ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
... บ่อยครั้งที่คนเป็นลูก โดยเฉพาะตอนยังเป็นเด็ก มักไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อแม่ถึงต้องทำแบบนั้น ทำแบบนี้ ทำไมไม่รักหรือไม่ใส่ใจ ซึ่งบางครั้งเราก็เข้าใจถูก แต่บ่อยครั้งก็เพราะเรายังไม่เข้าใจ โลกที่พ่อแม่ต้องเผชิญ
เหมือนที่แนนไม่เข้าใจว่า ตั้งแต่เล็ก พ่อก็ไม่เห็นเคยจะสนใจ ส่งตัวเองไปให้ยายเลี้ยง แล้วจู่ๆนึกจะย้ายบ้านมาเชียงใหม่ ก็หอบหิ้วเธอมาด้วย โดยที่เธอไม่ได้อยากจากเพื่อน จากยาย หรือ จากความคุ้นเคยกับเมืองกรุง
และนั่นคือ จุดเริ่มต้นของ ลัดดาแลนด์ ที่ตั้งคำถามแบบเงียบๆไว้ให้คนดูสงสัยว่า มีอะไรเกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ของพ่อ-ลูก แต่เพราะเป็นหนังผีเราจึงไม่ทันได้สนใจกับมันมากนัก
15 นาทีแรกของ ลัดดาแลนด์ อาจทำให้คนรอกรี๊ดผิดหวัง แต่ถ้าตัดความคาดหวังเรื่องผีออกไป ถือได้ว่าเป็นการเปิดเรื่องที่ดีมาก ที่สามารถดึงเราเข้าไปในโลกของธีร์ - พ่อของแนน อย่างค่อยเป็นค่อยไป ให้คนดูอินไปกับความรู้สึกของคนที่เข้าสู่วัยสร้างครอบครัว
ไม่ว่าจะถูกหรือผิด แต่เราก็รู้กันว่า ผู้ชาย แบกรับความคาดหวังจากค่านิยมเก่าๆและสังคมที่มีมานานเกี่ยวกับ ความเป็นชาย ว่า พ่อหรือหัวหน้าครอบครัวที่ดี คือ ต้องสามารถเป็นที่พึ่งพาให้ลูกเมีย ต้องปกป้องลูกเมียได้ และ ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ลูกเมียเชื่อฟัง
ธีร์ ก็โตมากับความเชื่อเช่นนั้น เราจึงเห็น ภาพคนเป็นพ่อที่เก็บหอมรอมริบ สู้ชีวิตเพื่อพิสูจน์ตัวเอง จนดาวน์บ้านได้หนึ่งหลัง กำลังตกแต่งบ้านรอ ภรรยาและลูกๆเดินทางมาเข้าบ้านใหม่ พยายามหาของถูกใจลูกๆทั้งสองคน เตรียมเซอร์ไพรส์ไว้ให้ภรรยา
แต่เมื่อลูกมาถึง แนน ลูกสาวคนโตกลับแสดงออกด้วยความไม่พอใจ หลายพฤติกรรมเข้าข่ายเกรียนและกวนใส่พ่อ ซึ่งพ่อก็ได้แต่ทำหน้าจ๋อยแล้ว อดทน
ธีร์ โชคดีที่มีภรรยาที่น่ารัก เธอเข้าใจ คอยให้กำลังใจ และ เตือนให้ใจเย็นกับลูก
คำเตือน (Spoils alert) : บทความถัดจากนี้มี เฉลย และ บอกเล่าจุดสำคัญในเรื่อง
... จุดเปลี่ยนสำคัญที่พาครอบครัวนี้ไปพบกับ หายนะ คือ การตกงานแบบไม่คาดฝันของธีร์(ที่เสียดสีการขายตรงและความฝันของโลกทุนนิยมได้พอแสบๆคันๆ) โดยยังมีหนี้ก้อนโต บวกกับอายุที่หางานได้ยาก
และ ตัวโหมโรงชีวิตครอบครัวนี้ให้เข้าสู่หายนะเร็วขึ้น คือ เหตุฆาตกรรมในหมู่บ้านลัดดาแลนด์ ตามมาด้วยข่าวลือว่า มี ผี
ผู้คนทยอยย้ายออก และ เมื่อเจอผีจัดหนักหลายรอบ ภรรยาของธีร์ก็ขอร้องให้เขาขายบ้านแล้วกรุงเทพฯ แต่ ธีร์ ไม่ยอมไป
ถึงตอนนั้น สมาชิกในบ้านรวมถึงคนดูไม่เข้าใจว่า เพราะอะไร ธีร์ ถึงดื้อด้านนัก หรือ เพียงเพราะจะอยู่ให้ผู้กำกับได้โชว์ฉากผีหลอก
ข้อดีของหนังเรื่องนี้ก็คือ บทหนังให้คำอธิบายที่ดีพอถึง ความดื้อที่จะยึดติดกับบ้านหลังนี้ และ ทำให้เราเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อคนหนึ่งที่น่าสงสารเอามากๆ
