007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
เคล็ดลับในการดู Casino royale ให้สนุก ต้องเข้าใจก่อนว่า เจมส์ บอนด์ ไม่ใช่ เพียซ บรอสแนน และ เจมส์ บอนด์ ไม่ใช่มีดีตรง หน้าหล่อหลีสาวเก่ง หรือ ร้ายกาจเพราะใช้ของอิเลคโทรนิคส์รุ่มรวยความไฮเทค
มิเช่นนั้น คุณจะพบว่า นี่คือ เจมส์ บอนด์ ตอนที่เห่ยที่สุด ทั้งที่นี่คือ เจมส์ บอนด์ ที่มีภาพลักษณ์แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งทัดเทียม ที่ ฌอน คอนเนอรี่ เคยสร้างไว้ และ เข้าใกล้ต้นฉบับนิยายมากที่สุดคนหนึ่ง
...ผมจัดอยู่ในชนกลุ่มน้อยในชุมชนคนดูหนังเจมส์บอนด์ เพราะที่ผ่านมาผมเป็นคนที่ไม่ได้สนุกกับหนังบอนด์เท่าไหร่ บอนด์ที่เขาว่าสนุกสุดๆอย่าง GoldenEye คือ บอนด์ตอนที่ผมเบื่อมากที่สุด บอนด์ที่เขาว่ากันว่ายอดเยี่ยมอย่าง เพียซ บรอสแนน คือ บอนด์ที่ผมไม่ประทับใจมากที่สุด (ไม่นับ จอร์จ ลาเซนบี้ที่ไม่เคยดู) ส่วน บอนด์ ที่ผมประทับใจก็คือ บอนด์ ที่เล่นแค่สองตอนแล้วเจ๊งอย่าง ทิโมธี ดัลตั้น
ดังนั้นตอนที่ประกาศเลือก แดเนียล เคร็ก มาเป็น เจมส์ บอนด์ ท่ามกลางเสียงอี๋แหวะของแฟนๆจนถึงกับมี เว็บไซด์แอนตี้ แดเนียล เครกโดยเฉพาะ (//www.danielcraigisnotbond.com) มีผมอยู่คนหนึ่งที่แอบพึงพอใจเงียบๆ
แดเนียล เคร็ก ถูกแอนตี้จากการเป็นบอนด์ด้วยข้อหาสาหัสสากรรจ์ นั่นคือ ไม่หล่อ (โชคดีที่ผลลัพธ์สุดท้ายออกมา แดเนียล เคร็ก ก็ช่วยให้ชายหนุ่มกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลกดีใจ เมื่อเขาพิสูจน์ให้เห็นว่า แม้ไม่หล่อก็เร้าใจสาวๆได้เช่นกัน)
เข้าใจว่าถ้าใครได้เห็นเขาแค่จากภาพนิ่ง ก็คงคิดว่า ตาคนนี้จะมีคุณสมบัติมาเป็น บอนด์ได้อย่างไร แต่เชื่อว่า คนที่แอบมั่นใจเหมือนกับผมน่าจะเป็นคนที่เคยดูตัวเขาในหนัง เพราะเมื่อเขาเคลื่อนไหวหรืออยู่ในจอ แดเนียล เคร็ก ฉายความเป็น นักแสดงที่ภายนอกดูดิบห้าวกวนแต่ก็ซ่อนความอ่อนไหว และ ขึ้นจอด้วยทักษะการแสดงที่มีศักยภาพในการเป็นผู้นำในหนังเป็นอย่างยิ่ง เขามีผลงานที่พิสูจน์ตัวเองในหนังเล็กๆมาแล้วหลายเรื่อง และ บังเอิญสองเรื่องที่ผมได้ดูคือ Layer cake กับ Enduring love ช่วยยืนยันความเห็นตรงนี้
การที่เขามารับบทบอนด์ แล้วมีคนคัดค้านหัวชนฝา ก็คงมาจากว่า ภาพลักษณ์บอนด์ในใจแต่ละคนแตกต่างกัน และ บางคนก็ถูกภาพของเพียซ บรอสแนน แทนที่ตัวละคร เจมส์ บอนด์ ไว้แล้วจนยากจะลบออกไปได้ ตรงข้ามกับผม ที่เห็นว่า เพียซ บรอสแนน คือ บอนด์ที่ผมไม่เคยรู้สึกว่า สายลับคนนี้มีพิษสงอะไรนอกจากหน้าตาดี ยิ่งช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน มี เจสัน บอร์น ออกมา ผมยังรู้สึกว่าถ้าเป็นผู้ร้ายยังจะรับมือ กับ บอร์น ได้ยากกว่า บอนด์ หลายเท่า และ หนังบอร์น ก็สนุกกว่า บอนด์ หลายขุม
