หวั่นไหว ว้าวุ่น เล็กน้อย-ปานกลาง






ช่วงนี้ มีเรื่องแปลกเข้ามา รู้สึกว่าใจแอบหวั่นไหวกับอะไรสักอย่าง เป็นความรู้สึกดีๆ แต่ก็แปลกๆ เพราะไม่ได้รู้สึกอย่างนี้มานาน


แต่ดีนะที่ยังได้รู้สึก ไม่ว่าจะจากความตั้งใจหรือไม่ก็แล้วแต่ มันก็ทำให้เรารู้สึกดีมากมาย ทำให้รู้สึกว่าโลกที่มันอึมครึมเป็นปกตินั้น ก็มีความสว่างไสวสวยงามอยู่บ้างเหมือนกันแฮะ เหมือนเป็นอาหารใจ ที่นานๆ จะได้ลิ้มรส


โดยปกตินั้นชีวิตเรานี้ไม่ได้มีใครมาคอยตีกรอบให้อยู่แล้ว แต่เป็นคนที่ชอบตีกรอบตัวเองพอประมาณ เพราะความอิสระเกินไป บางทีมันก็น่ากลัวเหมือนกัน น่ากลัวใจของเราเอง ที่มันจะลิงโลดเกินเหตุ กับอิสระเสรีที่มีอยู่ แล้วจะเผลอเดินไปในเส้นทางที่มันไม่ดี


และกรอบที่เราตีขึ้นมาเอง บางทีมันก็ทำให้เราเองพลาดโอกาสบางโอกาสที่ดีๆ ไปได้เหมือนกัน บางคนก็ว่าเราเป็นคนที่กล้าแสดงออก แต่บางคนก็ว่าเราเป็นคนไม่ค่อยพูด มันดูจะขัดๆกันอย่างไรไม่ทราบ แต่เราว่าคนเราทุกคนมันก็มีหลายด้านนะ อยู่ที่ว่าคนที่เห็น ณ ตอนนั้นเค้าเห็นด้านไหนของเรา


วันนี้มาแนวเพ้อเจ้อ !~ เพ้อไปเรื่อยเปื่อย อิอิ แพล่ม มานไปชิวๆ


แอบคิดสงสัยตัวเอง ว่ากำลังรู้สึกดีๆ กับใครเป็นพิเศษขึ้นมา เป็นที่น่าแปลกประหลาดตัวเองมาก ว่าทำไมรู้สึกอย่างนั้นไปได้ ทั้งๆ ที่ผ่านโลกมาเยอะ ปกติไม่ได้เป็นคนขี้อ่อนไหว ในเรื่องของหัวใจ ง่ายดาย ขนาดนี้ ชักจะสงสัยในตัวเอง ??


ด้วยปกติไอ้เราก็ไม่ใช่คนที่เป็นกุลสตรีเท่าไหร่ ไม่ได้ลักษณะอ่อนหวานน่าทนุถนอม ขนาดที่ว่าเพื่อนสมัยเรียนที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน มันคิดว่าเรามีแฟนเป็นผู้หญิง (ถึงว่าเนอะเวลาคุยกับเรานั่งซะห่าง อิอิ) ส่วนเพื่อนผู้ชาย อย่าได้ใส่กระโปรงมาให้มันได้เห็นเชียว มันเป็นอันต้องแซวหาว่าอิชั้นเปลี่ยนเพศ Smiley  (เออ ไม่สวยมั่งแล้วไป อิอิ Smiley)


เริ่มเข้าใจความรู้สึกของคนที่มีหลายใจซะแล้วล่ะ อาจจะเป็นประมาณนี้ เพราะเวลามีอะไรใหม่ๆ เข้ามา มันทำให้รู้สึกสดชื่น ของเดิมๆ เก่าๆ มันก็อย่างนั้น มันชินแล้ว ถ้าคนที่มีความรักให้กันอย่างสุดซึ้ง คงจะไม่ค่อยเจอเหตุการณ์อย่างนี้เนอะ เพราะแต่ละวันผ่านไป ความรักมันคงจะมีแต่มากขึ้น หรือเท่าเดิม คงไม่มีความรักน้อยลง