... แม้จะมีเงินเก็บไม่มาก เขาก็เสี่ยงดาวน์บ้านในหมู่บ้านสวยๆ แม้จะฝืดเคืองในการใช้จ่ายก็ยังยอมที่จะจ่ายค่า BB ให้ลูกสาวได้แชตกับเพื่อน ยอมซื้อทีวี LCD หลังจากลูกบ่นเปรียบเทียบกับบ้านเก่าที่กรุงเทพ เพื่อให้ลูกพอใจในบ้านหลังนี้
การใช้ชีวิตของธีร์ มองในแง่มุมหนึ่งอาจเป็นเรื่องของหน้าตา , วิพากษ์รูปแบบชีวิตของคนในยุคสมัยทุนนิยมและบริโภคนิยม หรือ การตามกระแสค่านิยมคล้ายๆฝรั่งมี American dream แต่สิ่งหนึ่งที่ฉายชัดที่สุดคือ ทุกสิ่งที่เขาทำๆไม่ได้เป็นการซื้อเพื่อหน้าตาตัวเอง แต่มาจาก ความรักที่เขามีให้กับลูกเมีย และ ความคาดหวังมากมายที่ตัวเองแบกรับอยู่ (ค่านิยมของสังคม , ความกดดันจากแม่ยาย , ความสุขของลูกเมีย)
เดิม ตัวตน(self) ของธีร์ ถูกกระทบจากลูกที่ไม่เชื่อฟัง ยังทำให้เขาพอทนได้ แต่เมื่อตกงาน สิ่งที่ตามมา ความเป็นชายและความภาคภูมิใจในตัว ล้วนถูกกระทบตามเป็นลำดับๆ
ลูกต่อต้าน งานไม่มี (สงสัย)เมียมีชู้ คู่ต่อสู้(เจ้านายเก่าเมีย)เหนือกว่า ชักหน้าไม่ถึงหลัง แอบถอนเงินลูก ลูกเห็นเป็นพนักงานขายของ ไปด่าเพื่อนบ้าน แล้วเขายิงกันตาย ดื้อไม่ยอมย้ายบ้าน ลูกเป็นบ้า และ สุดท้าย ...
แม้จะมีสัญญาณเตือนล่วงหน้าว่า การมีของอันตรายอยู่ในมือในภาวะอารมณ์กดดันสามารถนำอันตรายมาถึงตัวเมื่อขาดสติ เช่น ความไม่ไว้วางใจ เป็นอันตรายที่สามารถเปลี่ยนเป็นกระสุนพุ่งใส่คนรัก แต่ ธีร์ก็คงไม่ทันคิดถึงจุดนั้นในช่วงจังหวะชีวิตที่ความทุกข์ซ้ำกรรมซัด แถมเจอผีจัดเต็มไม่หยุดหย่อน
และ เมื่อทุกความฝันพังย่อยยับ ทุกความหวังไม่หลงเหลือ สิ่งที่ ธีร์หลงเหลือขณะกำลังคุกเข่าในห้องกับปืนในมือ คือ ความเจ็บปวด ล้มเหลวทั้งในฐานะพ่อและหัวหน้าครอบครัว รู้สึกผิดที่ทำให้ลูกเป็นบ้า ผิดที่ยิงลูกตาย ผิดที่ไปทำให้บ้านข้างๆกดดันหนักจนต้องฆ่ากัน แถมถ้าอยู่ต่อยังต้องแบกความอับอาย(ถ้าต้องย้ายไปอยู่กับแม่ยาย)ไปด้วย
ฉากสุดท้ายบนรถ แม้ตอนแรกจะดูเหมือนส่วนเกิน ทั้งๆที่หนังน่าจะจบไปก่อนหน้านั้นได้แล้ว แต่เมื่อแม่เปิดปากเล่าความจริงในอดีต สารที่ฉากนี้สื่อออกมา เป็นการบดขยี้ต่อมเห็นใจธีร์ ให้หนักขึ้นไปอีก(และน่าจะหนักมากสำหรับแนน)
เมื่อได้รู้ว่า คนที่รักแนนมากที่สุดตั้งแต่เธอยังไม่เกิด ก็คือ พ่อของเธอ ที่ต่อสู้จะให้เธอได้ลืมตาดูโลกทั้งๆที่แม่คิดจะทำแท้งเพราะไม่พร้อม
และ เพื่อแนน พ่อถึงต้องยอมทุกอย่าง ยอมกระทั่งยกลูกให้แม่ยายเลี้ยง หวังว่าเธอจะโตมาอย่างสมบูรณ์พร้อม โดยที่เขาก็เก็บหอมรอมริบยอมถูกแม่ยายหยามเหยียด รอวันที่จะรับกลับมาอยู่ด้วยกันเมื่อตัวเองมั่นคง
ลัดดาแลนด์ จึงไม่ใช่มีความหมายแค่ บ้าน แต่คือ ความหวังหนึ่งเดียวที่เขาจะพิสูจน์ตัวเองให้ลูกเมียเห็นในฐานะ พ่อและภรรยา ที่ทำให้ทุกคนภูมิใจ หวังจะเอาชนะใจลูกสาว ให้กลับมามีความสุขเวลาอยู่กับพ่อ ไม่ใช่สุขเฉพาะเวลาอยู่กับยาย พิสูจน์ให้แม่ยายได้เห็นว่าเขามีดีกว่าที่โดนดูถูกและสามารถจะเลี้ยงดูภรรยากับลูกได้
