Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
ข้อมูล:หนังมีความยาว 127 นาที , หนังได้รับเรท R , กำกับโดย Christophe Gans ,นำแสดงโดย Radha Mitchell / Sean Bean / Jodelle Ferland ฯลฯ , ใน IMDB.com ให้คะแนนเรื่องนี้ 6.6/10 ส่วนใน //www.rottentomatoes.com ให้เรื่องนี้ Rotten ด้วยคะแนน 28%
... เมื่อพ่อแม่คู่หนึ่งตื่นขึ้นมาพบว่าลูกสาวหายตัวไป คนแม่วิ่งออกไปตามหา แล้วพบว่า ลูกสาวกำลังจะกระโดดจากหน้าผาลงไปข้างล่าง โชคดีที่แม่คว้าตัวเธอไว้ทันมิเช่นนั้นหนังคงจบตั้งแต่นาทีแรก ก่อนเธอหมดสติ เธอพึมพำอุทานว่า Silent Hill
Sharon เป็นลูกอุปถัมภ์ที่ Rose และสามีรับมาจากสถานเลี้ยงเด็ก อาการแบบนี้ของ Sharon เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง คนเป็นพ่ออยากพาลูกไปรักษาต่อ แต่ คนแม่อยากพาเธอไปยังเมืองที่ลูกสาวพร่ำเพ้อถึงยามไม่รู้ตัวตลอดเวลา นั่นคือ Silent Hill
Rose ไม่ฟังเสียงสามี เธอไม่สนเหตุผล เธอขับรถพาไปลูกสาวบึ่งไปข้างหน้า เพื่อหวังจะไขปริศนาและรักษาอาการของลูก ก่อนที่จะพบว่า เมืองแห่งนี้ถูกปิดตายอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ในเหมืองใต้ดิน ทำให้ทั้งเมืองคละคลุ้งไปด้วยขี้เถ้า
แต่ ถ้าเธอไม่ลุยต่อ หนังก็คงไม่รู้จะเล่าเรื่องอย่างไร เธอจึงไม่ฟังเสียงใคร ขับรถฝ่าเข้าไปใน Silent Hill ทันทีที่เธอขับผ่านป้ายเมือง ลูกสาวเธอกรีดร้องอย่างไม่มีสาเหตุ เธอหันมามองลูกสาว พร้อมกันนั้นมีหญิงสาวปริศนาเดินตัดหน้ารถ ทำให้เธอหักรถหลบชนข้างทาง เธอหมดสติ เมื่อตื่นขึ้นมา ก็พบว่า ลูกสาวเธอหายไป
...และนั่น คือ จุดเริ่มต้น ของ ความตื่นเต้นสยองขวัญที่เกิดขึ้นจากการเดินทางค้นหาลูกในเมืองที่เต็มไปด้วยหมอกและเถ้าธุลีที่ครอบคลุมไปทั่วจนแทบจะมองไม่เห็นทาง
Rose พบ Dahlia Gillespie หญิงสาวท่าทางเสียสติมาบอกเธอว่า รูปลูกสาวของเธอนั้นเป็นคนเดียวกับ Alessa ลูกสาวเธอที่ถูกจับตัวไป Rose พบว่า Sharon ลูกสาวของเธอนั้น มีรูปหน้าละม้ายคล้ายคลึงกับ Alessa อย่างน่าฉงน
แล้วเหตุการณ์ประหลาดก็เริ่มทยอยเกิดขึ้นกับ Rose สิ่งแวดล้อมรอบตัวเธอจะเปลี่ยนสลับไปมา ระหว่างเมืองปกติ กับ เมืองที่เหมือนกับหลุดไปในอีกมิติหนึ่ง มิติที่เต็มไปด้วย เด็กผี , ผีดิบ , สัตว์ประหลาดหน้าตาเป็นคน ตัวประหลาดหัวเป็นปิระมิดถืออาวุธไล่เสียบ , พยาบาลหุ่นอึ๋มชักกระตุก ฯลฯ
เมื่อเธอค้นหาลูกและเข้าใกล้ความจริง เราคนดูก็จะพบว่า การสลับไปมาระหว่าง โลกปกติ และ โลกสยอง นั้นมีเหตุที่มาสัมพันธ์กับ ความจริงที่แสนสลดเมื่อหลายปีก่อนอันเป็นต้นเหตุของม่านหมอกในเมืองนี้ สิ่งที่หมองหม่นทึมเทาของเมืองนี้ไม่ใช่เป็นแค่สภาวะอากาศ แต่มันยังหมายถึง สภาพจิตใจภายในของคนในเมือง มันคือ จุดจบของ Silent Hill เมืองธรรมดาเมืองหนึ่ง และ คือจุดเริ่มต้นของ Silent Hill เมืองคนบาป
ชื่อ เมืองคนบาป ดูจะเหมาะกับ Silent Hill มากกว่า เมืองห่าผี เพราะ ผู้คนล้วนมีชีวิตอยู่เพื่อชดใช้ในสิ่งที่ตัวเองทำ จากจุดเริ่มต้นอดีตที่เริ่มมาจาก ...
