การเดินทางของชีวิต..ขอแค่สักคนร่วมเดินทาง..ไม่ว่าจะมีอุปสรรคใดๆ..เราจะฝ่าฟันไปพร้อมๆกัน
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

คาร์ดิโอ ทวิสต์ - รายการอาหาร วันที่ 24/5/2555

6.15 น.  ตื่นนอนสายอีกแล้ววันนี้ ดื่มน้ำ 1 แก้ว

7.00 น. กล้วยหอม 1 ผล - กล้วยน้ำว้า 1 ผล ตามด้วยน้ำเปล่า 1 แก้ว

7.40 น.  แซนวิชโฮลวีต น้ำพริกเผา-หมูหยอง 3 แผ่น / กาแฟเนเจอร์กิฟ 1 ซอง

10.00 น. น้ำแครอท 10 บาท

10.30 น. ถ่ายแล้วแต่น้อยมาก

12.00 น.  มื้อนี้ภูมิใจนำเสนอมากในวันนี้ เป็นเมนูที่ชอบมาก ทุกอย่างลงตัว อิ่มอร่อย  กดไลท์ 10 ครั้ง

ข้าวสวย 1 1/2 ช้อน + น้ำพริกผักลวก ปลาทูทอด + แกงจืดหมูสับวุ้นเส้น ผักกาดขาว + พะแนงไก่ 

13.00 น. น้ำกระเจี๊ยบ ไม่หวานมาก 1 แก้ว 10 บาท

เตรียมแอปเปิ้ล มา 1 ลูก น่าจะกิน ตอน บ่าย 3

 

ความรู้สึกที่อยากระบาย  Smiley

ตื่นมาสาย 6.15 น. แล้ว ทำโน่น นี่ นั่น เลยไม่ได้ออกกำลังกายเลย  ต้องมีชดเลยตอนเย็นสักนิดนึง..

อาหารเที่ยงวันนี้อย่างที่บอก ชอบมาก อยากให้มีเมนู แบบนี้ทุกๆวัน  ไม่อยากให้แม่ครัวทำแต่ ผัด ผัดเผ็ด ทอด อาหารพวกนี้กินแล้วเพิ่มไขมัน เพิ่มคอเรสเตอรอล กินแล้วต้องมานั่งทำงานที่โต๊ะ  เออออ หรือว่าสาเหตุที่สะโพกไม่ลดซะทีก็เพราะเหตุนี้     ยิ่งลด เหมือนยิ่งกางเกงคับเลยอ่ะ แต่ยังไม่กล้าชั่งน้ำหนักเท่าไหร่ รอให้พร้อมกว่านี้ก่อนดีกว่า ...

ขอบ่นเรื่องงานหน่อยละกัน ว่าาาาาาา...... เบื่อมากกกกกกกกกก Smiley

บ่นไปงั้นแหละทั้งที่รู้ว่าทำไรไม่ได้ ขอแค่ได้บ่นนนน Smiley

 

 

เด๋วอาหารเย็นก็มาต่อพรุ่งนี้เช้าเหมือนเดิม

18.15 - 18.50  35 นาทีของการแอโรบิค วันนี้ขอเปลี่ยนการออกกำลังกายบ้างมาเต้นแอโนบิค ได้เหงื่อเยอะมากๆ ปกติจะเป็นคนเหงื่อเยอะอยู่แล้ว

19.40 น.  น่องไก่ย่าง 2 ไม้ 30 บาท

- อาหารเย็นวันนี้มาช้าซะหน่อย เพราะกินหลังจากเต้นแอโรบิคแล้ว  มีเรื่องเล่าคุณยายขายไก่ย่าง แกใจดีเชียว ไก่ย่าง ไม้ละ 20บาท แกให้2 ไม้ 30บาท โดยไม่ต้องต่อ แถมยังเล่าเรื่อง เอ๊ะหรือว่าโม้นะ 55 แกว่าแกนะมีเงินเก็บเป็นหลักแสนนะเมื่อก่อนนะ หลานๆ ลูกๆ มาช่วยแกใช้เงินที่เก็บมา มีเรื่องนั้น เรื่องนี้ให้แก้ ให้ต้องใช้เงินกันจนเงินแกเกือบหมด ตอนนี้อายุมากแล้ว เก็บตังค์ได้ไม่เยอะแล้ว จะเก็บให้ได้เหมือนสมัยหนุ่มๆ ก็ไม่ได้แล้ว ... พูดไปพูดมาก็สงสารแกเหมือนกัน ...