น่าเศร้าใจที่เขาผูกคำว่าครอบครัวที่มีความสุข ไว้ที่บ้านในรูปแบบสิ่งก่อสร้าง พร้อมๆกับแบกรับความกดดันจากคนรอบข้าง แล้วปล่อยวางมันช้าเกิน
เพราะในความเป็นจริง แม้ต้องเสียบ้านหลังนี้หรือเสียงานไป ขอเพียงหันหน้ามาปรับความเข้าใจกับลูกสาวให้ตรงจุด หรือหยุดแบกความคาดหวังจากสังคมและคนรอบข้าง เขาก็จะมองเห็นว่า
ทุกสิ่งที่เขาทำมา ก็ควรค่ากับการเป็น พ่อและสามีที่ดีมากพอแล้ว
... ที่น่าสนใจคือ ตัวหนังไม่ได้วางให้ตัวละคร พ่อที่มีปัญหาในหนังเรื่องนี้ แค่ ธีร์ คนเดียว แต่ คุณสมเกียรติ บ้านข้างๆก็ประสบปัญหาคล้ายๆกัน
แรกๆเราก็คงมองเขาเหมือนมองจากสายตาคนข้างบ้านเพียงผิวเผิน แล้วตัดสินคุณสมเกียรติได้ง่ายๆว่า เป็น ผู้ชายไม่ดีที่นิยมใช้ความรุนแรงกับลูกเมีย แล้วเก็บมานินทาด่าทอ
แต่กว่าเราจะเข้าใจก็เมื่อสายว่า จริงอยู่ที่การทำร้ายเด็กกับผู้หญิงเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ แต่มันไม่ใช่เรื่องของนิสัยส่วนตัวเสียทั้งหมด หากแต่ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นถึงขั้นฆ่ากันตาย มีตัวกระตุ้น มาจาก ความเครียดที่ต้องแบกรับเหมือนกับธีร์
พ่อคนหนึ่ง แบกรับความคาดหวังและความกดดันจากสังคม และ ภาพฝันที่ตัวเองตั้งไว้ที่อยากจะเป็นพ่อที่ดี เป็นสามีที่ภรรยาภูมิใจ ส่วนพ่ออีกคนหนึ่ง ก็แบกรับความกดดันเช่นกันจากหนี้สินมหาศาล กับ การรับผิดชอบลูกเมียแถมแม่พิการอีกหนึ่งคน โดยมีตัวเองทำงานอยู่แค่คนเดียว
จุดแตกหักของสมเกียรติ ก็คล้ายกับ จุดแตกหักของธีร์ คือ การถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม กระทบความเป็นชายที่เขายึดไว้กับ ศักดิ์ศรีของหัวหน้าครอบครัว เมื่อรู้ว่าเมียไปยืมเงินบ้านข้างๆแล้วลูกก็ไปสร้างความเดือดร้อน โดยที่ตัวเองควบคุมอะไรไม่ได้อีกต่อไปแล้วกระทั่ง คนในบ้าน
(กระทบความเป็นชายสามต่อ คือ หนึ่ง ไม่ชอบการถูกทำอะไรลับหลัง สอง ถูกคนอื่นเขามาด่าต่อหน้าเสียๆหายๆให้อับอายเสียหน้า และ สาม สูญเสียความสามารถในการควบคุม)
... เรียกได้ว่า จากโปสเตอร์และโฆษณา คนดูคงไม่รู้ตัวว่าจะได้เจอกับประเด็นดราม่าที่มากและหนักขนาดนี้ และที่เซอไพรส์คือ ปกติในหนังผี ส่วนดราม่ามักจะเป็นแค่ไม้ประดับ แต่สำหรับ ลัดดาแลนด์ ความเป็นดราม่าในหนังเรื่องนี้เป็นตัวชูโรง แถมยังออกมาดีเสียยิ่งกว่าหนังไทยหลายเรื่องที่เป็นหนังดราม่าพันธุ์แท้เสียด้วยซ้ำ
ถึงแม้จะใส่รายละเอียดในชีวิตของตัวละครมามาก แถมกระจายความลึกให้กับตัวละครทุกตัวรวมไปถึงเพื่อนบ้าน แต่ก็ใส่เข้ามาแบบไม่ทำให้รู้สึกว่ายัดเยียด และ เรื่องราวทั้งหลายที่ใส่เข้ามามันก็ส่งเสริมไปในทิศทางเดียวกัน
เมื่อถึงบทสรุปตอนท้าย ทุกอย่างมันจึงชัดเจนมากๆสำหรับการพูดถึง วิกฤติวัย(ใกล้)กลางคน ของ คนเป็นพ่อ และ ปัญหาของสถาบันครอบครัวที่กำลังล่มสลายแบบไม่ทันรู้ตัว
