www.facebook.com/ibehindyou

ทุก comment ที่คุณให้มา ทำให้เรารู้ว่า เราไม่ได้สนุกกับการเขียน blog แล้วอ่านอยู่คนเดียว

Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง



My sassy girl ....เป็นหนังรักเกาหลีที่ผมประทับใจมากที่สุดเรื่องหนึ่งพอกับchristmas in august เป็นหนังที่กวักแจยองเป็นพ่อครัวและสามารถผสมรสชาต ซึ้ง/เศร้า/ตลก ได้อย่างลงตัว จนผมต้องไปเก็บdirector cut มาไว้ส่วนตัวซึ่งก็ยิ่งทำให้ประทับใจมากขึ้นทุกครั้งที่หยิบมาดู
The Classic ....กับจานชิ้นที่2ของกวัก แจ ยอง ที่ผมชอบน้อยกว่าจานแรก แต่ในฐานะพ่อครัวเค้าก็ยังทำหน้าที่ได้ดี มีความกลมกล่อม และยังมีหลายคำที่เรียกน้ำตาได้อยู่ ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงดนตรีหรือเพลงประกอบภาพของหนังในฉากนั้นๆยังติดตาอยู่เสมอ อาจจะเรียกได้ว่าถึงเป็นน้ำเน่าก็เป็นน้ำเน่าที่หอมหวล
........มาถึง Windstruck อาหารจานล่าสุดที่ผมเพิ่งได้ไปลองมาที่ลิโด ในฐานะแฟนพันธ์แท้คนนึงที่รอคอยงานชิ้นนี้มานานกลับรู้สึกว่าจานนี้เป็นจานที่น่าผิดหวังมากๆสำหรับผม เหมือนพ่อครัวคนเดิมได้วัตถุดิบที่ราคาแพงขึ้น ได้เครื่องครัวที่แพงขึ้นแต่กลับปรุงได้ไม่กลมกล่อมเท่าเดิม อาจจะไม่ถึงขั้นไม่อร่อย ส่วนที่ฮายังทำให้ฮาได้อยู่ ส่วนที่ซึ่งก็ยังซึ้งตามอยู่ แต่พอมารวมกันกลับไม่อร่อยเท่าที่ควรนัก

ส่วนที่ไม่อร่อย
1.ผมรู้สึกว่าพระ-นาง2คนนี้ ขอใช้คำว่าเป็นสูตรเคมีที่ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นัก ทำให้เวลาดูแล้วกลับไม่รู้สึกอินตามเท่าไหร่ และเวลาดูJeon Ji Hyun ผมไม่รู้สึกว่าดูนางเอกในเรื่องแต่ผมกำลังดูJeon Ji Hyunอยู่
2. มีหลายฉากที่ผมรู้สึกว่ามันไม่มีผลต่อตัวหนัง ไร้ความจำเป็น และ ไม่รู้จะใส่มาทำไม ทำให้อารมณ์ของหนังไม่ต่อเนื่อง
3.และที่สำคัญที่สุดอย่างที่เขียนไว้ข้างต้น ผมรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ขาดความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของเรื่องเป็นอย่างมาก
4. และผมเวียนหัวกับการหมุนกล้องไปรอบๆของหนังเรื่องนี้มาก ซึ่งผมรู้สึกว่าเรื่องนี้ใช้เทคนิคนี้มากเกินความจำเป็น

ส่วนอร่อย
1.ดนตรีประกอบที่ยังเพราะอยู่เหมือนเดิมเหมือนกับ2เรื่องที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นผมก็ยังรู้สึกว่าไม่ติดหูติดตาเท่า2เรื่องก่อน ถึงแม้ว่าจะมีtear ของX japan ที่หลายคนคุ้นหู ในขณะผมพิมพ์ข้อความนี้ผมก็ฟังOST.อยู่แต่ผมก็นึกฉากที่เพลงเล่นได้ไม่ออกเหมือนกับ2เรื่องก่อน

2ข้อถัดไปนี้คือ spoiler บางส่วน





2.ภาพสวยกับตอนจบที่มีภาพของนางเอกในภาพของพระเอก กับมุขน่ารักๆที่ไปเจอกับนายเจี๋ยมเจี้ยมของเราอีก
3.ฉากที่ชอบมากสุดคือฉากที่นางเอกกลับไปเจอพระเอกแล้วกลายเป็นภาพในความคิดจนถึงตอนฟื้นขึ้นมา

ก็คงเป็นอีกหนึ่งความเห็นที่อาจเห็นแตกต่างกันไป แต่ก็อาจเป็นเพราะความคาดหวังที่สูงของผมด้วยที่ทำให้ต้องผิดหวัง แต่อย่างไรก็ดีหลังออกจากโรง อาหารของกวักแจยอง จะมีคุณสมบัติพิเศษเสมอก็คือ คนที่ได้ชิมอาหารของเค้าแล้วต้องเดินออกจากโรงด้วยรอยยิ้มและยังรอคอยอาหารจานใหม่ของเค้าอยู่ ...ผมก็เช่นกัน

ปล...หนังรักเกาหลีประทับใจที่ผ่านมาChristmas in August / my sassy girl / Lover's concerto (เรื่องนี้ไม่น้ำตาซึมแต่น้ำตาไหลเลย)

เขียนเมื่อ16/8/2004


Create Date : 25 มกราคม 2548
Last Update : 11 กันยายน 2548 19:02:50 น. 9 comments
Counter : 3500 Pageviews.

 
วันก่อนเพิ่งซื้อมา ยังไม่ได้ดูเลย - -"


โดย: น้องดีดี วันที่: 25 มกราคม 2548 เวลา:11:50:41 น.  

