บ้าน...หรือ...รถ

คงเป็นอะไรที่หลายๆ คนคงเคยถามตัวเองเนอะ รถกับบ้านเอาไรก่อนดีว้าาาา ตอนนี้เราเองอยู่ห้องชุดมา 5 ปีได้ เริ่มเบื่อ เพราะหันไปทางไหนก็เจอแต่ผนังห้อง ออกไประเบียงเจออาคารอื่น เรียกได้ว่าเบื่อแว้ววววว พื้นดินไม่ค่อยได้สัมผัสถ้าไม่ออกไปไหนๆ อยากปลูกนู่นนี่ก็ปลูกไม่ได้ หมามันดุ >'< ตอนมาอยู่ครั้งแรก ตอนนั้นเอาต้นมะลิมาจากที่เดิมปลูกในกระถางสวยงาม ไม่อยู่บ้านแป๊บเดียวกลับเข้ามา กระถางกับต้นมะลิและดินถูกแยกส่วนออกจากกันอย่างถาวร เหอะๆๆๆ เกลี้ยงเกลา ผลงานลูกชายคนโต เลยไม่กล้าเอาอะไรมาปลูกอีกเลย

ตอนนี้สมาชิกเยอะ สงสารเด็กๆ ไม่มีที่วิ่งบ้าเท่าที่ควร เด็กๆ ที่บ้านบางตัวไม่รู้จักดินด้วยซ้ำ โลกภายนอกกว้างใหญ่แค่ไหนก็คงไม่ค่อยรู้ พาไปหาหมอทีก็ตัวแข็งทื่อเพราะกลัวสภาพนอกบ้าน คิดว่าเป็นสิ่งแปลกปลอมอีก สมัยก่อนเคยพาลูกชายคนโตไปวิ่งเล่นที่กระทรวงสาธารณสุข ได้เจอะเจอเพื่อนหมาแยะเลยแต่ไม่ดีตรงที่ กลับบ้านมา เห็บตรึม เกาะตามผนังห้องจนแทบจะหาสีห้องไม่เจอ น่ากลัวมากกก แต่นั้นมาไม่ได้เหยียบดินเลยลูกเรา

ส่วนตัวเราเองเราอยากได้รถ เพราะเราเป็นพวกขี้เบื่อ อยากนั่งรถออกไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่ไปก็ห่วงคุณหมา เลยอยากมีรถของตัวเอง ไปไหนไปด้วยกัน วันหยุดจะได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดมั่งอะไรมั่ง ได้พาพ่อแม่ไปเที่ยว คงจะมีความสุข

แต่คุณแฟนก็อยากได้บ้านใหม่ เราเองก็เริ่มเอนเอียง เพราะอยากได้บ้านที่เป็นบ้านไม่ใช่ห้องชุดอยางนี้ อย่างน้อยไม่มีดินแต่มีที่ให้วิ่งเล่นล่ะว้าาาาาา เท่าที่ดูๆ แถวนนทบุรีก็มีบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ หรือบ้านแฝดหลายๆ ที่่ ที่ราคามันไม่แพงมากไป แต่ทว่าคุณแฟนเองก็ติดผ่อนห้องชุดปัจจุบันอยู่ส่วนตัวเราเองเป็นเหมือนคนไม่มีเครดิต

ที่ว่าเป็นคนไม่มีเครดิต เพราะล่าสุดที่เรารู้สึกนอยๆๆๆ อย่างแรงเลย คือเราเพิ่งไปทำเรื่องพวกบัตรเครดิตบัตรกดเงินสดอะไรพวกนี้มา เมื่อต้นเดือนตอนนี้รู้ผลหมดละ ไม่มีอะไรผ่านซักอันจะไม่ให้เรานอยๆๆๆ ได้อย่างไร มานั่งคิดๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้คิดอารายออก เราเองทำงานมาเรื่อยๆ แหละแต่ไม่เป็นเรื่องเป็นราว คือเป็นฟรีแลนซ์มาซักพักตั้งแต่เรียนจบ ทำงานที่นั่นมั่งที่นี่มั่ง จนปัจจุบันทำที่เดิมมาเกือบปีได้แล้ว แต่ไม่ได้เข้าประกันสังคมน่ะ เพิ่งจะตกลงปลงใจไปเมื่อเดือนก่อนนี่เองที่จะให้เจ้านายเอาชื่อไปเข้าประกันสังคมเสียที บริษัทเราเป็นบริษัทไม่ใหญ่ไม่โตอ่ะนะ ส่วนมากมีอะไรก็พูดคุยกันเอง ไม่ได้ทำตามกฎกติกาสากล