การสั่นคลอนของสถาบันครอบครัวใน ลัดดาแลนด์ ทำให้ผมคิดถึงภาพที่คล้ายกันอย่างมากใน Tokyo Sonata อาจจะต่างกันก็ตรงบริบททางวัฒนธรรมกับสังคม แต่ในแง่ชะตากรรมของคนเป็นพ่อและหัวหน้าครอบครัวแทบจะไม่ต่างกันเลย (มี conflict กับลูก , ตกงาน , ไม่กล้าบอกลูกเมีย , เพื่อนบ้านฆ่าตัวตาย , ต้องกลายเป็นพนักงานทำความสะอาด , ลูกเมียมาเจอโดยไม่คาดฝัน)
รวมถึง คนเป็นแม่ เองก็ต้องรับความกดดันแล้วเก็บกดอย่างที่คนอื่นไม่รู้ แม่ใน Tokyo sonata เก็บกดความฝันของตัวเองแล้วรับหน้าเสื่อทั้งจากลูกและสามี ส่วน แม่ในลัดดาแลนด์ ต้องยอมทิ้งการทำงานที่ตัวเองรัก เพื่อมารับบทเป็นแม่บ้าน แล้วรับหน้าเสื่อทั้งจากแม่และสามี
มันจะต่างจังๆก็ตรงที่ว่า ครอบครัวในลัดดาแลนด์ เปรียบเสมือน การพาครอบครัวใน Tokyo sonata มาเจอ ผีตุ้งแช่
หนังผี(ตุ้งแช่)
... ต้องเกริ่นไว้ก่อนว่า ที่ผ่านมา ผมเป็นคนชอบหนังผีตุ้งแช่ ไอ้ประเภท จู่ๆมีเงาเดินตัดหน้า หรือ คลานๆมาแล้วเสยผมยาว โชว์หน้าเหวอะ พร้อมซาวด์ ผ่างๆๆ แบบ Juon จัดมาเถอะ ชอบนัก เพราะ หนังผีตุ้งแช่ที่ไร้ความผ่าง ก็ไม่ต่างอะไรจากการสั่งต้มยำแล้วไม่ใส่พริก
ขนาด โปรแกรมหน้าฯ หนังเรื่องก่อนของผกก.ที่คนบ่นด่ากันตรึม ผมก็ยังคิดว่า ในแง่ตุ้งแช่ แบร่ๆ นี่ใช้ได้เลย สะดุ้งดีนัก แม้ว่า จรรยาบรรณของผีในเรื่องจะไร้ตรรกะสิ้นดี
พอมาสองสามปีหลัง ผมเริ่มชินชาและค่อนข้างผิดหวังกับหนังผีในตระกูลตุ้งแช่ แต่ในขณะเดียวกันก็เห็นใจคนทำหนังแนวนี้เหมือนกัน เพราะตั้งแต่ Sixth sense และ The Others เป็นต้นมา เส้นทางของคนที่คิดจะทำหนังผีให้ออกมามีบทดีๆหรือแปลกใหม่ ดูจะลำบากยากเข็ญ คล้ายๆกับหนังแนวไล่เชือดแบบ Scream 4
ตัวอย่างเช่น หนังลัดดาแลนด์ ไม่ว่าคุณจะเขียนบทหักมุมเหนือชั้นอย่างไร ถึงตอนเฉลยคนดูก็ต้องร้องอ๋อ เพราะเขามีสมมติฐานล่วงหน้าในใจตั้งแต่ไก่โห่จากหนังผีนับสิบนับร้อยเรื่องที่ดูมา ที่มักจะไม่พ้น จุดหักมุมทำนองว่า พี่ก้องหรือสมาชิกในบ้านเป็นผี , ตายยกครอบครัวตั้งแต่ต้นแต่ไม่รู้ตัว ฯลฯ หรือไม่ก็เป็นขนบหนังผีสูตรยอดนิยม ที่ พระเอกเคยทำผิดอะไรบางอย่างแต่ซุกซ่อนไว้ เช่น ข่มขืน , เข่นฆ่า แล้ว ผีเลยกลับมาล้างแค้น หรือไม่ก็ ผี มาเพื่อร้องขอให้ช่วยเหลืออะไรบางอย่าง เช่น สืบหาฆาตกร ฯลฯ
เมื่อหาทางออกใหม่ๆในตัวบทหนังไม่สำเร็จ หนังผีตุ้งแช่ในยุคหลังๆจึงต้องอาศัยเอาตัวรอดจากเทคนิกแทน เช่น การทำเป็นสามมิติ หรือ เล่าเรื่องแบบเรียลิตี้โชว์ เช่น REC
... ด้วยเหตุนี้ สำหรับผมจึงคิดต่างจากคนที่มองว่าหนังเรื่องนี้ซ้ำซากเพราะผมคิดว่า หลายอย่างในแง่ความตุ้งแช่ของลัดดาแลนด์ ถือว่า แปลกใหม่น่าสนใจ
อันดับหนึ่งคือ ผีในหนังเรื่องนี้ ทำหน้าที่ ผี ตามมาตรฐาน ISO ที่ผี(ถ้ามีอยู่จริงในโลก) ควรจะเป็นคือ ไม่ได้มีกุศโลบายซับซ้อนที่ขอให้ไปหาว่าใครฆ่า หรือเป็นญาติกับอาม่าของใคร คือ พวกเขาตายแล้วยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดก็แค่นั้น แล้วถ้าใครผ่านไปผ่านมา หน้าที่ผีมีแค่ว่า กูไม่รู้ กูหลอก!!!!
