Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
...ถ้าปีหน้าผู้สร้างหนังยังคิดพล็อตใหม่ๆไม่ได้ สิ่งที่คนเขียนบทหรือผกก.ควรทำมากที่สุด คือ หยิบ Déjà vu มานั่งดูแล้วศึกษาว่า การนำพล็อตเก่าๆตัดต่อมายำใหม่ให้สร้างสรรค์โดยไม่ใช่ การลอกเลียนหรือใช้ของเก่าแบบสิ้นคิด ต้องทำอย่างไร
เพราะทุกอย่างในหนังเรื่องนี้ ล้วนเป็นสิ่งที่คนดูเคยเห็นมาก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการเจาะเวลาหาอดีตเพื่อช่วยคนสำคัญ อย่างใน Frequency หรือ การย้อนกลับไปแก้ไขเหตุการณ์ในอดีตแล้วส่งผลกระทบต่อปัจจุบันโดยอ้างอิงทฤษฎี The Butterfly effect จากหนังชื่อเดียวกันกับทฤษฎี หรืออย่างใน A sound of thunder
เรียกได้ว่าถึงรู้สึกว่าคุ้น ประมาณว่า เอ๊ะ เราเคยเจอประเด็นนี้มาก่อนแล้วหรือเปล่าหว่า แต่เมื่อหนังยังสามารถขยักปมบางอย่างไว้ให้คนดูได้ลุ้นแบบมีชั้นเชิง บทหนังรู้จักผูกเรื่องราวชวนให้น่าสนใจทิ้งคำใบ้ให้ต้องติดตาม ผู้กำกับรู้จักที่จะเร่งเร้ากดดันจังหวะให้ตื่นเต้น
แม้จะเป็นของเก่า ก็ยังเล่าได้สนุกเหมือนใหม่อยู่ดี กว่าจะรู้ตัวว่า เคยดูมาแล้ว กว่าจะคิดได้ว่า หนังมีช่องโหว่อย่างไร ก็ต่อเมื่อหนังจบแล้ว
ถ้าทำได้เช่นนั้น คนดูจะไม่รู้สึกหรอกว่า เฮ้ย นี่มันเลียนแบบเรื่องนั่นนี่หว่า หรือ เอ นี่เราเคยดูนี่หว่า แต่อาจจะรู้สึกแค่ว่า เอ๊ะ นี่มัน Déjà vu หรือเปล่านะ
Déjà vu มีความหมายถึง ปรากฏการณ์ที่ประสบเหตุการณ์ตรงหน้าแล้วรู้สึกราวกับว่า เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แถมยังกลายมาเป็นมุกตกยุคสมัยที่ถูกใช้บ่อยๆเวลาจีบสาว กับ ประโยคที่ว่า เอ๊ะ เราเคยเจอกันมาก่อนหรือเปล่านะ และ หนังตัวอย่างของ Déjà vu ก็หยิบมุกนี้มาใช้ได้อย่างเก๋ไก๋ทีเดียว
ในตอนแรกผมเข้าใจว่า ชื่อหนัง Déjà vu จะหมายถึง อำนาจพิเศษของพระเอกที่สามารถใช้พลังจิตช่วยคลี่คลายคดี คล้ายๆกับ พระเอกในการ์ตูนเรื่อง ไซโคเมเทอร์ เอจิย์ กลับกลายเป็นว่า หนังไม่ได้ใช้ Déjà vu เพื่อมาอธิบายเหตุการณ์ แต่หนังใช้เหตุการณ์ในเรื่องเพื่อสร้างทฤษฎีใหม่สำหรับอธิบายที่มาของ Déjà vu ว่า มันอาจไม่ใช่ปรากฎการณ์ของจิตใจอย่างที่เคยเข้าใจกันมา
...สังเกตว่าหลังจากเหตุการณ์ 9/11 ก็ดูเหมือนฮอลลีวูด จะเกรงๆและเกร็งๆในการนำเสนอภาพวินาศกรรมหมู่ ก่อนที่เราจะได้เห็น ฉากนี้แบบ จะๆสมจริงๆอีกครั้งใน ฉากเปิดเรื่อง ของ Déjà vu ที่เรือล่องแม่น้ำเกิดระเบิดพังพินาศพร้อมกับพรากชีวิตผู้คนทั้งทหารเรือและเด็กๆ กว่า ห้าร้อยชีวิต กลางแม่น้ำ โดยฝีมือของ ผู้ก่อการร้ายที่ทางตำรวจยังหาร่องรอยไม่ได้