Spoiler alert : ข้อความถัดจากนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของหนัง
Alessa Gillespie เด็กสาวบริสุทธิ์ต้องตกเป็นเหยื่อของคนในเมือง เธอถูกประณามและตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นแม่มด โดย Christabella ผู้นำที่เชื่อถือในลัทธิผู้มีศักดิ์เป็นป้าของ Alessa เกลี้ยกล่อมให้ Dahlia แม่ของเธอยอมมอบลูกเธอมาดำเนินพิธีกรรมชำระล้าง เป็นการกำจัดซาตานด้วยการเผาทั้งเป็น
Alessa ต้องตกเป็นเหยื่อของผู้คนที่ขาดสิ่งยึดเหนี่ยวในใจ ไม่มีใครเข้าขัดขวางพิธีกรรมอันโหดร้ายทารุณครั้งนั้นแม้แต่คนเดียว
เหตุการณ์ชวนสลดของ Alessa ชวนให้คิดถึงเหตุการณ์จริงๆที่เกิดขึ้นในประเทศเราเมื่อปีก่อน ข่าวที่มีครอบครัวหนึ่งอันประกอบด้วยแม่และน้าร่วมกันลงมือฆ่าเด็กในบ้าน อันเกิดจากความเชื่อที่ว่าเพราะพระอินทร์สั่ง เหตุการณ์นั้นมีคำอธิบายทางการแพทย์ว่า Shared psychotic disorder
ทั้งสองเหตุการณ์ใน Silent Hill และ ในบ้านเรา แม้จะต่างกันที่ว่าป่วยกับไม่ป่วย แต่ทั้งสองเหตุการณ์ต่างก็มีที่มาร่วมกัน เมื่อมันเกิดจาก มนุษย์ที่ขาดสิ่งยึดเหนี่ยวในจิตใจ มันย่อมทำให้ถูกชักจูงได้ง่าย และ จาก ความเชื่อ เมื่อมันดำดิ่งอย่างไร้คำสอนของศาสนา มันก็กลายมาเป็น ความหลงผิด
และ Sharon ก็กำลังจะกลายมาเป็นเหยื่อของความหลงผิดคนถัดไป
แม้ชาวเมืองหลายคนอาจลังเลใจในกรณี Sharon แต่เชื่อว่า พวกเขาก็ไม่สามารถจะถอนตัว เพราะหากถอนตัว ในครั้งนี้ มันก็เท่ากับเป็นการตอกย้ำว่า ครั้งก่อนตอนเผา Alessa คือความผิดพลาด ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจ ที่คนดีๆหลายคนหลงผิดแล้วถูกเตือนมักไม่ยอมเปลี่ยนความเชื่อ บางครั้งไม่ใช่ว่าเขาเชื่อจนไม่อาจเปลี่ยนใจ แต่ คนเราเมื่อถลำลงหลุมของความเชื่อหลายคนจึงไม่ยอมฉุดตัวเองขึ้นมาเพราะยอมรับไม่ได้ว่า ตัวเองเคยทำผิดไป
ความผิดที่พวกเขาทำจึงกลางเป็นความทรงจำที่เลวร้ายและเป็นบาปในใจ กลายเป็นม่านหมอกให้พวกเขาไม่อาจหลุดพ้นไปจาก Silent hill และ จากเดิมที่ไม่เคยมีซาตาน พวกเขาเองก็เป็นคนเชิญชวนซาตานเข้ามาสู่เมือง
เพราะเมื่อ Alessa เด็กสาวใสซื่อบริสุทธิ์ถูกทรยศจากคนเป็นแม่ , ถูกรังแกจากคนทำความสะอาดโดยไร้คนช่วยเหลือ , ถูกใส่ร้ายจากชาวเมือง และ ต้องถูกทรมานจากสภาพถูกเผาทั้งเป็น ความโกรธและเคียดแค้นในตัวเธอ ก็เป็นเหมือน ประตูที่เปิดอ้ารับ ซาตาน เข้ามาสู่ Silent Hill
ความแค้นของเธอ แบ่ง Silent Hill ออกเป็นสองโลกสองมิติ ระหว่าง โลกที่เต็มไปด้วยหมอกควัน ที่ผู้คนไม่อาจหลีกหนีไปไหนได้ และ อีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยเลือดเหมือนกับนรกที่เธออุปโลกน์ขึ้นมา เธอสร้างปีศาจ ภูตผี เพื่อชำระบาปของพวกคนเมืองด้วยตัวเอง