23.00 น. เข้านอน หลับสบายเลย  ฝันดีนะค่ะ  เด๋วมาเจอกันใหม่พรุ่งนี้

 

 

 

 

ต่อของเมื่อเช้านี้เลยดีกว่า  25/5/2555

6.00 น. ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว

6.10 น. คาร์ดิโอ ทวิสต์ 16 นาที ดื่มน้ำอีก 1 แก้ว

7.30 น. แซนวิชโฮลวีตทูน่า 3 แผ่น  กินยังงัยก็ไม่เบื่อค่ะ ชอบแซนวิชทูน่า โฮลวีต /  ตามด้วย กาแฟเนเจอร์กิฟท์ 1 แก้ว

9.00 น. ขับถ่าย

12.00 น. ข้าวสวย 1 1/2 ทัพพี + ผัดเผ็ดปลาทรายป่น + ผัดมะระไข่ กินนิดเดียว ไม่อร่อยเลย มะระเหม็นเขียวมาก + ต้มไก่ขมิ้น ลูกฟัก

ชาเย็น + กาแฟเย็น 1 แก้ว 6 บาท กินแก้ง่วง  แคลอรี่ก็แรงเหมือนกัน

บ่ายโมง อบรม ROIC & EVA  โดยเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลของบริษัท มาจาก สนญ. กทม.  2 ชม. ได้ประโยชน์ดี ได้ความรู้เพิ่มเติม ในการคิดค่าใช้จ่าย และผลตอบแทนของธุรกิจ ...  ทาง MD อยากให้พนักงานทุกคนทราบว่า ทุกคนมีส่วนกับ ROIC & EVA อยากให้ช่วยกันทำงานของตนให้ดีที่สุด

 

อาหารเย็นมาต่อพรุ่งนี้นะค่ะ

15.00 น. แอปเปิ้ล 1 1/2 ผลเล็ก

18.30 น. ไก่ชุบแป้งทอดยำแซ่บ / เต้าฮวยทรงเครื่อง / กล้วยน้ำว้า 2 ผล

19.20 น. ออกกำลังกาย 20 นาที

23.00 น. เข้านอน

 

Smiley See You Tomorrow Smiley




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2555
11 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2555 8:17:10 น.
Counter : 1085 Pageviews.

 

ผมคงซื้อมาเยอะตอนโสดนะครับ 555
พอมีลูก มีเมีย
ความอยากก็หายไปครับ

ไปมอบให้ลูกเมียแทนครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤษภาคม 2555 14:45:25 น.  

 

สวัสดีครับคุณแนต...

ที่บ้านตอนเช้าผมดื่มน้ำแครอทปั่นทุกเช้าเลยครับ ให้เด็กที่บ้านปั่นผสมกับแอปเปิ้ลให้กินนะครับ ส่วนตอนเย็นแฟนผมเค้าซื้อน้ำใบย่านางคั่นให้กินขวดละสิบบาท ที่ทำงานแฟนเค้าขายให้นะครับ ตอนแรกผมก็กินไม่ค่อยเป็น มันเฝื่อนๆยังไงไม่รู้ ตอนหลังดื่มไปเรื่อยๆก็ชินแล้ว ตอนนี้ดื่มสบายเลยครับ เค้าว่ามันช่วยปรับสมดุลย์อุณหภูมิภายในร่างกายคนเรานะครับ ทีบ้านคุณแนตปลูกใบย่านางเปล่าครับ ถ้าปลูกลองเอาใบมาคั่่นดื่มดีต่อสุขภาพตัวเรา

ไม่ต้องเปิดให้เสียกะตังค์ดีแล้วครับ เค้าคิดถึงก็ให้เค้าโทรมา คุณแนตทำถูกต้องแล้วครับ 555

 

โดย: nongmalakor 24 พฤษภาคม 2555 18:49:10 น.  

 

มาอีกรอบครับ อิอิ เมื่อวานที่นนท์ฝนตกตอนเย็นครับ ชุ่มช่ำไปทั่ว ชอบจังเลย ส่วนเลดี้ กาก้า ผมไม่ค่อยได้ติดตามเค้าเท่าไหรหรอกครับ เลยไม่ค่อยรู้ข่าวสารเค้าเท่าไหร่ แต่เห็นคุณแนตว่าเค้ามีแฟนเพจ 25 ล้านเลยเหรอครับ อืม..แสดงว่าเค้าดังจัง คนสนใจเค้าทั่วโลกเนอะ ส่วนผมชอบวงบีจี มากกว่า ตอนนี้ก็เพิ่งเสียRobin Gibb ไปอีกหนึ่งคน เสียดายอ่ะ เพลงเค้าเพราะๆเยอะเลยครับ