เจ้าหน้าที่ ดั๊ก คาร์ลิน (เดนเซล วอชิงตัน) พระเอกของเรื่องผู้มีความสังเกตสังกา ในฐานะเจ้าถิ่นหรือคนในท้องที่ ค่อยๆแกะรอยหลักฐานตามสัญชาตญาณ นำให้เขาไปพบศพหญิงสาวปริศนา ที่ลอยมากับสายน้ำแต่ดูเหมือนว่า จะเป็น ศพที่เกิดจากการอำพรางคดี ที่ผู้ร้ายทำเนียนให้เหมือนว่า ตายพร้อมเรือระเบิด ความฉลาดเฉลียวของเขาทำให้เขาถูกดึงตัวเข้ามาร่วมกับทีมสอบสวน และ พาเขาไปพบกับเครื่องมือใหม่สุดแสนไฮเทคล่าสุดที่ชื่อว่า สโนไวท์
สโนไวท์ คือ ชื่อเครื่องมือ ที่ย่นช่วงเวลาสองช่วงให้มาบรรจบกัน นั่นคือ ทำให้เวลาในอดีตมาปรากฎตรงหน้าเวลาปัจจุบัน เราจึงสามารถเห็นชีวิตของใครก็ได้ ที่ไหนก็ได้ภายใต้รัศมีที่กำหนดไว้ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลา สี่วันที่แล้ว แต่ เราทำได้แค่มองโดยไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้ เพราะมันเป็นเหตุการณ์ในอดีต
การมีข้อจำกัดที่ว่า เห็นย้อนหลังได้แค่ สี่วัน และ การดูแต่ละครั้งเห็นได้แค่ครั้งเดียว (จะกดปุ่มค้างจะกรอย้อนกลับไม่ได้) เป็นจุดสำคัญที่หนังเล่นได้สนุกได้มาก เพราะตัวละครและคนดูจะไม่สามารถย้อนเวลาได้ดั่งใจ แต่ต้องอดทนรอให้ผ่านไปสี่วันก่อน จึงจะรู้ความจริง และ นั่นทำให้ตัวละครในหนังต้องตัดสินใจทำอะไรให้คุ้มที่สุดเป็นการพิสูจน์ความฉลาดของบทหนังไปพร้อมๆกัน
ผลของการมี สโนไวท์ ทำให้ทีมสืบสวนนี้ต้องโฟกัสหาตำแหน่งสำคัญที่คิดว่า คนร้ายเดินผ่านและลอบมาวางระเบิด แต่นั่นหมายความว่า ทุกคนต้องรอให้เวลาผ่านไปก่อน สี่วัน จึงจะเห็นหน้าคนร้าย
ดั๊ก ทนไม่ได้ที่จะนั่งดูเฉยๆปล่อยเวลาผ่านไป เพราะเขาเกิดปิ๊งกับเหยื่อฆาตกรรมที่เป็นสาวงามหลังจากเฝ้ามองชีวิตเธอผ่านจอมอนิเตอร์ย้อนอดีต แถมตัวเขาเองยังรู้สึกคุ้นเคยกับบางรายละเอียดหลักฐานที่ดูเหมือนว่า ตัวเขาจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเธออย่างแปลกประหลาด เขาจึงขออาสาพาตัวเองข้ามผ่านทะลุเวลาไปยังอดีต โดยอาศัยเครื่องมือชิ้นนี้ ทั้งที่ยังไม่เคยมีการทดลองกับสสารใดๆมาก่อน เพื่อช่วยชีวิตนางเอกของเรื่อง
...และนับจากนี้ คือ ความยากและทะเยอทะยานของหนังเป็นอย่างยิ่ง ที่จะใช้ทฤษฎีทั้งเรื่องรูหนอน มิติคู่ขนาน และ ย้อนเวลา มาทำให้คนดูต้องขบคิดและใช้สมองอย่างหนัก จนเราไม่ทันสังเกตว่าหนังมีช่องโหว่ตรงไหนเพราะมัวแต่นั่งไล่เรียบเรียงเรื่องราวตรงหน้าที่เดินหน้าอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับผม ที่ตอนดูมัวแต่นั่งงงว่า พระเอกจะใส่แว่นไล่ผู้ร้ายไปทำไม ในเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อสี่วันโน้น ก่อนที่จะค่อยๆเข้าใจว่า เขาขับรถเพื่อไล่ไปหาแหล่งกบดาน เป็นต้น
...ใจจริงตอนแรกก็หวั่นๆเมื่อเห็นชื่อผู้กำกับเป็น โทนี่ สก็อต ทั้งที่แต่เดิมนั้น ชื่อนี้กับหนังแอคชั่นคุณภาพอย่าง Enemy of the State และ Crimson Tide รวมไปถึง Top gun เป็นเครื่องหมายการันตีว่าจะได้ดูหนังแอคชั่นชั้นดีมีสไตล์และมีคุณภาพ