เพราะสำหรับผม บอนด์ ในจินตนาการ คือ สายลับที่เปี่ยมความสามารถโดยไม่จำเป็นต้องใช้ gadget ขี้โม้เพื่อเอาตัวรอด คือ สายลับที่มีเสน่ห์ในตัวที่สามารถดึงดูดใจสาวได้โดยไม่ใช่แค่อาศัยหน้าตาหรือเข้าหาพร้อมท่าทางขี้หลี คือ สายลับที่โหดและเยือกเย็นชนิดถ้าเป็นวายร้ายได้เจอตัวต้องหวาดหวั่น
และ คุณสมบัติทั้งหมดนี้นั้น ฌอน คอนเนอรี่ ทำไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ (แต่ที่ผมชอบ ทิโมธี ดัลตั้น มากที่สุด ก็เพราะ เขาก็ทำให้ บอนด์ นั้นดูจริงและน่ากลัวสมเป็นสายลับรหัส 00 ที่ผ่านโลกมามาก แผ่รัศมีอันตรายออกมาได้แม้ยังไม่ทำอะไร เสียก็ตรงเขาดูเครียดขนาดพร้อมตายด้วยโรคหัวใจได้ทุกเวลา)
...Casino royale กับ แดเนียล เคร็ก จะพาคนดู โบกมือลาบอนด์ที่เฟี้ยวฟ้าวไปด้วยอุปกรณ์ไฮเทค บอกลาบอนด์เจ้าสำอางที่ขี้หลีมัดใจสาวด้วยหน้าตา ก่อนฟันสาวไม่เลือกหน้าเมื่อโอกาสอำนวย ลืมไปเลยกับบอนด์ที่เก่งชนิดสมบูรณ์แบบหาใครเปรียบมิได้
คนดูจะพบกับ
บอนด์ที่ควรจะเป็นจริงๆหากเขามีชีวิตอยู่ในโลกของสายลับ บอนด์ที่มีชีวิตจิตใจและมีจุดอ่อน บอนด์ที่มีทักษะในการรับมือกับเหล่าร้ายมากกว่าเอาตัวรอดด้วยอาวุธไฮเทค ประเภท โทรศัพท์มือถือยิงเลเซอร์พร้อมกับใช้ซีร็อกส์ได้ในเครื่องเดียวกัน บอนด์ที่ดิบ เถื่อน ห้าว และ เหี้ยมเมื่อถึงคราวจำเป็น
ประจวบกับ ภาคใหม่นี้ คือ การย้อนพาคนดูไปรู้จักกับ บอนด์ ตอนที่เพิ่งเป็นเฟรชชี่สายลับ ที่เพิ่งได้รับรหัส 007 มา ยิ่งทำให้ แดเนียล เคร็ก ดูเข้ากับบทได้ดียิ่งขึ้น เขาสามารถแสดงความเป็น บอนด์เลือดร้อน บอนด์ที่ยังเต็มไปด้วยความลำพองมีอีโก้โตคับตัว บอนด์ที่หลงเหลือความอ่อนไหวให้คนดูสัมผัสได้ บอนด์ที่แพ้เป็นและยังมีที่ว่างให้หัวใจมีความรู้สึกมากไปกว่าการฆ่าคน
เรียกได้ว่า การกลับมาหาจุดเริ่มต้นของบอนด์ในภาคนี้ ดำเนินรอย ตามซูเปอร์ฮีโร่สองคนก่อนหน้านี้ อย่าง Superman Returns และ Batman Begins นั่นคือ การเดินลงมาจากความเป็นอุดมคติเพื่อเข้าใกล้การเป็นคนธรรมดามากยิ่งขึ้น
...เข้าใจว่าผลงานของการร่วมเขียนบทโดย พอล แฮกกิส จาก Crash มีผลพอสมควรกับเนื้อหาและสไตล์ของหนังที่ ทำให้หนังบอนด์เรื่องนี้เปลี่ยนไปจากสามสี่ภาคที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด แม้ตัวผู้กำกับจะเป็นคนเดิมเดียวกับตอน Golden Eye ก็ตาม
บทหนังในภาคนี้ สร้างมิติให้กับตัวละครมีความลึกมากขึ้น อย่างที่ไม่เคยมีบอนด์ภาคไหนทำได้มาก่อน
...ตัวละครเจมส์ บอนด์ รวมไปถึงตัวละครอื่นๆไม่ว่าจะเป็น สาวบอนด์ หรือ ตัวร้าย ถูกสร้างขึ้นมาให้มีชีวิตจิตใจมากที่สุดในบรรดาหนังบอนด์ที่ผ่านๆมา ตัวละครสำคัญทั้งสามคนล้วนมีมุมที่ทำให้คนดูต้องรู้สึกเห็นอกเห็นใจและสะเทือนใจ ไม่ใช่ ตัวละครที่บทตื้นเขินชนิด ร้ายอย่างเดียว ดีอย่างเดียว เหมือนเดินออกมาจาก การ์ตูนสายลับเจ้าสำอางค์