มื้อเย็นของเมื่อวานเหรอครับ ผมกินตอนสี่ทุ่มนะ เพิ่งเลิกงานไปรับแฟนขากลับเลยแวะกินข้างทางเป็นข้าวต้มปลากับปลาหมึกนะครับ ดึกแล้วจัดหนักไม่ไหว อิอิ

วันนี้มาคุยแบบมึนๆครับ ช่วงนี้สมองรู้สึกจะไม่ค่อยโปร่ง ไม่ว่ากันเนอะ

 

โดย: nongmalakor 24 พฤษภาคม 2555 19:12:41 น.  

 

ฮาโหลคุณแนต

มาบอกว่าตอบหลังไมค์แล้วนะคะ
คิดถึงค่า

 

โดย: Born to Bee 24 พฤษภาคม 2555 21:02:12 น.  

 

มาอีกรอบตอนดึก ตอนนี้สมองเริ่มโปร่งขึ้นมาบ้างแล้วครับ มื้อเย็นของผมวันนี้ เพิ่งกินข้าวหมู-ปลาหมึกกระเทียมพริกไท ไข่ดาว เจ้าประจำข้างทาง แต่รสชาดสุดยอดดดด เป็นไงครับ มื้อเย็นผมฟาดเอาตอนเกือบสี่ทุ่ม แถมอุดมไปด้วยไขมัน และคลอเรสตอรอล สุดๆเลย อิอิ พรุ่งนี้ก็วันศุกร์แล้ว มีความสุขตามวันนะครับ คืนนี้ฝันดีครับ

 

โดย: nongmalakor 24 พฤษภาคม 2555 22:15:48 น.  

 

ทุกครั้งที่ทำงาน หรือทำอะไรก็ตาม
มักจะมีคำพูดหรือความคิดที่เกิดขึ้นในใจก่อนเสมอ ...
ซึ่งมักจะเป็นสิ่งที่คิด ความคิดทางด้านลบ ...

หรือว่าเวลาจะทำอะไรมักจะคิดว่า
ทำได้ไหม --- เกิดความกลัวมาก่อนอยู่บ่อยๆ ..

แล้วสิ่งต่างๆเหล่านี้ก็บั่นทอนจิตใจอยู่เสมอๆ
เกิดความเครียดตามมา เกิดคิดในสิ่งที่ลบๆ ตามมา ...

ทำไม ?

... มันจะมีหนทางไหนที่ช่วยได้บ้าง...
ขจัดด้านลบ และความกลัวออกไป...




คำถามโดย : PrettyNatty
วันที่ : 24 พฤษภาคม 2555
เวลา : 13:43:00 น.





........................................






ผมเคยอยู่ใน “ชมรมคนกลัวผี” ครับ
เป็นสมาชิกขั้นกิตติมศักดิ์
เรียกว่าถ้าอยู่คนเดียว แล้วได้ยินเสียงกรากแกรกๆ
“จินตทัศน์” จะทำงานเป็นอย่างดี

เห็นเงาดำแว๊บผ่านตาบ้าง
ได้ยินเสียงคนเดินอยู่บนชั้นสองบ้าง


กลัวแบบนี้อยู่นานเลยครับ


จนวันหนึ่งผมรำคาญตัวเอง
เลยตั้งคำถามกับตัวเอง


“เรากำลังกลัวอะไรอยู่ ?”


ผมใช้เวลาไม่นานนัก
ในการลาขาดจากสมาชิกชมรมคนกลัวผี


ทุกครั้งที่เกิดภาพกลัวในใจ
ผมจะถามตัวเองทันทีว่าเรากำลังกลัวอะไร ?
กลัวทำไม ?
ผีมีจริงหรือ ?
ถ้ามีจริง...เขาจะมาหาเราทำไม ?
จะมาหลอกเราทำไม ?
ผีต้องการอะไร ?


พอถามตัวเองไปเรื่อยๆ
“ความสงสัย” จะหายไป
กลายเป็น “ความรู้สึกตัว”
ว่าแท้ที่จริงแล้วนั้น “ความกลัวผี”
เป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาในความคิดของเราเอง
เรารู้สึกไปเองล่วงหน้า
โดยไม่คิดลุกขึ้นมาพิสูจน์ความจริงและความเชื่อ
“ความกลัว” เลยเป็นใหญ่ในความคิดและจินตทัศน์ของเรา



........................................




