The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
|
....เมื่อคุณโกรธแค้นใครสักคน ถ้าทางหนึ่งคุณสามารถที่จะแก้แค้นคืนอย่างสาสม ก่อนที่คุณจะตกอยู่ในบ่วงทุกข์ไปอีกชั่วนิรันดร์ และอีกทางหนึ่ง คือปล่อยตัวคนที่คุณโกรธแค้นคนนั้นไป ยอมรับว่าชีวิตคนเรานั้นก็เป็นเช่นนี้ความอยุติธรรมมันเกิดขึ้นได้ คุณจะเลือกเส้นทางไหน
ทางเลือกข้างต้น เป็นประเด็นของหนังที่นำสองตัวละครเอกที่อยู่คนละฝั่งแม่น้ำมาพบกัน เป็นประเด็นที่ดูเหมือนยัดเยียดใส่เข้ามาเพื่อหวังการขมวดปมในตอนท้าย แต่ก็เป็นคำถามที่กระตุกความคิดได้ดีทีเดียวว่าถ้าคุณเป็นSilvia Broome หรือTobin Keller คุณจะเลือกอย่างไร?
... เราทุกคนล้วนต้องเคยมีความผิดหวังกับอนาคตที่เคยตั้งไว้ ผิดหวังโกรธแค้นเสียใจกับใครบางคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทุกวันนี้เราสามารถรับรู้ความรู้สึกของความเศร้าหรือความแค้นนั้น โดยให้มันผ่านชีวิตของเราแล้วปล่อยมันออกไปไว้กับอดีต ให้เหลือเป็นเพียงความทรงจำได้แล้ว หรือ เรายังเก็บมันไว้และเป็นบ่วงทุกข์ที่เราไม่เคยสลัดมันหลุด เพราะเราไม่เคยรู้ตัว
.......การมาพบกัน Silvia Broome และ Tobin Keller โดยมีชะตากรรมของประธานาธิบดีซูวานิ เป็นตัวกลางที่นำอดีตอันปวดร้าวของทั้งคู่ได้มาพบกัน
อดีตที่แสนเจ็บปวด Silvia เธอแปรเปลี่ยนความรุนแรงความโกรธแค้นมาเป็นสันติภาพ โดยการเลือกที่จะทำหน้าที่ล่ามให้กับ UN และเธอเลือกที่จะปล่อยมันไป
ในขณะที่ Keller หากมีโอกาสเขาเลือกจะจัดการกับอดีตที่ปวดร้าวของตัวเองอีกวิธีหนึ่ง เขาเลือกที่จะเก็บมันไว้
...ทั้งคู่ต้องมาค้นหาว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลังแผนลอบสังหารหรือเป็นเพียงจินตนาการของ Silvia หรือ Silvia เป็นหนึ่งในผู้วางแผนการครั้งนี้
..... The Interpreter เป็นหนังที่ผมอยากดูมากที่สุดเรื่องหนึ่งจากตัวอย่างที่ทำออกมาได้หนักแน่นน่าสนใจมาก และเป็นการผนึกกำลังกันของ Sydney Pollack + Nicole Kidman + Sean Penn ในหนังตัวอย่างที่ดูเหมือนจะเป็นแอคชั่นทริลเลอร์ที่คนดูย่อมคาดหวังว่าต้องมีคุณภาพที่มาพร้อมกับความบันเทิง (โดยเฉพาะการได้เห็น Sean Pennมาอยู่ในหนังแนวนี้) และกับเงิน120บาทในโรงสกาล่ารอบ16.40น.ผมก็พบว่า หนังโดยรวมมีบางอย่างที่ผมอธิบายไม่ถูกระหว่างดูว่ามันขาดอะไรไป ทั้งที่องค์ประกอบทุกอย่างทำหน้าที่ของตัวเองได้ในระดับมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นการกำกับ การแสดง การเล่าเรื่อง ฯลฯ แต่มันกลับไม่ให้ความรู้สึกถึงที่สุดอยู่ดี มันเหมือนมีอะไรที่ขาดหายไปหรือไม่ทำให้มันดีเท่าที่มันควรจะเป็น
