The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
ข้อมูล: เป็นผลงานกำกับหนังพูดภาษาอังกฤษเรื่องแรกของ Fernando Meirelles / หนังดัดแปลงมาจากนิยายของ John Le Carre ซึ่งเคยมีนิยายออกมาวางขายในบ้านเราแล้วเล่มหนึ่งที่ชื่อ The Spy Who Came In from the Cold / ใน IMDB.com ให้คะแนนเรื่องนี้ 7.6/10 ส่วนใน //www.rottentomatoes.com ให้เรื่องนี้ Fresh ด้วยคะแนน 82 % / บทบาทการแสดงของ Rachel Weisz คว้ารางวัลมากอดหลายรางวัลรวมทั้งรางวัลใหญ่ๆอย่างออสการ์และลูกโลกทองคำ
ใน ความลับ มี ความจริง ... กว่ายาแต่ละตัวจะออกมาวางตลาดให้เราได้ใช้กัน จำเป็นต้องผ่านกระบวนการวิจัยทดลองยา ตั้งแต่ทดลองในห้องแล็ป ทดลองในสัตว์ มาจนถึงทดลองในคน ซึ่งเป็นระยะสุดท้ายก่อนที่ผู้ผลิตจะนำเสนอขออนุมัตินำยาออกมาใช้กับคนทั่วไป งานวิจัยทุกชิ้นจำเป็นต้องผ่านการพิจารณาว่า กระบวนการวิจัยนั้นถูกต้องตามหลักจริยธรรมหรือไม่ เพราะถึงยานั้นอาจจะมีประโยชน์อเนกอนันต์ แต่หากยานั้นมีอันตราย หรือ มีการปิดบังผลข้างเคียงร้ายแรง การวิจัยชิ้นนั้นก็จำเป็นต้องหยุดและหาทางแก้ไข
แต่บริษัทยา ไม่ใช่องค์กรการกุศล บางบริษัทจึงอาจคิดว่า หากมัวแต่รอการอนุมัติ หรือ มัวกลับไปแก้ไขเริ่มต้นใหม่ โอกาสที่จะกอบโกยจากการขายยาตัวนั้นก็จะสูญหายตามเวลาที่ยืดออกไป มันหมายถึงการสูญเสียมหาศาล ของบริษัทยา และ หุ้นส่วนที่รอคอยผลกำไรเมื่อยาออกมาวางตลาด วงเงินในธุรกิจสินค้ารักษาคนชิ้นนี้ มีมูลค่าตั้งแต่ร้อยล้านไปจนถึงพันล้าน มันจึงเป็นอาหารอันโอชะของเหล่านักการเมือง นักธุรกิจ ที่จ้องหาผลประโยชน์ร่วมจากมัน ฯลฯ
...ดังนั้นในยุคที่ผู้นำหรือคนในสังคมที่อยู่ภายใต้ระบอบทุนนิยม ผู้คนล้วนมองหาแต่ความสำเร็จและเงินทุน จริยธรรม จึงเป็น คำที่เริ่มถูกลืมเลือนไปจากสารบบอย่างง่ายดาย เพราะ คน อยากเห็นความก้าวหน้า อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว เมื่อมีความสำเร็จรออยู่ปลายทาง จึงทำให้ คน ยอมเสียอะไรง่ายๆหรือแกล้งลืมบางอย่างไปเพื่อให้มันไปถึงได้เร็วขึ้น และ จริยธรรม คือ สิ่งที่ละลืมหรือมองข้ามได้ง่ายที่สุดเพราะมันเป็นสิ่งจับตัองไม่ได้ไม่มีตัวตน
แต่ความเจริญก้าวหน้าโดยไม่มองข้ามจริยธรรม มันจะนำความสุขที่แท้จริงมาสู่สังคมได้จริงหรือ ในเมื่อความสำเร็จที่ได้มา มันคือ ความสำเร็จที่ละเลยคุณค่าของคุณธรรม และ ความเป็นมนุษย์ มันคือผลสำเร็จที่เห็นแต่ เงิน เป็นเป้าหมายเพียงอย่างเดียว ความสำเร็จที่ได้มานั้น อาจมาเร็วจริง แต่ย่อมอยู่ได้ไม่ยั่งยืน เพราะสุดท้ายก็จะถูกนายทุนหรือคนรุ่นใหม่ที่เรียนรู้จากการขาดจริยธรรม แก่งแย่งกอบโกยต่อไปไม่รู้จักจบจักสิ้น
