United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
5 ปีก่อน ... วันที่ 11 กันยายน ผมทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดและนั่งดูทีวีด้วยความเพลิดเพลิน ระหว่างรอว่าจะมีงานมาให้ทำหรือไม่ ยังจำได้ว่า ช่องสามตอนนั้นกำลังเป็นละครที่แอนดริว เกร็กสัน ติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง แล้ว จู่ๆ ทีวีก็รายงานข่าวผ่านตัววิ่งว่า เครื่องบินตกที่ตึกเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ ผมเองยังนึกไปถึง ตึกเวิล์ดเทรดบ้านเราอยู่เลย จนกระทั่งภาพข่าวที่ฉายออกมา ผู้คนรอบตัวผมที่ทำงานต่างอุทานด้วยความตกใจอย่างไม่คาดหมาย เมื่อได้เห็นการกระทำของมนุษย์ต่อมนุษย์ด้วยกันที่รุนแรง อุกอาจ และ โหดร้ายที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ดูการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์
ปัจจุบัน ... ภาพเหล่านั้นเหมือนแผลเป็นในจิตใต้สำนึกของผู้คนที่มีชีวิตอยู่ร่วมกันในศตวรรษนี้ ไม่มีใครจะลืมภาพวันนั้นลงไปได้ ผู้คนอีกหลากหลายต้องใช้ชีวิตด้วยความระแวดระวัง และ เมื่อพูดถึงเหตุการณ์ 9/11 ใครๆก็มักคิดถึงภาพ WTC ที่เครื่องบินพุ่งเข้าชนทีละลำ ก่อนตึกแฝดจะพังครืนลงมาเหลือเพียงเถ้าธุลีลอยคลุ้งทั่วเมือง หลายคนคงลืมไปว่า วันนั้นนอกจากเครื่องบินลำที่พุ่งชน WTC และ เพนตาก้อน ยังมีเครื่องบินโดยสารอีกลำหนึ่งที่พุ่งดิ่งลงพื้นดิน ก่อนจะไปถึงเป้าหมาย
...เหตุการณ์ในครั้งนั้นถูกนำมาสร้างเป็นหนัง 2 เรื่องพร้อมกันในปีเดียวโดยมิได้นัดหมาย
แม้จะเป็นเรื่องราวของ 9/11 เหมือนกัน แต่ความแตกต่างอยู่ตรง การโฟกัส ไปยัง กลุ่มคนต่างสถานที่ เรื่องหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ของ คน ที่อยู่ในตึก WTC และ อีกเรื่องหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ของ คน ที่อยู่ในเครื่องบินลำที่ไปไม่ถึงปลายทาง
United 93 คือเรื่องหลัง
เรื่องราวในหนังเรื่องนี้ แทบไม่ต้องเล่าอะไรมาก เพราะ เหตุการณ์ช็อกโลกครั้งนั้น จะมีใครกันที่ไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น แต่ จะมีกี่คนกัน ที่ได้รู้ว่า รายละเอียดของเหตุการณ์วันนั้นเป็นอย่างไร ผู้คนที่ทำหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับความปลอดภัยและการบินหลายหน่วยงาน เขารับมือกับเหตุการณ์กันอย่างไร อเมริกาเป็นอย่างในหนังแอคชั่นทั่วๆไปที่เคยดูหรือไม่ ที่ทุกอย่างมีพร้อมสรรพรอปฏิบัติการณ์ ถ้าเป็นแบบนั้น แล้ว ทำไมเครื่องบินลำแรกชนตึกแล้วจึงปล่อยให้ลำที่สองชนซ้ำได้อีก