แต่เธอและซาตานในตัว ก็ไม่สามารถจะผ่านเข้าไปในโบสถ์ที่พระเจ้าอาศัยอยู่ได้ การมาของ Rose จึงเป็นเหมือนสะพานที่จะเชื่อมเธอให้เข้าไปพบกับชาวเมืองส่วนที่เหลือ บวกความอ่อนแอในใจของ Rose อันเกิดจากความรักที่ยินยอมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ลูกกลับมา จึงเป็นเหมือน เงื่อนไขที่อ้าแขนรับซาตานในตัว Alessa เข้ามาในตัว เพื่อเป็นทางผ่านของการชำระแค้น
และนั่นเป็นสาเหตุที่ในตอนจบ Rose ไม่สามารถกลับไปอยู่กับสามีในโลกใบเดียวกัน เธอยังคงติดกับอยู่ในมิติของโลกที่เต็มไปด้วยม่านหมอก โลกเดียวกับ Alessa ที่มีซาตานในตัว ซึ่งยังมีความต้องการแม่และ Rose ก็มีความต้องการลูกเหนือสิ่งอื่นใด มันจึงบดบังทำให้เธอแยกไม่ได้ว่าเด็กที่เธอรับขึ้นรถตอนจบนั้นไม่ใช่ลูกของเธอ
Alessa เลือกทิ้งแม่คนเดิมทิ้งไปและเลือก Rose ให้เป็นแม่คนใหม่หรือเป็นพระเจ้าคนใหม่ในสายตาตัวเอง
ในเวลาเดียวกันอีกเหตุผลหนึ่งที่เธอยังติดกับอยู่ในเมืองแห่งม่านหมอกนี้ ก็คงเป็นเพราะความหมายของ Silent hill ที่กล่าวไว้ในตอนต้นว่า มันคือเมืองคนบาป เพราะ Rose เองก็ต้องอยู่ไถ่บาปที่เธอทำทางอ้อม สำหรับการเป็นทางเชื่อมให้ซาตานและ Alessa เดินทางมาเข่นฆ่าชาวเมือง
Silent Hill มีต้นกำเนิดมาจากเกมส์ผจญภัยสยองขวัญ ภาคแรกถูกบรรจุอยู่ใน PlayStation ตอนปี 1999 เรื่องของชายหนุ่มที่ตามหาลูกสาวที่หายตัวไปในเมือง Silent hill ตัวเกมส์นั้นประสบความสำเร็จมากมายจนทำให้มันถูกสร้างต่อจนถีงภาคสี่ และ ยังมีแผนที่กำลังจะสร้างต่อเนื่องอยู่
เนื่องด้วยตัวเองมีเงินซื้อแค่เครื่อง Play 1 จึงเคยเล่นเกมส์แค่ภาคแรก แต่ก็พอบอกได้ว่า Silent Hill เป็นเกมส์ที่ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อนที่จะนั่งปิดไฟเล่นคนเดียวกลางดึก เพราะมันทำให้ผมเคยต้องนั่งสะดุ้งมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และ นั่งเล่นไปกลัวไปเวลาอยู่ดึกๆจนบางฉากไม่กล้าเล่นต่อต้องรอตอนกลางวัน
คุณลักษณะสำคัญที่ทำให้มันอยู่เหนือเกมส์อื่นๆในแนวเดียวกันนี้ คือ ในขณะที่เกมส์อื่นๆมีเนื้อหาที่บางเบา ไม่ซับซ้อน แต่ Silent Hill กลับ มีความลึกซึ้ง มีความเป็นนามธรรม , มีสัญลักษณ์ให้ตีความ , มีจุดหักมุมอยู่เป็นระยะๆ เรียกได้ว่าบทของเกมส์ Silent Hill อาจอยู่เหนือ บทหนังสยองขวัญหลายๆเรื่องเสียด้วยซ้ำ
เมื่อ Silent Hill ถูกยกจาก เกมส์ มาเป็น หนัง ปัจจัยที่ทำให้เกมส์ประสบความสำเร็จทั้ง สองปัจจัย ย่อมต้องถูกดึงมาด้วยนั่นคือ ความน่ากลัว และ เนื้อหา
ความน่ากลัว