บริษัทยา KDH เลือกวิธี ทดลองยาตัวเองในดินแดนห่างไกล ที่ซึ่งไม่มีใครจะมาสนใจว่า งานทดลองนี้ผิดหลักจริยธรรมหรือละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่
แอฟริกา ดินแดนที่ยังมีประชากรยากจนข้นแค้นจำนวนมาก และ มีอัตราการผู้ป่วยโรคเอดส์สูง(โรคเอดส์เป็นโรคที่ภูมิคุ้มกันจะต่ำลงและเสี่ยงต่อการเป็นวัณโรคได้ง่าย เราพบผู้ป่วยโรคเอดส์ที่เป็นวัณโรคจำนวนมาก) กลายเป็น แหล่งทดลองยาชั้นดี ในการทดลองวิจัยยารักษาวัณโรคชื่อ Dypraxa ของบริษัท KDH
เพราะอะไรพวกเขาจึงเลือกแอฟริกา ?
.ในดินแดนที่เต็มไปด้วยคนป่วยที่ยากจนและไร้การศึกษา การได้รับยาฟรีย่อมดึงดูดให้พวกเขาเข้ามารับรักษา โดยไม่คิดมองหาข้อแม้ใดๆ เพราะหากไม่มาก็ได้แต่นอนรอความตายสถานเดียว พวกเขาเป็นเหมือนลูกนกที่ได้แต่อ้าปากรออาหารจากผู้เลี้ยง โดยไม่สามารถเรียกร้องต่อรอง และ หากจะเกิดปัญหาหรือเสียชีวิตไป ก็ไม่มีใครจะเหลียวแลสนใจ
สำหรับเหล่านายทุน ที่นี่จึงเหมือนแดนสวรรค์ที่จะทดลองยาของตัวเองในมนุษย์ หากเกิดฤทธิ์ข้างเคียงหรือเกิดอันตราย ก็ไม่มีชาวบ้านคนไหนคิดจะมาต่อสู้อยู่ดี
คนจนจึงต้องตกเป็นเหยื่อของนายทุนในระบบทุนนิยมทุกยุคทุกสมัย แม้รู้ทั้งรู้ว่า โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี แต่เขาก็ยินดีมาต่อคิวเข้าแถวรับยาเหล่านั้น เพราะของฟรีที่เอามาแจกให้ มันย่อมดีกว่าไม่มีอะไรให้เอาไปใช้เลย
Tessa Quayle (Rachel Weisz) ขอตาม Justin (Ralph Fiennes) คนรักของเธอไปแอฟริกาในฐานะภรรยา เธอค้นพบว่า เบื้องหลังการแจกจ่ายยาของบริษัท KDH มีบางอย่างที่แอบซ่อนอยู่ บริษัทยากับพวกพ้องใช้ความยากจนของคนไข้โรคเอดส์ชาวแอฟริกา เป็นเหยื่อทดลองยาที่มีฤทธิ์ข้างเคียงอันตรายถึงแก่ชีวิต เธอและเพื่อนพยายามจะเปิดโปงความจริงครั้งนี้ แต่ยิ่งถลำลึกไปเท่าไหร่ อันตรายยิ่งใหญ่หลวงมากขึ้น เพราะศัตรูของเธอไม่ได้จำกัดแค่ บริษัทยา แต่ยังมีคนของรัฐบาลเคนยากับรัฐบาลพวกเธอที่ได้ผลประโยชน์ร่วมกัน
...ก่อนที่ความจริงจะถูกเปิดเผย Tessa ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมพร้อมชายหนุ่มผิวดำที่ถูกพาดหัวข่าวไว้ว่าเป็นชู้รักของเธอ