United 93 พาคนดูไปสำรวจสถานการณ์
ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นกองบังคับการบิน , กองทัพ ฯลฯ ล้วนต้องเผชิญกับฝันร้ายที่พวกเขาไม่ได้ตั้งตัว เมื่อรู้ข่าวว่าเครื่องบินถูกยึด และ ฝันร้ายยิ่งกว่าเมื่อการแกะเทปที่ได้ยินผู้ก่อการร้ายคุยกัน พวกเขาได้ยินตัว s หลังคำว่าเครื่องบิน นั่นหมายถึง เครื่องบินที่ถูกยึดไว้ดำเนินการครั้งนี้ มีมากกว่า 1 ลำ
และ ฝันร้ายที่สุด คือ นี่เป็นเหตุการณ์จริงที่ไม่ได้มีฮีโร่ ไม่ได้มีเทคโนโลยีไฮเทค ไม่ได้มีหน่วยสืบราชการลับเด็ดๆเหมือนในหนัง ทุกฝ่ายต่างต้องรับมือกับเหตุการณ์อย่างไม่ได้มีความพร้อม นำมาซึ่งความสับสนอลหม่านวุ่นวาย
การที่หนังได้บุคคลในเหตุการณ์จริงมาร่วมแสดงและให้ข้อมูลในวันนั้น ยิ่งทำให้หนังดูเหมือนจริงมากยิงขึ้นไปอีก
United 93 คือ เครื่องบินลำที่ดิ่งลงพื้นดินโดยไปไม่ถึงเป้าหมาย
พิเคราะห์ดูจากเครื่องบินสามลำที่พุ่งชนสถานที่สำคัญๆ ทำให้เชื่อได้ว่า ลำที่สี่หรือลำ UA93 นี้ เจตนาของผู้ก่อการร้ายก็คงต้องมุ่งหวังให้เครื่องบินลำนี้ไปสู่ที่หมายที่ใดที่หนึ่ง บ้างก็ว่าเป็นทำเนียบขาว บ้างก็ว่าเป็นแคมป์เดวิด ฯลฯ แต่ด้วยเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง จึงทำให้เครื่องบินลำนั้นไปไม่ถึงจุดหมาย บ้างก็ว่าเพราะถูกยิงตก , บ้างก็ว่าเพราะมีการต่อสู้ขัดขืน ฯลฯ
ไม่มีใครรู้ว่า ความจริง บนเครื่องบินลำนั้นก่อนตกเป็นเช่นไร แต่ ความจริง หนึ่งเดียวที่มีหลักฐานยืนยัน คือ ข้อความหรือเสียงของคนบนเครื่องที่ส่งไปยังคนที่อยู่ที่บ้าน ก่อนพวกเขาเสียชีวิต
นั่นคือ ความจริง ที่ผกก.นำมาขยายความต่อด้วยจินตนาการ ว่า หากเหตุผลของเครื่องบินดิ่งลงพื้นเป็นเพราะ พวกเขา ผู้โดยสารบนเครื่องลำนั้น ตัดสินใจ ยึดเครื่องบินคืน เพราะรู้ว่า ผู้ก่อการร้ายไม่มีวันที่จะยอมเอาเครื่องลงด้วยดี และ เครื่องบินลำนี้จะเป็นระเบิดพลีชีพทำลายเป้าหมายในประเทศตัวเอง
หากเป็นเช่นนั้น บนเครื่องบินลำนั้นจะเป็นอย่างไร