ไม่ต้องไปไขปริศนาเงื่อนงำว่าใครฆ่ามะขิ่น ซึ่งจะยิ่งพาลพาให้เส้นเรื่องเป๋ไปอีกเพราะประเด็นหลักของหนังคือ เส้นทางชีวิตครอบครัวของธีร์ หรือ ไม่ต้องหาความเกี่ยวพันให้ปวดหัวว่าทำไมครอบครัวข้างบ้านถึงต้องมาหลอกครอบครัวธีร์ เพราะต่อให้ไม่ใช่ ธีร์ แต่เป็น ครอบครัวโนบีตะย้ายเข้าไป ก็โดนหลอกเหมือนๆกัน
ผีในหนังเรื่องนี้จึงมี function ต่างจากผีในยุคโพสต์โมเดิร์นตรง ทำหน้าที่แค่หลอก และ ผีก็ทำหน้าที่เป็นอีกหนึ่งความเครียด ( Stressor) ที่ครอบครัวตัวเอกต้องเจอ ไม่ต่างจาก ความเครียด เรื่อง ตกงาน , ความกดดันจากแม่ยาย , หนี้สิน ฯลฯ
ที่ชอบในส่วนตุ้งแช่ส่วนที่สองคือ ผู้กำกับตั้งใจจะเล่นกับคนดูที่ดูหนังแนวนี้มามากๆ ด้วยการออกลูกกวนทำนองว่า อะไรที่คิดว่าน่าจะมา ดันไม่โผล่ออกมา ไอ้ที่คิดว่าน่าจะใช่ กลับไม่ใช่ ( ผีที่ถูกถีบตอนต้นเรื่องที่ดันไม่ใช่ผี , ผีในตู้เย็นที่เชื่อว่าหลายคนต้องลุ้นว่า มันออกมาแบร่แน่ๆ , รถคันข้างๆในตอนจบขณะติดไฟแดงที่เรากำลังลุ้นว่าจะมีผีพ่อตามมาหรือว่ารถของแม่ลูกจะโดนสิบล้อเสยกลางสี่แยกมั้ย)
ซึ่งมันทำให้ การเดาทิศทางของหนังเรื่องนี้สนุกมากๆตรงเดาไม่ได้ว่า หนังจะเป็นอย่างไรต่อไป และ มันจะเกิดความฉิบหายวายป่วงอะไรขึ้นในท้ายที่สุด
ที่น่าสนใจลำดับถัดมา คือ แม้ส่วนดราม่า กับ ส่วนตุ้งแช่ จะแยกออกจากกันชัดๆ แต่ มันก็ไม่ได้แปลกแยกถึงขนาดเหมือนหนังคนละเรื่อง หากแต่จังหวะที่ตัวหนังค่อยๆหยอด ความดราม่า สลับกับ ความบ้าตุ้งแช่ มันสอดประสานกันกำลังดี และ ทั้งสองส่วนก็คอยสนับสนุนกันและกัน
นั่นคือ ความตุ้งแช่หนักข้อทำให้สถานการณ์ดราม่ายิ่งกดดันเข้มข้นจากความตึงเครียดสะสมของตัวละคร ส่วน ความเป็นดราม่าที่หนักแน่นก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกร่วมกับตัวละครตอนประสบเหตุการณ์ตุ้งแช่
... ดังนั้น สำหรับคนที่ชอบความตุ้งแช่ จึงรู้สึกดีที่ หนังยังไม่สูญเสีย ความเป็นหนังผี คือ ไม่ไปเน้นดราม่าจนหาวหวอด หรือพยายามจะทำตัวเองให้เป็นผีระดับไฮเอนด์แบบแนวดนตรีประกอบ หลอนๆ เห็นผีแค่ยืนแว่บไปแว่บมา
แต่ยังคงลายเซ็น ซาวด์ดังๆกระตุ้นเร้าผ่างๆตามประสาผีตุ้งแช่ที่สืบทอดกันมา เพราะอย่างที่ว่าไว้ตอนต้นว่า หนังผีตุ้งแช่ที่ไร้ความผ่าง ก็ไม่ต่างอะไรจากการสั่งต้มยำแล้วไม่ใส่พริก ปัญหาของหนังแนวนี้จึงไม่ใช่ ตุ้งแช่ แต่อยู่ตรงว่า ผู้กำกับสามารถล่อหลอกที่จะปล่อยจังหวะ ตุ้งแช่แบร่ๆ ได้มีประสิทธิภาพมากแค่ไหน
ลัดดาแลนด์ จึงเป็น หนังผีที่ในแง่ปล่อยความตุ้งแช่หลอกหลอนอยู่ในระดับมาตรฐานตุ้งแช่ทั่วไป แต่ จังหวะที่เล่นมีความแปลกใหม่ที่ชื่นชอบ และ ที่ทำให้ชอบมากที่สุดคือ การที่ผู้กำกับและคนเขียนบท หาทางออกให้กับ หนังผีตุ้งแช่ โดยที่ตัวเองยังคงทำในสิ่งที่ตัวเองรัก(ตุ้งแช่)ต่อไป โดยการผสมผสานทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังชีวิตเกี่ยวกับครอบครัวที่ดีมากๆ
ซึ่งถ้าไม่นับเรื่องความโหดหรือน่ากลัวออกไป มันเหมาะมากที่จะเป็น หนังดราม่าสามัญประจำบ้านที่ช่วยให้ลูกเข้าใจพ่อ หรือ คนในครอบครัวหันมาเข้าใจกันมากขึ้น
สิ่งที่ชอบ
1.ความเป็นหนังครอบครัว ... บทดีมาก หนักแน่น แม่นยำ พาคนดูคล้อยตามอย่างราบรื่น และ นำไปสู่บทสรุปที่หนักแน่นอย่างที่มันควรจะเป็น โดยมีเหตุผลรองรับในทุกๆการกระทำ
2.ความเป็นหนังชีวิต ... สะท้อนภาพฝันชีวิตของคนในยุคสมัย คล้ายๆกับที่ Tokyo sonata หรือ Revolutionary road พูดถึง ภาพฝันของคนในยุคสมัยนั้นๆ
3.การพูดถึงพ่อและวิกฤติในวัย(ใกล้)กลางคน ... ซึ้งมาก และรู้สึกเห็นใจมากๆกับสิ่งที่ตัวละครต้องเจอ (แม้แต่ฉากเรียบๆบางฉากก็สะเทือนใจ เช่น ฉากหยิบสมุดบัญชีลูกมาเปิดดูเงินเก็บ แล้วแอบเบิกออกมาใช้ขัดตาทัพ , ฉากที่ลูกสาวไปเจอตัวเองกำลังทำงานในร้านสะดวกซื้อ)
4.ความเป็นหนังผีตุ้งแช่ ... มีความแปลกใหม่ที่พยายามใส่เข้ามา และ จังหวะตุ้งแช่ได้ในระดับมาตรฐาน (ชอบฉากตุ้งแช่ปิดท้ายที่ ก้องอยู่บ้านหลังหนึ่ง แล้ว ป๊อกอยู่บ้านอีกหลัง แล้วไปจบที่โศกนาฎกรรม)
5.ก้องกับป๊อก และ เหล่าสมาชิกลัดดาแลนด์ ... เล่นดีมาก โดยเฉพาะก้อง ฉากหงิมๆตอนถูกแนะนำตัวหน้าเวที กับ ตอนตกต่ำพยายามกล้ำกลืนฝืนทน ยอดเยี่ยมมากๆ ส่วน ป๊อก ฉากที่เก็บอารมณ์หลังคุยโทรศัพท์กับแม่ก็ส่งอารมณ์มาได้ดี การแสดงเล่นดีในระดับไล่เลี่ยกันไปถึงรุ่นลูก จนถึงขนาดเพื่อนบ้านอย่างคุณสมเกียรติก็เยี่ยม