...Justin เดินตามรอยภรรยาเพื่อมาสืบหาความจริงที่ซ่อนอยู่ ก่อนที่เขาจะถูกขู่คุกคาม และ ตกอยู่ในสถานะวิกฤติเดียวกับเธอ การต่อสู้ของเขาที่มีเขาอยู่เพียงคนเดียว กับ บริษัทยาและคนของรัฐบาลที่เหมือนกำแพงใหญ่คอยขัดขวาง บนดินแดนที่ไม่ใช่บ้านเกิดของตัวเอง การต่อสู้ที่ไม่มีใครกล้าอาสาเป็นเพื่อนและเพื่อนที่มีอยู่ก็ไม่อาจไว้วางใจ
...หนทางเดียวที่ดูเหมือนเขาจะทำได้ดีที่สุดคือทิ้งการสืบสวนครั้งนี้ แล้วเอาชีวิตรอดกลับบ้านเกิดตัวเอง แต่ เขายังคงเลือกสู้แม้รู้ว่าไม่มีหนทาง เพราะการต่อสู้ครั้งนี้มันไม่ใช่แค่เพื่อ ค้นหาความจริงที่ซุกซ่อนความชั่วร้ายที่กระทำต่อเพื่อนร่วมโลก แต่ยังเป็นการ ค้นหาความจริงของความรักของเขาและ Tessa
ใน ความจริง มี ความรัก
ความไว้วางใจ เป็น เสาหลักเสาหนึ่งของบ้านแห่งความรัก หากเสานี้ง่อนแง่นถูกกัดกร่อน ความรัก ก็มีโอกาสที่จะล่มสลายลงอย่างง่ายดาย
ความไว้วางใจ และ ความเปิดเผยจริงใจ เป็นเหมือนสองทุ่นน้ำหนัก ที่คานน้ำหนักกันคนละด้านในสมดุลของความรัก สองสิ่งนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการอยู่ร่วมกันของคนสองคน เพราะ หากคนหนึ่งใช้ชีวิตที่ปิดบังความจริง ทำอะไรหลบๆซ่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ดีก็ตาม มันย่อมส่งผลให้อีกคนเกิดความไม่ไว้วางใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในขณะเดียวกัน หากคนหนึ่งขาดความไว้เนื้อเชื่อใจ ขาดความมั่นใจในตัวคนรัก ต่อให้อีกฝ่ายจะเปิดเผยแค่ไหนความคลางแคลงใจ ความหวาดระแวงก็เกิดขึ้นได้วันยังค่ำ
...เธอ (Tessa Quayle) ดูเหมือนคนเอาแต่ใจ พูดอะไรตามใจคิด โผงผางตรงไปตรงมา เธอเดินหน้าต่อสู้ในสิ่งที่เธอเชื่อ ส่วน เขา (Justin Quayle) เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยมีปากมีเสียง อดิเรกของเขาคือการปลูกต้นไม้ในสวนเล็กๆของตัวเอง เมื่อยืนเทียบกับภรรยาเขาอาจดูเหมือนคนอ่อนแอกว่า และในบางเวลาก็ดูราวกับว่า เขารักเธอมากกว่าที่เธอรักเขา เสียด้วยซ้ำ เพราะ
Tessa ต่อสู้และสืบค้นของเธอเพียงลำพัง สามีของเธอถูกกันเป็นคนนอกออกจากโลกของเธอ Justin ได้รับข่าวสารข้อมูลต่างๆนานาที่ชวนให้คิดว่า เธออาจลักลอบมีความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานที่ออกไปหาข้อมูลด้วยกัน ยิ่งบวกกับการที่เธอไม่เคยเปิดเผยในการกระทำ ยิ่งทำให้คู่ครองอย่าง Justin เกิดความระแวงสงสัยได้มากขึ้น
หากเราเป็น Justin เราจะคงความเชื่อมั่นไว้ใจนี้ได้มากเพียงไร ความลับที่ถูกปิดบังจาก Tessa จะสั่นคลอนความไว้วางใจที่มีต่อกันได้หรือไม่ ?
