Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
ผลการสื่อสารกับเทพที่วัดพระมหาธาตุฯ เมืองคอน

การเดินทางไปชมเจดีย์วัดพระมหาธาตุนั้น จุดประสงค์หลักของผมคือต้องการไปพิสูจน์เงา เพราะเค้าว่ากันว่าเป็นพระธาตุไร้เงา ผลการพิสูจน์เป็นอย่างไรนั้น สามารถกลับไปชมได้ที่ Blog เรื่อง พิสูจน์พระธาตุไร้เงาเมืองนครศรีฯ

แต่ด้วยว่าผมยังมีความสามารถพิเศษอีกอย่างคือ การสื่อสารกับวิญญาณผ่านกระดานอักษร ดังนั้น การเดินทางไปในครั้งนี้เพื่อให้คุ้ม จึงต้องขอสัมภาษณ์เทพเทวดาที่ดูแลสถานที่แห่งนี้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเคยพยายามสื่อสารกับเทพที่พระปฐมเจดีย์ เมื่อครั้งเดินทางไปดูเงาพระปฐมเจดีย์ เพราะลือว่าไม่มีเงาเหมือนกัน แต่การสัมภาษณ์เทพที่นั่นกลับล้มเหลวไม่เป็นท่า เหตุเพราะเค้าตอบอะไรไม่รู้เรื่องเลย เอาแต่วนๆอยู่อย่างงั้น
ดังนั้น เทพที่สถิตในวัดพระมหาธาตุนั้น ในใจผมเองก็ยังหวั่นๆอยู่เล็กน้อย กลัวจะไม่ได้เรื่องราวน่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง
ผมหาที่ร่มๆเพื่อทำการสื่อสาร ผมอัญเชิญตัวแทนเทพองค์หนึ่งมาสัมภาษณ์ ปรากฏว่าเค้ามาและก็ตอบรู้เรื่องในระดับหนึ่ง ผมยิงคำถามแรกไปว่า จตุคามรามเทพมีจริงหรือไม่
“มีจริง”
เค้าเป็นใหญ่ในการดูแลที่แห่งนี้หรือเปล่า เทพองค์นี้ยังไม่ตอบ แต่ขอตัวออกไปดูก่อน เมื่อกลับมาแล้วตอบว่า
“ไม่ใช่”
แล้วใครเป็นเทพที่ใหญ่สุดในการดูแลที่แห่งนี้ครับ
“พระนพณว………” (ตอบไม่รู้เรื่อง)
ไปๆมาๆ ผมลองขอเปลี่ยนตัวเทพที่มาเข้าดูครับ คราวนี้เอ่ยขอเทพที่เป็นใหญ่ที่สุดในสถานที่แห่งนี้มาเลย เมื่อท่านมาเข้าแล้วผมสัมผัสได้ถึงความเป็นบัณฑิตหรือปราชญ์ขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เพราะท่านดูสุขุมกว่าและตอบรู้เรื่องกว่า คำถามแรกคือ ท่านใช่องค์ที่มาเข้าเมื่อกี้หรือเปล่า
“ไม่ใช่”
ต่อมาผมใช้คำถามแบบเดียวกับเมื่อกี้ ถามว่าองค์จตุคามรามเทพมีจริงหรือไม่
“ไม่มี”
ไม่มีเหรอครับ ท่านแน่ใจนะ เพราะคำตอบมันจะกระทบกับใครอีกหลายคน (ที่นับถือ)
ท่านตอบว่า
“รับมาจากพวกพระยาผืน”
ท่านหมายถึงเรื่องจตุคามรามเทพเหรอครับ ที่รับมาจากพระยาผืน
“เรื่องมันยาว”