ความคิดด้านลบ ความกังวล ความกลัว
ความเกลียด การต่อต้าน ความรำคาญ ฯลฯ


ทุกอารมณ์ด้านลบเกิดจาก “ความคิด”

เรานำความรู้สึกชอบ-ไม่ชอบ รัก-เกลียด
เป็นตัวเร่งเร้าความรู้สึก
ก่อนจะนำไปสร้างภาพขึ้นในใจ.....


จินตทัศน์ จึงหมายความถึง จินตนาการบวกกับมุมมอง



ผีแต่ละชาติถึงไม่เหมือนกัน
รสนิยมในการกินอาหารจึงแตกต่างกัน
การใช้ชีวิต วัฒนธรรม ความเชื่อ สวรรค์ นรก ฯลฯ
ทุกสิ่งสร้างขึ้น “จินตทัศน์” ทั้งนั้น






...........................................





วิธีกำจัดความกลัวหรือความคิดด้านลบออกไปจากใจตนเอง
ผมคิดว่าไม่ต่างจากวิธีที่ผมกำจัด “ผี” ในใจตนเองเลยครับ


ตั้งคำถามให้มาก
แล้วพิสูจน์ความเชื่อด้วยเหตุผล
ขจัดความกลัวด้วยการเดินเข้าไปหาสิ่งที่เรากลัว


ผมเคยกลัวผีมาก
แต่เพราะไม่เคยเห็นมันจริงๆ
ผมเลยตั้งคำถามกับตัวเองตลอดเวลาเมื่อเกิดความกลัว
ผมเดินเข้าไปหาความมืด เข้าไปยืนในห้องมืดๆ
ได้ยินเสียงอะไรผิดปกติ เดินเข้าไปดู
มองเห็นอะไรแว๊บทางหางตา หันกลับไปมองอีกครั้ง

ที่สุดแล้วถ้ายังกลัวอีก
ผมจะตั้งคำถามเลยว่า

“ผีมีจริงหรือ ถ้ามี จะมาหาผมทำไม ต้องการอะไร
แสดงตัวออกมาเลย บอกความต้องการมาได้เลย”


ด้วยวิธีนี้....ผมไม่เคยเห็นผีออกมาตอบคำถามผมเลย
แล้วความกลัวผีก็ค่อยๆลดน้อยถอยลงไป....




..........................................




เราอาจจำต้องตั้งคำถามกับ “ความกลัว” ของเราบ้าง

“กลัวอะไร ?”
“กลัวทำไม ?”
“คิดมากทำไม ?”
“ถ้าสถานการณ์มันเลวร้ายที่สุด มันจะเป็นยังไง ?”
“ถ้าเรื่องมันเลวร้ายมากกว่านี้ เราจะแก้ไขยังไง ?”

ฯลฯ



ยิ่งตั้งคำถามกับตัวเองไปเรื่อยๆ
ผมว่าความกลัวมันจะ “กลัว” คำถามของเรา

คำถามที่เป็นการบอกความกลัวว่า
เราไม่กลัวมัน
เราพร้อมเผชิญหน้ากับความกลัวของเราอย่างไม่หลบตา



ในคำว่า “จินตทัศน์”
เราสามารถใช้คำว่า “ทัศนคติ” ทดแทนก็ได้

ทัศนะคือมุมมอง คติคือความเชื่อ

“มุมมองและความเชื่อ” ที่เรามีกับเรื่องๆหนึ่ง
สามารถเปลี่ยนแปลงได้
เหมือนเรื่องของการกลัวผีนี่ล่ะครับ


กลัวอะไร --- เข้าไปดูมันใกล้ๆ ให้ใกล้ที่สุด
กลัวอะไร --- ตั้งคำถามเยอะๆ ว่าที่สุดของความกลัวคืออะไร



ทำความคุ้นเคยกับความกลัวที่มีในตัวเรา



กลัวจนไม่กลัว....



ฟังดูอาจทำได้ยาก
แต่ผมยืนยันว่าผมทำมาแล้ว
แล้วก็ได้ผลด้วยครับ



จนวันนี้....ผมก็ยังไม่เคยเห็นผีมาตอบคำถามที่ผมสงสัยเลย
หรือแท้จริงแล้ว ทั้งผีและความกลัวก็ไม่ต่างกัน

มันเกิดขึ้นจากตัวเราเองนี่ล่ะ

และถ้าจะทำลายความกลัวนี้ให้หายไป
ก็ต้องทำลายที่ความคิดของเรา

จะปล่อยให้ความกลัวนี้มาครอบงำและทำร้ายชีวิตเราอยู่ทำไม ?