หนังสมควรได้รับคำชม สำหรับการยกบรรยากาศจากในเกมส์ให้มาอยู่ในหนังได้แทบจะครบถ้วนทุกกระบวนความ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เมืองในม่านหมอกแห่งขี้เถ้า , ตัวประหลาดทั้งหลาย , การออกแบบสถานที่ , ดนตรีประกอบที่ช่วยเสริมอารมณ์หลอนสยองขวัญ , มุมกล้องที่ตามติดตัวละครเหมือนในเกมส์ เรียกได้ว่า คนเล่นเกมส์น่าจะพึงพอใจ และ คนไม่เคยรู้จักเกมส์ ก็น่าจะคล้อยตามสิ่งที่หนังต้องการเสนอ
หนังสร้างความรู้สึกหลอนได้ดี แต่ ในแง่จังหวะสร้างความตกใจกลัวแล้ว หนังยังห่างไกลจากหนังสยองขวัญชั้นดีอยู่มาก หลายฉากที่ความพยายามเน้นความตกใจออกจะโฉ่งฉ่าง และ จงใจชนิดเดาได้จนชวนง่วงเสียด้วยซ้ำ ฉากพยาบาลอึ๋มกระดึ๊บๆดูตลก หรือจะเป็น ฉากเด็กผีจำนวนมากตอนต้นที่แห่มาหานางเอกCGหลอกตาและไม่น่ากลัวแม้แต่น้อย ดังนั้นหากจะพูดถึงความน่ากลัว ความรู้สึกตอนนั่งเล่นเกมส์ยังทำรู้สึกเสียวสันหลังได้มากกว่าหลายช่วงตัว
เนื้อหา ... หากใครดูหนังแล้วชอบตรงที่หนังมีความซับซ้อน มีความลึกซึ้ง และ มีการเชิญชวนตีความเชิงสัญลักษณ์ต่างจากหนังสยองขวัญทั่วๆไป เช่น เรื่องของโลกคู่ขนาน , บาปของผู้คน ฯลฯ ความดีเหล่านี้ต้องยกประโยชน์เป็นส่วนใหญ่ให้กับเกมส์ เพราะหนังดำเนินเนื้อหาที่เป็นแก่นตามเกมส์แทบจะทั้งสิ้น จะมีก็เพียงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอื่นๆ ตัวเกมส์เองมีบทและเนื้อหาที่แข็งปึ้กเหมือนหนังดีๆอยู่แล้ว
ข้อดีตรง ประเด็นที่ซับซ้อนเหนือหนังสยองขวัญทั่วๆไป ยกเครดิตให้เกมส์ ส่วนอื่นๆที่เละ สับสน และ ไม่ต่อเนื่อง บทหนังเองเป็นฝ่ายที่ต้องรับไปเต็มๆ
...บทหนังและการเล่าเรื่องใน Silent hill ดีตรงการผสมผสานและการพยายามผูกเนื้อหาที่หลากหลาย แต่ข้อบกพร่องที่สาหัสคือ ความสามารถในการเล่าเรื่องของผู้กำกับและตัวบทเองที่เหมือนขาดการขัดเกลา ไม่ว่าจะเป็น
การวางพื้นหลังตัวละครยิ่งกว่าแบนราบ ตัวละครสำคัญในหนังแทบจะไม่มีรายละเอียดใดๆไม่มีพื้นหลังให้เรารู้จัก มีเพียงว่า คนนี้คือ พ่อ แม่ ลูก ส่งผลให้พวกเขายิ่งห่างไกลความผูกพันกับคนดูมากยิ่งขึ้น หรือ
บทสนทนาที่ออกจากปากตัวละครหลายตอนที่ดูทื่อๆ ไม่เป็นธรรมชาติ และ หลายตอนก็แสดงให้เห็นถึงการตัดสินใจของตัวละครที่ทำไปแบบดูไม่ฉลาดนัก
และข้อสำคัญที่เป็นจุดอ่อนอย่างแรงนั่นคือ ผู้กำกับไม่สามารถที่จะคุมหรือปรุงให้หนังเป็นเนื้อเดียวกัน เหมือนอยากจะใส่อะไรก็ใส่ อยากจะให้มีอะไรก็เพิ่มๆเข้ามา เน้นสักแต่ว่า ให้เกิดความเท่ และ เน้นให้เหมือนในเกมส์ โดยไม่ได้พยายามเชื่อมโยงให้ดูต่อเนื่อง หรือ ให้ความกระจ่างในสิ่งที่นำเสนอ นั่นทำให้ เมื่อหนังเริ่มมีรายละเอียดแทรกเข้ามามากขึ้น แทนที่คนดูจะรู้สึกสนุกอยากรู้อยากเห็น กลับกลายเป็น ความรู้สึกชวนสับสนและกระท่อนกระแท่น