ครึ่งแรกของหนัง มีหลายช่วงของหนังที่ไม่สามารถกดดันอารมณ์คนดูได้ต่อเนื่อง แต่เมื่อถึงฉากระทึกขวัญหนังทำได้ในระดับยอดเยี่ยมให้คนดูหายใจไม่ทั่วท้อง ไม่ว่าจะเป็นฉากรสบัส , ฉากตั้งแต่ประธานาธิบดีลงจากเครื่องและฉากสุดท้ายที่ห้องของประธานาธิบดี หนังให้รายละเอียดกับตัวละครค่อนข้างดีไม่ว่าจะเป็นตัวพระเอก นางเอก หรือแม้แต่ตัวประธานาธิบดีที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นฮีโร่ของคนทั้งชาติก่อนที่อำนาจจะเปลี่ยนจิตใจให้เขาไม่ต่างจากผู้นำคนก่อนๆ(ฉากที่ผมชอบฉากหนึ่งที่ประธานาธิบดีพร่ำถึงอดีตอันสวยงามบนถนนสายที่สอง ก่อนจะพบกับสถานที่เดิมแต่คนนั้นเปลี่ยนไป)
สิ่งที่ชอบ
1.ฉากกดดัน...แม้ว่าหลายช่วงที่หนังผ่อนไปจะทำให้คนดูเริ่มค่อยๆอารมณ์ที่มีอยู่ตกลงแต่เมื่อถึงฉากที่จำเป็นต้องมีนั่นคือฉากตื่นเต้นระทึกขวัญหนังก็เอาคนดูอย่างผมได้อยู่หมัด ชนิดนั่งลุ้นเกร็งหายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว
2.ฉากรถบัส....เป็นฉากที่ดีมาตั้งแต่บทที่เลือกคนบนรถให้มาอยู่ในสถานการณ์เดียวกันได้ พร้อมกับการตัดต่อภาพ และดนตรีประกอบที่รุกเร้ากดดันคนดูตลอดเวลา หากได้ดูหนังตัวอย่างเราคงรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่เมื่อได้ดูฉากนี้อีกครั้งก็ยังบีบคั้นกดดันอารมณ์คนดูให้ลุ้นระทึกได้อยู่ดี เป็นฉากที่ผมชอบมากที่สุดในรอบปีสองปีที่ผ่านมา ในแง่ความรู้สึกกดดันคนดูทั้งที่เรารู้อยู่แล้วว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น
3.ฉากบนถนน2nd avenue...ด้วยการที่หนังปูเรื่องมาโดยตลอด ทำให้ผมเกิดความรู้สึกในทางลบกับประธานาธิบดีร่วมไปด้วย ทำให้สะใจเมื่อได้เห็นสิ่งที่ประธานาธิบดีซูวานิได้ประจักษ์กับสายตาหลังจากพร่ำเพ้อกับภาพอดีตที่สวยงาม
4. Sean Penn ...ไม่คุ้นตานักกับการได้เห็นเขามาอยู่กับหนังที่ค่อนไปทางหนังตลาดแบบนี้( หลังจากThe Game) เป็นดาราที่ผมชื่นชอบการแสดงของเขาแต่ก็อดรู้สึกไม่ได้ว่า บางครั้งที่เขามักจะมีการแสดงที่overactingอยู่นิดๆ เมื่ออยู่ในหนังดราม่าหนักๆมันก็จะกลืนไปด้วยกันได้ แต่กับหนังแอคชั่นตัวเขาจะเด่นออกมาเกินไปหรือเปล่า เมื่อได้ดูก็พบว่าเค้าจัดการกับตัวเองให้เป็นส่วนหนึ่งของหนังได้อย่างกลมกลืนไม่โดดเด่นเกินหนังแต่อย่างใด (ตอนดูคิดเล่นๆว่า เหมือนหนังรู้อยู่แล้วว่าจะเอาเขามาเล่น ก็เลยใส่เบื้องหลังที่ขมขื่นให้กับตัวละครมาหน่อยไม่งั้นเดี๋ยวเขาจะไม่ได้แสดงอารมณ์)
5.Nicole Kidman...สวย แสดงเยี่ยม(เช่นเดิม) และดูดี คือนิยามของเธอสำหรับหนังเรื่องนี้