เนื้อหาส่วนนี้ของหนังดูยั่วยวนชวนให้เป็นหนังในแนวทางแอคชั่นฮีโร่ เชิดชู ความรักชาติเป็นอย่างยิ่ง แต่ ผลงานชิ้นนี้ไม่ได้โชว์ความเป็นฮีโร่ ไม่ได้โชว์ความยิ่งใหญ่ของอเมริกา แต่แสดง เรื่องของ คน ที่เหลือทางเลือกสำหรับการปกป้องชีวิตตัวเอง และ ปกป้องประชาชนเบื้องล่างที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ไม่ให้ต้องรับกรรม
ทางเลือกที่ต้องเลือกระหว่าง อยู่เฉยๆรอให้เครื่องบินตกลง หรือ ต่อสู้ทั้งที่ไม่มีอาวุธไม่มีแผนการณ์ใดๆกับผู้ก่อการร้ายที่เพิ่งฆ่าคนตายและมีระเบิดในมือ ทางเลือกทั้งสองทางดูจะไม่สามารถหลีกหนี ความตาย ได้พ้น
...หนังจำลองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องราวกับเป็นเหตุการณ์จริง คุณจะทำอย่างไร ในเวลาที่คุณอยู่บนเครื่องที่ถูกเหล่าผู้ก่อการร้ายยึดครอง และ คุณบังเอิญได้รับข่าวมาว่า ในเช้าวันนั้น มีเครื่องบินที่พุ่งเข้าชนเป้าหมายคือตึกเวิลเทรดเซ็นเตอร์ และ เพนตาก้อน เครื่องบินของคุณเป็นลำที่ 4
คุณย่อมคาดเดาได้ว่า นี่ไม่ใช่การจี้เครื่องบินหวังเรียกค่าไถ่ธรรมดา แต่ คือ ปฎิบัติการณ์พลีชีพ ของพวกกลุ่มก่อการร้าย คุณไม่มีทางที่จะได้แล่นลงสู่พื้นดินโดยสวัสดิภาพแน่แท้ ไม่ว่ารัฐบาลจะมีข้อเสนออะไรให้กับพวกมันก็ตาม
วินาที่ที่คุณรู้ทั้งรู้แน่ว่า กำลังจะต้องตายแน่นอน คุณจะทำอย่างไร
และนี่คือ "ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต" ที่หนังถ่ายทอดออกมาได้สมจริงจนน่าขนลุก
เราเคยคิดกันมาก่อนบ้างหรือไม่ หากเป็นเรา ช่วงเวลาเศษเสี้ยวสุดท้ายของชีวิต หากมีโอกาสบอกลา เราจะคุยกับใคร เราจะบอกรักใคร เราจะขอบคุณใคร เราอยากจะขอโทษใคร ฯลฯ
...ผู้โดยสารบนเครื่องเมื่อได้รับรู้ข่าวสารภาคพื้นดิน และ คาดเดาเหตุการณ์ได้ว่า ผู้ร้ายที่ยึดเครื่องบินคงไม่มีทางที่จะยอมเอาเครื่องลงไม่ว่าจะกรณีใดๆ พวกเขารู้ว่าเวลาสุดท้ายของชีวิตกำลังคืบคลานมาถึงในไม่ช้า ต่างโทรศัพท์กลับไปหาคนที่รัก บอกรัก บอกลาเป็นครั้งสุดท้าย บอกถึงจุดที่เก็บพินัยกรรม บอกฝากฝังให้ดูแลคนที่ตัวเองเป็นห่วง บางคนก็หยิบยื่นโทรศัพท์มือถือของตัวเองให้คนที่นั่งข้างๆที่ไม่มีโทรศัพท์ เพื่อให้เขาได้มีโอกาสได้ร่ำลาคนที่บ้าน
ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่สะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง หนังเกาะกุมอารมณ์คนดูให้นิ่งเงียบและสวดอ้อนวอนไปกับพวกเขา เพราะ เราสัมผัสได้ว่ามันไม่ใช่แค่หนัง แต่นี่คือ เรื่องราวของ คนจริงๆ