"Constant" มีความหมายถึง การคงที่สม่ำเสมอ The Constant Gardener ไม่ได้แค่หมายถึง ความเป็นคนสวนรักสงบที่คงเส้นคงวาของ Justin แต่ยังหมายถึง ความรัก ที่ Justin มีให้กับ Tessa อย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอด
Justin เคารพและเชื่อถือเธอ สนับสนุนเธอ และ รักเธอ นับตั้งแต่วันแรกที่พบกันจนถึงวันสุดท้ายที่เธอจากไป
เขาไม่เคยคัดค้านในงานและความต้องการของเธอ ยกเว้นเพียงครั้งเดียว ในวันที่เธอกลับจากโรงพยาบาล เธอต้องการให้รับชาวแอฟริกันที่เธอรู้จักในโรงพยาบาล เธอต้องการให้เขาหยุดรถแวะรับเด็กๆเหล่านั้นพาไปส่งบ้าน ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางนานข้ามคืน แต่ เขาเห็นว่าสุขภาพของเธอสำคัญมากกว่า เขาจึงไม่รับเด็กๆเหล่านั้น
ที่ผ่านมา Justin ไม่เข้าใจในสิ่งที่เธอกระทำ เขาไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรเธอถึงยุ่งกับเรื่องของคนอื่นอยู่เสมอ ในฉากหนึ่งที่ Justin คงได้เรียนรู้และเข้าใจ Tessa โดยไม่ต้องมีคำอธิบาย คือ ฉากที่เขายืนยันให้เจ้าหน้าที่ UN บนเครื่องบิน รับเด็กแอฟริกันที่กำลังถูกคนตามสังหาร แต่ เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ ด้วยเหตุว่า มันไม่ใช่เรื่องของเรา และ เราต้องเอาตัวรอดกันก่อน
...น่าตลกดีที่เหล่าประเทศพัฒนาแล้วบางประเทศที่ชอบทำตัวเป็นพระเอกในการก่อความรุนแรงและเป็นผู้ร้ายในกรณีต้องการความสงบ เพราะพวกเขาชอบยื่นมือมามีส่วนร่วมอย่างรวดเร็ว ในกรณีสงครามหรือการต่อสู้ของประเทศโลกที่สาม จนตามมาด้วยความรุนแรงที่มากขึ้นอยู่เสมอ เช่นใน Black hawk down แต่ในขณะที่ประเทศเหล่านั้นต้องการความช่วยเหลือ เช่นใน Hotel Rwanda หรือ ในเรื่องนี้ พวกเขากลับชักมือกลับมาแล้วยืนยันว่า มันไม่ใช่เรื่องของเรา
Justin ไม่มีโอกาสได้รู้ความจริงในสิ่งที่ Tessa เก็บงำไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือ เรื่องความสัมพันธ์ จนเมื่อเธอตายจากไปและทิ้งไว้แค่จดหมายหนึ่งฉบับ จากจดหมายฉบับนั้นมันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาตัดสินใจสาวเส้นด้ายแห่งความจริง เพื่อค้นหาตัวจริงของภรรยา เพื่อแก้มลทินของเธอที่ถูกกล่าวหา เพื่อตามหาคำตอบในสิ่งที่ตัวเองสงสัย
เขาตามขุดคุ้ยจนพบความจริงที่ไม่ใช่แค่เรื่องทุจริตหรือเรื่องการเบียดเบียนสิทธิมนุษยชน แต่ยังเป็นความจริงของความรัก
...ความจริงที่ว่า ไม่ใช่เธอไม่เคยศรัทธาเขา ไม่ใช่เธอรักเขาน้อยลง ไม่ใช่เธอรักเขาน้อยกว่าเขารักเธอ แต่ความจริงแล้ว เขา คือ หลักการที่เธอยึดมั่นและศรัทธามาโดยตลอด และ ในทุกๆการกระทำที่ปิดบังไว้มันก็เพราะว่า เธอนั้นรักเขามากเหลือเกิน
ทั้งสองคนอาจดูเหมือนมีความแตกต่าง ยืนกันอยู่คนละขั้ว แท้จริงแล้ว คนทั้งสองนั้นยืนอยู่บนจุดร่วมเดียวกันมาตลอดเพียงแค่แสดงออกมาคนละอย่างเท่านั้นเอง
หาก Tessa คือ บ้านหลังเดียวที่ Justin มี ในท้ายที่สุด Justin ก็คงได้รู้ว่า เขาเองก็เป็นบ้านหลังเดียวที่ให้ความรู้สึกปลอดภัย ให้ความอบอุ่น ให้ความมั่นคงแก่ Tessa มาโดยตลอดเฉกเช่นเดียวกัน
...The Constant Gardener เป็นความพยายามผสมผสานสองโครงเรื่องหลัก ระหว่างเรื่องราวความรัก กับ เรื่องราวของจริยธรรมและสิทธิมนุษยชน ทั้งสองส่วนมีจุดเชื่อมโยงกันที่ การตายของ Tessa ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการคลี่คลายความเคลือบแคลงของสองโครงเรื่องนี้ และพาคนดูไปพบกับความจริง บทหนังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการนำสองโครงเรื่องนี้มารวมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียว ทั้งสองส่วนเดินเรื่องควบคู่กันไปอย่างกลมกลืน ดึงอารมณ์คนดูคล้อยตามได้เป็นอย่างดี