แม้ว่าการพยายามซื่อสัตย์กับเกมส์ด้วยการถ่ายทอดแต่ละฉากแต่ละตัวละคร จะทำได้ดี แต่อย่าลืมว่า หนังคือสื่อที่ต่างไปจากเกมส์ หนังที่สร้างจากเกมส์ที่ดีไม่ได้หมายความว่าเป็นแค่การถ่ายทอดที่เหมือนจากเกมส์เท่านั้น หนังควรทำให้เห็นว่ามีความสามารถที่จะเล่าเรื่องภายใต้เวลาที่กำหนดและลงตัวได้อย่างไร ไม่ใช่ว่า ต้องไปเล่นเกมส์ก่อนจึงจะเข้าใจ เหมือนกับ หนังที่สร้างจากหนังสือที่ดี ย่อมไม่ใช่ว่า มันจะดีได้ก็ต่อเมื่อได้ไปอ่านหนังสือแล้ว แต่มันควรดีด้วยตัวหนังเอง
สิ่งที่ชอบ
1.งานสร้าง , งานออกแบบฉากและตัวละคร ... ให้บรรยากาศเหมือนและกดดันในเกมส์ได้อย่างน่าทึ่ง
2.ดนตรีประกอบ ... หลอนดี เป็นตัวเสริมข้อดีข้อ 1 ด้านบนที่ทำให้บรรยากาศขลังมากขึ้น
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.บท ... ตัวละครที่ไม่มีรายละเอียด , บทพูดไม่เป็นธรรมชาติชนิดยัดเยียดให้พูด , เนื้อเรื่องที่โดดๆ , การขาดความเชื่อมโยงที่ดี , ความไม่กลมกลืน ฯลฯ
2.การกำกับ ... Christophe Gans ผู้กำกับจาก Brotherhood of the Wolf และ Crying Freeman มีส่วนรับผิดชอบแบบเนื้อๆในฐานะพ่อครัวใหญ่ที่ทำหน้าที่ปรุงอาหารจานนี้ รสชาติของอาหารจาน Silent hill นี้อาจจะมีความอร่อยก็เป็นเพราะเป็นของดีดั้งเดิม(พล็อตจากเกมส์)
3.ไม่สนุก ไม่ตื่นเต้น ไม่น่ากลัว ... ผมตื่นตากับงานสร้างในหนังและตัวละครแปลกๆไปได้เรื่อยๆ แต่ตัวหนังไม่สามารถทำให้ผมมีอารมณ์ร่วมได้ด้วยเลย หนังมีฉากที่สามารถทำให้รู้สึกตื่นเต้นและนั่งลุ้นแค่สองฉาก นั่นคือ ฉากเผาทั้งเป็นตอนท้าย กับ ฉาก Pyramid Head โผล่มาไล่ล่าตัวละคร
สรุป ... ผิดหวัง หนังมีต้นฉบับเดิมที่ดี แต่การดัดแปลงกลับทำดีได้แค่ การสร้างบรรยากาศและตัวละครเหมือนจริง ในขณะที่ความดีส่วนเนื้อหา กลับไม่สามารถนำเสนอได้ดีพอ เมื่อพ่วงกับการเล่าเรื่องและกำกับที่สับสน ขาดความต่อเนื่อง จึงทำให้ผลลัพธ์โดยรวมออกมาทางชวนผิดหวัง จริงว่าอย่างน้อยมันก็เป็นหนังที่ดัดแปลงจากเกมส์ได้ดี แต่ในแง่ความเป็นหนังเรื่องหนึ่ง มองว่าน่าผิดหวังในเชิงคุณภาพ ในแง่ความสนุกผมเองกลับรู้สึกสนุกและมันส์กับ Bio Hazard เวอร์ชั่นหนังมากกว่าหลายเท่า กระนั้นก็ยังอยากดูภาคสองของ Silent hill ต่อ ขอแค่ช่วยลองเปลี่ยนผู้กำกับกับทีมเขียนบทดู
ขอบ่น ...เหตุการณ์เสียอารมณ์ขณะดู เมื่อพบ แม่คนหนึ่งอุ้มลูกที่ยังตัวเล็กประมาณ 4 -5 ขวบ เข้าไปนั่งดูบนตัก พอลูกร้อง ก็อุ้มไปมาหน้าโรงใกล้ประตูทางออก พอลูกสงบก็อุ้มกลับมาดูต่อ แล้วลูกก็ร้องใหม่ ไม่ได้หงุดหงิดที่เด็กร้อง แต่ หงุดหงิดที่แม่ช่างไม่ได้คิดเลย
