Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
...ถ้าพูดถึงการเล็งเป้ายิงในระยะไกลๆ บ๊อบ ลี สแวกเน้อ เป็นมือต้นๆของประเทศ
ภารกิจล่าสุดของเขาคือ ปฏิบัติการณ์ในเอธิโอเปีย มีเขาเป็นมือลั่นไก และมีคู่หู เป็น คนบอกพิกัดเป้าหมาย
ปฏิบัติการณ์ครั้งนั้นจบลงด้วยการถูกทิ้ง เพื่อนตาย ส่วนเขาหนีหัวซุกหัวซุน สุดท้ายก็ลาขาดจากงานราชการ อาศัยปลีกวิเวกกับสุนัขคู่ใจบนยอดเขา
จนกระทั่งวันหนึ่ง
คนของรัฐบาลมาติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากได้ข่าวกรองมาว่า จะมีแผนลอบสังหารประธานาธิบดีด้วยการยิงจากระยะไกล ให้ พระเอกของเรา ไปสืบว่าจุดไหนคือจุดเสี่ยงที่สุด
ความเป็นมืออาชีพทำให้เขาหาจุดได้ไม่ยาก และ การหาจุดกลายเป็นการพาตัวเองเข้าสู่กับดักที่ทำให้เขา ต้องหนีหัวซุกหัวซุนยิ่งกว่าคราวเอธิโอเปีย เพราะ ครั้งนี้ เขาต้องหนี คนของรัฐทั้งประเทศที่ตามไล่ล่า
Shooter เป็น หนังแอคชั่นที่มีหนังตัวอย่างที่ทำมาเพื่อฆ่าตัวตายโดยแท้ เพราะ หนังตัวอย่างเล่าเนื้อหาจุดหักมุมแทบจะทุกอย่างไว้เกือบหมด ผมดูตัวอย่างหลายรอบจนแทบจะจำได้ทุกช็อตแล้ว และ ก็เป็นหนังตัวอย่างที่ผมดูจบแล้วคิดในใจว่า เล่นบอกเยอะเสียขนาดนี้ จะมีอะไรเหลือให้ชวนติดตามอีกหรือ
ยังดี ที่คนเขียนบทที่เข้าใจใส่รายละเอียด ทำให้ชวนติดตาม
...ความสนุกของหนัง เป็นเหมือนกับที่พระเอกบอกคู่หูตอนถูกนัดไปแลกเปลี่ยนตัวประกันว่า
รู้อยู่แล้วว่าตอ้งเป็นกับดัก เพียงแต่ ใครจะเป็นคนวางกับดักใครเท่านั้นเอง
หนังเรื่องนี้ก็เช่นกัน เรารู้เรื่องตั้งแต่ต้นจนจบแล้วจากหนังตัวอย่าง แต่สิ่งที่ชวนติดตามคือ ในพล็อตที่เรารู้อยู่แล้วว่ามีจุดหักมุมล่อหลอกตรงไหน เราก็ยังไม่อาจวางใจนอนหลับคาโรงได้ เพราะเราอยากจะรู้ว่า พระเอกในเรื่องจะเอาตัวรอดแต่ละครั้งๆด้วยวิธีการอย่างไร
ถึงการดำเนินเรื่องจะมีช่วงสะดุดตะกุกตะกักเป็นพักๆ มีความไม่น่าเชื่ออยู่หลายช่วง มีความเว่อร์จนเกินไปนิด(ความจริงเว่อร์เกินไปเยอะ)
บทหนังมีรายละเอียดเล็กๆน้อย และ สามารถเล่าเรื่องให้คนดูคล้อยตามมองข้ามความไม่น่าเชื่อทั้งหลายนั้นได้ อาทิเช่น รายละเอียดของปืนและการใช้ปืน(ความแรงลมตอนยิง , ชนิดกระสุน ฯลฯ) ที่ผมก็ไม่รู้ว่าจริงแท้แค่ไหน แต่ ดูแล้วเชื่อสนิทใจ
แถมตัวบทหนังเองก็เขียนคาแรกเตอร์ของเหล่านักแสดงแต่ละคน ได้มีตัวตนที่น่าติดตาม ทั้งพระเอกและคู่หูอย่าง ไมเคิล พีน่า นักกุญแจจาก Crash บทหนังให้ความสำคัญในจุดที่ควรเน้น และ ไม่พิรี้พิไรในส่วนที่ไม่จำเป็น ที่ชอบมากคือ มีอารมณ์กวนๆอยู่เป็นช่วงๆชวนให้อมยิ้มดี ที่ขัดใจก็มีอยู่เล็กน้อยคือการตัดสินใจบนภูเขาของพระเอกในตอนท้าย
...การกำหนดให้พระเอกเป็น นักแม่นปืนระยะไกล ทำให้ หนังเล่นกับความสามารถของพระเอกได้อย่างสนุกสะใจ โดยเฉพาะฉากที่เป็นกระบวนการเล็งแล้วยิง สะใจคอหนังแอคชั่นเป็นอย่างยิ่ง ใครเคยเล่นเกมส์อย่าง rainbow six หรือ พวก sniper ทั้งหลาย หรือ เคยชอบดูหนังเล็งแล้วยิงอย่าง Enemy of the gate น่าจะสนุกสะใจกับ ฉากเล็งแล้วยิงโดยเฉพาะฉากบนภูเขาหิมะที่สาสมใจคนดูเป็นอย่างยิ่ง