แต่สรุป จตุคามรามเทพไม่มีอยู่ที่นี่ใช่มั้ยครับ
“ไม่มี”
ผมไม่ได้จะลบหรู่ความเชื่อใครนะครับ เพียงแต่จะแสดงให้เห็นว่า เทพที่นี่มีความเห็นที่ไม่ตรงกัน สงสัยเทพจะมีจำนวนมหาศาล (รู้จักกันไม่หมด) เค้าเลยอาจจะตอบตามความคิดตัวเองไปบ้าง
ที่นี่มีเทพที่เป็นตำแหน่งใหญ่สุดมั้ยครับ? เหมือนท่านจะคิดนานและตอบว่า
“ไม่มี”
เอาหละครับ มาถึงเรื่องว่าใครสร้างพระเจดีย์ เพราะอยากจะรู้ว่าตำนานที่ทราบกันนั้นจริงหรือไม่
“เรื่องมันยาว”
จริงๆผมก็เข้าใจครับ ว่าประวัติศาสตร์หลักพันปีขึ้นไปมานี้ เรื่องมันก็ยาวทั้งนั้น ผมเลยถามแค่ใครคือผู้ริเริ่มสร้างเป็นหลัก และมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเมื่อไหร่โดยฝีมือใคร
ท่านเล่าว่า
“มียักษ์บังดวงอาทิตย์”
สุริยุปราคาเหรอ?
“ใช่ ไม่ใช่ ใช่ ไม่ใช่………..” (ท่านวนเวียนสองคำนี้อย่างไม่มั่นใจจนผมต้องขอข้ามไป)
ท่านรู้จักสุริยุปราคามั้ย
“รู้ ไม่รู้ รู้ ไม่รู้…………….” (มาเหมือนเดิมครับ จนผมต้องขอข้ามไป)
เนื่องจากผมพอจะตรวจสอบสุริยุปราคาย้อนหลังได้ เผื่อจะได้วันที่ชัดเจน เลยถามท่านไปว่า
ยักษ์บังดวงอาทิตย์หมดดวงหรือไม่?
“ไม่หมด”
อ่าว คราวนี้จะตรวจสอบยากแล้วหละครับ เพราะสุริยุปราคาบางส่วนเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก (แทบปีเว้นปี) แต่แบบเต็มดวงนี่เฉลี่ย 360 จะผ่านที่เดิมซักครั้งนึง
ยักษ์ชื่อราหูหรือเปล่าครับ?
“ไม่รู้”
เอ่า คงจะสรุปว่ายักษ์หนะ แต่ไม่รู้ชื่ออะไร และท่านคงไม่รู้ว่านั่นคือดวงจันทร์มาบังอีก
แล้วยังไงต่อครับ?
“ผู้คนแตกตื่น”
แล้วยังไงต่อครับ
“ยักษ์ไปแล้ว นมหินภูเขาพัง”
หินภูเขาพังเหรอครับ แล้ว “นม” นี่คืออะไร ผมขอตัดออกจากประโยคได้มั้ย
“ไม่”
มีหินภูเขารูปร่างเหมือนนมเหรอครับ
“ใช่”
หือ สงสัยจะเป็นชื่อเรียกแต่ครั้งโบราณ แล้วยังไงต่อครับ
“มันยังรีบไปภูเขา”
มัน คือใครเหรอครับ? จุดนี้เหมือนท่านจะตอบไม่ได้ ไม่เชิงว่าไม่รู้ แต่ไม่รู้จะตอบให้เราเข้าใจว่ายังไง ผมเลยเดาว่าคงจะไม่ใช่กษัตริย์หรือบุคคลสำคัญในยุคนั้น
เรื่องจุดกำเนิดพระธาตุมาสิ้นสุดแค่นี้ครับ ทิ้งให้ผมเดาเอาเองไปต่อว่า เมื่อมีคนไปตรงที่หินภูเขาที่พังแล้ว เค้าเจอสิ่งสำคัญอะไรที่นั่นหรือไม่………?