ก่อนที่งานชิ้นหลังๆของเขาทำให้ผมเมาไปกับลีลาการถ่ายทำหวือหวาจัดจ้านเกินหน้าเกินตาเนื้อหา อย่างใน Man on Fire หรือจะเป็น หนังสั้นตอนที่เขากำกับใน The hire ที่เวียนหัวเป็นที่สุด กับ การตัดต่อหนังแบบฉับๆๆหรือสีสันแสบตาพร้อมเหวี่ยงกล้องเป็นว่าเล่น จนเมื่อผมเห็นตัวอย่างหนังเรื่องแล้วของเขาอย่าง Domino ก็ตัดสินใจบอกผ่านโดยไม่ต้องคิดนาน เพราะไม่อยากไปเมาหนังในโรง
น่ายินดีเมื่อเห็น โทนี่ สก็อต กลับมาใส่ใจในตัวบท มากกว่า สไตล์ Déjà vu ไม่ได้โชว์เก๋าถ่ายภาพเหนือชั้นอย่างไม่จำเป็น
...หนังใช้ประโยชน์จากลูกเล่นอันแพรวพราวของ โทนี่ สก็อต ได้อย่างพอดิบพอดีเหมือนกับตอน Enemy of the State และ Spy game (ผมเป็นคนกลุ่มน้อยที่ชื่นชอบหนังเรื่องนี้ แต่สังเกตดีๆก็เหมือนจะออกอาการโชว์ลีลาแล้ว เพราะจะเห็นได้ว่า บางฉากหนังหมุนรอบตัวเองบ่อยมากทั้งที่ฉากนั้นตัวละครนั่งคุยกันเฉยๆ) เพราะ เทคนิคการถ่ายทำที่หวือหวาของเขาสร้างความตื่นเต้นให้กับหนังอยู่เป็นระยะๆ เช่นฉาก การขับรถควบสองช่วงเวลา หรือ ซีนไหนที่ไม่มีแอคชั่น หนังก็เหมือนมีอะไรขับเคลื่อนไปข้างหน้าอยู่ตลอด หรือจะเป็น ฉากระเบิดเรือ ก็ทำออกมาได้สมจริงมาก และ ดูเป็นงานสเกลใหญ่สมกับอยู่ในการดูแลของเจอรี่ บรั๊คไฮเมอร์
แถมยังมีความน่าสนใจตรงที่ว่า ฉากระหว่างคู่พระ-นาง แม้จะเป็นเพียง จอภาพ(นางเอก)กับคน(พระเอก) โทนี่ สก็อต กับ ตากล้อง ก็ถ่ายทอดอารมณ์นุ่มนวลโรแมนติกออกมาได้ชวนเชื่อจนคนดูคล้อยตาม พฤติกรรมสู้เพื่อเธอ ของพระเอกอย่างไม่รู้ตัว
...ในส่วนนักแสดง เดนเซล วอชิงตัน ทำหน้าที่ได้ในระดับมาตรฐาน และ น่าหมั่นไส้ได้ดีในฉากกวนโอ๊ย ที่เล่นร้ายได้ดูแสบสนิท(ศิษย์ส่ายหน้า) คือ จิม คาวีเซล ที่สีหน้าแววตาดูชั่วอย่างหลงผิดชนิดได้ใจ
มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ชวนให้สงสัยในการปรากฎตัวเป็นนักแสดงสมทบไร้ความสำคัญ ทั้งที่ปกติตัวเขานั้นมากับฉายานักแสดงอีโก้สูงผู้เลือกแต่บทพระเอกเด่นๆอย่าง วาล คิลเมอร์
ซึ่งบางคนที่ดูหนังเรื่องนี้ อาจสงสัยในตอนจบหรือในระนาบเวลาของหนังว่าตกลงมันเป็นอย่างไร มันขาดเหตุผลหรือไม่ แต่ผมกลับสงสัยเพียงแค่ข้อเดียวคือ วาล คิลเมอร์ เลือกมารับบทที่แสนจะธรรมดาในเรื่องนี้เพราะอะไร (เพราะขนาดเรื่องล่าสุดที่รับบทนักสืบเกย์ใน Kiss Kiss Bang Bang ก็ยังเป็นบทสมทบที่เด่นจนแทบจะขโมยซีน โรเบิร์ต ดาวนี่ จูเนียร์)
Spoiler alert ถัดจากนี้ ตัวอักษรสีส้ม เฉลยและถกถึงจุดสำคัญและตอนจบของเรื่อง
...ตอนจบของหนัง เสียดายตรงหนังเลือกที่จะสรุปแบบ ฮอลลีวู๊ดฮอลลีหวูด ไปหน่อย กับบทลงเอยอย่างสวยงาม จนต้องตามมาด้วย ข้อขัดแย้งในใจเพราะหากอ้างอิงทฤษฎีว่าเราเปลี่ยนอดีตไม่ได้ หรือ ถ้ายิ่งพยายามเปลี่ยนก็จะยิ่งยุ่งเหยิง แต่พอลองคิดสะระตะอีกที หนังก็อุดช่องโหว่ตรงนี้ด้วยคำพูดตัวละครคนหนึ่งในหนังแล้วว่า
