...วันหยุดช่างหมดไปอย่างรวดเร็ว....







รู้สึกว่าทำไมวันหยุดเวลามันไปไวจังเลย ช่วงนี้ไม่วันเสาร์ก็อาทติย์ ต้องออกไปตะลอนๆ นอกบ้านตลอดเลย กลับเข้ามาก็มืดแล้ว ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนว่าช่วงเวลามันหายไปไหนหนอ



จริงๆ แล้วมันไม่ได้หายไปไหนเลยเนอะ เพียงแต่มันคงเป็นเวลาช่วงที่เราไม่ได้ขลุกอยู่บ้านทำแต่เรื่องเดิมๆ เท่านั้นเอง แต่ก็อดคิดไม่ได้อยู่ดีแหละว่า.....ว้า.....วันนี้เป็นวันทำงานซะแระ.......



ช่วงนี้เปิดเทอมแล้วหลายคนคงจะกำลังเผชิญอยู่กับการจราจรที่แน่นขนัด โชคดีีที่วันนี้เราไม่ต้องตะลอนออกไปออฟฟิต ข้อดีของอาชีพของเรากับบริษัทที่นี่ แต่อยู่บ้านก็ทำงานนา หุๆๆ อาทิตย์นี้หวังว่าจะต้องไปแค่ 2 วัน อิอิ เพราะแอบได้ยินแว่วๆ มาเมื่ออาทิตย์ก่อน ว่ามีลูกค้ารีเควสอยากจะให้เข้าไปพรีเซนต์งาน แต่ไม่รู้คุณบอสติดอาราย เราบอกว่าส่งให้ลูกค้าดูก่อนก็ได้ เผื่อมีแก้จะได้ไม่เสียเวลาไปนั่งประชุมกันทั้งสองฝ่าย แต่คุณบอสแกว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปให้ดูทีเดียว......อ่ะนะเราเห็นทุกที อยากให้เราทำส่งให้ลูกค้าดูก่อนงิๆ



แต่ก็ไม่ได้ไปคิดไรมาก ทำไปตามหน้าที่ ดูเป็นคนดีซะเหลือเกินเรา เมื่อวานมานั่งๆ คิด ตอนเขียนแบบฟอร์มยื่นพรีแอพพรูฟบ้าน มันต้องให้ใส่อายุด้วย นั่งดูตัวเลขแล้วอดใจหายไม่ได้นะว่า.....ว้า...นี่เราอยู่บนโลกมานานขนาดนี้แล้วเหรอเนี่ย....



กลางวันที่อากาศร้อนสุดๆ และกลางคืนที่อบอ้าวอย่างทรมาณกายไม่น้อยไปกว่ากลางวัน กว่าจะนอนได้ ก็กลิ้งอยู่หลายตลบ แต่เช้าวันนี้ต้องตื่นเสียแต่ก่อนนาฬิกาปลุก อันเนื่องมาจาก.....ฝัน....จนตื่นแล้วนอนต่อไม่ได้เลย



แปลกดีที่เราดันชอบไปฝันเห็นคนที่เสียไปแล้ว ในฝันไม่ได้กลัวอะไร รู้ว่าเค้าเสียไปแ้ล้วแต่ไม่ได้กลัว แต่พอรู้สึกตัวตื่นก็แอบกลัวอยู่นะ อิอิ วันนี้ฝันตอนฟ้าสางพอดี ฝันแล้วตื่นมาแบบจำได้แม่นยำ เล่นย้ำแล้วย้ำอีกจนเราตื่นนี่นา......



แต่ถ้าถามเราจริงๆ เราไม่อยากจะฝันเลย จิตใจเราไม่ได้แข็งขนาดนั้น ถ้าวิญญาณมีจริง เราก็อยากให้คนที่มาเข้าฝันเราได้ไปเกิด เพราะแกเสียมานานหลายปีมากแล้ว นับจริงๆ ก็เกิน 10 ปีได้แล้ว แต่แกยังมาอยู่ในฝันเราอยู่เรื่อย แต่ทุกครั้งมาแกไม่ได้มาให้กลัว .... ขอบคุณมากนะคะ.....