6. การผสมผสานหนังผีตุ้งแช่และหนังดราม่า ... นี่เป็นตัวอย่างของบทหนังที่ดีมาก ซึ่งทำให้หนังผีตุ้งแช่ที่ผ่านๆมาเป็นหนังที่มักถูกคนดูถูกว่าไม่มีอะไร ให้มีอะไรมากกว่าที่เคยเป็น
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ก้องกับป๊อก ... ส่วนใหญ่แล้วเล่นดีทำให้อิน แต่ก็มีบางตอนที่รู้สึกว่าดูจะโอเวอร์แอคติ้งออกทางละครมากไปนิด เช่น ตอนต้นเรื่อง กับ ฉากประเภทระเบิดอารมณ์เวลาหนังอยู่ในโหมดดราม่า แต่ ความโอเวอร์แอคติ้ง ดูจะพอกล้อมแกล้มเมื่อตัวหนังเปลี่ยนเข้าสู่โหมดตุ้งแช่
2.บางตอนที่ตุ้งแช่นานเกินและซ้ำๆ ... จังหวะปล่อยผี อยู่ในระดับดีมาตรฐาน แต่ปัญหาคือเวลาที่เล่นมันมีบางช่วงที่รู้สึกว่า ตัวหนังชักสนุกกับตุ้งแช่นานเกินไปจนเริ่มเหนื่อย และ สถานการณ์ที่ต้องเจอผีด้วยสาเหตุ ออกไปตามหา ไม่ว่าจะเป็นลูกหรือแมวหรือผ้าเช็ดหน้า มันดูซ้ำซากไป
3. โปสเตอร์หนัง ... คือ สิ่งที่เลวร้ายที่สุดของหนังเรื่องนี้
สรุป ... เหมาะมากสำหรับคนชอบหนังผีตุ้งแช่ เหมาะมากที่สุดสำหรับคนชอบหนังมีแง่มุมดราม่า ชีวิตหนักๆ ที่ดูจบแล้วได้อะไรกลับไป จะอินมากถ้าคุณเป็นกลุ่มคนดูที่อยู่ในช่วงวัยเดียวกับตัวเอก หรือ มีภาวะแบกรับความรับผิดชอบหรือกำลังสร้างครอบครัวที่ต้องเผชิญความกดดันรอบข้าง จะซึ้งและเพิ่มความเข้าใจมากขึ้น ถ้าคุณมีจุดอ่อนในแง่ความสัมพันธ์ของพ่อ-ลูก
ส่วนตัวแล้วชอบมาก จากเดิมที่เคยชอบหนังผีบ้านเราแค่ ชัตเตอร์ กับ เปนชู้กับผี ตอนนี้เพิ่ม ลัดดาแลนด์ ขึ้นหิ้งอย่างไม่ต้องสงสัย , เทียบกับหนังค่าย GTH ด้วยกันในกลุ่มหนัง not feel-good นี่เป็นเรื่องที่สองที่ชอบถัดจาก บอดี้ ศพ#19
บทความใน Blog ที่อ้างอิงถึง
Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=12-2008&date=12&group=14&gblog=127
โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-11-2008&group=14&gblog=113
ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2006&date=06&group=1&gblog=166
บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=10-2007&date=05&group=14&gblog=36
Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** " //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=04-2011&date=26&group=14&gblog=245
*** ***
เปิดท้าย(ฝาก)ขายของ
ขอฝากหนังสือสองเล่ม ที่กำลังจะเข้าร้านหนังสือจ้า
เมื่อฉันลืมตาแล้วโลกเปลี่ยนไป หนังสือส่งเสริมกำลังใจที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ เวอร์ชั่นพิมพ์ใหม่ ปกใหม่ใสกิ๊ง เข้าร้านหนังสือซีเอ็ดและ B2S แล้ว หลังจากที่หลายคนบ่นว่าหายากปานน้ำมันปาล์ม ครั้งนี้น่าจะไม่ยากเหมือนเดิม
ส่วนอีกเล่ม หนังสือเล่มล่าสุด สดๆร้อนๆ จาก ผมอยู่ข้างหลังคุณ ออกจากเตาเข้าร้านหนังสือ ต้นเดือนพฤษภาคมนี้
ความสุขที่ท่านเรียก ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ หนังสือที่สำรวจความสุข เศร้า เหงา คิด และ ชีวิตของเราทุกคนที่อาศัยอยู่ในยุค [social network + รณรงค์คนดี + ธรรมะอินเทรนด์ + 3G(T200) + คนไทยรักกัน? + ชิซูโกะถูกเซ็นเซอร์ + สแกนสกัดสะกด กรรม นำทางชีวิต + ปาฏิหาริย์ยาวิเศษ น้ำวิเศษเฟื่องฟู + ความขาว & BB & Apple ครองเมือง ฯลฯ ]
*** ***
ขอแนะนำหนังสือเล่ม 5 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" จ้า (วางอยู่ตามร้านหนังสือทั่วไทยแล้ว)
อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกันที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=18
และ
ความเห็นของ เพื่อนผู้อ่านที่อ่านจบแล้ว และสละเวลาเขียนถึง //blogs.lumamagic.com/?p=1957
หนังสือ 4 เล่มก่อนหน้าที่ว่าด้วย 'ภาพยนตร์ - จิตวิทยา - พัฒนาตัวเอง(self - development)' ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สำหรับเพื่อนๆที่เล่น FaceBook หรือ Twitter ณ.บัดนาว "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขยายสาขาเรียบร้อยแล้วจ้า
Create Date : 01 พฤษภาคม 2554 |
|
128 comments |
Last Update : 2 พฤษภาคม 2554 12:30:21 น. |
