Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
ก่อนเข้าNeverland
.....ผมคาดหวังหนังเรื่องนี้ว่า คงเป็นหนังชีวประวัติของคนเขียน Peterpan และ เป็นหนังสร้างความประทับใจในแง่มุมความเป็นเด็กไม่มีวันโต หรือการตามหาวัยเด็กที่สูญหายไป
.....ผมจึงตัดสินใจไปค้นหา Neverland ที่สกาล่าเวลา16.30น. และผมก็พบว่าที่ดินแดนนี้มีอะไรมากไปกว่านั้น สิ่งที่ผมจะเขียนต่อจากนี้มาจากอคติที่ประทับใจล้วนๆ
ที่ Neverland
Sir James Matthew Barrie
- มีวัยเด็กที่น่าเศร้า หลังจากพี่ชายที่แม่รักมากตายไป แม่จมอยู่ในความทุกข์ไม่เคยสนใจเค้าอีก จนเมื่อแม่ได้ชายตามองเค้าอีกครั้งหนึ่งอย่างจริงจัง ก็เมื่อเค้าแต่งชุดของพี่ชายให้แม่เห็น ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มี James Matthew Barrieอีกต่อไป วัยเด็กที่แท้จริงเค้าไม่ได้เติบโต แต่เขาโตในฐานะพี่ชาย
- มีการงานที่เริ่มตีบตันกับงานที่ไม่ประสบความสำเร็จ และมีชีวิตครอบครัวที่จืดจาง เมื่อความต้องการและโลกส่วนตัวของเค้าไม่ได้เป็นโลกเดียวกับคู่ครองที่ต้องการออกไปสู่โลกกว้าง นำไปสู่บรรยากาศที่เย็นชืดและอึดอัด คอยพันธนาการความเป็นตัวตนของเค้าไม่ให้ได้ออกมา
- จนกระทั่งได้พบ Sylvia และลูกๆ ตัวตนของเค้าจึงได้รับการปลดปล่อยมาอีกครั้ง และนั่น นำไปสู่การสร้างงานที่ประสบความสำเร็จและการได้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงที่หายไปในวัยเด็ก
Sylvia Llewelyn Davies
- สูญเสียสามีและต้องรับผิดชอบลูกอีก 4 คน ในบทบาทsingle mom เธอเหนื่อยที่ต้องรับภาระมากมาย เมื่อ James เข้ามาในชีวิตก็ เธอก็ไม่ปฏิเสธที่จะเปิดโอกาสให้กับเค้า
-การสูญเสียสามี ทำให้เธอเลือกที่จะไม่อยากสูญเสียอีก นั่นคือการเลือกที่จะไม่รับรู้สิ่งที่ไม่ต้องการเห็น แม้จะเป็นความจริงที่ต้องเจ็บปวด เลือกที่จะอยู่ในโลกที่ไม่สนสิ่งรอบข้างนอกจากลูกๆของเธอ
- James เข้ามาสู่ชีวิตเธอด้วยจินตนาการ และจินตนาการนั่นเองที่ปลดปล่อยเธอจากโลกที่ต้องคอยหลีกหนี มาสู่โลกแห่งความจริง โดยผ่าน Neverland
Peter
- ลูกของ Sylvia ต้องเสียพ่อโดยไม่ทันได้รับมือกับสิ่งที่เรียกว่า ความตาย เขาเพียงได้รับการบอกว่าจะได้ไปเที่ยวกับพ่อในอีกสองสัปดาห์ถัดไป ก่อนจะพบว่าพ่อป่วยและเสียชีวิต
- หลังจากนั้นความเป็นเด็กของเค้าก็หยุดลง เค้าเลือกที่จะไม่เชื่อ เพราะ คำบอกเล่าหรือจินตนาการก็ไม่ต่างจากการหลอกลวงจากความจริง การถูกหลอกเรื่องพ่อ ทำให้เค้าหมดศรัทธาในจินตนาการ และ ไม่สนุกกับชีวิตวัยเด็กอีกต่อไป
- เค้าคงจะเป็นเช่นนั้นและต้องอยู่กับการเจ็บปวดเช่นเดิมต่อไป ถ้าไม่เพียงเค้าได้ฟังใครบางคนพูดบอกกับเขาว่า Just Believe ศรัทธาทำให้เค้าได้ค้นพบว่าความเจ็บปวดและสูญเสียก็สามารถเป็นความทรงจำที่สวยงามได้เช่นกัน
Mary Ansell Barrie
- มีชีวิตสมรสที่ไม่เป็นอย่างที่เธอหวัง เธอเองก็เหมือนกับสามีที่ต้องพบความชืดชาในครอบครัว หากสามีเธอถูกพันธนาการไว้ เธอเองก็ถูกพันธนาการตัวเองไว้เช่นกัน ความอยากเข้าสังคมหรือทะเยอทะยานไม่ใช่ความผิดของเธอ แต่มันกลับต้องถูกเก็บไว้ด้วยความเจ็บช้ำ
- เธออยากเข้าใจสามี อยากเข้าถึงตัวตนของเค้า แต่ตัวตนของเค้าก็ปิดกั้นตัวเธอไม่ให้เข้าถึง เมื่อเธอพูดถึงแม่บ้านที่ถูกยืม เครื่องเรือนที่ถูกยืม และ สามีที่ถูกยืม มันสะท้อนความเจ็บปวดมากแค่ไหนที่ต้องมีชีวิตอยู่กับสามีที่เธอเหมือนไม่รู้จัก และ ไม่เปิดโอกาสให้เข้าไปถึงโลกของเขา
Mrs. Emma du Maurier