....ผมชอบลักษณะตัวละครนำสองคนที่หนังเขียนไว้ ล้วนเป็น คนที่ถูกลืม และ หนังเรื่องนี้ก็เหมือนการต่อสู้ ของคนที่ถูกลืม
ตัวละครของไมเคิล พีน่า (ช่างกุญแจจาก Crash) เป็น คนที่ใครต่อใครในที่ทำงานล้วน มองข้าม จะพูดอะไร ใครเขาก็ไม่ฟัง ทำอะไรก็เหมือนตัวตลก ไม่ต่างอะไรกับ พระเอกที่เป็น หมากตัวหนึ่งที่ถูกหลอกใช้ตั้งแต่ต้น ถูกทิ้งกลางภาวะคับขัน และสุดท้ายก็กลายเป็น คนที่ถูกลืมของสังคม
ทั้งคู่ต้องกลายมาเป็นเป้าหมายของ ตำรวจทั้งประเทศ
น่าตลกตรงที่ คนที่ถูกลืม คนที่เป็นไม่ได้เจ๋ง ไม่ได้โดดเด่นอะไร พูดอะไรใครก็มักมองข้าม แม้จะมีไอเดียดีแค่ไหนก็ตามเจ้านายก็ไม่สนใจในหนังหลายๆเรื่อง กลายมาเป็นที่จดจำได้ก็ตอนที่ก่อเรื่องราวใหญ่โต
คนถูกลืมสองคนในหนังเรื่องนี้ก็เช่นกัน กว่าเขาจะเป็นที่จดจำ ก็ต่อเมื่อ ถูกใส่ร้ายป้ายสี ทั้งที่ตอนทำความดีมากมาย กลับไม่มีใครเห็นคุณค่า
เมื่อถูก กำหนดชะตาชีวิตชี้เป็นชี้ตาย โดยกระบวนการคิดนอกกรอบของเหล่าวายร้าย พระเอกของเราจึงไม่สามารถจัดการด้วยวิธีในระบบ เพราะ ระบบไม่มีหลักฐานจัดการได้ ด้วยเหตุนี้ วิธีการจัดการของพระเอกจึงต้องจบด้วยวิธีการ ต่อสู้นอกกรอบ
การต่อสู้นอกกรอบของพระเอก คือ ความสะใจของคนดู
...บทหนังผสมผสานสไตล์พระเอกแบบบ้าระห่ำ คู่กับ พระเอกหนังแอคชั่นแบบใช้สมอง และ มาร์ค วอล์เหเบิร์ก ก็เข้ามาสวมทับกับบทนี้ได้อย่างเหมาะเจาะ แม้จะไม่ถ่อยเถื่อนได้ใจคนดูเหมือนกับใน The Departed แต่เรื่องนี้ก็ทำให้เรานึกถึง บอร์น ในเวอร์ชั่นที่ ดิบมากกว่าเดิม
งานกำกับของ อังตวน ฟูควา เรื่องนี้ อาจจะทำให้แฟนๆที่เคยประทับใจกับความหนักแน่นใน Training Day ต้องผิดหวัง แต่ก็ถือได้ว่า เป็นงานดูสนุก ไม่แพ้ผลงานช่วงหลังๆ จะว่าไปแล้วยังจะเล่าเรื่องได้กระชับและสนุกเพลินกว่างานช้างของเขาอย่าง Tears of the Sun หรือ King Arthur เสียด้วยซ้ำ อังตวน ฟูควา เป็น หนึ่งในผู้กำกับตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึง พัฒนาการในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะ ใครจะเชื่อว่า ผู้กำกับคนนี้คือคนเดียวกับที่ พา เฮียโจวเหวินฟะ เปิดศักราชในฮอลลีวูดได้เลวร้ายเหลือรับในหนังที่ผมดูไปพลิกตัวเสียดายตังค์ไปThe Replacement Killers
สิ่งที่ชอบ
1.ความสะใจ ... เป็นหนังแอคชั่นที่พระเอกตะลุยทวงแค้นชนิดแมนสะใจคอหนังแอคชั่นมันส์ๆ จนบางครั้งเราก็พลอยจะลืมเหตุลืมผลไปได้ ฉากเล็งแล้วยิงทั้งหลายทำออกมาได้สนุกดี
2.บทหนัง ... มีจุดโหว่เล็กๆน้อยๆตรงความเว่อร์และบังเอิญเกินเหตุ แต่ ผมแทบจะไม่ทันได้คิดถึงในช่วงที่ดูเลย เพราะบทหนัง เล่าเรื่องราวและมีรายละเอียดอื่นๆน่าสนใจชวนให้ติดตามมากกว่า บทหนังเรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึงหนังอย่าง Cellular (แต่เรื่องนี้อาจจะไม่รื่นไหลเท่า) ที่มีความไม่น่าเชื่อถือมากมาย แต่ ความสนุกของหนังพร้อมบดบังจนทำให้เราลืมๆไปได้