...ผู้กำกับ Fernando Meirelles จาก City of God คุมหนังทั้งเรื่องให้ออกมาอย่างหนักแน่นเดินหน้าอย่างมีเป้าหมาย ผมชอบการกำกับภาพและถ่ายภาพในเรื่อง ที่มีความหลากหลาย มีทั้งสมจริง ทั้งดิบ ทั้งปรุงแต่ง ทั้งเรียบง่าย และ หวือหวา แอฟริกาในหนังถูกถ่ายทำออกมาสมจริงอย่างมากจนเหมือนหนังสารคดี ภาพที่ออกมาทำให้เราสัมผัสถึงความรู้สึกยากจนข้นแค้นและแฝงอันตรายในทุกตารางเมตร แม้เนื้อหาจะไม่ได้ซับซ้อนเกินไปนักแต่ด้วยความที่หนังมีเนื้อหาอยู่มาก และ หนังไม่ได้ใช้เวลาอธิบายทำความเข้าใจรายละเอียดเหล่านั้น มันก็อาจทำให้คนดูเกิดอาการงงและตามไม่ทันได้ จึงอาจต้องอาศัยสมาธิติดตามเรื่องพอสมควร
...Ralph Fiennes เป็นตัวละครหลักที่ปรากฏตัวในหนังมากที่สุด แววตาที่มีความเศร้าตลอดเวลาของเขา ช่วยเสริมบุคลิกตัวเองตามบทได้ดี ส่วน Rachel Weisz แสดงความเป็นนักต่อสู้เพื่อความถูกต้องประเภทสู้ไม่ถอย กัดไม่ปล่อย ได้อย่างมีพลัง ตัวบทที่เขียนไว้บวกกับการแสดงของเธอ ทำให้ บท Tessa มีความชัดเจนมาก เป็นคาแรกเตอร์ที่หนักแน่นตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่แปลกใจว่า เธอปรากฏออกมาในหนังแค่ไม่กี่ฉาก แต่หนังกลับเหมือนมีวิญญาณของเธอล่องลอยมีอิทธิพลอยู่ตลอดเวลา
สิ่งที่ชอบ
1.บทภาพยนตร์ .... ดังที่กล่าวข้างต้น หนังดูเหมือนจะเป็น Drama-thriller ที่พูดถึงสังคม ความชั่วร้าย การฉ้อฉล สิทธิมนุษยชน แต่ การมีพล็อตความรักของคนสองคน ทำให้หนังมีความพิเศษออกไป หนังไม่ได้ประสบความสำเร็จแค่การผสมผสานสองส่วนนี้อย่างกลมกลืน แต่ในแต่ละส่วนของหนังนั้น ยังสร้างออกมาได้อย่างมีระดับและเข้าถึง นั่นคือ ส่วนดราม่าทริลเลอร์ เข้มข้น สมจริง ชวนติดตาม และ ส่วนโรแมนติก ก็ เศร้า กินใจ
2.การถ่ายภาพ ... ภาพที่ถ่ายออกมา บางครั้งก็ทำให้เวียนหัว แต่ภาพในเรื่องสามารถแสดงอารมณ์และเล่าเรื่องได้เป็นอย่างดี ความโดดเด่นของภาพไม่ทำให้มันเด่นจนหลุดกรอบของสารที่หนังต้องการเสนอ
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความง่ายเล็กๆน้อยๆ ... ทั้งเรื่องเป็นการต่อสู้ที่เหมือนปิดประตูชนะของฝ่ายพระเอก แต่การเปิดอ่านหลักฐานที่ได้มาตอนท้าย ดูสรุปง่ายๆไปนิด ผิดกับที่ผ่านมาซึ่งดูหนักแน่นน่าเชื่อถือมาโดยตลอด เช่นเดียวกับ ความรักตอนต้นที่เกิดขึ้นมาอย่างผูกพันหนักแน่นดูจะรวดเร็วอย่างไม่ชวนให้เชื่อถือว่าทำให้คนสองคนจะรักกันมากขนาดนี้
สรุป ... นี่เป็นอาหารจานโปรดสำหรับคอหนังหนักๆ และ อาจเป็นของแสลงสำหรับคอหนังเบาสบาย หนังไม่ได้ดูยากแต่อย่างใด เพียงแต่เดินเรื่องไปข้างหน้าเร็วโดยไม่หยุดพัก เนื้อหาของหนังทั้งในส่วน Political-drama-thriller ชวนติดตามลุ้นระทึก ในส่วน Romantic ก็ออกมาเป็นความรักแบบผู้ใหญ่และกินใจคนดู ในบรรดาหนังออสการ์ที่ได้ดู The Constant gardener กับ Transamerica เป็นสองเรื่องที่ผมสนุกขณะดูมากที่สุด ไม่ควรพลาดแต่อย่างใด
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 13 มีนาคม 2549 |
Last Update : 13 มีนาคม 2549 10:41:55 น. |
|
31 comments
|