บอนด์ ใน Casino royale ยังเป็นบอนด์ที่ยังไม่สมบูรณ์พร้อม มีความห่ามจนทำให้งานต้องเสีย มีความมั่นใจสูงจนไม่ฟังคำตักเตือนจนต้องพลาด แถมยัง ปล่อยใจให้มามีอิทธิพลเหนืองานจนเกือบเอาตัวไม่รอด เรียกได้ว่า บอนด์คนนี้เก่งน้อยที่สุดในด้านทักษะของสายลับ แต่ ก็เป็นบอนด์ที่มีเลือดเนื้อมีจิตใจมากที่สุด หนังตั้งใจที่จะใส่ความผิดพลาดต่างๆนานาเพื่ออธิบายที่มาให้เราได้เข้าใจว่า ก่อนจะมาเป็น บอนด์ ในภาคก่อนๆ นั้น บอนด์ไม่ได้มาแบบ born to be แต่เขาก็เหมือนคนธรรมดาที่ชีวิตมีผิดมีพลาด และ รู้จักใช้ความผิดพลาดนั้นเป็นประสบการณ์ต่อไป
สาวบอนด์ ใน Casino royale ไม่ได้มีดีตรงการเตะต่อย หรือ ไอคิวสองร้อยยี่สิบ ชนิดผิดมนุษย์มนา เธอเป็นเพียงคนธรรมดาที่มีความสามารถเก่งกาจเหมือนสาวทั่วๆไปในโลกใบนี้ เวสป้า ลินด์ ดูเป็นสาวบอนด์ที่ดูมีกึ๋น มีความรู้สึก เป็นมากกว่าเครื่องเล่นของเพศชายเหมือนหนังบอนด์ที่ผ่านๆมา และ เธอเองก็มีชีวิตที่ต้องเจ็บปวดกับการเลือกตัดสินใจ ฉากเปิดตัวบนรถไฟสะท้อนให้เห็นเหมือนกับว่าเธอมีปมบางอย่างที่ต้องเก็บอยู่ในใจ ในเวลาเดียวกัน ก็ฉายแววความช่างคิดช่างเจรจาและความฉลาดเฉลียวอย่างน่าชื่นชม
เลอ ชีฟ เองก็เป็นตัวร้ายที่ทั้งน่าสมเพช น่าสงสารมากที่สุดคนหนึ่ง เขาไม่ได้รวยล้นฟ้าเหมือนผู้ร้ายในทุกๆภาค มิหนำซ้ำยังติดหนี้มหาศาล มีโรคประจำตัว เวลาร้องไห้ทีน้ำตาก็เป็นสายเลือด ครั้นถูกคนบุกเข้ามาทำร้ายก็ได้แต่นอนตาปริบๆมองแฟนตัวเองถูกทำร้าย ไม่สามารถปกป้องคนรักของตัวเองได้ ก่อนที่สุดท้ายจะจากจอไปอย่างน่าสงสารอีกเช่นกัน
...บทหนังในภาคนี้นอกจากสร้างมิติความลึกให้กับตัวละครแล้ว ยังปูเรื่องราวไว้เป็นอย่างดีที่จะทำให้เราได้เข้าใจและรู้จักบอนด์มากขึ้นว่า เพราะอะไร บอนด์ในหนังภาคอื่นๆ เขาถึงกลายเป็น บอนด์ที่ไม่ไว้ใจใคร บอนด์ที่อยู่กับสาวคนไหนไม่ได้นาน บอนด์ที่ไม่มีที่ว่างให้ความรู้สึกอ่อนไหวอีก
ข้อดีอีกข้อ ที่สร้างความแตกต่างให้กับบอนด์ภาคนี้ คือ แต่เดิมนั้น จากรายงานของสถาบันวิจัย Mi : 7 11 () ยืนยันว่า แปดสิบห้าเปอร์เซ็นต์ของหนังเจมส์ บอนด์ สามารถเดาได้ทุกรูปแบบทุกขั้นตอนว่า ฉากต่อฉากจะออกมาในรูปแบบใด และ ความสนุกของบอนด์ในยุคหลังๆหรือยุคของเพียซ บรอสแนน สำหรับผม คือ การนั่งดูว่า บอนด์จะเอาวัสดุอุปกรณ์ชิ้นไหนมาขี้โม้โชว์พาวได้อีก
บอนด์ใน Casino royale ต่างออกไป เพราะนี่น่าจะเป็นครั้งแรก ที่หากคนดูลุกไปเข้าห้องน้ำระหว่างดูหนังแล้วเดินกลับมา ไม่ใช่แค่ว่า จะพลาดการโชว์ gadget เก๋ๆ หรือ อดดูรถหรูๆ แต่ คนดูมีโอกาสตามหนังไม่ทัน เป็นหนังบอนด์เรื่องแรกที่ผมได้ดูแล้วรู้สึกว่า ให้โอกาสคนดูใช้สมองบริหารไปด้วย ไม่ใช่หลับแล้วตื่นมาก็ยังดูรู้เรื่องอยู่
เพราะถึงแม้จะยังคงสูตรสำเร็จที่ว่า ผู้ร้ายจะครองโลก --> บอนด์ถูกตาม --> บอนด์นอนกับผู้หญิง --> บอนด์กำจัดผู้ร้าย จบ แต่ หนังภาคนี้โชว์กึ๋นของการเล่าเรื่องที่ดีไม่ใช่เล่าไปตามสูตร1-2-3-4 เหมือนที่ผ่านมา และ มีความซับซ้อนในเนื้อหาอยู่บ้าง จนน่าจะเป็นบอนด์ตอนแรก ที่ดูจบคนดูยังมีมาถกกันต่อว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร
...ตอนเห็นชื่อผู้กำกับอย่าง มาร์ติน แคมป์เบล เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผมเผื่อใจผิดหวังไว้อยู่ เนื่องจาก GoldenEye, The Mask of Zorro หรือ The Legend of Zorro เป็นหนังแอคชั่นสูตรสำเร็จสำหรับผมที่ค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะมันเหมือนการ์ตูนและไม่มีอะไรให้เก็บไปประทับใจนอกจากตื่นเต้นจนหมดเวลา พาลคิดไปว่า Casino royale ก็คงไม่ต่างจากเดิมนัก แต่ปรากฎว่า หนังเรื่องนี้ฉีกออกจากรูปแบบหนังเก่าๆของ มาร์ติน แคมป์เบล
หนังถ่ายทำออกมาแล้วหลายฉากสร้างความตึงเครียดแสนจะสมจริง จนออกมาเป็น หนังบอนด์ที่ดิบเถื่อน หนังบอนด์ที่ฉากทรมานหรือฉากสังหาร หรือ ฉากการตาย ดูน่ากลัวอย่างที่มันควรจะเป็น หนังบอนด์ที่หนักแน่นขึงขังแต่ก็ยังคงอารมณ์ขันอยู่ในที
ไดอะล็อกหลายๆตอนในหนังคมคายเป็นอย่างมาก มีการเล่นคำสองแง่สองง่ามชวนยิ้มแบบไม่น่าเกลียดอยู่เรื่อยๆ แถมบทก็ใส่คำพูดกวนๆเหมาะกับ แดเนียล เคร็กได้อยู่เป็นช่วงๆ ไม่ว่าจะเป็น วอดก้า มาตินี่ อะไรก็ได้ , นิ้วก้อย , คันไข่ ฯลฯ
แดเนียล เคร็กดูดีมากในมาดสายลับ 007 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากต่อสู้หรือฉากแอคชั่นทั้งหลาย เขาใส่ความเหี้ยม ดิบ และ กวนโอ๊ย ลงไปได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ (ฉากทรมานจนหน้าเขียว ชนิด ซ้ายหน่อย ขวาหน่อย อู้ววว เป็น ฉากที่ต่อให้เอาบอนด์ทุกคนที่เคยเล่นมาเล่นก็คงไม่เด็ดเท่าเขา) ครั้นพอถึงเวลาโปรยเสน่ห์ แม้จะสู้รุ่นพี่ๆบอนด์คนอื่นไม่ได้ แต่เขาก็ทำได้ดีในแบบฉบับของตัวเอง นั่นคือ ไม่ได้ใช้ความหล่อเข้าหาแต่ใช้ลีลาและเสน่ห์แบบแมนๆดิบๆชนะใจสาวแทน
สิ่งที่ดีที่สุดชนิดเหนือความคาดหมายในบอนด์ภาคนี้ อาจจะเป็น แดเนียล เคร็ก ที่ลบคำปรามาสและสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้คนดู
แต่สิ่งที่ดียิ่งกว่าคือการ จับคู่กันของ ดาเนียล เคร็ก และ เอวา กรีน ที่เป็นการจับคู่ของ บอนด์ กับ สาวบอนด์ ได้อย่างลงตัว สมน้ำสมเนื้อ มากที่สุดคู่หนึ่ง ในบรรดาหนัง เจมส์ บอนด์ ที่ผ่านๆมา ไม่ใช่แค่นั้น ยังเป็นการจับคู่พระ-นางที่เคมีแสนจะลงตัว มากที่สุดคู่หนึ่ง ในบรรดาหนังหลายๆเรื่องที่ดูมาของปีนี้
การจับคู่ของทั้งสองทำให้หนังดูมีพลังและมีชีวิตชีวาเป็นอย่างยิ่ง บวกกับ ไดอะล็อกดีๆที่ถูกเขียนขึ้นมา ยิ่งทำให้ฉากปะทะคารม ฉากพ่อแง่แม่งอน ฉากเข้าคู่กันของสองคนนี้ดู จริง และ ส่งต่อความรู้สึกดีๆที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคนมาให้คนดูได้ ซึ่งไม่ค่อยพบในหนังบอนด์ตอนอื่นๆเช่นกัน