พวกเขาบนเครื่องบินลำนั้น โทรศัพท์หาคนใกล้ตัวจริงๆ และ พวกเขาก็ไม่มีโอกาสได้กลับไปพบกับลูกเมียหรือญาติพี่น้องหรือคนรักจริงๆ เพราะ ผลสุดท้าย เครื่องบินตกลงที่ทุ่งหญ้าในเมืองเพนซิลวาเนีย
...ไม่ว่าเรื่องจริงจะเป็นเช่นไร เครื่องบินอาจจะตก เพราะพวกเขาตัดสินใจยึดเครื่องบินคืน แต่ไม่สามารถปกป้องได้ หรือ จะเป็นเพราะ ถูกกองทัพสหรัฐยิ่งให้ตกก่อนถึงจุดมุ่งหมาย
แม้ผลลัพธ์จะไม่ได้ลงเอยด้วยดี แต่ สิ่งที่พวกเขาทั้งหมด ตัดสินใจลงมือทำ คือ สิ่งที่ดีที่สุดแล้วที่พวกเขาจะทำได้ คือ ความกล้าหาญที่ยิ่งใหญ่ที่มนุษย์ธรรมดาจะทำเพื่อปกป้องชีวิตตัวเองและคนที่ตัวรัก และ ผลลัพธ์ที่หนังถ่ายทอดออกมา คือ การกระตุกจิตวิญญาณของคนดูให้รับรู้และมีส่วนร่วมกับ โศกนาฏกรรมที่สะท้อนความโหดร้ายของจิตใจคน ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง
.... พวกเขาบนเครื่องบินสวดอ้อนวอนให้เครื่องบินลงถึงพื้นโดยสวัสดิภาพ เหล่าผู้ก่อการร้ายสวดมนต์ขอให้ภารกิจสำเร็จด้วยดี คนที่รอคอยข้างล่างอธิษฐานให้นำญาติตัวเองกลับมาถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย แต่ ไม่ว่าพระเจ้าของใครก็ไม่สามารถปกป้องและพาให้พวกเขาได้ไปถึงจุดหมายที่ต้องการ เพราะ หัตถ์ของพระเจ้าไม่ได้มีมากพอที่จะปกป้องดูแล มือของมนุษย์ที่คอยจะเข่นฆ่าทำลายล้างกันอย่างไม่หยุดหย่อน มีเพียงมือเดียวที่จะหยุดไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ก็คือ มือของมนุษย์ด้วยกันเอง
แต่เราจะหยุดสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร ในเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็เพิ่งจะมีการจับกุมและตัดตอนแผนการณ์ก่อการร้ายที่ลอนดอน ได้ ก่อนที่จะเกิดขึ้นซ้ำรอยได้อย่างเฉียดฉิว
หรือ มนุษย์เรา จะไม่มีวันที่จะอยู่กันได้อย่างสันติสุขจริงๆ หรือ จะเป็นเพราะ แรงขับของความก้าวร้าว ในจิตใจมนุษย์ เหมือนกับที่ ซิกมันด์ ฟรอยด์ เคยตอบจดหมาย ไอน์สไตน์ ไว้ว่า เป็นเพราะแรงขับนี้เองที่จะมีอยู่ติดตัวไปกับมนุษย์และนำไปสู่สงคราม การทำลายล้าง และ มันติดตัวคนเรามาอย่างอัตโนมัติ นั่นจึงทำให้หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทุกยุคทุกสมัยที่ผู้คนจะต้องทำร้ายกันตลอดไป
เป็นเช่นนี้จริงๆหรือ ?