6.ความน่าเชื่อถือ...นอกจากรายละเอียดที่เนี้ยบโดยเฉพาะงานโปรดักชั่น ไม่เพียงเพราะการได้ถ่ายในสถานที่จริง แต่กับในสถานการณ์ในหนัง การรับมือกับภาวะรุนแรงในเรื่องและฉากที่มีการประชุม หนังทำได้อย่างน่าเชื่อถือ แม้ว่าเราเองอาจจะไม่เคยเห็นว่าการประชุมหรือสภาพที่แท้จริงเป็นอย่างไรและนั่นพาให้คนดูคล้อยตามไปกับเรื่องราวได้(อย่างน้อยก็ทำให้ผมรู้สึกอินไปกับการเกลียดประธานาธิบดีซูวานิ)
7.การสอดใส่ประเด็นทางการเมืองและสังคม....ไม่ว่าจะเป็นการเมืองของแอฟริกา(ในเรื่อง) การปกครองของซูวานี , การไม่เอ่ยชื่อคนที่เสียชีวิต , ความเจ็บปวดของคนรอบข้างที่มีผลกระทบจากการฆ่าทางการเมือง , ความผิดหวังกับคนที่เคยศรัทธา แนวความคิดในเรื่องความโกรธแค้นที่หนังยกตัวอย่างมา เป็นประเด็นที่อาจดูจงใจไม่แนบเนียนจะไม่ใส่มาก็ยังได้ไม่ทำให้หนังดูไม่รู้เรื่องแต่อย่างใด แต่การใส่เข้ามาในหนังเรื่องนี้ทำให้ไม่เพียงแต่มันจะมีอะไรมากกว่าหนังแนวนี้เรื่องอื่นๆ แต่มันสามารถสร้างความรู้สึกร่วมให้กับคนดูผ่านเรื่องราวฉากหลังเหล่านี้และส่งผลให้เชื่อในแง่ของแรงจูงใจและการกระทำของตัวบุคคลในเรื่อง
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.Nicole KidmanกับSilvia Broome ....ถึงแม้ว่าเธอจะสวย ดูดีและแสดงได้ดีเยี่ยมในระดับมาตรฐานแต่ผมรู้สึกแปลกๆระหว่างดูหนังจนจบดังที่บอกไว้ข้างต้นว่าหนังเรื่องนี้มันแหว่งๆในความรู้สึกบางอย่าง สำหรับตัวเองแล้วนิโคลคือหนึ่งในนั้น เธอแสดงดีแต่ผมรู้สึกว่าบทนี้ไม่เข้ากับตัวเธอและดูแล้วไม่เกิดความรู้สึกร่วมไปด้วยกับอดีตอันแสนปวดร้าวของเธอ ไม่เชื่อถือกับงานล่ามของเธอ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบท Silvia Broome ที่หนังให้รายละเอียดดีแต่ไม่สามารถสื่อตัวตนที่ชัดเจนออกมา หรือเป็นที่ตัวนิโคลไม่เข้ากับบทและไม่สามารถสื่อออกมาได้เท่าที่ควรจะเป็น
2.Nicole KidmanกับSean Penn ... เป็นอีกจุดหนึ่งที่ผมคิดออกหลังจากดูหนังจบซึ่งอาจคิดไม่เหมือนคนอื่นแต่มันตอบผมได้ว่าความรู้สึกตะขิดตะขวงบางอย่างขณะดูคืออะไร? ความเข้ากันหรือที่บางคนเรียกว่ามีเคมีต่อกันไม่จำเป็นต้องมีเฉพาะหนังรักโรแมนติกเสมอไป การจับคู่ของสองคนนี้เวลาที่อยู่ด้วยกันมันมีความรู้สึกที่ผมไม่รู้สึกหรืออินไปตามความสัมพันธ์ระหว่างกัน ทั้งคู่แสดงได้ดีแต่การรับส่งบทแล้วมันไม่เข้าคู่กันในความรู้สึกของผม (คู่ Sean Penn กับคู่หูสาวยังดูมีอะไรระหว่างกันที่เชื่อมความรู้สึกได้มากกว่า)
3.ความไม่น่าเชื่อถือ....ท่ามกลางความน่าเชื่อถือของการประชุม การรับมือกับสถานการณ์ แต่กับตัวการแผนก่อการร้ายที่เกิดขึ้น การแอบซ่อนอาวุธ เหตุการณ์ที่ตัวละครเข้าไปในห้องตอนท้าย การที่ตัวร้ายเข้ามารบกวนชีวิตซิลเวีย ฯลฯ ล้วนแต่ดูแล้วทำให้สงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ดูง่ายๆไม่รัดกุมและดูไม่สมเหตุสมผลด้วยกับบางการกระทำ