เอวา กรีน งามจับใจจริงๆ แม้เธอจะเปิดเผยให้เห็นหมดทุกสัดส่วนใน The Dreamers มาแล้ว แต่ทุกครั้งที่เธออยู่ในจอหนังไม่ว่าจะเป็น Kingdom of heaven หรือ เรื่องนี้ เธอก็ยังดูมีอะไรให้ชวนค้นหาอยู่ตลอดเวลา ยิ่งฉากไม่ได้แต่งหน้าอยู่หน้ากระจก ยิ่งทำให้หัวใจคนดู(อย่างผม)ละลายคาโรงไปได้เลยจริงๆ
สิ่งที่ชอบ
1.แดเนียล เคร็ก
เยี่ยม
2.แดเนียล เคร็ก+ เอวา กรีน
เยี่ยมกว่า
3.เอวา กรีน
เยี่ยมที่ซู้ดดด
4.ฉากเปิดตัว ... Opening title ของภาคนี้เก๋ไก๋ล้ำนำสมัยจนเรียกได้ว่า น่าจะดีที่สุดที่เคยได้ดูบอนด์ทั้งหมดมา คนคิดช่างคิดมากๆและก็เข้ากับตัวหนังมากๆ แหม มีการให้คิงยิงปืนออกมาเป็นหัวใจ เท่ระเบิด
5.บทหนัง ... เป็นบทหนังในซี่รี่ส์บอนด์ที่ดีที่สุดและชอบที่สุดเท่าที่เคยดูมา
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.สิบนาทีแรกหลังฉากแอคชั่นเปิดเรื่อง ... ผมหลับ
สรุป ... Casino royale คือ หนังบอนด์ที่หยิบยก ความคลาสสิคของบอนด์ ในยุคแรกๆ และ บอนด์จากนิยาย มาปรับให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันได้อย่างลงตัว เป็น บอนด์ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง บอนด์ที่เคร่งเครียดของทิโมธี ดัลตั้น กับ บอนด์เจ้าสำราญของเพียซ บรอสแนน เป็น บอนด์ที่ผมอยากเห็นและฝันอยากจะเป็น
หากจัดส่งเข้าประกวด Casino royale อาจไม่ใช่บอนด์ตอนที่ดีที่สุด แต่สำหรับผม ผู้ไม่เคยพิสมัยหนังเจมส์บอนด์นี่คือ บอนด์ ตอนที่ผมชอบมากที่สุด
ป.ล. ความคุ้มค่าตั๋วไม่ใช่แค่ว่าบอนด์เป็นหนังดี แต่บอนด์ภาคนี้เล่นแสนจะคุ้มค่า จนอยากจะเรียกว่า บอนด์เวอร์ชั่น เหนื่อยไหมคนดี อันเนื่องมาจากเราจะได้เห็น บอนด์เป็นนักวิ่งร้อยเมตรไล่กวดรถ เป็นนักกระโดดไกล ตายแล้วเกิดใหม่ ยังไปไกลถึงขั้น นักจิตวิเคราะห์ แถมยังต้องนั่งอดนั่งทนหน้าเขียวอยู่นานสองนาน
บอนด์ คงอยู่กับเราไปอีกนาน แต่ หนังดีๆอีกเรื่องอาจอยู่กับเราได้แค่ช่วงสั้นๆ ท่ามกลางห่ากระสุนและการวิ่งไล่ฆ่ากัน หนึ่งหนังที่ซุกซ่อนตัวเงียบๆแต่แสนจะประทับใจในการทำให้หัวใจอิ่มเอมรอคนดูอยู่ที่ House และ โรงสยาม กับ The Village album อีกหนึ่งหนังที่ไม่อยากให้คนดูต้องพลาดโอกาสรดน้ำให้กับหัวใจ
ชวนไปดูหนังเรื่องที่ 2 ของปีนี้ ที่น้ำตาจะไหลปริ่มเพราะอิ่มเอม (เชื่อผม อีกสักครั้งก่อนสิ้นปี) //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2006&date=15&group=5&blog=1
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
หนังสือเกี่ยวกับอะไร ? มีที่มาอย่างไร ? ชวนไปอ่านเบื้องหลัง ไปรู้จักหนังสือได้ที่ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=13&month=10-2006&date=19&blog=1
สำหรับเพื่อนๆที่อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกัน ที่ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=13
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) ไม่แน่ใจลองยืนอ่านฟรี อ่านแล้วดีวานบอกต่อ
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