แล้วใครจะช่วยเราได้….

ถ้าเราไม่ลงมือขจัดความกลัวนั้นด้วยตัวเราเอง.

 

โดย: กะว่าก๋า 25 พฤษภาคม 2555 7:42:34 น.  

 

สวัสดีครับคุณแนต..

ผมว่างก็มาคุย ถ้าไม่ว่างก็หายไปเลยนะครับ 555 บางทีว่างมั่งไม่ว่างมั่งก็แล้วแต่บางช่วงครับ คุณแนตจะคุยรวบเลยทีเดียวก็ไม่เป็นไรครับ หรือวันไหนไม่สะดวกก็หยุดคุยได้ เราเล่นบล็อกเป็นงานอดิเรกเนอะ ไม่ต้องกังวลครับ ยังไงบล็อกผมก็อยู่นี้แหละ ไม่หนีไปไหน ถ้าไม่บล็อกเค้ายึดไปก่อน 555

ผมไม่ได้รักษาสุขภาพเท่าไหรหรอกครับ ที่กินก็โดนทางบ้านเค้าบังคับ เพราะเค้าเห็นผมไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไหร่ ตอนแรกๆผมก็ต่อต้าน เอาน้ำอะไรมาให้กิน แต่เห็นความหวังดีที่เค้ามีต่อเราก็เลยกินๆไปนะครับ พอกินแล้วก็รู้สึกดีต่อสุขภาพเราเองครับ

สงสัยคุณแนตเป็นแฟนเลดี้ กาก้าแน่ๆเลย ติดตามข่าวสาร รู้หมด สงสัยถ้าคุณแนตอยู่กทม. คงไม่พลาดแน่ใช่เปล่าครับ อิอิ ตอนนี้ที่นนท์ก็ครึ้มๆ ไม่รู้ฝนจะตกเปล่า ถ้าตกช่วงที่เลดี้ เล่นก็คงจะกร่อยเหมือนกันเนอะ แต่ไม่อยากให้ตกเลย สงสารคนที่ซื้อตั๋วเข้าไปดู บัตรก็ไม่ใช่จะถูกๆซะด้วยสิ

คุณแนตก็มีความสุขในการทำงานเช่นกันครับ

 

โดย: nongmalakor 25 พฤษภาคม 2555 14:03:30 น.  

 

555555555
พูดถึงเรื่องลดน้ำหนักแต่รู้สึกว่ากางเกงคับนี่
พี่ยุ้ยรู้สึกมาก่อนแนตอีกจ๊ะ หุหุ
เหมือนยิ่งลดยิ่งอ้วนไงก็ไม่รู้
แต่เมื่อไหร่ที่กินปกตินะ กลับรู้สึกว่าน้ำหนักคงที่

เค้าว่าเวลาออกกำลังกายอย่าออกแบบเนิบๆ ช้าๆ
เพราะมันช่วยเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
แต่ไม่ได้ช่วยลดสัดส่วนหรือน้ำหนักน่ะค่ะ
อันนี้อ่านมาจากไหนจำไม่ได้แล้ว
เวลาพี่ยุ้ยปั่นจักรยานก็แบบปั่นเร็วเข้าไว้ พอเมื่อยก็ผ่อนแล้วปั่นใหม่
เมื่อก่อนไม่รู้ ปั่นไปอ่านหนังสือไป เนิบๆ เรื่อยๆ ได้เรื่องเลย
ขาใหญ่ยังกะขาหมูแน่ะ

 

โดย: PrettyNovember 25 พฤษภาคม 2555 16:43:14 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแนต





 

โดย: กะว่าก๋า 26 พฤษภาคม 2555 6:51:24 น.  

 

ปัจจุบันขณะเป็นเวลาที่ดีที่สุด

ผมบอกมาดามบ่อยมากด้วยประโยคนี้ครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 26 พฤษภาคม 2555 8:33:19 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาในวันหยุด สวัสดีคร้า 🙏🙏🙏

 

โดย: สาวสะตอใต้ 26 พฤษภาคม 2555 8:40:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PrettyNatty
Location :
Los Angeles - สงขลา United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ความฝัน อยากเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย ต่อไปก้อทั่วโลก พยามยามลดน้ำหนักอยู่ตลอดเวลา ลดมาตลอด สนุกสนานเฮฮาได้ รักอิสระ มีโลกส่วนตัวสูง...(ชอบฝรั่ง, ไม่ชอบแตงไทย ฮา)..

Friends' blogs
[Add PrettyNatty's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.