รอบนี้แกมาฝากของให้พ่อ แล้วก็ย้ำๆ จนเราตื่น........พาเอาตื่นมาต้องรีบโทรไปหาพ่อกับแม่เลย .... โทรเข้าเบอร์แม่แต่ไม่ยักมีคนรับ สักพักพ่อก็โทรกลับมา เราเล่าให้แกฟังว่าฝันเห็นย่านะ แกมาฝากของให้พ่อ พ่อก็เอ่ยขึ้นมาว่า ก็ใส่บาตรให้แกอยู่นะ แกยังไม่ได้ไปเกิดเหรอน้อ.....อ้าว....อย่ามาถามหนู เดี๋ยวแกมาเข้าฝันฝากบอกพ่ออีก....หนูทำไงล่ะทีนี้....ว่าไม่กลัวตอนฝันตื่นมาก็รู้สึกกลัวอยู่เน้อ....



พ่อหัวเราะชอบใจใหญ่ คุยกับพ่ออยู่อีกสักพักเราก็วาง คุณแฟนอาบน้ำเสร็จเตรียมออกไปทำงานละ เราเลยถามคุณแฟนว่า เคยฝันเห็นคนที่เสียไปแล้วไหม คุณแฟนบอกไม่เคยเลย เราเลยพูดลอยๆ ไปตามประสาคนฝันบ่อย ว่าถ้าวิญญาณมีจริง แล้วการฝันเห็นคือการที่เค้ามาเข้าฝันเราจริง ตอนฝันร้ายเค้าน่าจะมาช่วยเราเนอะ หวังเพิ่งคนอื่นอีกเรา ......



แต่คุณแฟนดันบอกว่า "ก็น้องคิดมาก ไม่ยอมปลง เลยฝันอะไรไปเรื่อยเปื่อย".....เราก็ย้อนกลับไปว่า...ปุ๊ดโธ่ ความฝันมันใช่ว่าจะไปควบคุมมันได้นะเฟ้ย!!! ไม่ใช่ว่าไม่อยากฝันมันก็ไม่ฝัน ไม่ใช่ว่าอยากฝันดีก็ได้ฝันดี อยากฝันร้ายก็ได้ฝันร้าย บั๊กหอยนี่!!!!......คือแฟนเราเค้าเป็นคนที่บอกว่า เกิดมาฝันที่เคยนับได้ แค่ ประมาณ 2 ครั้ง .......หรือเค้าฝันแต่จำไม่ได้ว่าฝันก็ไม่รู้....



แล้วก็หันมาถามเราว่าเราฝันร้ายอีกแล้วเหรอ .... ตั้งแต่อยู่กันมาปีหลังๆ เราฝันร้ายบ่อยจนคุณแฟนต้องถามคำถามเยี่ยงนี้ เราก็ตอบไปว่าปล่าว ไม่ได้ฝันร้ายหรอก แต่ฝันเห็นคนที่เสียไปแล้วน่ะ ตื่นมาแล้วเลยนอนต่อไม่ได้ กลัวจะฝันอีก .....หนักกว่าเดิมเลยทีนี้...หันมารีบใส่เราทันทีว่า "ก็น้องอ่ะ ใส่บาตรแล้วไม่ยอมกรวดน้ำ"....น่าน.....ตัดสินตรูอีก........



เราเองก็ไม่วายเถียงกลับไปว่า....นี่รู้หรือเปล่า ตามหลักพุทธศาสนานั้น (เป็นเรื่องเป็นราว ) การใส่บาตรแล้วกรวดน้ำนั้น การกรวดน้ำนั้นมันคืออุบาย ที่จะทำให้คนได้มีสติพึงระรึก มิใช่หนทางแห่งการส่งบุญ การส่งผลบุญ (ตามความเชื่อนะจ๊ะ) นั้นมันอยู่จิตใจของเราเองต่างหาก เมื่อเราใส่บาตรหากแม้นเพียงจิตใจเราสงบและตั้งใจเพื่อทำและเผื่อแผ่ไปให้ใครๆ ผลนั้นย่อมเป็นไปไม่มากก็น้อย ..... แต่หากแม้นเธอไปกรวดน้ำ แต่ในใจเธอมัวแต่พะวงด้วยเหตุอันอื่น แต่ปากเธอก็ยังคงพึมพำด้วยบทกรวดน้ำ และคำพูดที่คุ้นเคยปากที่จะแผ่ส่วนบุญกุศลไปให้ใคร แต่จิตใจเธอมิได้จดจ่ออยู่กับสิ่งนั้น การกระทำนั้นย่อมไม่เกิดผล.........