- เธอไม่อยากให้ลูกต้องเจ็บช้ำ ไม่อยากให้ลูกต้องเสื่อมเสีย ความอยากปกป้องรวมไปถึงการเข้ามาควบคุมกลายเป็นเหมือนตัวร้ายในนิยายน้ำเน่า แต่สิ่งที่เธอทำ มีแรงผลักดันมาจากความรักและความห่วงใยที่มีต่อลูกสาว เธอดูแลลูกเหมือนกับดูแลความเป็นเด็กให้คงอยู่แต่ดูแลหลานเหมือนให้ทิ้งขว้างความเป็นเด็กทิ้งไป
- สุดท้ายเมื่อเธอได้พบ Neverland ไม่ใช่เธอหรอกหรือที่ปรบมือเป็นคนแรก ไม่ใช่ที่ผ่านมาเธอไม่ศรัทธาแต่เธออาจหลงลืมบางสิ่งบางอย่างไปจน Neverland มาทำให้เธอค้นพบอีกครั้งหนึ่ง
หลังค้นพบ Neverland
สิ่งที่ชอบ
1.ความเป็นเด็กที่สูญหาย...เด็กทุกวันนี้ถูกเลี้ยงดูเหมาะสมแล้วหรือ การเรียนพิเศษตั้งแต่อนุบาล การพยายามทำให้เขาเป็นผู้ใหญ่ กว่าเค้าจะรู้ตัวว่าชีวิตวัยเด็กเค้าสูญหายไปเมื่อนั้นใช่ว่าทุกคนจะได้พบกับ Neverlandตอนโตได้อีก ชีวิตผู้ใหญ่ที่ขาดความเป็นเด็กไปคงไม่สนุกสนานและสุขเท่าไรนัก
2.ความตาย....น้อยเรื่องที่เล่าเรื่อง death And dying ได้สวยงามและจริงจังไปพร้อมกันได้ แต่เรื่องนี้เราจะเห็นการผจญกับเรื่องความตายทั้งในแง่ของเด็ก (ที่ผู้ใหญ่มักจะเชื่อว่าพูดไปก็ไม่เข้าใจ) และ ผู้ใหญ่ที่ต้องเผชิญ การรับมือกับเรื่องตาย และผลกระทบของการสูญเสียว่ามีผลต่อชีวิตตอนโตอย่างไร ถ้าภาวะการสูญเสีย(Grief period) ไม่ได้ผ่านโดยสมบูรณ์
3.ผู้กำกับ/คนเขียนบทและนักแสดง......บทที่ดีมาอยู่ในมือผู้กำกับที่รู้จักบทในมืออย่างแท้จริง จึงทำให้หนังไม่ออกมาหนักดราม่า หรือหนักแฟนตาซี ไม่เร้าอารมณ์ แต่ละเอียดอ่อนในการค่อยๆไล่อารมณ์คนดูให้มีส่วนร่วม ไปกับการแสดงที่พอดีๆแต่ใช้ฝีมือของนักแสดงทุกคน ที่สมควรได้รับคำชมว่าเป็นส่วนหนึ่งของหนังได้อย่างสมบูรณ์แบบ
4.ทุกบรรทัดข้างต้นตั้งแต่ก่อนเข้าNeverlandมาถึงที่Neverland
สิ่งที่ชอบน้อย
1.ช่วง30นาทีแรก....มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับว่าหนังคงจะไม่มีอะไรมากไปกว่าที่เราคาดและเรื่อยๆจืดๆ (จะว่าไปมันก็มีผลดีต่อหนังในครึ่งหลังเหมือนกันกับความจืดๆในช่วงแรก เพราะมันทำให้เราเห็นความสัมพันธ์ของ Jame และ Sylvia ที่บริสุทธิ์สวยงาม และทำให้เราเข้าถึงความรู้สึกทั้งคู่ในครึ่งหลัง)
สรุป.....ไม่มีสิ่งใดที่ผมจะชื่นชมมากไปกว่าคำว่าหนังเรื่องนี้งดงามเหลือเกิน ไม่รู้ว่าการที่จะชอบมากหรือน้อยในหนังเรื่องนี้ว่าต้องขึ้นกับอะไรบ้าง แต่ที่รู้คือผมรัก และต้องเสียน้ำตาให้กับหนังฉากช่วงท้ายตั้งแต่ ฉากการค้นพบ Neverland ที่ตัดไปมาระหว่างการแสดงและคนจริง พร้อมกับสอดแทรกประเด็นที่อยู่ในชีวิตของตัวละครทุกตัวที่นั่งดูมาใส่ตัวละครตรงหน้า ไปจนถึงฉากสุดท้ายที่ค่อยๆเลือนหายไป พร้อมกับ Peter คนสุดท้ายที่ค้นพบสิ่งที่สูญหายมานาน "Just believe"
ปล..เพิ่งได้ดูหนังตัวอย่าง Sideways จากที่อ่านเนื้อหาเห็นว่าไม่น่าจะสนุกทำให้ต้องเปลี่ยนความรู้สึกเป็นว่าน่าดูมากๆ ในขณะที่ Million Dollar Baby ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าดูเหลือเกิน ( Premonition ที่จะเข้าอาทิตย์หน้าเป็นเรื่องแรกในชุดหนังสยองขวัญของผู้กำกับมีฝีมือญี่ปุ่นที่ทำออกมาเป็นชุด มีเนื้อเรื่องที่น่าดูมากแต่ก็มาชนกับผี 8 หลุม 16 พาร์ที่น่าสนใจทั้งคู่เช่นกัน)
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ตามอ่านเรื่องใหม่ๆและเรื่องเก่าที่น่าสนใจได้ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2548 |
Last Update : 19 ตุลาคม 2548 17:00:19 น. |
|
88 comments
|
Counter : 9441 Pageviews. |
|
|
|
โดย: underdog (พ่อน้องโจ ) วันที่: 16 มีนาคม 2548 เวลา:2:04:52 น. |
|
|
|
โดย: sunsun IP: 61.90.115.166 วันที่: 4 เมษายน 2548 เวลา:21:48:23 น. |