... สำหรับ United 93 คนดูอาจต้องทำการบ้านกับตัวเองเล็กน้อย ในการเตรียมตัวว่า นี่ไม่ใช่หนังที่มีเนื้อหาเรื่องราวเป็นบท เป็นพล็อตประเภท มีพระเอก มีผู้ร้าย มีการวางแผน มีจุดหักมุม ฯลฯ ไม่ใช่หนังที่ยึดเครื่องบินกันเหมือน Executive decision หรือ ถองเข่าตีศอกมันกันระเบิดเถิดเทิงแบบ Con Air แต่ หนังเล่าเรื่องเหมือนสารคดีบรรยายเหตุการณ์ นั่นทำให้ หนังเรื่องนี้ เราคงจำตัวละครคนไหนไม่ได้เป็นพิเศษ ไม่มีพระเอก ไม่มีผู้ร้ายชัดๆ มีแต่ คน ที่อยู่ในเหตุการณ์
และการเล่าเรื่องแบบแสดงเหตุการณ์ไปเรื่อยๆอย่างสมจริงนี้เองจึงทำให้
ช่วงเวลา 30 นาทีแรกของหนัง คือ ความน่าเบื่อและชวนง่วงปนเวียนหัวอย่างยิ่งยวด
ช่วงเวลาหลังจาก UA 93 ถูกยึด คือ ความตึงเครียด ตื่นเต้น กดดัน
ช่วงเวลาที่ผู้โดยสารเดาได้ว่า ตัวเองน่าจะไม่รอด คือ ช่วงเวลาที่สะเทือนใจอย่างรุนแรง น้ำตาไหลพรากขณะดูอย่างไม่รู้ตัว
ช่วงเวลาหลังจากนั้นจนหนังจบ คือ ช่วงเวลาที่ทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง
....งานกำกับชิ้นนี้ของ ผกก. Paul Greengrass ที่คนดูส่วนใหญ่รู้จักจาก The Bourne Supremacy เป็นผลงานที่คนดูที่รักหนังดราม่า และ มีความอดทนประมาณหนึ่ง ไม่ควรพลาด ไม่ควรพลาด และ ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง นี่คือหนังที่ทรงพลังและน่าจดจำ และ คุ้มค่ากับการได้ดูในโรงภาพยนตร์มากกว่ารอเป็นแผ่น ช่วงเวลาทั้งหมดในเครื่องบินนับตั้งแต่ถูกยึดไปจนจบ ช่างสมจริง และ ดึงอารมณ์ร่วมคนดูได้อย่างเต็มเปี่ยม เป็นฉากที่คนได้ดูยากจะลืมเลือนไปอีกนาน และ แม้ช่วงเวลา 30 นาทีแรกของหนังจะน่าเบื่อ แต่เมื่อดูจบเราจะพบว่าการมีช่วงเวลานั้นมีประโยชน์กับตัวหนังมาก เพราะหากตัดทิ้งไป ก็จะทำให้ครึ่งหลังไม่ดึงคนดูให้อินกับหนังได้มากขนาดนี้
สิ่งที่ชอบ
1.ฉากในเครื่องบิน ... นับตั้งแต่เครื่องขึ้นสู่ท้องฟ้าและกลุ่มผู้ก่อการร้ายเริ่มจะยึดเครื่องบิน ฉากในเครื่องบินนั้นยอดเยี่ยมเกินกว่าจะบรรยายได้ จังหวะในฉากแอคชั่นนั้นดูสมจริงจนน่าขนลุก ช่วงเวลาที่กดดันก็ทำได้ชนิดตอกตะปูให้คนดูไม่อยากลุกไปไหน หนังทำได้ลงตัวน่าเชื่อถือ การสร้างอารมณ์ร่วมให้กับคนดูของหนังก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเฉพาะช่วงที่ผู้คนบนเครื่องรู้วาระสุดท้ายของตัวเอง นี่คือ ฉากที่ดีที่สุดในหนังที่ได้ดูปีนี้ น่าชื่นชม น่าตื่นตะลึง น่ายกย่อง
2. Paul Greengrass ... น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง กับผลงานชิ้นถัดๆไป
3.ความรู้สึกหลังดูหนังจบ ... หนังหลายเรื่องที่ หนังจบแต่อารมณ์คนดูยังไม่จบ หลายเรื่องที่มีบางสิ่งให้เราได้คิดต่อหลังเดินออกจากโรง หลายเรื่องมีความรู้สึกติดค้างต่อเนื่องตามมา เรื่องนี้ก็เช่นกัน
สรุป ... เป็นหนังที่ไม่ได้รับประกันว่าคนดูทุกคนจะต้องชอบ เพราะหลายคนต้องเวียนหัวกับลีลาการถ่ายทำ หรือ เบื่อหน่ายกับช่วงเวลาตอนต้นที่มีแต่เจ้าหน้าที่พูดกันไปมา แต่นี่คือ หนังที่รับประกันว่า เมื่อดูจบ เป็นหนังอีกเรื่องที่มันไปสะกิดต่อมจิตวิญญาณของคนดูที่ได้ดูทุกคน ให้ต้องรู้สึกนึกคิดอะไรบางอย่างจากหนังเรื่องนี้ บางคนอาจรู้สึกรังเกียจและอยากหยุดความรุนแรงในโลกนี้ให้หมดไป บางคนอาจรู้สึกสะเทือนใจและหดหู่ บางคนคิดอยากลุกมามีส่วนร่วมในการสร้างความปรองดองให้กับเพื่อนมนุษย์หรือคนใกล้ตัว ฯลฯ และ หนังเรื่องสุดท้ายที่เข้ามาถึงจิตวิญญาณทำให้ผมรู้สึกเช่นนี้คือ Hotel Rwanda
ขอยืนยันว่า United 93 อาจไม่ใช่หนังที่ดูสนุก แต่นี่คือหนังที่อยู่ในหมวด ต้องดู และผมบันทึก United 93 เป็นหนังที่ดีที่สุดในใจผม ในรอบปีนี้ไปแล้วอีกหนึ่งเรื่อง