Counter : 86416 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: Xeak IP: 183.88.119.22 1 พฤษภาคม 2554 22:08:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: JewNid 1 พฤษภาคม 2554 23:20:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: heavytoon IP: 124.120.117.39 2 พฤษภาคม 2554 0:31:42 น. |
|
|
|
| |
โดย: มะเขือ IP: 125.25.230.130 2 พฤษภาคม 2554 0:52:18 น. |
|
|
|
| |
โดย: ลิปดา-พิลิปดา IP: 49.229.111.8 2 พฤษภาคม 2554 11:17:23 น. |
|
|
|
| |
โดย: KIMParadox... IP: 27.55.34.27 2 พฤษภาคม 2554 11:51:14 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า 2 พฤษภาคม 2554 12:31:55 น. |
|
|
|
| |
โดย: GiftKib 2 พฤษภาคม 2554 16:49:23 น. |
|
|
|
| |
โดย: ~[M]o[M]o~[J]un[G]~ IP: 124.121.92.190 3 พฤษภาคม 2554 9:39:17 น. |
|
|
|
| |
โดย: imu_um IP: 192.168.58.173, 203.147.41.1 3 พฤษภาคม 2554 14:14:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: a_serious_man IP: 49.230.255.232 5 พฤษภาคม 2554 23:36:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: t@ew IP: 101.108.59.234 6 พฤษภาคม 2554 13:18:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: นักวิชาการ IP: 101.109.98.187 7 พฤษภาคม 2554 8:58:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: จักรกลข้ามเวลา IP: 49.230.91.224 12 พฤษภาคม 2554 11:00:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: FOO-FAM 24 พฤษภาคม 2554 23:17:17 น. |
|
|
|
| |
โดย: konseo 5 มิถุนายน 2554 0:29:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: ลี่ IP: 125.24.1.188 8 มิถุนายน 2554 6:53:55 น. |
|
|
|
| |
โดย: seodunweb (seodunweb ) 16 มิถุนายน 2554 3:23:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: auyza 8 กรกฎาคม 2554 1:23:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: LoveOnly 8 กรกฎาคม 2554 15:03:40 น. |
|
|
|
| |
โดย: vootb 16 กรกฎาคม 2554 3:41:22 น. |
|
|
|
| |
โดย: sapong 5 สิงหาคม 2554 3:48:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: เอก อุบล IP: 223.207.162.45 12 สิงหาคม 2554 22:57:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: prajanu 23 สิงหาคม 2554 0:33:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: prajanu 23 สิงหาคม 2554 0:39:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: Bandai IP: 172.27.249.21, 110.77.225.54 29 สิงหาคม 2554 10:09:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: เก่ง IP: 192.168.184.14, 183.88.249.186 6 กันยายน 2554 11:29:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: สไตล์โต๋ (สไตล์โต๋ ) 9 กันยายน 2554 17:45:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: amazense 13 กันยายน 2554 19:26:40 น. |
|
|
|
| |
โดย: babooloo 18 กันยายน 2554 17:45:07 น. |
|
|
|
| |
โดย: VIZIO XVT373SV (werton ) 19 กันยายน 2554 8:21:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: PanDa IP: 49.230.239.223 20 กันยายน 2554 1:04:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: ร้าน บ้านเสื้อยืด ค่ะ^^ IP: 124.122.182.198 20 กันยายน 2554 16:39:57 น. |
|
|
|
| |
โดย: juicy123 22 กันยายน 2554 15:40:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: juicy123 24 กันยายน 2554 0:17:59 น. |
|
|
|
| |
โดย: chinjo 24 กันยายน 2554 20:54:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: จ๋า (karkung ) 25 กันยายน 2554 22:45:18 น. |
|
|
|
| |
โดย: warit 26 กันยายน 2554 16:44:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: เพกร 5 ตุลาคม 2554 22:59:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: aomzon (aomzon ) 8 ตุลาคม 2554 12:05:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: warit 9 ตุลาคม 2554 16:26:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: ratko 9 ตุลาคม 2554 16:29:38 น. |
|
|
|
| |