แต่ตั้งแต่เข้าทำงานที่นี่เงินเดือนทุกเดือนจะเข้าทางบัญชีธนาคารตลอด เข้าตรงทุกเดือน ล่าสุดที่ไปทำก็มีบัตรกดเงินสดของกสิกรกับบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดเคทีซี บัตรกดเงินสดซิตี้แอดว๊านและบัตรเครดิต ผลออกมาไม่ผ่านสักกะอัน เป็นงง ไม่รู้ตัวเองเป็นอะไร หรือมีประวัติอะไรไม่ดีป่าวหว่า ก็ไม่เคยเป็นหนี้ที่ไหนแล้วไม่ได้จ่ายนะ หนี้ที่มีอยู่ตอนนี้ก็หนี้ กยศ ที่กู้เรียนตั้งกะมัธยม มันก็จ่ายมาตลอดนา อันนี้เป็นจ่ายคืนรายปี นอกนั้นก็ไม่ได้ไปทำอะไรที่ไหนเลย พระเจ้าาาาา ทามมายมันไม่ผ่านเลยล่ะ ไม่เข้าใจ

คือส่วนตัวไม่ได้อยากได้บัตรละ แต่้ถ้ามันทำอะไรๆ แล้วก็ไม่ผ่านก็กลัวว่าจะโดนแอบอ้างอะไรที่ไหน แล้วเราไม่รู้ตัวหรือเปล่า ก็เลยเป็นห่วงถ้ากู้ซื้อบ้านแล้วหากเราเองที่เป็นคนมีปัญหาจะกู้ได้เหรอหว่า ถึงจะเป็นแค่คนกู้ร่วมก็เถอะ ซึ่งเราเองก็ต้องกู้ร่วมเนื่องจากคุณแฟนคงกู้ได้ไม่เต็มจำนวนอย่างว่าเพราะติดห้องชุดอยู่หลังนึงนั่นเอง ไอ้เราจะกู้ิหลักก็ไม่ได้อยู่แล้วเพราะอายุงานที่เป็นทางการของปัจจุบันมันไม่ถึงสองปี

เห็นทีเดือนนี้ต้องไปเช็คเครดิตบูโรดูซะหน่อย เพื่อความสบายใจไปเปราะหนึ่ง ถ้าเครดิตไม่มีปัญหา แล้วที่ไม่ผ่านบัตรต่างๆ ก็คงเป็นเพราะตัวธนาคารเองเห็นว่าเราดูท่าจะไม่มีปัญญาไปจ่ายคืนเขาหากเราเอาเงินเขามาใช้ แต่ก็มีพนักงานของซีตี้แอดว๊านส์ท่านนึงก็ถามๆ เราเรื่องบัตรๆ นี่แหละเขาเองก็คิดว่าเราจะผ่าน (เขาจะได้ค่าคอมฯ เหอะๆๆ) พอเราไม่ผ่านเค้าก็ถามพวกบัตรว่าเราเคยมีมามั่งป่าว เราเองก็ไม่มีก็บอกไปว่าไม่มี เค้าเลยบอกว่าทำใบแรกก็ยากนิดนึง แนะนำให้เราไปทำพวกอิออนอะไรยังงี้ก่อนค่อยมาทำใหม่อีกที เห้อ...ถ้าไม่ติดบูโร ก็คงเป็นด้วยประการฉะนี้ เลยว่าจะไปเช็คบูโรก่อน ตอนทำเรื่องกู้บ้านจะได้สบายใจ

คิๆ แต่รถก็ยังอยากได้นะ แต่มีบ้านใหม่ก็ดี ได้อยู่อย่างสบายใจขึ้น สภาพแวดล้อมดีขึ้น รถใหม่ก็ดีได้ออกไปเปิดหูเปิดตากะเขาบ้าง อะไรบ้าง แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ ตอนนี้อยู่ในช่วงรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ความดีความชอบต่างๆ

นกน้อยค่อยๆ ทำรัง


Create Date : 24 มีนาคม 2554
Last Update : 24 มีนาคม 2554 15:46:38 น. 5 comments
Counter : 500 Pageviews.

 
เอาบ้านก่อน นะดีแล้วครับ

พออยู่ไปสักพัก บ้านยังไม่หมดก็ช่างมัน
ถ้าคิดว่ารถไหว ก็ค่อยเอารถต่อ

ได้รถมาแล้วก็ใช้มันไป
แต่ถ้า ไม่ไหวก็ปล่อยรถไป เอาบ้านไว้

ง่ายๆ ครับ คิดมากปวดหัว


โดย: root_http วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:16:37:07 น.  

 
จากที่อ่านมา เยอะนะเราเนี่ย แต่ถ้าเป็นเราจะเลือกรถค่ะเพราะยังมีห้องชุดอยู่ เอารถดีกว่าไปไหนสะดวกด้วย


โดย: mutualek วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:16:56:41 น.  

 
เราก็อยากได้บ้านเหมือนกัน ตอนนี้อยู่คอนโด ปลูกต้นไม้ไม่ได้เลยอะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:16:57:41 น.  

 
เป็นผมขอเลือกเอาบ้านก็ครับ เวลาทุกข์ เหนื่อย ท้อ
ขอแค่ได้กลับมาบ้าน บ้านที่เป็นของเราจริงๆ มันช่วย
ให้เรารู้สึกอบอุ่นปลอดภัยได้จริงครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:17:44:05 น.  

 
บ้านดีกว่าค่ะ


โดย: Junenaka1 วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:22:21:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.