 
2. มีหลายฉากที่ผมรู้สึกว่ามันไม่มีผลต่อตัวหนัง ไร้ความจำเป็น และ ไม่รู้จะใส่มาทำไม ทำให้อารมณ์ของหนังไม่ต่อเนื่อง

ฉากไหนบ้างเหรอครับ...


โดย: LaBeLLoBLuEz วันที่: 25 มกราคม 2548 เวลา:22:37:16 น.  

 
LaBeLLoBLuEz
....โอ้วมันนานมากแล้วครับกับเรื่องนี้ แต่เท่าที่จำได้แล้วกันนะครับ ผมไม่ชอบฉากที่เล่นกันกลางสายฝนอะครับผมว่ามันสวยแต่ไม่เข้าเรื่อง กับฉากแอคชั่นเช่นยิงปืนหยุดรถก็เท่แต่ไม่มันเกินๆไปยังไงก็ไม่รู้


โดย: "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" วันที่: 28 มกราคม 2548 เวลา:20:43:06 น.  

 
ผมร้องไห้น้ำตาท่วมจอคอมพิวเตอร์เลยครับ ตอนดูเรื่องนี้ เศร้ามาก
ตอนแรกคิดว่าจะเป็นหนังโรแมนติก นี่มาเป็นดราม่ากระชากอารมณ์ไม่รู้ตัวเลย
โดยรวมผมชอบมากกว่า My Sassy Girl แต่น้อยกว่า The Classic ครับ


โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 16 เมษายน 2548 เวลา:19:52:15 น.  

 
ห่วย จะจบไม่จบ จะจบไม่จบ จะจบไม่จบ


โดย: เพิ่งดู IP: 202.44.71.10 วันที่: 23 กรกฎาคม 2548 เวลา:4:37:12 น.  

 
โดยรวมเราชอบนะคะ แค่รู้สีกว่าฉากบีบคั้นอารมณ์
ยัดเยียดไปหน่อย คือพยายามทำให้เศร้าแต่ไม่ละไม
เท่า The Classic

ตอนจบยังงงอยู่ว่านักสืบที่เป็นคู่หูกับนางเอกตอนหลังหายไปไหนหว่า


โดย: cafe IP: 203.151.140.116 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:15:47:27 น.  

 
แล้วเรื่อง one fine spring day ล่ะดูหรือยัง
จะได้เพิ่มเรื่องที่ประทับใจอีกเรื่องไง :-)


โดย: deedy9na IP: 61.47.97.177 วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:14:01:10 น.  

 
ไม่ประทับใจเท่าไหร่เพราะคาดหวังมากไปหน่อยเอง


โดย: บะหมี่หยกหกก้อน IP: 202.44.136.50 วันที่: 9 เมษายน 2549 เวลา:14:18:50 น.  

 
ผมเป็นแฟนคลับ ยัยตัวร้ายนะครับ ดูหนังทุกเรื่องที่เธอเล่น และก็คิดเหมือนกัน ว่ามันออกมาแนวเดียวกันหมด บุคลิกนางเอกแบบเดิมๆ ใส่ความเป็นจวนจีฮุนอยู่วันยังค่ำ ยังไงก็ไม่พ้น ความเป็นยัยตัวร้าย อยู่ดี บทตบตีพระเอก ทำหน้าดุดุ หรือเอามือเสยผมตามสไตล์จวนจีฮุน ก็ยังมีให้เห็นในทุกเรื่อง คือ กวักแจยอง แกปั้นจวนจีฮุนให้ออกมาลุกส์นั้นอยู่แล้ว แกเลยเปลี่ยนไม่ได้ไงครับ เรียกว่าถ้าจวนยังเล่นหนังให้กวักแจยองต่อไป ผมว่าจวนจีฮุน จะไม่มีวันได้พัฒนาตัวเองเลย เพราะพี่แกเล่นให้บทเดิมๆ ตลอด

เห็นด้วยกับพี่หมอครับ ที่กวักแจยอง เน้นขายความเป็นจวนจีฮุน ทางการตลาดมากไป คือดูยังไง ถ้าจวนเล่น หนังมันก็ทำเงินได้แน่ๆ ทุกเรื่อง
แต่วินสตั๊ค ทำรายได้ดีนะครับ เรื่องนี้จีฮุนลงทุนมากๆ ทั้งดำน้ำ ยิงปืน คิวบู๊ แต่ไม่ประสบความสำเร็จในด้านคุณภาพคับแก้ว แบบเรื่องอิลมาเร่ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ทั้งที่แนวเดียวกัน
ผมกลับคิดว่า อิลมาเร่ มันพิถีพิถันมากกว่า ละเมียดละไมกว่า น่าเก็บสะสมกว่า
เห็นด้วยอีกอย่าง เรื่อง เวียนหัวกับการหมุนกล้อง
ไม่รู้จะใส่มาทำไม ดูแล้วไม่จำเป็นเท่าไหร่ สงสารนางเอกคงมึนน่าดู 555+
จวนจีฮุน ดูเคมีไม่เข้ากับนายเซอซ่าส์ จางฮุก แต่ถ้าเป็นชังแตฮุน หรือ นายเจี๋ยมเจี้ยม จะเหมาะสม
กันมากๆ เลย My sassy girl คือคำตอบครับ

รอพี่หมอวิเคราะห์หนังโกอินเตอร์เรื่องต่อไป ของยัยตัวร้าย จวนจีฮุนนะครับ ห้ามพลาดล่ะ


โดย: ศิลปินเดี่ยว เที่ยวไม่ยอมหยุด วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:10:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.