The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
.........การนำงานที่มีชื่อเสียงเช่นหนังสือหรือละครเวทีที่ประสบความสำเร็จและโด่งดังมากๆ มาทำเป็นภาพยนตร์มีความเสี่ยงสูงแล้วทำได้ไม่ดีในระดับยอดเยี่ยมแล้วโอกาสที่จะได้รับคำติมากกว่าคำชมเพราะ 1.คนดูคุ้นเคยและชื่นชมกับงานเดิมอยู่แล้ว 2.ถ้าทำไม่แตกต่างคนดูที่เป็นไม่เคยดูงานเก่าก็จะรู้สึกว่าน่าเบื่อที่บรรยายเหมือนกับลอกฉากมาจากหนังสือหรือละครเวที (เช่นHarry Potter) 3.ถ้าดัดแปลงหรือทำแตกต่างออกไป ก็อาจถูกแฟนต้นฉบับไม่ยอมรับเพราะไม่เคารพบทดั้งเดิม ....แต่ถ้าทำออกมาได้ดีถึงแม้ว่าจะไม่ดัดแปลงมาก(เช่นLord of the ring)หรือ ดัดแปลงต่างออกไป (เช่น Romeo & Juliatของบาซ เลอห์แมน) คนดูก็พร้อมจะอ้าแขนยอมรับเสมอ ..... The Phantom of the Opera เป็นงานที่โด่งดังมากๆแต่ก็เชื่อว่าไม่ใช่คนส่วนใหญ่ที่จะได้ดูงานเต็มๆที่เป็นละครเวที ที่เรามักจะคุ้นเคยมากกว่าคือชื่อของ Andrew Lloyd Webber และเพลงประกอบของเค้า เมื่อต้องถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ชื่อของ Joel Schumacher ทำให้ผมไม่คิดว่าเค้าจะเหมาะกับเรื่องนี้เท่าไหร่นัก(งานในช่วงหลังมีเพียง TigerlandกับPhoneboothที่ผมชื่นชอบและคิดว่าเค้าเหมาะกับหนังดราม่าแอคชั่นมากกว่าที่เป็นงานเล็กๆเน้นคุณภาพเพราะถ้าเป็นหนังที่ใช้องค์ประกอบที่ใหญ่เค้าจะคุมไม่อยู่เช่น Batman & Robin/ Batman Forever )เพียงแต่ Andrew Lloyd Webberไม่คิดเหมือนผมเพราะเค้าเป็นคนเลือกผู้กำกับคนนี้เอง ....ถ้าดูจากบทที่ตัวละครในเรื่องเล่าจินตนาการของตัวละครของผมคือThe Phantom >>>คนหรือปีศาจที่ยังไม่อาจรู้ได้ ซ่อนใบหน้าอันอัปลักษณ์และนัยน์ตาโศกเศร้าไว้หลังหน้ากาก หน้ากากเปรียบเสมือนการป้องกันตัวเองจากโลกภายนอกและซ่อนตัวเองจากการไม่ยอมรับของตัวเอง >>>เป็นตัวตลกและถูกรังเกียจมาแต่เด็ก ทั้งเจ็บปวดที่คนอื่นรังเกียจและเจ็บปวดที่แม้แต่ตัวเองก็ไม่ยอมรับตัวตน >>>อัจฉริยภาพทางดนตรีที่สร้างและหลงรักลูกศิษย์ของตัวเองจนความหลงเข้าครอบงำ และทำให้ปีศาจที่อยู่ในใจออกมาสู่โลกแห่งความจริง และปีศาจในใจนี้น่าจะเป็น Phantomที่แท้จริงมากกว่า ใบหน้าอันอัปลักษณ์ภายหลังหน้ากาก แต่ในหนัง The Phantom....เป็นเพียงไอ้หนุ่มหน้าหล่อครึ่งซีกที่ใส่หน้ากากคอยเลี้ยงต้อยนางเอกมาตั้งแต่เด็ก .....หนังเหมือนกับไม่ได้สร้างจากบทประพันธ์แต่สร้างจากละครเวที ทำให้การดำเนินเรื่องมันดูไม่ราบรื่น น่าเบื่อและไม่น่าเชื่อถือ หลังจากฉากเปิดตัวที่น่าสนใจหลังจากนั้นก็เป็นเหมือนการโชว์อยู่เป็นช่วงๆแต่มันก็เหมือนกับละครเวทีที่มีมิติที่ปรากฎบนจอมากกว่าเป็นหนังเรื่องหนึ่ง มีเพียงฉากปัจจุบันที่เป็นภาพขาว-ดำที่คอยเชื่อมต่อหนังแต่ละช่วงให้ดูเหมือนหนังเรื่องหนึ่ง ....และนอกจากนั้นฉากโชว์ทั้งหลายในหนัง รวมทั้งการเป็นหนังเพลงหนัง ภายใต้เพลงที่คุ้นหูกับเครื่องประดับอันตระการตาแต่หนังกลับไม่ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจมากมายแต่อย่างใด คือดูแล้วเพียงรู้สึกว่า"ก็ดีนะ" (แตกต่างจากตอนที่ได้ดูMoulinRougeที่ดูแล้วรู้สึกว่า"สุดยอด") ....นอกจากนี้นักแสดงที่หนังเลือกมามีเพียงEmmy Rossumคนเดียวที่ผมประทับใจในการแสดงและเสียงร้อง ตัวละครหลักที่เหลือที่สำคัญRaoul โดยเฉพาะอย่างยิ่งThe Phantom นอกจากบทที่แบนและราบเรียบแล้วการแสดงและเสน่ห์ของทั้ง2คนกลับน้อยอย่างไม่น่าเชื่อสิ่งที่ชอบ 1.5นาทีแรกของหนัง .....ทำให้ผมหลงเชื่อว่าหนังมีอะไรดีๆน่าติดตามน่าสนใจ และน่าจะเป็นการดัดแปลงบทละครเรื่องนี้มาเป็นภาพยนตร์ได้อย่างมีเสน่ห์ (แต่น่าเสียดายที่หลังจากนั้นมันทำให้ผมคิดว่าถ้าได้ดูละครเวทีน่าจะดีกว่าดูภาพยนตร์)2. Emmy Rossum ...มีอะไรที่ผมรู้สึกว่าเธอคล้ายกับไดแอน ครูเกอร์อย่างบอกไม่ถูกคือเป็นคนที่สวยหวานมากที่เล่นหนังได้ดีและขึ้นกล้อง เรื่องนี้ถ้าไม่มีเธอหนังจะกลายเป็นหนังที่น่าเบื่อมากที่สุดของผมในช่วงหลังๆ3.เพลงและดนตรีประกอบ ....เพลงเดิมทำนองเดิมแต่ฟังอีกรอบก็ประทับใจ 4. Minnie Driver .....ไม่ได้เจอเธอจากจอมานาน ได้เห็นคราวนี้ก็อดยิ้มกับการแสดงของเธอไม่ได้สิ่งที่ไม่ชอบ 1.ความเป็นหนัง ......ผมรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้แบนราบมาก ทั้งบท ทั้งตัวละคร และเดินเรื่องไปอย่างไม่ชวนติดตามเลย(อย่างที่บอกข้างต้นว่ารู้สึกเหมือนหนังยกละครเวทีมาสร้างไม่ได้ดัดแปลงสร้างจากบทประพันธ์)ทั้งที่เมื่อการเปลี่ยนจากละครเวทีมาเป็นภาพยนตร์มันน่าจะมีอะไรที่ทำได้มากกว่าแต่หนังไม่ได้ให้อะไรมากไปกว่าละครเวทีเลย สิ่งที่ทำให้รอดไปได้เพียงเพราะหนังมีโครงเรื่องเดิมที่แข็งแกร่งดีกับเพลงและดนตรีที่ดึงดูดคนดูเท่านั้น2.Casting ....ผมคิดว่าสองตัวละครหลักที่เลือกมาไม่โดดเด่นและไม่มีพลังพอ ถึงแม้หน้ากากจะปิดบังใบหน้าแต่การแสดงที่ออกมาก็ไม่ทำให้รู้สึกว่า The Phantomไม่มีพลังเพียงพอ3.บทและความลึกของตัวละคร .....แบนราบและไร้มิติอย่างสิ้นเชิง หนังใส่ให้รู้เพียงเหมือนยัดเยียดว่า The Phantomเป็นอย่างไรแต่กลับไม่ทำให้รู้สึกร่วมไปกับตัวละครเลย ยิ่งทั้งตัวคริสทีนและราอูลก็ไร้มิติเราจับต้องตัวละครไม่ได้เลย ข้อนี้เองที่ผมคิดว่าในเมื่อนำมาทำเป็นหนัง หนังน่าจะทำส่วนนี้ได้ดีกว่าละครเวทีที่มีข้อจำกัดมากกว่า4.The Phantom หล่อเกินไป .... บางครั้งความหล่อก็มีผลกับตัวหนังอย่างเรื่องนี้เพราะมันทำให้หมดความเชื่อถือในบทนี้เข้าไปอีกที่ควรจะเป็นตัวละครที่อาภัพน่าสงสารมาอาศัยหน้ากากบังหน้า ยิ่งมาเทียบกับ Raoul คงต้องถามผู้หญิงที่ดูว่าถ้าให้เลือกจะเลือกใคร เพราะดูแล้ว The Phantomไม่ได้น่าสงสารแถมยังดูมีอะไรที่เด่นกว่าด้วยซ้ำสรุป .....ผมไม่ชอบหนังเรื่องนี้เท่าไหร่นักเพราะไม่สนุกเท่าที่ควร แต่กับค่าตั๋วที่เสียไปกับโรงสกาล่ารอบ17.45น.ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเสียดายเงินแต่อย่างใดเพราะการได้เข้าไปดูฉากสวยงาม(ฉากที่ผมชอบสุดแต่ก็ไม่ได้ชอบมากคือฉากงานเลี้ยงหน้ากาก) ฟังเพลงเพราะๆกับการแสดงและร้องของ Emmy Rossumก็นับว่าเท่าทุนแล้ว เพียงแต่ผิดหวังกับหนังที่มีความแข็งแรงของเนื้อเรื่องและเพลงประกอบแต่ทำออกมาแล้วไม่ประทับใจเท่าที่ควรstandby='Loading Microsoft Windows Media Player components...' VIEWASTEXT>
Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2548 23:06:02 น.
10 comments
Counter : 2909 Pageviews.
โดย: หัวใจสีชมพู (หัวใจสีชมพู ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:0:32:37 น.
โดย: To me,You're perfect. IP: 61.91.169.125 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:23:51:11 น.
โดย: เลดี้ข้าวเหนียว IP: 202.28.27.3 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:17:28:01 น.
โดย: Dr Syntax วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:10:56:13 น.
โดย: it ซียู IP: 203.170.164.130 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:19:28:54 น.
โดย: Phantom's Phan IP: 203.144.167.85 วันที่: 24 สิงหาคม 2548 เวลา:19:43:00 น.
โดย: น้องส้วม IP: 61.91.144.205 วันที่: 18 กันยายน 2548 เวลา:19:50:21 น.
โดย: พี่หมูน้อย วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:4:31:27 น.
โดย: new IP: 203.121.131.3 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:16:59 น.
Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ" Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23 เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์) แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด" I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน' Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์ Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง" The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์ Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 ===== +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++ ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++ The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์ The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์ The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ? The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ" หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้ 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน") The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ? L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์ The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย" Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน" United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ" โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย" Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่ Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp" Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ? Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่" The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์ Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ Failure to launch , Success to love Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว) Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ? โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ Walk the line , มิตรภาพในความรัก เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น) Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป Prime , รักคงยังไม่พอ An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา) 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา) 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา) The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง" The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก The Maid , ผีสิงคโปร์ The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล) Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม) Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋ Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น Saw II , สยองอย่างมีประเด็น Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่ Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น" A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์) Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ... แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก"" 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ" The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่ Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์ The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ" Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น) Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่ Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม? Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง? Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring" A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี" Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา Ray , มีดีที่Jamie Foxx The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร The Aviator, .....And this is Howard Hughes The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ **** 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ...., National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด The Incredibles, ครอบครัวหรรษา ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา" หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์ The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ" Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร" Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ Collateral...., it started like any other night Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
แปลกเนอะ เห็นมีแต่ใคร ๆ บอกน่าดู
ถึงตอนนี้ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดูดีมั้ย
อาจจะเป็นเพราะไม่ชอบสไตล์ของหนังมั้ง
แต่แฟนสิ อยากดูเพราะอยากฟังเพลง
ก็เลยบอกไปว่า ไปซื้อซีดีมาฟังละกัน
ง่ายดิ อิ อิ อิ