สรุป...หนังยาวไปนิดโดยรวมแล้วดูสนุก ถึงฉากที่ต้องเอาคนดูให้อยู่หมัดหนังก็ทำได้ดี น่าเสียดายที่ผมรู้สึกว่าหนังมีทุกอย่างที่เป็นองค์ประกอบในระดับมากกว่าแค่ดีแต่เมื่อทำออกมาแล้วมันยังไม่สุดๆ ไม่มีพลังเป็นที่น่าจดจำเป็นได้แค่หนังทริลเลอร์ที่ดีเรื่องหนึ่ง หากชอบหนังทริลเลอร์มีประเด็นการเมืองที่กดดัน มีดราม่าอยู่ด้วย เป็นหนังที่เหมาะสมกับการเลือกชม แต่หากชอบหนังที่มีสัดส่วนแอคชั่นมากกว่าน่าจะผิดหวัง
ปล..ช่วงปีที่ผ่านมาหนังทริลเลอร์การเมืองหาดูได้ค่อนข้างยากแต่นอกจากเรื่องนี้แล้ว The Manchurian Candidate ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมค่อนข้างประทับใจและน่าดูไม่แพ้กัน(คลิกที่ชื่อหนังเพื่อเข้าไปดูเรื่องราวย่อๆได้)
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 24 เมษายน 2548 |
Last Update : 23 ตุลาคม 2548 13:41:02 น. |
|
16 comments
|
Counter : 2745 Pageviews. |
|
|
|
โดย: baby_15 วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:1:18:56 น. |
|
|
|
โดย: rebel (rebel ) วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:7:42:13 น. |
|
|
|
โดย: redlum god (dog mulder ) วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:10:16:39 น. |
|
|
|
โดย: dog mulder วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:10:19:04 น. |
|
|
|
โดย: Androphobia IP: 203.148.194.18 วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:11:01:31 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:11:16:38 น. |
|
|
|
โดย: ลิงเผือก IP: 203.170.228.172 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:1:18:56 น. |
|
|
|
โดย: Suedegirl IP: 216.136.10.66 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:10:19:27 น. |
|
|
|
โดย: tong IP: 203.118.118.81 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:22:47:46 น. |
|
|
|
โดย: tong IP: 203.118.118.81 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:22:51:34 น. |
|
|
|
โดย: sunsun IP: 61.91.117.46 วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:12:57:00 น. |
|
|
|
โดย: ก IP: 58.147.27.142 วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:13:36:24 น. |
|
|
|
โดย: totopose IP: 58.97.34.50 วันที่: 14 มีนาคม 2556 เวลา:12:05:18 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|