หากเปรียบเวลาเหมือนแม่น้ำสายหนึ่ง เราย้อนไปขัดขวางต้นน้ำ ไม่ได้แปลว่า สายน้ำสายเดิมจะเปลี่ยนแปลง แต่มันอาจทำให้เกิดแม่น้ำสายใหม่ โดยที่สายเก่าก็ยังดำเนินอยู่ต่อไป
เช่นเดียวกัน การย้อนเวลาของ ดั๊ก อาจทำให้เป็นเช่นนี้
นั่นคือถ้ายอมรับในทฤษฏี โลกคู่ขนาน
แม่น้ำสายเดิม ก็เปรียบได้กับ โลก A ซึ่งดำเนินต่อไปข้างหน้าโดยที่ นางเอกตายไปแล้ว + เรือระเบิดไปแล้ว >> พระเอกถูกส่งย้อนเวลาไป แล้วก็ตายจากระเบิดในโลกอดีต โลก A ใบนี้ พระเอกหายสาบสูญจากการย้อนเวลา >> คดีปิด >> ผู้ร้ายถูกดำเนินคดี นางเอกเป็นศพเช่นเดิม
โลกอีกใบคือ โลก B โลกที่เกิดจาก การที่พระเอกจากโลก A เข้ามาขัดขวางผู้ร้ายทัน >> พระเอกจากโลก A ถูกระเบิดตายไป เรือไม่ระเบิด >> ผู้ร้ายถูกจับ >> พระเอกในโลก B มีชีวิตอยู่เดินมารับนางเอกแล้วขับรถออกไปด้วยกัน แล้ว พระเอกในโลก B นั้นคุ้นเคยกับเหตุการณ์ตรงหน้า สมกับชื่อหนังที่ว่า Déjà vu
ไม่ว่าจะโลก A หรือ โลก B เครื่องมือสโนไวท์ก็ยังมีอยู่ต่อ เพียงแต่ในโลก B ไม่ได้ถูกนำมาใช้ดำเนินคดีเท่านั้น และ โลกสองใบนี้นั้นก็ดำเนินต่อไปโดยไม่มีความเกี่ยวข้องกัน เหมือน แม่น้ำคนละสาย
แต่ หากหนังจะไม่เลือกจบแบบนี้ และ ยังคงยึดมั่นกับหลักการที่ว่า มนุษย์เปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้ ไม่ว่าจะเข้าไปแก้ไขอย่างไร ผลสุดท้ายยังคงเหมือนเดิม มิหน้ำซ้ำอาจกระทบรุนแรงยิ่งกว่า ปานประหนึ่งว่า เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว ทำให้ผมแอบคิดเล่นๆถึงตอนจบของหนังว่า
หากกำหนดให้พระเอกเองเป็นตัวการที่นำรถติดระเบิดไปติดใต้ท้องเรือโดยไม่ได้ตั้งใจเหมือนในฉากขับรถลงทะเล ส่งผลให้ เรือระเบิดอยู่ดี ผู้ร้ายรอดตายกลับมาฆ่านางเอกทิ้งเหมือนศพที่เห็นตอนต้น แล้ว บังเอิญพระเอกถูกคนพบเห็นก่อนขึ้นเรือหรือโดยกล้อง ก่อนที่ เครื่องมือ สโนไวท์ จะย้อนอดีตเห็นหน้าพระเอกเป็นหลักฐานพยานชวนให้ได้ข้อสรุปว่า พระเอก คือ คนที่วางระเบิด แล้ว ผู้ร้ายก็ลอยนวลไปตาม destiny ที่ตัวเองพูด หนังคงทำร้ายจิตใจแต่ชวนจดจำน่าดู กับ ผลพวงของการดึงดันเข้าไปแก้ไขอดีตและฝืนธรรมชาติของมนุษย์
สิ่งที่ชอบ
1.ของเก่ามาขายใหม่ ... อย่างที่ว่าไว้ ถึงจะเป็นของเก่าที่เอามายำเล่าผสมใหม่ ก็ยังทำให้ช่วงเวลาในหนังไม่ใช่การนั่งดูแบบ เดาได้ แต่เป็นการที่ยังคงได้ขบคิดอยู่ตลอดว่า คำใบ้ที่ให้มามีความหมายเช่นไร หนังจะไปจบอย่างไร
2.โทนี่ สก็อต ... สองเรื่องก่อนหน้านั้นทำให้ผมถอดใจไม่คิดจะดู Domino ทั้งที่มีคีร่า ไนท์ลี่ย์ ขวัญใจร่วมแสดง แต่เรื่องนี้แม้ว่าอาจจะยังไปไม่ถึงในระดับเดียวกับ Enemy of the state แต่ก็พอที่จะทำให้ต้องเปลี่ยนใจกลับมาภักดีกับหนังของโทนี่ สก็อตอีกครั้ง