....เงียบกริบเลยทีนี้ .... ชอบมาว่าเราเป็นพวกไม่ปล่อยวาง คิดมาก คิดฟุ้งซ่าน.... ถ้าอิชั้นปล่อยวางได้ขนาดนั้น อิชั้นก็ไปบำเพ็ญเพียรในป่าแล้วสิ จะมาทนลำลำบนกับหล่อนทำไม.....นั่งทำงาน งกๆ สารพัด ไหนจะเรื่องวุ่นวายของตัวหล่อนที่สร้างเอาไว้ในอดีต มาจนปัจจุบันที่ปัญหาบางอย่างมันยังตามมา.....จริงๆ อยากพูดแหละว่า......เรานั้นหยุดแล้ว....เธอเล่าเมื่อไหร่จักหยุดเสียที.....ออกแนวๆ เพลง........ชั้นหยุดแล้ว แล้วเธอหยุดได้ไหม......แต่เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่ปล่อยวางหนักไปอีก.....



คิดในใจว่า ทุกวันนี้เราเก็บมาเยอะแล้ว แค่เรื่องของคุณแฟน ที่ทนได้ก็ทนอยู่ ที่ทนไม่ได้ก็ต่อมบ้าแตกมาเยอะ ผ่านมาแล้วหากมันจบก็ไม่อยากจะมารื้อฟื้น แต่อิคุณแฟนก็สรรหาเรื่องนอกบ้านมาให้ปวดหัว แต่ก็ต้องบอกตรงๆ ว่าทุกวันนี้ที่ต่อมบ้าไม่ค่อยแตกเพราะงานมันเยอะ มันไม่มีเวลาและอารมณ์ไปบ้าบอสักเท่าไหร่ ทำงานไปเดี๋ยวเดียวก็ผ่านพ้น



จนบางครั้งเราว่าเราลืมเลือนอะไรไปหลายๆ อย่าง บางครั้งพอนึกถึงก็เหมือนไม่แน่ใจ ว่าเออจริงหรือเปล่านะเนี่ย ........... อย่างเช่น เรากับอิคุณแฟนรักกันจริงรึเปล่าเนี่ย เราอยู่กันมา 5 ปีแล้วจริงเร้อ....ใช่เร้อ.....คำตอบจากอิคุณแฟนก็เช่นเดิม หาว่าเราฟุ้งซ่าน ไม่ปล่อยไม่วาง......หรือไม่ก็หาว่าเราจะเป็นอัลไซเมอร์......



จริงๆ แล้วมันคงเป็นเพราะเวลามันผ่านไปเรื่อยๆ และรวดเร็ว บางครั้งเราเองก็ทำอะไรเดิมๆ ซ้ำๆ จนมันไม่ได้มีค่าหรือความหมายที่จะจดจำ เลยเหมือนเป็นความเคยชินเสียมากกว่า ...... วันดีคืนดีมารู้สึกตัวอีกที มันก็นานมาแล้ว แต่ในหัวกลับเหมือนว่า มันไม่มีอะไรเลยแฮะ....



สงสัยต้องไปพักผ่อนแต่ละเดือนบ่อยๆ ซะแล้วเนอะ ได้ไปเห็นอะไรใหม่ๆ เก็บเป็นควารมทรงจำดีๆ จะได้มีอะไรให้จดจำได้บ้าง ทุกวันนี้มันดันจำแม่นแต่เรื่องงาน เรื่องส่วนตัวกลายเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยแน่ใจไปแล้วซะงั้นๆ



Create Date : 23 พฤษภาคม 2554
Last Update : 23 พฤษภาคม 2554 8:06:46 น. 2 comments
Counter : 402 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะคุณกระติ๊บ..

ทำงานหนักและเหนื่อยนะค่ะ

หาวันพักผ่อนบ้างนะค่ะ

เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา..

อ้อมแอ้มไปช่วยเขาปลูกป่าและให้อาหารสัตว์ที่เมื่องกาญจน์มาค่ะ

เลยแบ่งปันความสนุกสนานมาให้ความค่ะ

มีความสุขมากๆนะค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:24:28 น.  

 
วันหยุดนู๋แอนก็หมดไปรวดเร็วมาก เมื่อวานอยู่แต่กับสวนหลังบ้านรื้อๆขุดๆ ฮ่ออออออ




สวัสดียามเช้าค่ะกระติ๊บ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:48:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.