที่เอามาใส่นั้นมันลงล็อคได้ดี
...คาแรกเตอร์หลักๆต่างก็ทำหน้าที่ตัวเองได้ดี เสียงพากษ์จาก Chris Rock ทำให้ผมเห็นหน้าม้าลายเป็นหน้าเขาได้โดยอัตโนมัติ แต่กับ ฮิปโป Gloria โดย Jada Pinkett Smith และ ยีราฟ Melman โดย David Schwimmer ยังไม่สามารถเรียกความเด่นให้กับตัวเองได้เท่าไรนัก ตัวละครอื่นที่อาศัยในป่า เช่นหัวหน้าเผ่ากับเลขาส่วนตัวที่เต้นท่า robot ก็ฮาติดตาดีจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อารมณ์ขันและเสน่ห์ของหนัง จะลดทอนลงไปมากทีเดียว หากไม่มีทีมนักแสดงชุดนี้ >> เพนกวินสโมสร
ไม่รู้ทีมคัดเลือกตัวนักแสดง ไปได้นักแสดงกลุ่มนี้มาจากขั้วโลกไหน ทั้ง 4 ตัว เป็นนักแสดงที่ขโมยซีนของจริง เป็นตัวประกอบที่เด่นที่สุดในรอบปีที่ผมได้ดูหนังมา ไม่ว่าจะเป็นจังหวะ สีหน้าท่าทางเอาจริงเอาจัง หรือ สีหน้าอวดฉลาด พวกเขาเล่นได้มันเขี้ยวมาก ไดอะล็อกที่ได้รับก็แสบๆทั้งสิ้น ทุกฉากทุกตอนที่พวกเขาโผล่ออกมาเป็นพระเอกของ Madagascar อย่างแท้จริง just smile and wave
สิ่งที่ชอบ
1.มุขตลก ... ไม่ขำ ก็ ยิ้มอยู่เรื่อยๆ ตรงไหนที่ไม่รู้ว่าหนังล้ออะไร มันก็ยังสามารถทำให้ผมนั่งยิ้มในโรง SF MBK เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้อยู่ดี หนังประสบความสำเร็จในการทำให้คนดูมีรอยยิ้มอย่างเต็มเปี่ยม
2.เพนกวิน 4 สหาย ... เป็นดาราประกอบที่โดดเด่นที่สุดในรอบปี จากหนังทั้งหมดที่ผมได้ดูมา ชอบจริงๆให้ดิ้นตายซิ
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.จบแล้วจบเลย ... หนังขาดเสน่ห์บางอย่างที่จะติดหูติดตาไปเมื่อหนังจบ ไม่ได้เกิดความรู้สึกประทับใจ หรือ กินใจ เหมือนกับเรื่องอื่นๆที่ได้ดู ส่วนตัวแล้วเป็นจากตัวหนังเองที่อ่อนในเรื่องเนื้อหาและจับสาระอย่างเบาบาง การเอาขำอย่างเดียว จึงได้แค่ความประทับใจจากความเฮฮาของหนังเท่านั้น
สรุป ... เอาสนุกไม่ผิดหวัง เอาฮาคุ้มค่าตั๋ว เอาความกินใจมีน้อยไปนิด เสียดายก็ตรงที่ว่า หากหนังยอมใส่ความหนักเข้าไปในเนื้อหาเรื่องราวอีกนิด ความประทับใจนี้จะอยู่นาน มากกว่า เป็นแค่ความประทับใจที่มาจากความสนุกเท่านั้น
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 04 ตุลาคม 2548 |
Last Update : 4 ตุลาคม 2548 23:46:37 น. |
|
25 comments
|
Counter : 3252 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ปีกที่ไม่อาจจะโบยบิน (WhaT iT'S W๐l2tH ) วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:1:52:49 น. |
|
|
|
โดย: วิริญ (Wirincity ) วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:2:01:48 น. |
|
|
|
โดย: infonoom (infonoom ) วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:13:27:35 น. |
|
|
|
โดย: gluhp วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:13:44:47 น. |
|
|
|
โดย: NPilcae IP: 58.10.9.64 วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:15:01:04 น. |
|
|
|
โดย: hunjang วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:17:09:11 น. |
|
|
|
โดย: Pat :o) วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:21:43:31 น. |
|
|
|
โดย: มารูโกะ IP: 58.8.184.251 วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:16:59:05 น. |
|
|
|
โดย: BeHappier วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:12:22:38 น. |
|
|
|
โดย: BIZZAR IP: 158.108.192.65 วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:16:24:47 น. |
|
|
|
โดย: gonz IP: 203.130.144.55 วันที่: 12 ตุลาคม 2548 เวลา:13:00:19 น. |
|
|
|
โดย: joblovenuk วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:14:35:54 น. |
|
|
|
โดย: chocolateสอดไส้ฯ IP: 61.90.97.146 วันที่: 16 ตุลาคม 2548 เวลา:16:36:21 น. |
|
|
|
โดย: quin toki วันที่: 16 ตุลาคม 2548 เวลา:18:19:22 น. |
|
|
|
โดย: แมวน้อยสีขาว IP: 58.10.216.149 วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:0:37:00 น. |
|
|
|
โดย: น้องส้วม IP: 203.130.135.5 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:34:21 น. |
|
|
|
โดย: ดก้าท IP: 210.1.7.12 วันที่: 12 เมษายน 2549 เวลา:13:19:07 น. |
|
|
|
โดย: EE IP: 124.157.178.128 วันที่: 21 เมษายน 2549 เวลา:17:50:06 น. |
|
|
|
โดย: อิอิ IP: 124.120.238.216 วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:8:55:09 น. |
|
|
|
โดย: spirit IP: 124.157.227.130 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:20:02 น. |
|
|
|
โดย: คนน่ารัก IP: 58.9.102.36 วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:11:19:33 น. |
|
|
|
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) IP: 122.17.203.214 วันที่: 22 กันยายน 2550 เวลา:9:37:15 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ก็สนุกดีเหมือนกันค่ะ
ส่วนเรื่องนี้ . . . หาโอกาสไปดูอยู่ค่ะ (ขออนุญาติอ่านนิดเดียวนะค่ะ) เดี๋ยวกลับมาคุยเรื่องนี้ใหม่ค่ะ