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความไม่น่าเชื่อถือ ...ตอนดูรู้สึกเหมือนกับว่า เรื่องราวการย้อนเวลามีจุดให้ไม่เชื่อถือ แต่ เมื่อหนังจบลงซักพักแล้วนั่งคิด ก็พอหาข้อสรุปได้ตามที่เขียนไว้ตรง Spoil ข้างต้น แต่ ที่แวบขึ้นมาและชวนขัดใจนิดหน่อย ไม่ใช่เรื่องของ ระนาบเวลา แต่คือ เรื่องของ การตัดสินใจของพระเอกที่ยอมสละชีวิตเพื่อเข้าไปช่วยนางเอกจากการเห็นหน้าเพียงครั้งเดียวบนจอมอนิเตอร์ แม้จะอ้างอิงถึงความคุ้นตาหรือ เดอ จา วู ก็ตาม
สรุป ...Déjà vu เป็นหนังแอคชั่นทริลเลอร์ที่ไม่ค่อยมีฉากระเบิดภูเขาเผากระท่อม และ เต็มไปด้วยความคุ้นเคยชนิดที่ดูไปต้องคิดในใจว่า เอ๊ะ บางประเด็นในหนัง เราเคยเจอมาแล้วหรือเปล่านะ แต่ก็ยังดูสนุกและตื่นเต้นเกือบตลอดเวลา คุ้มค่าตั๋วแต่ว่า อย่าไปในวันที่สมองอ่อนล้าเกินไป เพราะนอกจากว่า จะตามหาความผิดพลาดของการเล่นกับเวลาไม่ได้ ยังอาจจะตามเนื้อหาไม่ทันอีกต่างหาก
ว่าแต่ อ่านบทความนี้ แล้วคุณรู้สึกว่า เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า บ้างไหม
ป.ล. ... ช่วงนี้มีหนังเกาหลีเรื่องหนึ่งที่เข้มข้น สนุกสนาน นำเสนอประเด็นน่าสนใจ มีบทที่ยอดเยี่ยม มีทีมนักแสดงที่เยี่ยมยอด ใครชอบหนังที่มีดีตรงบทกับการแสดง ห้ามพลาดเด็ดขาด แถมยังมีเครดิตเป็นตัวแทนประเทศไปเข้าชิงออสการ์อีกต่างหาก เสียดายที่ ค่ายหนังที่เอาเข้ามา ทำการโฆษณาแบบเสียของมากๆ เชิญชวนไปดูครับกับ The King and the Clown
ใกล้หมดปีแล้ว ชวนเพื่อนๆเตรียมเลือก 10 หนังชอบ / 5 หนังไม่ชอบ / 5 ตัวละครประทับใจ / 10 ฉากประทับใจ มาคุยกันใน Blog ส่งท้ายปี เหมือน สองปีที่ผ่านมาครับ ตอนนี้เลือกเก็บไว้ในใจก่อนได้เลยจ้า ยังไม่ต้องตอบตอนนี้เน้อ
2 Blog ชวนคุยล่าสุด
ถ้าสามารถย้อนอดีตได้ 1 ครั้ง คุณจะย้อนไปช่วงเวลาไหน และ ย้อนไปทำอะไร ? //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=5&month=12-2006&date=11&blog=1
รักครั้งแรกของคุณเป็นอย่างไร ? //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=4&month=12-2006&date=02&blog=1
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) ปีใหม่นี้ มอบ"หนังสือรัก" เป็นของขวัญแด่คนที่คุณรัก
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
เริ่มต้นอ่านครั้งแรก ชวนคลิก ชวนคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 10 ธันวาคม 2549 |
Last Update : 12 ธันวาคม 2549 15:22:51 น. |
|
23 comments
|
Counter : 6342 Pageviews. |
|
|
|
โดย: YUI_MUNMOO วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:2:23:35 น. |
|
|
|
โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:6:44:50 น. |
|
|
|
โดย: greentea IP: 125.24.144.253 วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:14:39:59 น. |