|
|
|
โดย: บานาน่าจัง IP: 58.10.229.85 วันที่: 20 พฤษภาคม 2548 เวลา:6:32:58 น. |
|
|
|
โดย: Armenhotep วันที่: 24 พฤษภาคม 2548 เวลา:21:04:47 น. |
|
|
|
โดย: mrs.depp IP: 203.118.121.86 วันที่: 7 กันยายน 2548 เวลา:21:24:19 น. |
|
|
|
โดย: PM IP: 61.19.144.132 วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:7:47:43 น. |
|
|
|
โดย: pomsamart IP: 58.8.187.229 วันที่: 20 ตุลาคม 2548 เวลา:21:01:43 น. |
|
|
|
โดย: คนสวย IP: 210.246.73.167 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:32:30 น. |
|
|
|
โดย: rebirth IP: 210.246.69.52 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:40:52 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:11:22:48 น. |
|
|
|
โดย: mo IP: 203.155.172.33 วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:17:45:51 น. |
|
|
|
โดย: Michel IP: 200.114.185.211 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:15:56:18 น. |
|
|
|
โดย: Jair IP: 88.15.15.97 วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:17:11:28 น. |
|
|
|
โดย: Trey IP: 85.218.9.131 วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:17:29 น. |
|
|
|
โดย: Graham IP: 87.122.212.56 วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:49:52 น. |
|
|
|
โดย: Marcos IP: 83.55.152.60 วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:35:46 น. |
|
|
|
โดย: Emmett IP: 83.32.20.110 วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:38:03 น. |
|
|
|
โดย: Solomon IP: 200.109.201.197 วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:59:09 น. |
|
|
|
โดย: Zachariah IP: 190.36.190.151 วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:43:28 น. |
|
|
|
โดย: Kody IP: 190.74.206.39 วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:4:37:33 น. |
|
|
|
โดย: Juancarlos IP: 82.159.88.78 วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:35:16 น. |
|
|
|
โดย: Dario IP: 201.209.206.144 วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:3:18:46 น. |
|
|
|
โดย: Lawson IP: 81.44.152.52 วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:35:49 น. |
|
|
|
โดย: Tucker IP: 89.159.194.73 วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:35:52 น. |
|
|
|
โดย: Kieran IP: 88.5.95.149 วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:34:24 น. |
|
|
|
โดย: Kurt IP: 201.211.94.104 วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:23:32 น. |
|
|
|
โดย: Tristan IP: 201.208.44.36 วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:53:03 น. |
|
|
|
โดย: Layne IP: 200.83.144.188 วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:39:49 น. |
|
|
|
โดย: Jerome IP: 201.248.230.94 วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:24:49 น. |
|
|
|
โดย: Conor IP: 85.201.153.81 วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:43:39 น. |
|
|
|
โดย: Reid IP: 201.255.36.169 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:34:09 น. |
|
|
|
โดย: Trevin IP: 82.213.136.148 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:52:05 น. |
|
|
|