ไม่รู้ต้องปักป้ายแนะนำกันกี่หน คนเป็นพ่อแม่ที่พาเด็กเล็กเข้าโรงหนังจึงพอที่จะมีความเข้าใจพื้นฐานว่า ไม่ใช่แค่เด็กเล็กๆที่ไม่เหมาะเข้าโรงหนัง แต่ หนังบางเรื่องไม่ได้เหมาะกับเด็กอีกด้วยแม้จะดูที่บ้าน อย่าง Silent hill ก็ชัดเจนอยู่แต่แรกตั้งแต่ตัวอย่าง ที่เต็มไปด้วย เลือด ตัวประหลาด เด็กไม่มีปาก + ชื่อไทยว่า เมืองห่าผี ยังจะพาเด็กๆเล็กๆเข้าไปดูอีก เฮ้อ
ป.ล. ... รบกวนเวลาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อ่าน Blog นี้แวะไปลงชื่อกันนิดนึงครับ >> ++ คนอ่าน Blog นี้ ช่วยรายงานตัวด้วยคร้าบ (1) ++
ป.ล.2 ... เข้ามาเล่นเกมส์ลุ้นรางวัลกันสนุกๆครับ >> +++ Blog นี้ มีรางวัลมาแจกจ้า +++
ป.ล.3 ... ยังเชียร์อยู่ กับ หนังที่ทำให้คนดูมีรอยยิ้มและน้ำตาของความสุขในหัวใจ Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ เริ่มต้นอ่าน Blog นี้มีข้อสงสัย + แวะเวียนมาพูดคุยถาม-ตอบ คลิกไปคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 27 มิถุนายน 2549 |
Last Update : 27 มิถุนายน 2549 1:43:02 น. |
|
43 comments
|
Counter : 4507 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:3:56:56 น. |
|
|
|
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:7:11:19 น. |
|
|
|
โดย: ZAZaSassY วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:8:48:58 น. |
|
|
|
โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:11:08:05 น. |
|
|
|
โดย: ณ มน วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:13:35:32 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:15:45:02 น. |
|
|
|
โดย: เรย์ IP: 58.9.69.52 วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:3:56:15 น. |
|
|
|
โดย: ขัน IP: 203.185.129.244 วันที่: 28 มิถุนายน 2549 เวลา:9:14:24 น. |
|
|
|
โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย IP: 203.151.140.118 วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:17:15:38 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 1 กรกฎาคม 2549 เวลา:22:56:30 น. |
|
|
|
โดย: yatiko IP: 203.146.55.130 วันที่: 3 กรกฎาคม 2549 เวลา:11:08:22 น. |
|
|
|
โดย: Lily of the Valley IP: 203.151.137.74 วันที่: 3 กรกฎาคม 2549 เวลา:12:30:45 น. |
|
|
|
โดย: ่joblovenuk IP: 202.57.132.195 วันที่: 4 กรกฎาคม 2549 เวลา:13:05:07 น. |
|
|
|
โดย: แมวซนตัวป่วน IP: 124.121.109.200 วันที่: 5 กรกฎาคม 2549 เวลา:5:45:27 น. |
|
|
|
โดย: แมวซนตัวป่วน IP: 124.121.109.200 วันที่: 5 กรกฎาคม 2549 เวลา:6:00:59 น. |
|
|