สาเหตุที่เรื่องกำเนิดพระธาตุจบแค่นี้ เพราะท่านเปลี่ยนเรื่องเอง โดยท่านไปวงยังประโยคสำคัญที่ผมเขียนตายตัวเอาไว้บนกระดาน (มีหลายประโยค) โดยท่านไปประโยคว่า
“เรามีเรื่องจะบอก”
สงสัยท่านจะเห็นว่าเรื่องนี้สำคัญกว่าอื่นใด ผมเลยต้องโน้มใจเปลี่ยนเรื่องตาม
ท่านมีอะไรจะบอกครับ?
“ที่นี่มีสมบัติ”
เหวอ ทำเอาผมขนลุกขึ้นมาทันที ยังกะจะมาหาปริศนาลายแทงขุมทรัพย์
มีคนรู้มั้ยครับ
“มี”
(คนรู้) เค้ายังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า
ท่านตอบวกวนสงสัยจะไม่รู้ว่าเค้ายังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า และมีการบอกสืบทอดกันมาหรือเปล่า ท่านบอกต่อว่า
“ลึกใต้ดิน”
ฝังอยู่ตรงไหนครับ
“ลืมแล้ว”
อ่าวลืมซะได้ แล้วผมควรทำอย่างไรกับสมบัตินั้นครับ
“พาพวกไปขุด”
ครับ แต่ฝังอยู่ตรงไหนหละครับ?
ท่านไปที่ประโยคที่ผมเขียนตายตัวไว้บนกระดาน ประโยคว่า
“เดี๋ยวเราออกไปดูก่อนนะ”
ผมก็รอไปด้วยใจตื่นเต้น (ท่านบอกออกไปดู 8 นาที) เมื่อครบเวลาแล้วผมก็เชิญท่านกลับมา คราวนี้เหมือนท่านดูตื่นเต้นพิกล ท่านบอกผมว่า
“ลุกขึ้น”
ผมเข้าใจเลย รีบเก็บข้าวของมาสะพาย แล้วขอให้ท่านนำทางไป ท่านชี้ทิศไปแล้วผมเดินตาม ระหว่างนั้น (ถ้าจำไม่ผิด) ผมถามท่านอีกว่า
สมบัตินั้นมีเทพหรืออะไรเฝ้าอยู่หรือไม่ เผื่อผมไปค้นหาแล้วจะโดนเค้ามาเล่นงานเอาให้เจออะไรแปลกๆระหว่างขุดค้น (เหมือนในหนังละคร) ท่านออกไปดูและกลับมาตอบว่า
“ไม่มี”
แต่คำถามนี้ เหมือนเป็นเหตุให้ท่านลืมที่ๆจะพาผมไป ท่านวางตัวลงจิ้มกับพื้น (เหมือนเคาะพื้น) เป็นลักษณะที่ผมเจอเป็นประจำสำหรับวิญญาณที่เมื่อต้องการตอบคำถามบางอย่างจากผม ว่าแล้วท่านก็นำทิศไปทางเดิม
เอาหละครับ จุดที่ท่านบอกว่ามีสมบัติฝังอยู่ อยู่ใกล้ๆกับเจดีย์เล็กองค์หนึ่ง (มีเจดีย์เล็กหลายองค์) ผมถ่ายภาพป้ายชื่อของเจดีย์องค์นั้นเอาไว้แล้ว
ผมควรนำเรื่องนี้ไปเผยแพร่กับคนทั่วไปหรือไม่
“ไม่”
ก็ OK ครับ สรุปผมคงไม่ขอบอกชื่อเจดีย์องค์นั้นก็แล้วกัน (แต่เรื่องมีสมบัติฝังนี่ท่านห้ามบอกด้วยหรือเปล่าไม่รู้) โดยผมจะเก็บไว้บอกกับคนที่สมควรแล้วกัน (ไม่รู้ใครดี) แต่น่าจะเป็นคนที่สามารถใช้สัมผัสพิเศษบอกชื่อเจดีย์ได้ตรงกันครับ ท่านบอกต่อว่า
“มีพระทองคำมากมาย”
เป็นสมบัติที่ฝังประมาณยุคไหนครับ
“มันตอบยาก” (เป็นประโยคหนึ่งที่ผมเขียนไว้)
ช่วงนี้ผมคิดว่าคงจะพอแค่นี้แล้ว เพราะผมคงขุดโดยพละการไม่ได้ ผมได้เชิญท่านออกแล้ว แต่จู่ๆนึกขึ้นได้ว่า ถ้าสมบัติฝังอยู่ไม่ลึกมากนี่ จะมีเครื่องมืออะไรที่สามารถสแกนโลหะใต้พื้นดินได้หรือไม่
ผมรีบเชิญท่านกลับมาอีกครั้ง และถามว่าอยู่ลึกประมาณกี่เมตรครับ
ท่านจิ้มดินแล้วคิดนานกว่าจะตอบว่า
“6” (ท่านตอบอย่างไม่ค่อยมั่นใจ)