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.การตัดสินใจของพระเอกบนยอดเขา .. ขัดใจเล็กน้อยที่เลือกเผา
2.ความบังเอิญ ... มีบ่อยๆ แต่ที่ง่ายไปนิด คือ ภาพถ่ายในตอนจบ ที่ให้อารมณ์เดียวกับ ตอนจบของ The constant gardener ที่ผมรู้สึกว่า ความง่ายส่วนนี้มีส่วนทำลายความน่าเชื่อถือของหนังไปเยอะเลย
3.หนังตัวอย่าง ... เล่าซะเยอะเลย ถ้าไม่ดูหนังตัวอย่างคงจะมีส่วนให้สนุกลุ้นสนุกคิดมากกว่านี้
สรุป ... ดูสนุก ดูแล้วมัน ดูแล้วสะใจ ไม่ชวนให้เสียดายตังค์ นั่งดูจบคิดออกแค่คำเดียว "เออ มันดีแฮะ"
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่คือการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไป หาไม่เจอถามจากพนักงานขายได้เลยจ้า)
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 25 เมษายน 2550 |
Last Update : 25 เมษายน 2550 0:15:44 น. |
|
13 comments
|
Counter : 16416 Pageviews. |
|
|
|
โดย: bua ja IP: 202.47.238.148 วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:1:01:21 น. |
|
|
|
โดย: Kurt Narris วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:8:32:25 น. |
|
|
|
โดย: icebridy วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:8:38:58 น. |
|
|
|
โดย: KaVe วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:0:46:40 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:13:08:21 น. |
|
|
|
โดย: ฆ่าไม่นับสับไม่เลี้ยง IP: 58.137.65.10 วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:18:42:57 น. |
|
|
|
โดย: Tai-Sarunya IP: 203.107.196.80 วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:13:52 น. |
|
|
|
โดย: 2fast2farious IP: 203.146.80.233 วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:8:54:23 น. |
|
|
|
โดย: kyo IP: 125.26.107.19 วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:20:57:32 น. |
|
|
|
โดย: AronSun IP: 124.120.236.21 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:23:54:37 น. |
|
|
|
โดย: หลายคุง IP: 222.123.227.106 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:10:20 น. |
|
|
|
โดย: สหายแทนไท IP: 124.121.142.102 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:16:50:29 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ไม่พลาด หนัง action ถ้ามี มาร์ก วอห์ลเบิร์ก หรือคู่แฝด แมตต์ เดม่อน หน้านิ่ง แสดงดูจริงจังดี ชอบค่ะ
แต่คงรอดูแผ่นเป็นแน่แท้ พุธนี้วินาทีสุดท้ายขอไปดู The Fountain และถ้ารอบได้ก็คงดู Black Book ไปด้วยเลยค่ะ