|
|
|
โดย: JewNid วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:16:22:12 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.144.213.3 วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:0:59:43 น. |
|
|
|
โดย: ใช่เราเคยเจอกันมาก่อน คืนนั้นไง!!! 555 IP: 58.9.159.236 วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:19:04:56 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.35.11 วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:23:30:40 น. |
|
|
|
โดย: ^ VeRy i ^ IP: 125.24.177.131 วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:23:36:41 น. |
|
|
|
โดย: akachan วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:23:42:49 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 12 ธันวาคม 2549 เวลา:12:02:05 น. |
|
|
|
โดย: Woodyhanks IP: 203.146.244.49 วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:11:05:00 น. |
|
|
|
โดย: the red IP: 203.155.247.76 วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:15:17:33 น. |
|
|
|
โดย: Avalance7 IP: 203.188.41.65 วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:21:52:52 น. |
|
|
|
โดย: อุมาเทV IP: 124.121.61.70 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:13:16:26 น. |
|
|
|
โดย: อุมาเทV IP: 124.121.61.70 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:13:34:10 น. |
|
|
|
โดย: TIK IP: 124.120.219.75 วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:4:41:55 น. |
|
|
|
โดย: Abstract Life IP: 61.47.66.196 วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:9:16:25 น. |
|
|
|
โดย: Abstract Life IP: 61.47.66.196 วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:9:22:20 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:13:20:40 น. |
|
|
|
โดย: นาวา IP: 125.24.131.21 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:12:51:49 น. |
|
|
|
โดย: เอก IP: 125.24.131.21 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:13:05:07 น. |
|
|
|
โดย: goodwill IP: 222.228.27.237 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:11:16:40 น. |
|
|
|
โดย: Seoup IP: 124.121.36.195 วันที่: 30 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:50:05 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ชอบค่ะ มันส์ ลุ้นตลอด
แต่ก็ยังพยายามหาเหตุผลในเรื่องของการย้อนเวลา โลกคู่ขนานอยู่ เหอๆ
ยังทำให้งงกับในหนังบ้างตอนที่พระเอกย้อนเวลากลับไป
คิดว่าดูเรื่องนี้แล้วคุ้มค่ะ