โดย: Abel IP: 86.121.188.243 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:38:12 น. |
|
|
|
โดย: Armani IP: 190.49.99.57 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:11:28 น. |
|
|
|
โดย: Max IP: 83.249.34.147 วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:53:30 น. |
|
|
|
โดย: Zayne IP: 88.1.233.66 วันที่: 18 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:25:52 น. |
|
|
|
โดย: Eliseo IP: 201.208.137.24 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:35:23 น. |
|
|
|
โดย: Felipe IP: 201.209.187.74 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:48:32 น. |
|
|
|
โดย: Denzel IP: 208.35.98.248 วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:6:03:31 น. |
|
|
|
โดย: Ryan IP: 201.248.51.203 วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:23:09 น. |
|
|
|
โดย: Walter IP: 85.136.164.32 วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:39:12 น. |
|
|
|
โดย: Ryne IP: 84.120.169.146 วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:45:59 น. |
|
|
|
โดย: Jered IP: 83.97.176.194 วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:42:38 น. |
|
|
|
โดย: Jadon IP: 200.126.246.62 วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:07:50 น. |
|
|
|
โดย: Allan IP: 200.82.29.192 วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:19:19 น. |
|
|
|
โดย: Jose IP: 201.226.111.94 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:11:24 น. |
|
|
|
โดย: Brenden IP: 190.55.49.138 วันที่: 30 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:25:48 น. |
|
|
|
โดย: Tyrell IP: 84.122.47.133 วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:9:37:17 น. |
|
|
|
โดย: Jamari IP: 201.213.49.35 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:2:56:10 น. |
|
|
|
โดย: Dejuan IP: 190.82.164.146 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:0:04:04 น. |
|
|
|
โดย: Jevon IP: 81.202.127.126 วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:17:35:01 น. |
|
|
|
โดย: Darion IP: 190.47.59.235 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:13:44:43 น. |
|
|
|
โดย: Garrick IP: 201.213.68.132 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:8:07:58 น. |
|
|
|
โดย: Maurice IP: 85.84.31.155 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:2:46:41 น. |
|
|
|
โดย: Aldo IP: 24.232.107.87 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:23:45:15 น. |
|
|
|
โดย: Anibal IP: 220.18.212.61 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:21:17:03 น. |
|
|
|
โดย: Otis IP: 201.248.41.35 วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:18:44:46 น. |
|
|
|
โดย: Deron IP: 190.50.128.196 วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:18:29:13 น. |
|
|
|
โดย: Justen IP: 190.48.208.197 วันที่: 10 มิถุนายน 2550 เวลา:19:38:34 น. |
|
|
|
โดย: Rylee IP: 83.57.131.129 วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:20:43:45 น. |
|
|
|
โดย: Nick IP: 85.137.54.56 วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:23:15:33 น. |