ครับ ถ้าเป็นพระทองคำจริงๆ และต่อให้ผมขุดได้จริงๆ คงไม่อาจทำให้ตัวเองรวยขึ้นมาได้ เพราะจิตสำนึกผมคิดว่า นี่จะเป็นสมบัติของแผ่นดินให้ผู้คนได้กราบไหว้บูชามากกว่าครับ
แต่ถ้าถูกฝังในสถานที่นอกเมืองที่ไม่มีเจ้าของหละก็ ผมได้ขนจอบเสียมและพรรคพวกไปขุดแน่นอนครับ อิอิ

ครับ ทำยังไงกับสมบัตินั้นต่อไปดีครับ? หวังว่ามันจะไม่เงียบหายไปในอดีตอีกครั้ง (เค้าอุตส่าห์บอก) แต่ในขณะเดียวกัน ก็เสี่ยงต่อภาพพจน์ของผมพอควร หากขุดแล้วไม่เจอ หรือต่อให้มีคนสามารถบอกชื่อเจดีย์ได้ตรงกันกับที่ผมบอก ก็ยังไม่ชอบธรรมพอที่จะไปขุดอยู่ดี จนกว่าเจ้าของสถานที่จะดำเนินการขุดเองครับ

ครับ ไม่ทราบว่าปัจจุบันเรามีเครื่องสแกนโลหะทองคำที่ถูกฝังใต้ดินลึกซัก 6 เมตรบ้างมั้ยครับ?


Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2554 17:46:20 น. 2 comments
Counter : 3157 Pageviews.

 
สนุกมากครับ


โดย: เอเชตุพน IP: 58.11.48.32 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:0:38:23 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะที่ทำให้ได้รับความรู้ดีๆ มีหลยอย่างน่าสนใจมากๆ


โดย: ชาวฝั่งธนฯ IP: 58.11.162.187 วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:16:00:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมภพ เจ้าเก่า
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




รูปภาพทั้งหมดในนี้ สามารถนำไปใช้ได้ฟรีนะครับ แต่ไม่ควรลบสัญลักษณ์แสดงความเป็นเจ้าของในรูปออกไป รูปใดไม่มีสัญลักษณ์ อยากให้ช่วยอ้างอิง จาก sompop.bloggang.com ด้วยครับ
Blog ล่าสุด
* สัมภาษณ์เทวดาในพระแก้วมรกต 18 มิ.ย. 60
* การสำรวจหินลอยได้ที่เขาคิชฌกูฏ 3 มี.ค. 60
* บทสัมภาษณ์เจ้าพ่อหลักเมือง กทม. 16 ธ.ค. 59
เรื่องเล่าบอกต่อ
* บั้งไฟพญานาค ถ่ายจากโดรนมุมสูง
* เชิญโหลด 7 ภาพยนต์เฉลิมพระเกียรติ
* เช็คอันดับ Blog ของคุณกับ truehits
Blog แนะนำ
* บทสัมภาษณ์เจ้าพ่อหลักเมืองกรุงเทพฯ 19 ก.ย. 57
* ยานพาหนะที่แล่นตามและทวนน้ำได้โดยไม่ใช้พลังงานอื่น
* ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ปี 2012
New Comments
Friends' blogs
[Add สมภพ เจ้าเก่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.