เริ่มต้นอ่านครั้งแรก ชวนคลิก ชวนคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 20 พฤศจิกายน 2549 |
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2549 23:21:55 น. |
|
38 comments
|
Counter : 7617 Pageviews. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.35.11 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:49:44 น. |
|
|
|
โดย: Clear Ice วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:51:51 น. |
|
|
|
โดย: Commencer วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:52:13 น. |
|
|
|
โดย: Crono วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:47:59 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:39:52 น. |
|
|
|
โดย: Woodyhanks IP: 203.146.244.49 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:49:15 น. |
|
|
|
โดย: rosella IP: 58.8.194.58 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:28:29 น. |
|
|
|
โดย: YUI_MUNMOO วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:19:01 น. |
|
|
|
โดย: Abstract Life IP: 125.25.154.104 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:19:26 น. |
|
|
|
โดย: ฆ่าไม่นับสับไม่เลี้ยง IP: 124.121.104.20 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:20:55 น. |
|
|
|
โดย: JoYu IP: 58.8.57.87 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:34:59 น. |
|
|
|
โดย: angel of music IP: 203.156.6.20 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:47:27 น. |
|
|
|
โดย: bigwores วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:40:44 น. |
|
|
|
โดย: Dreamy IP: 58.10.102.92 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:05:54 น. |
|
|
|
โดย: jikeejang IP: 58.137.45.50 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:37:42 น. |
|
|
|
โดย: unwell วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:38:07 น. |
|
|
|
โดย: being there IP: 210.203.178.241 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:58:45 น. |
|
|
|
โดย: being there IP: 210.203.178.241 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:14:26 น. |
|
|
|
โดย: blue IP: 203.147.22.161 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:59:15 น. |
|
|
|
โดย: 006 IP: 202.28.181.9 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:27:22 น. |
|
|
|
โดย: SnowBelL.. ^^ IP: 58.136.73.87 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:29:22 น. |
|
|
|
โดย: ขอแจม IP: 203.149.12.168 วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:15:24:22 น. |