ว่าไปแล้วเมื่อคืนฝัน อิอิ ฝันว่า แฟนเก่าของแฟนเราโทรมาหาแฟนเรา ในฝันของขึ้นอย่างแรง อืมม...ตื่นมาก็คิดๆ ว่าเออ มันก็แค่ความฝันนะ แต่หลายต่อหลายครั้งนะ ที่ฝันในวันร้ายๆ ที่ได้ผ่านมา ความเศร้า ทุกข์ ที่ได้รับมา มันเหมือนว่าครอบคลุมทุกหนทางที่เราได้หันหน้าไป นึกแล้วก็เจ็บในใจลึกๆ ทุกวันนี้ก็งง กับตัวเองเหมือนกันแหละ ว่าทำไมยังอยู่กันมาได้ป่านนี้ แปลกดี


อาจเพราะเราเป็นคนที่ยึดติด บางทีก็คิดว่า มันคือความรัก แต่มันน่าจะเป็นเคยรักมากกว่าหรือเปล่า อันนี้ยังไม่แน่ใจ เพราะเหมือนว่ารักมาก เมื่อเจ็บ มันจึงเสียใจมาก ผ่านไปกี่ปี กี่เดือน มันก็ัยังเหมือนว่า เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน


แต่เราก็พยายามจะอยู่กับ ปัจจุบันและอนาคต ไม่อยากเก็บเอาความผิดหวังเสียใจในอดีตมาทำร้าย วันนี้ ที่คิดว่าเราได้ทำดีที่สุดแล้ว ไม่เคยเอามาพูดกันใหม่้ ให้ต้องเคืองกัน ถึงจะอดสงสัยไม่ได้ ว่าเราทำผิดอะไรในอดีตหรือเปล่า ทุกวันนี้เราถึงต้องมาแบกรับความรู้สึกที่มัน น่าเบื่อหน่ายอย่างนี้


บางคนบอกว่า มันน่าเบื่อหน่าย รู้ว่าแบกมันอยู่ ก็ทิ้งมันไปสิ ถ้ามันง่ายอย่างนั้น ก็คงดีเนอะ แต่ชีวิตไม่ได้ง่ายอย่างนั้น


ทุกวันนี้พยายามแล้ว ที่จะไว้ใจคนคนหนึ่งให้ได้ แต่เราพยายาม ก็ไม่รู้ว่าเขานั้นพยายามจะทำตัวให้น่าไว้ใจได้มั่งหรือเปล่า เพราะมีประเด็นมาให้เราต้อง ตบะแตก อยู่เรื่อย ไม่รู้ใครจะเข้าใจหรือเปล่า นะ แต่การที่เป็นอย่างนี้ มันเหนื่อยมากเลย


เพื่อนหลายๆ คนก็ถามว่า แล้วทนอยู่เพื่ออะไรล่ะ ทำไมไม่ไปตามทางของเรา ที่มันจะดีกว่านี้ ต้องทนอยู่กันเพื่ออะไร ถ้ามันรู้สึกว่าทุกข์อย่างนี้ อืมมมมม...มันก็ตอบยากเนอะ ไม่รู้ว่าเพราะความผูกพันธ์ หรือว่า มันคือความรัก


ถึงจะเป็นอย่างนั้น แต่เชื่อมั้ย ไม่เคยสักครั้งที่เราจะไปมองคนอื่น กิ๊ก หรือแฟนใหม่ ก็ไม่เคยคิดถึงนะ มีแต่เพื่อน และเพื่อน เท่านั้น ทำให้เราไม่เข้าใจมาตลอดว่า  ทำไมผู้ชายบางคน ถึงได้คบผู้หญิงพร้อมๆ กันหลายคน ได้โดยไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ เป็นเวลาหลายๆ ปีที่เป็นอย่างนั้น ได้อย่างไร