โดย: aomzon (aomzon ) 10 ตุลาคม 2554 19:18:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: juicy123 13 ตุลาคม 2554 21:13:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: onceuponintime (sinbkk ) 19 ตุลาคม 2554 20:37:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: ratko 20 ตุลาคม 2554 20:33:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: blue IP: 58.8.45.141 22 ตุลาคม 2554 14:33:39 น. |
|
|
|
| |
โดย: lalular (lalular ) 29 ตุลาคม 2554 9:00:48 น. |
|
|
|
| |
โดย: zawadio (khonmanrak ) 29 ตุลาคม 2554 16:55:07 น. |
|
|
|
| |
โดย: spordo01 1 พฤศจิกายน 2554 20:49:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: alan IP: 171.97.18.253 4 พฤศจิกายน 2554 15:37:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: couples (AIRRO01 ) 6 พฤศจิกายน 2554 11:09:36 น. |
|
|
|
| |
โดย: pn51d550 (AIRRO01 ) 6 พฤศจิกายน 2554 21:19:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: แวะมาอ่าน (jonajo ) 6 พฤศจิกายน 2554 23:23:12 น. |
|
|
|
| |
โดย: ao (javakhao ) 10 พฤศจิกายน 2554 5:23:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: มนุษย์เงินเดือน943 IP: 110.164.51.49 17 พฤศจิกายน 2554 12:47:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: ขอบคุณนะจ๊ะ (solodano ) 17 พฤศจิกายน 2554 16:16:28 น. |
|
|
|
| |
โดย: SaZmi (solodano ) 19 พฤศจิกายน 2554 20:21:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: juicy123 24 พฤศจิกายน 2554 10:49:39 น. |
|
|
|
| |
โดย: kengreal 27 พฤศจิกายน 2554 22:57:35 น. |
|
|
|
| |
โดย: jeab IP: 124.120.73.228 1 ธันวาคม 2554 17:59:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: gclubclick IP: 125.26.129.103 11 ธันวาคม 2554 21:11:36 น. |
|
|
|
| |
โดย: ao (javakhao ) 15 ธันวาคม 2554 19:09:11 น. |
|
|
|
| |
โดย: lkunl IP: 58.11.120.85 22 มีนาคม 2555 22:45:28 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนหาดใหญ่ IP: 113.53.47.231 13 กันยายน 2555 22:08:29 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 3 ตุลาคม 2555 9:30:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 3 ตุลาคม 2555 16:56:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 3 ตุลาคม 2555 23:02:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 4 ตุลาคม 2555 23:35:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 5 ตุลาคม 2555 23:33:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 6 ตุลาคม 2555 1:23:35 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 6 ตุลาคม 2555 15:50:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 7 ตุลาคม 2555 0:47:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 7 ตุลาคม 2555 0:56:18 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 7 ตุลาคม 2555 21:06:38 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 10 ตุลาคม 2555 9:10:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 16 ตุลาคม 2555 14:35:57 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 16 ตุลาคม 2555 23:12:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 19 ตุลาคม 2555 13:23:32 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 19 ตุลาคม 2555 17:10:31 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 20 ตุลาคม 2555 16:18:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 20 ตุลาคม 2555 20:56:32 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 21 ตุลาคม 2555 20:19:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: meeudon 11 พฤศจิกายน 2555 0:05:50 น. |
|
|
|
| |
โดย: ลดความอ้วน (DJT ) 5 มกราคม 2556 15:06:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: 国内即発 2015新作店舗 IP: 157.7.52.183 30 พฤศจิกายน 2558 22:57:31 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|