|
|
|
โดย: zoozaa IP: 58.8.158.39 วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:15:35:31 น. |
|
|
|
โดย: xunxun IP: 124.120.3.166 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:16:38 น. |
|
|
|
โดย: คน IP: 124.120.103.47 วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:0:04:22 น. |
|
|
|
โดย: กระจับ IP: 203.118.97.186 วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:20:20:37 น. |
|
|
|
โดย: เบนซ์ IP: 124.120.130.252 วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:11:45:20 น. |
|
|
|
โดย: poo IP: 70.108.28.231 วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:7:44:03 น. |
|
|
|
โดย: light IP: 125.24.185.234 วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:11:20:14 น. |
|
|
|
โดย: purplecode IP: 124.120.2.202 วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:13:27:13 น. |
|
|
|
โดย: nim IP: 222.123.164.124 วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:22:26:25 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:51:41 น. |
|
|
|
โดย: sa IP: 117.47.144.19 วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:6:57:04 น. |
|
|
|
โดย: thanachott IP: 124.120.73.15 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:27:32 น. |
|
|
|
โดย: ทะเลจันทร์ IP: 124.120.20.109 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:00:26 น. |
|
|
|
โดย: Tony IP: 212.47.252.101 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:19:10:40 น. |
|
|
|
โดย: sssssssssssss IP: 51.210.176.129 วันที่: 19 เมษายน 2567 เวลา:19:31:45 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 |
5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 |
26 | 27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ตัวร้ายก็ไม่ได้เป็นตัวร้ายประเภท โลกนี้เป็นของกู มีอุปกรณ์ไฮเทคประเภทยิงทีโลกแตก แต่เป็นแค่คนที่อยากได้เงินเลยต้องไปเป็นนายธนาคารของผู้ก่อการร้าย...
บอนด์ก็เป็น คน มากกว่าเดิมเยอะ...
Pierce Brosnan นี่ก็หน้าตาโกหกปลิ้นปล้อนกะล่อนตอแหลได้อีก.. พอดู Daniel Craig แล้วย้อนกลับไปถึง Pierce แล้ว ไอ้บอนด์เพียร์ซนี่ไม่น่าจะรอดชีวิตมาได้เล้ยย - -*
อีกอย่างที่ชอบก็คือเจมส์ บอนด์ต้องใช้การอ่านใจคนในการจัดการตัวร้ายอย่างเลอ ชีฟ ไม่ได้ต้องออกไปตะลอนๆ วิ่งๆ ขับรถไล่ล่า ดำน้ำ หลบระเบิด ฯลฯ เพื่อจัดการตัวร้ายเหมือนภาคอื่น ผมออกจะชอบการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันแบบนี้เป็นพิเศษ
ปล. ภาคนี้สาวๆ น่ารักทุกคนเลยครับ ตั้งแต่เอวา กรีน ยัน พนักงานต้อนรับประจำดิโอเชี่ยนคลับ