เรื่องที่ผ่านมาในอดีต มันทำให้เราไม่กล้าพอที่จะเชื่อในความรัก ที่คนบางคนบอกเรา ไม่เชื่อว่าจะมีึความรักอยู่ตรงนั้นอีกต่อไป แต่เราก็ัยังอยู่ตรงนี้ เหมือนเดิม ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ไม่เคยทิ้งไปไหนยามทุกข์ยาก


บางครั้งเราก็อยากรู้ว่า ความดีมันจะช่วยได้บ้างไหม เราไม่ได้รักมากขนาดว่าขาดไม่ได้ แต่ต่างคนต่างไม่มีใครกล้าที่จะไปก่อน ขาดกันมันก็เหงา แต่อยู่กันไปมีประเด็นมาก็ทะเลาะกัน เหมือนเดิม


เราไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย แค่ความซื่อสัตย์ เสมอต้นเสมอปลาย ผ่านมาหลายปี มันก็มีหลายต่อหลายครั้งที่ มันไม่ใช่อย่างที่ควรเป็น ในขณะที่เรานั้น เหมือนเดิมมาตลอด


แม้กระทั่งวันนี้ ที่เราอาจจะรู้สึกหวั่นไหว กับใครอื่น แต่มันก็เป็นความรู้สึกที่ควบคุมได้ ยังอยู่ในกรอบที่มีแค่คำว่าเราเหมือนเดิม กับคนอื่นมันจะเป็นแค่เพื่อน เท่านั้น ตลอดไป เราอยากให้มันเป็นอย่างนั้นได้หรือเปล่า ?? แค่ซื่อสัตย์ เสมอต้นเสมอปลายกับเรา เราจะไม่มีวันไปไหนแน่นอน ไม่ว่าใครจะดีกว่าคนข้างๆ เรานี้แค่ไหน แต่เชื่อเถอะ ว่าไม่มีใครดีที่สุดสำหรับเรา ณ วันนี้ เท่าคนที่เคยทำให้เราเสียใจ หลายครั้งหลายครา ในช่วง หลายๆ ปีมานี้หรอก (มั้ง)




Create Date : 31 สิงหาคม 2553
Last Update : 31 สิงหาคม 2553 18:20:39 น. 8 comments
Counter : 613 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะกระติ๊บ

บางทีทุกสิ่งที่ผ่านมาในชีวิตเราต้องปล่อยให้มันผ่านไป วิ่งหนีก็ยิ่งใกล้เข้ามา วิ่งเข้าหาก็เหมือนห่างแสนไกล.......นี่แหละชีวิต

ยิ้มๆนะคะ

คืนนี้ฝันดีนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:1:23:09 น.  

 
หวัดดีครับ..แวะมาทักทาย ว่า สบายดีมั้ย..มีสุขทุกๆวันนะคร้าบบ..อิอิ


โดย: อ้ายทิดถา วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:6:44:30 น.  

 
สวัสดียามสายนะจ๊ะกระติ๊บ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:10:33:43 น.  

 
สวัสดีค่ะกระติ๊บ

คืนนี้ฝันดีนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:20:14:25 น.  

 
สวัสดีค่ะกระติ๊บ


ขอให้มีความสุขมากๆกับวันหยุดนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:1:22:55 น.  

 
สวัสดีค่ะกระติ๊บ

สุขสันต์วันหยุดนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:12:21:31 น.  

 
สวัสดีค่ะกระติ๊บ

ขอให้สนุกกับวันทำงานวันแรกของสัปดาห์นะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:10:20:40 น.  

 
สวัสดีค่ะกระติ๊บ

ขอบคุณนะคะที่ไปอ่านบล็อกนู๋แอนหลายหน้าเลย น่ารักจัง

คืนนี้ฝันดีมากๆนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:1:57:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.