Counter : 4824 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: นางสาวอาร์ต วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:0:33:28 น. |
|
|
|
โดย: nat_zume IP: 70.249.163.32 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:0:47:12 น. |
|
|
|
โดย: zaesun วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:4:39:38 น. |
|
|
|
โดย: girl1968 IP: 202.57.173.182 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:7:42:31 น. |
|
|
|
โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:8:51:58 น. |
|
|
|
โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:8:52:04 น. |
|
|
|
โดย: Tai-Sarunya วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:12:12:41 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:12:38:17 น. |
|
|
|
โดย: tong IP: 202.28.179.1 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:16:36:10 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 58.11.53.133 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:17:53:14 น. |
|
|
|
โดย: Blue Yatch IP: 210.1.33.130 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:22:37:24 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:13:08:44 น. |
|
|
|
โดย: Justin IP: 58.10.66.237 วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:18:28:26 น. |
|
|
|
โดย: kimprite (kimprite ) วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:22:39:36 น. |
|
|
|
โดย: Political stress syndrome IP: 58.10.58.242 วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:21:46:29 น. |
|
|
|
โดย: เกือกซ่าสีชมพู IP: 72.130.176.40 วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:14:01:57 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:1:06:31 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:11:26:25 น. |
|
|
|
โดย: ชัย IP: 58.8.129.46 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:17:20:38 น. |
|
|
|
โดย: rosymirror IP: 222.123.82.164 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:11:40:23 น. |
|
|
|
โดย: TheChamp IP: 58.8.104.140 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:2:11:44 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi IP: 125.24.174.151 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:13:22:47 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:12:28 น. |
|
|
|
โดย: FunnyDream IP: 58.9.173.93 วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:17:49:42 น. |
|
|
|
โดย: patsypacky IP: 58.10.65.248 วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:13:19:09 น. |
|
|
|
โดย: ปากกาพเนจร IP: 58.9.44.205 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:43:15 น. |
|
|
|
โดย: Bandai IP: 125.27.215.55 วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:22:37:52 น. |
|
|
|
โดย: meo IP: 58.8.243.48 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:27:15 น. |
|
|
|
โดย: เจ้าช่อมาลี (PP_Skywalker ) วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:2:47:42 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|