|
โดย: missingdejavu IP: 203.148.245.226 วันที่: 5 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:10:34 น. |
|
|
|
โดย: cottonbook วันที่: 8 กรกฎาคม 2549 เวลา:9:24:36 น. |
|
|
|
โดย: อธติ23 IP: 203.148.236.130 วันที่: 8 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:32:06 น. |
|
|
|
โดย: TS IP: 58.8.88.232 วันที่: 9 กรกฎาคม 2549 เวลา:9:56:18 น. |
|
|
|
โดย: vodca วันที่: 13 กรกฎาคม 2549 เวลา:17:39:24 น. |
|
|
|
โดย: mekabeam IP: 58.136.232.206 วันที่: 26 สิงหาคม 2549 เวลา:23:14:42 น. |
|
|
|
โดย: seng IP: 58.9.58.138 วันที่: 26 กันยายน 2549 เวลา:9:35:16 น. |
|
|
|
โดย: seng IP: 58.9.58.138 วันที่: 26 กันยายน 2549 เวลา:9:36:06 น. |
|
|
|
โดย: ตู่ IP: 125.24.216.16 วันที่: 26 กันยายน 2549 เวลา:23:54:47 น. |
|
|
|
โดย: clubalchemists IP: 58.8.50.33 วันที่: 20 ตุลาคม 2549 เวลา:21:40:54 น. |
|
|
|
โดย: w IP: 124.121.0.99 วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:17:33:19 น. |
|
|
|
โดย: Sosaenation IP: 58.147.93.193 วันที่: 25 ตุลาคม 2549 เวลา:22:40:19 น. |
|
|
|
โดย: ปูทุบไก่เชียม IP: 203.188.26.103 วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:23:16:27 น. |
|
|
|
โดย: Synx IP: 202.139.223.18 วันที่: 3 ธันวาคม 2549 เวลา:2:05:16 น. |
|
|
|
โดย: molecule IP: 124.121.35.160 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:0:28:54 น. |
|
|
|
โดย: sweet jane IP: 61.19.172.34 วันที่: 27 มีนาคม 2550 เวลา:17:10:15 น. |
|
|
|
โดย: nong IP: 58.8.84.222 วันที่: 25 สิงหาคม 2550 เวลา:16:37:40 น. |
|
|
|
โดย: anya IP: 202.29.54.62 วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:14:34:30 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:43:41 น. |
|
|
|
โดย: kaka-pon IP: 222.123.203.193 วันที่: 26 มีนาคม 2551 เวลา:18:06:03 น. |
|
|
|
โดย: natza-*- IP: 203.172.117.116 วันที่: 26 มีนาคม 2551 เวลา:19:15:29 น. |
|
|
|
โดย: กอ IP: 58.8.182.31 วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:20:46:42 น. |
|
|
|
โดย: B IP: 222.123.156.118 วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:15:19:50 น. |
|
|
|
โดย: shine IP: 58.64.72.191 วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:18:55:36 น. |
|
|
|
โดย: littledaisy IP: 58.9.183.50 วันที่: 19 มิถุนายน 2552 เวลา:13:47:01 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|