|
|
|
โดย: Otis IP: 201.245.250.186 วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:0:17:52 น. |
|
|
|
โดย: Marcel IP: 85.136.162.224 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:1:33:21 น. |
|
|
|
โดย: Garrett IP: 190.73.103.217 วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:3:07:40 น. |
|
|
|
โดย: Jaime IP: 190.72.199.76 วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:8:43:05 น. |
|
|
|
โดย: Everett IP: 190.51.170.233 วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:12:26:08 น. |
|
|
|
โดย: Isaias IP: 85.137.54.56 วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:14:37:34 น. |
|
|
|
โดย: Darren IP: 84.125.30.62 วันที่: 27 มิถุนายน 2550 เวลา:16:45:45 น. |
|
|
|
โดย: Jaydon IP: 201.246.70.31 วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:20:57:36 น. |
|
|
|
โดย: Clifford IP: 201.208.60.42 วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:23:26:15 น. |
|
|
|
โดย: Andreas IP: 84.125.134.166 วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:24:07 น. |
|
|
|
โดย: Jeremy IP: 74.56.163.216 วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:41:01 น. |
|
|
|
โดย: Bailey IP: 201.78.186.221 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:25:36 น. |
|
|
|
โดย: มิโช่น้อยๆ (Cecile_FCB ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:30:57 น. |
|
|
|
โดย: Samir IP: 201.244.237.198 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:32:58 น. |
|
|
|
โดย: Aaron IP: 190.16.183.226 วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:37:00 น. |
|
|
|
โดย: Raheem IP: 85.124.209.228 วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:20:04 น. |
|
|
|
โดย: Benny IP: 189.145.47.48 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:07:38 น. |
|
|
|
โดย: Tavion IP: 200.109.174.114 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:17:56 น. |
|
|
|
โดย: Alejandro IP: 87.231.62.26 วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:58:40 น. |
|
|
|
โดย: Nick IP: 83.4.112.105 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:06:10 น. |
|
|
|
โดย: Malachi IP: 201.210.4.200 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:54:05 น. |
|
|
|
โดย: Uriel IP: 190.78.78.176 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:44:54 น. |
|
|
|
โดย: Denzel IP: 24.226.200.44 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:56:06 น. |
|
|
|
โดย: Salvador IP: 82.66.245.237 วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:48:55 น. |
|
|
|
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) (The SoVo ) วันที่: 26 สิงหาคม 2550 เวลา:21:28:59 น. |
|
|
|
โดย: BrandonLah IP: 51.210.176.129 วันที่: 18 เมษายน 2567 เวลา:5:06:14 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ตามอ่านคุณมานานแล้ว
ขอบคุณมากสำหรับสิ่งดีดี ที่คุณได้มอบให้เรา
เราไม่คอ่ยได้มีเวลาดูหนังนัก
แต่สำหรับเรา เราจะพยายามหาเวลาไปดูเรื่องนี้ให้ได้
หรือบางที อาจรอจนกระทั่ง DVD ออกมา
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