ป.ล. ... เจ้าของบล้อกไม่อยู่หน้าจอ สองวัน ฝากบล้อกให้เพื่อนๆดูแลก่อนเช่นเคยจ้า
เริ่มต้นอ่าน Blog นี้มีข้อสงสัย + แวะเวียนมาพูดคุยถาม-ตอบ คลิกไปคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 19 สิงหาคม 2549 |
Last Update : 23 สิงหาคม 2549 18:08:51 น. |
|
25 comments
|
Counter : 3364 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:7:41:20 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:11:31:16 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.34.61 วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:21:37:38 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.107.194.109 วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:22:26:56 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.107.194.245 วันที่: 20 สิงหาคม 2549 เวลา:22:23:29 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:12:28:26 น. |
|
|
|
โดย: keano (jonykeano ) วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:17:08:04 น. |
|
|
|
โดย: ลิปดา-พิลิปดา IP: 161.200.255.161 วันที่: 26 สิงหาคม 2549 เวลา:15:51:09 น. |
|
|
|
โดย: mayhem IP: 124.157.170.146 วันที่: 4 กันยายน 2549 เวลา:1:22:00 น. |
|
|
|
โดย: เรสมี IP: 61.47.96.53 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:14:58:02 น. |
|
|
|
โดย: malatankian IP: 158.108.18.193 วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:15:03:24 น. |
|
|
|
โดย: bigwores วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:17:49:13 น. |
|
|
|
โดย: Dr.Manta (Dr.Manta ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:55:25 น. |
|
|
|
โดย: pip IP: 124.197.27.203 วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:7:22:26 น. |
|
|
|
โดย: ตนแปลกประหลาดคน IP: 58.64.125.159 วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:22:10:15 น. |
|
|
|
โดย: poojan IP: 202.133.176.70 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:19:57:40 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:23:31:36 น. |
|
|
|
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) IP: 125.200.64.228 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:48:24 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi IP: 202.57.178.112 วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:10:29:25 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:33:57 น. |
|
|
|
โดย: นุ๊ก IP: 58.10.33.72 วันที่: 21 กันยายน 2551 เวลา:1:06:46 น. |
|
|
|
โดย: pazuzu IP: 114.128.49.139 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:44:45 น. |
|
|
|
โดย: i love johnny depp IP: 125.25.18.119 วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:1:22:44 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
สำหรับตอนต้นของเรื่อง ผมไม่เบื่อนะ
กลับชื่นชมที่นักแสดงทุกคนทำหน้าที่ แสดงได้อย่างสมจริง
สัมผัสได้ถึงความตึงเครียดของบรรดาเจ้าหน้าที่
และจริงครับ ตอนจบของหนังมันมีพลังอะไรบางอย่างน่ะ มันเล่นกับความเงียบ ความว่าง
แต่เล่นเอาผมอึ้ง และหมกมุ่น ทบทวนกับหนังเรื่องนี้ หลังจากดูหนังจบอยู่นานเอาการ